ไทยสมุทรประกันชีวิต โหมบุกตลาดหนักครึ่งปีหลัง เร่งตอกย้ำความชัดเจน ”เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป”
ไทยสมุทรประกันชีวิต โหมบุกตลาดหนักครึ่งปีหลัง เร่งตอกย้ำความชัดเจน ”เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” รุกเจาะลึกมุ่งรักษาฐานตลาดรากหญ้าอย่างเหนียวแน่น ลุยจัด 3 กิจกรรมใหญ่ผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุชุมชน เคเบิ้ลท้องถิ่นและสื่อวิทยุในโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ทั่วประเทศ
เผยแผนการสื่อสารตลาดครึ่งปีหลัง 2552 สร้างความแตกต่างด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” แบบเรียลลิตี้โชว์ผ่านรายการ “สะบัดช่อ สะบัดโชว์” ทางช่อง 5 ให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ดึงคู่เพื่อนซี้ดาราและดีเจ 3 คู่ เอ๊าะ –กีรติ ทีน –สราวุธ ก้อง – ปิยะ ท้อป ดารณีนุช อ้น – ศรีพรรณและดีเจ เชา เชา ร่วมปฏิบัติภารกิจดีๆที่ทำกับเพื่อนคู่ชีวิต พร้อมเชิญผู้ชมร่วมกิจกรรม เตรียมส่งกรมธรรม์ใหม่ เน้นประเภทคุ้มครองผู้สูงอายุ คุ้มครองรายได้และออมเงินระยะสั้นและระยะยาว เช่น เพื่อการศึกษาและมรดก
นางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ผลตอบรับจากการที่บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และสโลแกนใหม่ “เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” ไปแล้วในช่วงครึ่งปีแรก ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าและตัวแทนประกันชีวิตของบริษัท
ดังนั้น ทิศทางและกลยุทธ์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2552 นี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นรักษาฐาน และขยายกลุ่มลูกค้าตลาดรากหญ้า เพิ่มช่องทางการขายเพื่อเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยพัฒนากรมธรรม์และบริการให้ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมเดินหน้าเร่งใช้กลยุทธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างการจดจำ และสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยกิจกรรมการตลาด และการส่งเสริมการขายของบริษัทฯที่มุ่งตอกย้ำความชัดเจนของภาพลักษณ์และสโลแกน “เพื่อนคู่ชีวิต…ตลอดไป” ผ่านการออกแคมเปญเพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคให้ได้มีส่วนร่วม และเข้าถึงความรู้สึกนั้นกับบริษัทฯมากยิ่งขึ้น โดยการผสมผสานระหว่างสื่อหลักทั่วไป เช่น โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ป้ายโฆษณา วิทยุ เว็บไซต์ และ นิตยสาร กับสื่อท้องถิ่น เช่น เคเบิ้ลทีวี วิทยุชุมชน และกิจกรรมในพื้นที่ หรือตามชุมชน เพื่อให้เราสามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งยังได้ออกกรมธรรม์ใหม่ๆที่มีคุณค่า และสอดคล้องกับวิถีชีวิตของลูกค้ารากหญ้าอีกด้วย โดยการเพิ่มผลประโยชน์ ค่ารักษาพยาบาล ชดเชยรายได้ และการคุ้มครองมะเร็ง เป็นต้น
สำหรับแผนงานการสื่อสาร กิจกรรมและแคมเปญต่างๆเพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภค แบบสองทาง ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้มีประสบการณ์ร่วมกับแนวคิดของ “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” ประกอบด้วย 3 กิจกรรมใหญ่ ได้แก่
1.แคมเปญ “เพื่อนคู่ชีวิต กับไทยสมุทรประกันชีวิต” ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ในครึ่งปีหลัง ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนช่วงในรายการสะบัดช่อ สะบัดโชว์ ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ทุกวันอังคาร เวลา 23.00 น. ซึ่งจะเริ่มทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2552 เป็นต้นไป ด้วยการใช้กลยุทธ์คัดเลือกดาราคู่หูเพื่อนซี้ที่เป็นเพื่อนสนิทกันจริงๆ ในวงการบันเทิง มีความสนิทสนมและผูกพันกัน เพื่อเป็นตัวแทนของ”เพื่อนคู่ชีวิต” ในรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ กัน มาเป็นการสร้างสีสันและจุดสนใจ และสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้ชมทางบ้านที่ต้องการจะเข้ามาร่วมสนุกกับทางรายการได้เป็นอย่างดี โดยจะต้องมาปฏิบัติภารกิจดีๆ ที่ต้องการทำกับเพื่อนคู่ชีวิต ของตน ผ่านทางรายการ สะบัดช่อ สะบัดโชว์ ไม่ว่าจะเป็นคู่ของคุณท็อป ดาราณีนุช กับคุณก้อง ปิยะ ที่เป็นเพื่อนรักกันมากว่า 20 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือด้วยกัน หรือคู่ซี้พิธีกร คุณเอ๊าะ- กีรติ และคุณทีน- สราวุฒิซึ่งเป็นคู่เพื่อนรักในวงการบันเทิงมาหลายปี และเป็นที่ทราบกันดีถึงความสนิทสนมของทั้งคู่ หรือจะเป็นเพื่อนรักต่างเพศ ดีเจเชา เชา และ อ้น - ศรีพรรณ ซึ่งเป็นเพื่อนคู่หูที่อยู่ในแวดวงอาชีพดีเจ-พิธีกร เหมือนกัน และสนิทสนมกันด้วยอาชีพการงาน ซึ่งทั้ง 3 คู่ สามารถสื่อสารความเป็น “เพื่อนคู่ชีวิต” ออกมาได้อย่างชัดเจน
สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ร่วมสนุกจากทางบ้านนั้น ทางคณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผู้ที่ส่งเรื่องราวบอกเล่าถึงความสนิทสนม เหตุการณ์ และความประทับใจ ความผูกพันกันในรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ กัน หรือเหตุผลที่ทำให้คิดว่าคนๆ นั้นเป็นคู่ชีวิตของเรา พร้อมทั้งบอกถึงความฝันที่อยากจะทำร่วมกันกับเพื่อนคู่ชีวิตของตน และแนบภาพถ่ายที่ถ่ายคู่กับเพื่อนคู่ชีวิต จำนวน 12 คู่ เพื่อเข้ามาปฎิบัติภารกิจในรายการดังกล่าว โดยส่งรายละเอียดมายัง ตู้ ปณ 166 ลาดพร้าว กรุงเทพฯ หรือที่เว็บไซต์ไทยสมุทร
www.ocean.co.th ภายในวันที่ 31 ตุลาคม ศกนี้ ชิงรางวัลแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีจากไทยสมุทรประกันชีวิต จำนวนทั้งหมด 10 รางวัล จำนวน 20 ที่นั่ง โดยมีกำหนดการที่จะนำคณะผู้ได้รับรางวัลเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังมีรางวัล กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คุ้มครอง 200,000 บาท และเสื้อยืดเพื่อนคู่ชีวิต ทุกสัปดาห์
2.แคมเปญประชาสัมพันธ์เพลง “เพื่อนคู่ชีวิต” ขับร้องโดยคุณปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ผ่านสื่อโฆษณาทางเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น วิทยุ และสื่อวิทยุ ณ จุดขาย ซึ่งจะมุ่งเน้นให้มีกิจกรรมร่วมกับผู้ชมผู้ฟังทางบ้าน ผ่านการบอกเล่าความประทับใจที่มีต่อเพื่อนคู่ชีวิตในรายการ โดยจะทำการโปรโมทผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ เคเบิ้ลทีวี ช่อง Hit Station ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 15.00-16.00 น. เคเบิ้ลทีวี ช่อง Act Channel ออกอากาศใน 2 รายการ ได้แก่ รายการสองสาวเล่าเรื่อง ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 18.00-19.00 น. รายการเอนเตอร์เทนเมนท์อัพเดท ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 20.00-21.00 น. โดยทั้งสองรายการเริ่มออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป วิทยุ (ผ่านดาวเทียม) Big FM ออกอากาศไปยังสถานีวิทยุชุมชนตามต่างจังหวัดกว่า 30 สถานีทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีสื่อวิทยุ ณ จุดขายในห้างโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ๆ อาทิ ห้างเทสโกโลตัส และโลตัสเอกซ์เพรส บิ๊กซี และทอปส์ รวมทั้งสิ้น 754 สาขา ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป
3.กิจกรรมคาราวาน เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ใหม่ไทยสมุทรประกันชีวิต ผ่านกิจกรรมในพื้นที่รวม 16 จังหวัด ทั่วประเทศ ได้แก่ คอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร คอนเสิร์ต Channel 3 Power Team และกิจกรรมงานกาชาด และงานประเพณีประจำปีในพื้นที่
พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มการสื่อสารในพื้นที่ต่างๆมากขึ้น ด้วยการเพิ่มจำนวนของป้ายบิลบอร์ดเสริมโครงเหล็ก ที่บริเวณที่ตั้งสำนักงานสาขาทั่วประเทศ ที่เป็นจุดสัญจรที่ดี พื้นที่เหมาะสมในการติดตั้งป้ายโฆษณากลางแจ้ง
สำหรับผลประกอบการในช่วง 7 เดือนแรกที่ผ่านมา (ม.ค. – ก.ค.) บริษัทมีเบี้ยประกันรับรวม 5,976 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.7 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นเบี้ยรับปีแรก 1,262 ล้านบาท อัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ 84 % โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีอัตราการเติบโตของเบี้ยปีแรกผ่านช่องทางตัวแทนสูงสุด เมื่อเทียบกับทั้งอุตสาหกรรม สำหรับในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ได้ตั้งเป้าหมายในการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 15 %
“บริษัทมั่นใจว่าจากกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างเจาะลึกและยังมีความแตกต่างไปจากรูปแบบการสื่อสารทั่วไปในครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มการรับรู้และสร้างทัศนคติที่ดีต่อความหมายของคำว่า ”เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” และถือเป็นโอกาสอันดี ที่ลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์ มีความรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ (Brand Awareness) ดีมากขึ้น ตลอดจนให้ลูกค้าปัจจุบันมีความรู้สึกผูกพันกับ ไทยสมุทรฯ ในขณะที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ยังไม่เคยเป็นลูกค้าของไทยสมุทรฯ ก็รู้สึกสนใจและอยากลองใช้บริการของไทยสมุทรฯ เพิ่มมากขึ้นด้วย รวมทั้งมีความเข้าใจในความมุ่งมั่นของบริษัท ที่จะเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ดีที่สุด “ นางดัยนากล่าวในตอนท้าย