sianbun on September 08, 2009, 10:11:39 PM
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บุกสนาม CRM ด้วย “บิ๊กการ์ด (BIGCARD)” คว้าใจผู้บริโภคด้วยสิทธิประโยชน์เหนือชั้น “คืนเงินทันที ลดสนั่นทุกเดือน” คาดสมาชิกถึง 5 ล้านบัตร ภายในปีหน้า


 
             บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดตัว ‘BIGCARD’ บัตรที่ให้สิทธิประโยชน์ล้ำหน้ากว่าใคร โดนใจผู้บริโภค โดยเฉพาะโปรแกรม “คืนเงินทันที ลดสนั่นทุกเดือน” ที่คืนเงินให้คุณทันที 5 บาท เมื่อช้อปตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป (คิดเป็น 1%) และโปรแกรม “ลดสนั่นทุกเดือน” (CRAZY PRICE) ที่ให้ผู้บริโภคได้ช้อปประหยัดทันใจกับสินค้าจำเป็นหลากหลายรายการทุกเดือน สมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดยังสามารถเพลิดเพลินกับส่วนลดพิเศษที่มินิ บิ๊กซี ร้านยาเพรียว (Pure) รวมถึงร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ และที่โดนใจไม่แพ้กัน กับโปรแกรมเพิ่มเงินทันที 5 บาท เมื่อซื้อบัตรศูนย์อาหารทุก 100 บาท ที่บิ๊กซีฟู้ดคอร์ท*

          นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงที่มาของบิ๊กการ์ดในครั้งนี้ว่า “บิ๊กการ์ด คือ ลอยัลตี้ โปรแกรม ล่าสุดของบิ๊กซี ที่เป็นผลงานสร้างสรรค์จากการศึกษาและวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าบิ๊กซีอย่างละเอียดและรอบด้าน มาตั้งแต่ปี 2006 ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บิ๊กซีได้เรียนรู้ว่า มี 3 เหตุผลหลักด้วยกันที่ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาในร้านได้ นั่นคือ ราคา ความหลากหลายของสินค้า และความสะดวกสบาย ดังนั้น ลอยัลตี้ โปรแกรม ที่มีประสิทธิภาพจะต้องตอบ 3 ประเด็นหลักนี้ได้ ซึ่ง “บิ๊กการ์ด” สามารถตอบสนองทั้งสามข้อดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะโปรแกรม “คืนเงินทันที” ที่อำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้าอย่างสูงสุด โดยการให้แบบทันที รวดเร็ว ทันใจ ช่วยประหยัดเวลาได้มาก

          สำหรับรูปลักษณ์ของ “บิ๊กการ์ด” เป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ของ “บิ๊กซี” ที่มาพร้อมยุทธศาสตร์ด้านราคา บนบัตรมีเหรียญสีทอง สื่อถึงการ “คืนเงินทันที” นอกจากนี้ยังมีการใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยธีมมายากลที่ชื่อว่า “มหัศจรรย์แห่งการช้อปปิ้ง” ในการเปิดตัวบิ๊กการ์ด รวมไปถึงการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภครู้จักบิ๊กการ์ดในฐานะบัตรที่จะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งสุดมหัศจรรย์ ด้วยสิทธิประโยชน์เหนือชั้นมากมายเกินความคาดหมาย

          บิ๊กซีเชื่อมั่นว่า บิ๊กการ์ด มีสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่น แตกต่างจากบัตรอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน และเป็นผลงานที่แสดงถึงความสามารถของบิ๊กซีในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการบริการให้กับลูกค้า โดยเฉพาะคูปองคืนเงินทันที 5 บาท ซึ่งเป็นคูปองเงินสดท้ายใบเสร็จที่คิดคำนวณอย่างเสร็จสรรพแบบอัตโนมัติเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าครบ 500 บาท ขึ้นไป

          บิ๊กซีคาดว่าด้วยความพิเศษในเรื่องสิทธิประโยชน์ที่ได้แบบทันใจดังกล่าว บิ๊กการ์ดจะสามารถดึงดูดและเพิ่มฐานสมาชิกในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้อีกประมาณ 2 ล้านใบ และรวมเป็นทั้งหมด 5 ล้านใบในปีหน้า ผ่านโร้ดโชว์ กิจกรรม และอีเว้นท์ ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          นอกจากนี้ เนื่องในโอกาสเปิดตัวบัตรบิ๊กการ์ด บิ๊กซีขอเชิญชวนสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดรับสิทธิประโยชน์เพิ่มอีกในการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ วันที่ 9 เดือน 9 ปี 09 โดยมีการจัดรายการ ลดแล้ว ลดอีก เพื่อคนไทย ของคนไทย ใน 9 กลุ่มสิ้นค้าอีก 9 % อาทิเช่น ทีวี แอลซีดี จักรยาน แชมพูซันซิล และกลุ่มสินค้าดูแลสุขภาพและความงาม รวมถึงกลุ่มสินค้าอาหารแห้งอีกนนับประการ และยังมีสินค้าราคา 9 บาท ในกลุ่มสินค้าอาหารสดอีก 90 รายการ เฉพาะสมาชิกบัตรบิ๊กการ์ดในวันที่ 9 เดือน 9 ปี 09 วันเดียวเท่านั้น

          บิ๊กการ์ด คือหนึ่งในตัวขับเคลื่อนสำคัญทางยุทธศาสตร์ของบิ๊กซี ที่ก้าวล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือชั้นให้กับลูกค้า ภายใต้สโลแกนของบิ๊กซีที่ว่า ‘เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก’ คุณจริยา กล่าวปิดท้าย

เงื่อนไขการรับคูปอง
          - ช้อปที่บิ๊กซี ทุกสาขา 500 บาทขึ้นไป พร้อมแสดงบัตรสมาชิกบิ๊กการ์ด/บัตรช้อปโทรฟรี/บัตรบิ๊กโบนัส รับคูปองเงินสดมูลค่า 5 บาท ท้ายใบเสร็จ 1 ใบ สำหรับใช้ช้อปเฉพาะที่บิ๊กซีในครั้งต่อไป
          - ช้อปที่ร้านเพรียว ทุกสาขา 500 บาทขึ้นไป (สินค้ายาและสินค้าโปรโมชั่นงดร่วมรายการ) พร้อมแสดงบัตรสมาชิกบิ๊กการ์ด/บัตรช้อปโทรฟรี/บัตรบิ๊กโบนัส รับคูปองเงินสดมูลค่า 5 บาท ท้ายใบเสร็จ 1 ใบ สำหรับใช้ช้อปเฉพาะที่เพรียวในครั้งต่อไป
          - ช้อปที่ มินิ บิ๊กซี ทุกสาขา 50 บาทขึ้นไป พร้อมแสดงบัตรสมาชิกบิ๊กการ์ด/บัตรช้อปโทรฟรี/บัตรบิ๊กโบนัส รับคูปองเงินสดมูลค่า 1 บาท ท้ายใบเสร็จ 1 ใบ สำหรับใช้ช้อปเฉพาะที่มินิ บิ๊กซีในครั้งต่อไป
          - รายการส่งเสริมการขายนี้ไม่รวมถึงการซื้อสินค้าประเภทบุหรี่ สุรา เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟเบอร์ดี้โรบัสต้าบิ๊กแพ็ค บัตรกำนัล บัตรโทรศัพท์มือถือ Easy Top Up ศูนย์อาหาร ร้านค้าในพลาซ่า และการซื้อเหมา
          - จำกัดการรับสิทธิ 1 ครั้ง/ สมาชิก 1 ท่าน/ 1 วัน

เงื่อนไขการใช้คูปอง
          - กรุณาแสดงบัตรสมาชิกบิ๊กการ์ด/ บัตรช้อปโทรฟรี/ บัตรบิ๊กโบนัส ก่อนการชำระเงิน
          - ต้องใช้คูปองภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับ โดยไม่จำกัดมูลค่าการซื้อขั้นต่ำ
          - ใช้รวมกันได้สูงสุดถึง 31 ใบ/ สมาชิก 1 ท่าน/ 1 เดือน
          - ยกเว้นการซื้อบุหรี่ สุรา เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มชูกำลัง บัตรกำนัล บัตรโทรศัพท์มือถือ Easy Top Up ศูนย์อาหาร ร้านค้าในพลาซ่า และการซื้อเหมา
          - คูปองนี้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้

บิ๊กซี
          บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 67 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.bigc.co.th
« Last Edit: September 09, 2009, 10:33:24 AM by sianbun »

sianbun on September 08, 2009, 10:13:19 PM
Big C SUPERCENTER enters the CRM battle with ‘BIGCARD’ to grip consumers with its unique benefits ‘Instant Money Back& Monthly Crazy Price’; 5 million members expected by next year
 
             Big C SUPERCENTER unveils the ‘BIGCARD’ to best satisfy consumer with uniquely remarkable benefits featuring ‘Instant Money Back and Monthly Crazy Price’ that give back to consumers up to 1% cash back with 5 Baht for any purchase over 500 baht and Monthly crazy price promotion on a wide variety of mass consumers items. Holders of Big Card will also benefit from special discounts at Mini Big C , Pure and other leading participating retail shops; and ‘Extra 5 Baht’ when purchasing a 100 Baht food coupon at Big C food courts.*

          Ms Jariya Chirathivat, VP, Marketing & Communications, Big C SUPERCENTER Public Company Limited stated: “BIGCARD is Big C newest loyalty program which is a result from careful study from Big C Customers Base since 2006. For the past three years Big C has gained insightful information on consumer behavior through the collection of data on our customers spending habits. From studies we know that the 3 main reasons that drive a customer to a store are price, assortment, and convenience. For a loyalty program to be good, it must answer to and emphasize these 3 criterias. BIGCARD meets these demands. By offering Instant Money Back’ benefit, Big C created a unique loyalty program that meets the needs of customers with the most convenient, time saving, and fastest redemption offered.

          As such, the design of BIGCARD does reflect the Big C image and its best price strategy. The gold coins print on BIGCARD communicates ‘instant money’. Also, the Magic theme created around the card launch that appears in the TV commercials and events shows that BIGCARD offers a magical shopping experience with benefits beyond anyone can believe.

          Big C believes that the BIGCARD singles out from all other loyalty programs and shows again Big C’s ability to innovate in order to better serve its customers everyday. With the instant 5 baht coupon, customers will receive their benefits instantly in form of electronic cash coupon at the end of their purchase receipt.

          With the launch, approximately 2 million new members are expected in Q4; a total of 5 million members by next year through road shows and special activities and events.

          BIGCARD will be the newest pillar of Big C’s strategy which builds upon offering ‘More than just low price’ to our customers. Besides of what customers can get from low price on every item in Big C, our BIGCARD holders will instantly get additional savings for every purchase they do via our 5 baht coupon and our Monthly Crazy Price. With our loyalty program, we also want to offer our customers the most convenient and time-saving benefits. We believe that with our loyalty program we again prove our ability to create innovations that would please our customers. This is to reflect our company motto of “Big C - More than just low price” ended Khun Jariya.
         
How to get the coupons

Terms & Conditions
          - With the minimum purchase of 500 Baht at all Big C branches (also showing your BIGCARD/ Shop Call Free Card/ Big Bonus Card), INSTANTLY get a 5 Baht cash coupon (printed on receipt) to save on your next purchase only at Big C.
          - With the minimum purchase of 500 Baht exclusive of pharmaceutical products and promo items at all Pure branches (with the presence of your BIGCARD/ Shop Call Free Card/ Big Bonus Card), INSTANTLY get a 5 Baht cash coupon (printed on receipt) to save on your next purchase only at Pure.
          - With the minimum purchase of 50 Baht at all Mini Big C branches (also showing your BIGCARD/ Shop Call Free Card/ Big Bonus Card), INSTANTLY get a 1 Baht cash coupon (printed on receipt) to save on your next purchase only at Mini Big C.
          - Exclusive of cigarettes, liquor, alcoholic beverages, energy drinks, gift vouchers, Easy Top Up cell phone card, food court, shops in plaza, and wholesales lots
          - Only 1 time/ 1 member/ 1 day

Coupon usage

Terms & Conditions
          - Please present your BIGCARD/ Shop Call Free Card/ Big Bonus Card to cashier prior to making payment
          - All coupons are valid within 30 days after received; no minimum purchase limit
          - Maximum amount of 31 coupons/ one member/ 1 month
          - Exclusive of cigarettes, liquor, alcoholic beverages, energy drinks, gift vouchers, Easy Top Up cell phone card, food court, shops in plaza, and wholesales lot
          - Coupon cannot be exchanged or refunded for cash

About Big C
          Big C SUPERCENTER PLC abbreviated as BIGC on the SET, founded in 1993, is a modern retail trade operator under the name of Big C SUPERCENTER. It offers consumers a wide variety of products at the most competitive prices under the slogan ‘More Than Just Low Prices’ which reflects its mission to guarantee customers’ maximum satisfaction. Big C currently has a total of 67 branches nationwide. To know more about Big C, please visit www.bigc.co.th