happy on June 23, 2013, 06:57:02 PM

สายสัมพันธ์แห่งรัก
ที่เงินซื้อไม่ได้

AT ANY PRICE
                                                                                                                           
จัดจำหน่ายโดย              เอ็ม พิคเจอร์ส                                                           
ชื่อภาษาไทย   สัมพันธ์รักไม่เคยร้าง
ภาพยนตร์แนว   ดราม่า
จากประเทศ      สหรัฐอเมริกา
กำหนดฉาย      27 มิถุนายน 2556
 ณ โรงภาพยนตร์   โรงภาพยนตร์ในเครือเพ็กซ์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ // เอสเอฟ ซีนีม่า
 
ผู้กำกับ       Ramin Bahrani (รามิน บาห์รานี่)
อำนวยการสร้าง   Christine Vachon (คริสติน วาชอน)
ลิงค์ตัวอย่างภาพยตร์   http://www.youtube.com/watch?v=1T-MgGa8TxI
      
นักแสดง      Zac Efron  (แซค เอฟรอน) รับบท Dean Whipple (ดีน วิปเปิ้ล) ผลงานที่ผ่านมา High School Musical 1-3, Hairspray

       Dennis Quaid  (เดนนิส เคว็ด)  รับบท Henry Whipple (เฮนรี่ วิปเปิ้ล) ผลงานที่ผ่านมา The Day After Tomorrow, Frequency    

      Heather Graham (เฮทเธอร์ เกรแฮม)  รับบท Meredith Crown(เมเรดิธ คราวน์) ผลงานที่ผ่านมา The Hangover, Boogie Night

      Kim Dickens (คิม ดิกเก้นส์) รับบท Irene Whipple (ไอรีน วิปเปิ้ล) ผลงานที่ผ่านมา The Blind Side, Hollow Man


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=1T-MgGa8TxI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=1T-MgGa8TxI</a>

จุดเด่นภาพยนตร์

               คุณจะทำแค่ไหนเพื่อความฝัน? เรื่องราวที่ถ่ายทอดความหมายที่แท้จริงของ American Dream และสิ่งที่ต้องแลกมาเพื่อทำให้บรรลุเป้าหมาย ผลงานที่พิสูจน์ฝีมือทางการแสดงของ แซค เอฟรอน นักแสดงหนุ่มจาก High School Musical และ Hairspray ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพ เดนนิส เคว็ด , เฮทเธอร์ เกรแฮม และ คิม ดิกเก้นส์ กำกับภาพยนตร์โดย รามิน เบห์รานี่
        ด้วยเนื้อเรื่องที่โดดเด่นทำให้ภาพยนตร์เรื่อง At Any Price ได้รับเลือกให้เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์เวนิสปี 2012 , งานเทศกาลภาพยนตร์เทลลูไรด์ปี 2012 และ งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตปี 2012











เรื่องย่อ

               ในโลกของเกษตรกรรมเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรม เฮนรี่ วิปเปิ้ล (เดนนิส เคว็ด) ต้องการให้ ดีน (แซค เอฟรอน) ลูกชายของเขา ช่วยพัฒนาและสืบทอดกิจการของครอบครัว อย่างไรก็ตาม ดีน ก็มีความฝันของตัวเอง เขาต้องการที่จะเป็นนักขับรถแข่งNASCARอาชีพ ความไม่ลงรอยกันในทางเลือกของชีวิต บวกกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาสืบสวนธุรกิจของครอบครัว สองพ่อลูกต้องถูกผลักดันไปถึงจุดแตกหัก และเผชิญหน้ากับทางเลือกที่อาจหมายถึงความอยู่รอดของครอบครัว

สารจากผู้กำกับ... รามิน บาห์รานี่

               รามิน บาห์รานี่ กล่าวว่า “...ในช่วงหกเดือนที่ผมใช้เวลาอยู่กับชาวนาในดินแดนมิดเวสต์ของอเมริกา สองคำที่ผมได้ยินบ่อยที่สุดคือ “ไม่ขยายก็ตาย” และ “ไม่รุ่งก็ร่วง” คำเหล่านี้เป็นตัวจุดประกายความใฝ่ฝันถึงความสำเร็จของชาวอเมริกันและคนทั่วโลก ชาวนาสมัยใหม่บริหารธุรกิจหลายล้านเหรียญ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมไปกับการทำตัวเป็นเซลส์แมนขายเมล็ดพันธุ์ที่ผ่านการตัดแต่งพันธุกรรม ผู้ที่คอยใช้สมาร์ทโฟนเช็คราคาตลาดโลกอยู่ตลอดเวลา ความกดดันมันมหาศาลเลยครับ ผมอยากจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับชายคนหนึ่ง ที่ให้คุณค่ากับการขยายธุรกิจมากกว่าครอบครัว เพื่อนบ้าน ชุมชนหรือแม้แต่ตัวเขาเอง ครอบครัวของเขาจะรวมกันเป็นหนึ่งท่ามกลางโลกที่มีการแข่งขันสูงนี้ได้รึเปล่านะ
        ผมอยากให้มันเป็นหนังที่ดูคลาสสิกมากๆ ครับ เพราะผมรู้สึกว่ามันจะเป็นภาพที่ตรงกันข้ามกับเรื่องราวที่ทันสมัยและเกี่ยวกับการทำลายล้างนี้ หนังที่ผมดูบ่อยๆ ก็คือ The Searchers, The Last Picture Show, Nashville และ Bonnie and Clyde ผมอยากได้ความรู้สึกแบบอีพิคที่ยิ่งใหญ่ ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมนุษย์ที่ละเอียดอ่อนภายในภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาลนั้นได้น่ะครับ...” บาห์รานี่กล่าว.


เกี่ยวกับงานสร้าง

               โลกของธุรกิจการเกษตรไฮเทคที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดเป็นฉากหลังสำหรับ AT ANY PRICE ดราม่าที่ผสมผสานธีมของพ่อและลูกความทะเยอทะยานและความดื้อรั้นศีลธรรมและการอยู่รอด เข้ากับมุมมองการเกษตรสมัยใหม่แบบตรงไปตรงมา 
        รามิน บาห์รานี่ กล่าวว่า “...ผมใช้เวลาประมาณหกเดือนในมิดเวสต์เพื่อสังเกตชีวิตเกษตรกรครับ ผมจะนั่งไปกับเกษตรกรในเครื่องหว่านเมล็ด 48 แถว ติดแอร์ขนาดใหญ่ที่มี GPS ของพวกเขา แล้วพวกเขาก็จะคุยกับผม มันเหมือนเซสชันบำบัดจิตเลยครับ เรื่องราวและอารมณ์ต่างๆ ในหนังเรื่องนี้มาจากบทสนทนาของผมกับเกษตรกรตัวจริงครับ...”
        บาห์รานี่ดึงข้อมูลมาจากการค้นคว้าที่ยาวนาน การใช้ชีวิตใกล้ชิดกับแหล่งต้นเรื่องและการรวบรวมเรื่องราว ความคิดเห็นและรายละเอียด “...ตอนที่ผมได้ยินว่าคนขายเมล็ดพันธุ์มีวันขอบคุณลูกค้า ผมก็รู้ว่ามันจะเป็นกรอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรื่องราวได้ มีครั้งหนึ่ง จอร์จ เนย์เลอร์ (จอร์จ เนย์เลอร์เป็นหนึ่งในเกษตรกรที่มีข้อมูลอยู่ในหนังสือ The Omnivore’s Dilemma โดยไมเคิล พอลแลน ผู้แนะนำบาห์รานีให้รู้จักกับเกษตรกรจำนวนหนึ่งรวมถึงคนที่เขารู้จักในแหล่งเพาะปลูกข้าวโพดบริเวณนั้นอีกด้วย) เกษตรกรที่ผมพักอยู่ด้วย พาผมไปดูการนำเสนอ Power Point เกี่ยวกับการพัฒนาผลผลิตในห้องด้านหลังของร้านอาหารของครอบครัว และมันก็อยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วยครับ...”
        ในเวลาเดียวกัน AT ANY PRICE ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงสำหรับบาห์รานี่เช่นกันเพราะมันเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาที่มีทุนมากกว่าและมีทีมนักแสดงอาชีพ “...หลังจากสร้างหนังมาสามเรื่องกับนักแสดงจำนวนจำกัดและโลกที่เฉพาะเจาะจงและคับแคบ ผมก็อยากจะท้าทายตัวเอง เรื่องราวที่ผมได้ยินเกี่ยวกับพื้นที่เพาะปลูกตอนกลางนั้นดูเหมือนเป็นโอกาสที่เพอร์เฟ็กต์ในการขยายทีมนักแสดงของผม ในการร่วมงานกับนักแสดงอาชีพและการขยายสโคปทางสังคมของเรื่องราวให้รวมเอาเรื่องของศาสนา ธุรกิจและการเมืองเข้าไปด้วย ผมอยากจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประเด็นที่จริงจัง ด้วยตัวละครซับซ้อน ที่จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ชม นอกเหนือจากที่อยู่ในงานเทศกาลภาพยนตร์และนิวยอร์ก ซิตี้น่ะ










« Last Edit: June 23, 2013, 07:04:43 PM by happy »