MSN on June 27, 2013, 08:00:18 AM
“Medical & Wellness Tourism Marketing Seminar & Workshop 2013”
   
          เนื่อง จากเทรนด์เรื่องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กำลังเป็นที่นิยมมากในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ถือได้ว่าเป็น World Leader ในเรื่องคุณภาพ-บริการที่โดดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทาง ททท.จึงมีโครงการจะจัดงานประชุมระดับนานาชาติในประเทศไทย ครั้งที่ 2 ในเดือน สิงหาคม 2556 ชื่องาน Thailand Medical and Wellness Familiarization trip 2013 อันมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย ในฐานะ super quality medical & wellness destination พร้อมสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอธุรกิจกับตัวแทนขายจากทั่ว โลก และเข้าเยี่ยมชมสถานประกอบการ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการของไทยมีความพร้อมสูงสุดในการ รุกตลาดต่างประเทศ

          จากการประชุมนานาชาติในประเทศไทย เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ครั้งที่ผ่านมา ทาง ททท. ได้สำรวจความเห็นและความต้องการของเอเยนซี่ที่มาร่วมงาน จำนวน 22 บริษัทจากประเทศ US , Australia, Scandinavia , GCC พบว่า ปัจจัยที่เอเยนซี่ ให้ความสำคัญที่สุดในการพิจารณาเลือก health care provider อันดับที่ 1 คือประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์ อันดับที่ 2 คือนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เป็นจุดเด่นที่แตกต่าง อันดับที่ 3 คือ สถานประกอบการได้มาตรฐาน อันดับที่ 4 คือ เจ้าหน้าที่มีบริการภาษาต่างประเทศ และพบว่าตลาดสหรัฐอเมริกาและ ตลาดเวียตนาม สนใจบริการรักษาผู้มีบุตรยากมาก ส่วนตลาดออสเตรเลียสนใจ ศัลยกรรมความงามมากที่สุด

          โดยในปี 2556 นี้ ทาง ททท. จะเน้นเชิญกลุ่มตัวแทนขาย-Buyer จากตลาดหลักคือ Australia, Middle East ,Russia, US และตลาดเป้าหมายใหม่ที่จะเชิญในปีนี้คือ ตลาด luxury จากจีน เพราะจากข้อมูลพบว่า เมื่อปี 2555 ตลาดไฮโซจีน กว่า 6 แสนคน เดินทางไปรับบริการทางด้านเซลล์บำบัด (Anti aging & cell therapy) ที่สวิตเซอร์แลนด์ และสิงคโปร์ โดยใช้เงิน 6 แสนหยวน หรือประมาณ 2ล้านกว่าบาทต่อทริป ตลาดจีนจึงเป็นเป้าหมายใหม่ของบริการ medical tourism ที่ทั่วโลกต้องการเพราะมีกำลังซื้อสูงมาก

          โดยในปีนี้ทาง ททท. จะนำเสนอบริการสุขภาพที่ประเทศไทยมีศักยภาพความพร้อมสูงและเป็นบริการที่ตอบ โจทย์ความสนใจของตลาดอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น บริการศัลยกรรมตกแต่ง ซึ่งแพทย์ไทยได้รับการยอมรับในระดับโลก บริการรักษาผู้มีบุตรยาก Fertility ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Destination ชั้นนำของ โลกที่มีชาวต่างชาติเดินทางมาใช้บริการมากที่สุด และบริการเวชศาสตร์ชะลอวัยและเซลล์บำบัด (Anti aging & cell therapy) เป็นบริการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกันที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดจีน และอาเซียน

ดังนั้นทาง ททท.จึงได้เตรียมโปรแกรมงานสัมมนาเวิร์คชอปเข้มข้น ในวันที่ 25 มิ.ย.56 ณ โรงแรมซนทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการไทยอีกแรงหนึ่งโดยเชิญผู้เชี่ยวชาญ หลากสาขาในการรุกตลาดต่างประเทศมาให้ความรู้ อาทิ การรุกตลาดไฮโชจีน โดย Mr.Pierre Gervois CEO จาก China Elite Focus ซึ่งเป็น Media Agency ในประเทศจีนที่เชี่ยวชาญตลาด Luxury Chinese Market มาบรรยายให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าใจพฤติกรรมของตลาดไฮโซจีน การสื่อสารการตลาดกับไฮโซจีนอย่างมีประสิทธิภาพและกลยุทธ์ในการเจาะตลาดนี้ โอกาสของธุรกิจบริการสุขภาพและสปาในตลาดอาเซียน โดย อาจารย์จิรฐา อัคนิทัต ที่ปรึกษากลยุทธ์องค์กรจาก Thai AEC ศูนย์องค์กรความรู้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หัวข้อ Online Marketing and Search Engine marketing สำหรับตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดย คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าการตลาด จากกูเกิ้ลประเทศไทย ปิดท้ายด้วย การเวิร์คชอป พร้อมเทคนิคการนำเสนอ โดย สิทธิเมศ สนทอง งานสัมมนาในครั้งนี้ได้รับการตอบรับการเข้าร่วมงานจากผู้ประกอบการไทยอย่าง คับคั่ง ทั้ง โรงพยาบาล คลีนิกศัลยกรรมความงาม คลีนิกผิวหนัง ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยและเซลล์บำบัด รีสอร์ทและสปาเพื่อสุขภาพ
« Last Edit: June 27, 2013, 08:12:21 AM by MSN »