happy on July 24, 2013, 03:43:09 PM

วอร์เกมมิ่ง ยกทัพ เวิลด์ ออฟ แท็งค์ บุกงานอีสปอร์ตระดับโลกใน  WCG 2013


               บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Wargaming)ผู้นำทางด้านผู้พัฒนาและผู้ให้บริการของเกมแนวMMO แบบเล่นฟรีประกาศให้เวิลด์ออฟแท็งค์(World of Tanks)เป็นเกมที่มีชื่อในการแข่งขัน WCG2013หรือ เวิลด์ ไซเบอร์ เกมส์ 2013 (World Cyber Games2013)

               จองยุค บัค(JonghyukBaak) ผู้อำนวยการฝ่ายอีสปอร์ตระดับโลกของวอร์เกมมิ่ง กล่าวว่า “ทีมที่เข้าแข่งขันในปีนี้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งเราคาดว่าน่าจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมากยิ่งขึ้นในงานWCG 2013ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากมีการเปิดตัวของ วอร์เกมมิ่งดอทเน็ต ลีก(Wargaming.net  League)ไปนั้น มีผู้เล่นจำนวนมากที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางของการแข่งขันมืออาชีพ และเรายังคงพัฒนาด้านการแข่งขัน และองค์ประกอบของเกมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ที่ดี และการเพิ่มเติมคุณสมบัติใหม่ ของอีสปอร์ตรวมทั้งสนับสนุนนักกีฬามือโปรฯ ต่อไป”

               หลังจากการแข่งขัน World Cyber Games 2012ที่ผ่านมา เวิลด์ ออฟแท็งค์(World of Tanks) ยังคงผลักดันการแข่งขันอีสปอร์ตอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยในปีนี้เวิลด์ ออฟแท็งค์(World of Tanks)ยังคงมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันทั้งใน ทวีปอเมริกาเหนือ, ยุโรป, เครือรัฐเอกราช(CIS) รวมไปถึงทางเอเชีย โดยทีมที่ชนะรอบคัดเลือกแบบออนไลน์ จะได้รับสิทธิ์ในการไปแข่งขันเพื่อเป็นตัวแทนของแต่ละพื้นที่ เพื่อไปแข่งขันรอบสุดท้ายในงาน WCG 2013(World Cyber Games 2013) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นงานแข่งขันอีสปอร์ต(eSports)ระดับโลกที่มีการรวมตัวของสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ต(eSports)ชื่อดังมากมายจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2013 นี้ ที่เมืองคุนซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน




ตัวแทนประเทศไทย ทีม RTA-E จากงาน WCG 2012 ที่ผ่านมา