ซัมซุงตอกย้ำผู้นำตลาดภาพและเสียงภายใต้แนวคิด “Seamless Experience” ส่งกองทัพนวัตกรรมกว่า 100 รายการ มั่นใจยอดขายปีนี้โตกว่า 32%
นำทัพโดยสินค้าไฮไลท์ “ซัมซุง แอลอีดีทีวี (LED TV)” สุดยอดโทรทัศน์สายพันธุ์ใหม่ ครั้งแรกของโลกกับการพลิกโฉมสู่การเป็น World’s First Truly Wall-Type TV
ชูแนวคิด “Seamless Experience” มอบประสบการณ์การเชื่อมต่อและแชร์คอนเทนต์ ความบันเทิงเปิดมุมมองในทุกไลฟ์สไตล์เหนือความคาดหมายและไร้ขีดจำกัด
ซัมซุงประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำด้านดีไซน์และเทคโนโลยี เหนือระดับที่เน้นประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงใหม่ล่าสุดกว่า 100 รายการในงาน Samsung AV Roadshow 2009 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Market Reinvention with Seamless Experience” หรือ การปฏิวัติวงการภาพและเสียงด้วยประสบการณ์เชื่อมต่อไร้พรมแดน เพื่อตอบสนองประสบการณ์ การใช้ชีวิตของผู้บริโภคแบบดิจิตอลที่เหนือขั้นกว่า ด้วยนวัตกรรมมาสเตอร์พีซที่สุดของโลก “ซัมซุง แอลอีดีทีวี” ทีวีสายพันธ์ใหม่ในดีไซน์ดุจกรอบรูปมีชีวิต เปิดตัวสู่สายตาผู้บริโภคชาวไทยก่อนใคร ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายกลุ่มภาพและเสียงโตกว่า 32%
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและผู้ผลิตจอภาพรายใหญ่ที่สุดของโลก วางแผนนโยบายการดำเนินธุรกิจในกลุ่มภาพและเสียงในเชิงรุก ภายใต้แนวคิด “Market Reinvention with Seamless Experience” หรือ การปฏิวัติวงการภาพและเสียงด้วยประสบการณ์เชื่อมต่อไร้พรมแดน โดยการเชื่อมต่อระหว่างผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของซัมซุงและส่งผ่านคอนเทนต์เนื้อหาสาระความรู้ความบันเทิง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีที่เป็นเลิศ (Innovation) การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สวยล้ำสมัย (Design) และการมอบประสบการณ์เหนือชั้นให้กับผู้บริโภค (Consumer Experience) เพื่อมุ่งหวังในการเอื้อประโยชน์สูงสุดในการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อดิจิตอลต่างๆ ของผู้บริโภคเข้าด้วยกันผ่านระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สายเพื่อการดำเนินชีวิตที่สะดวกสบายที่สุดให้กับผู้บริโภค
ภาพรวมผลการดำเนินธุรกิจกลุ่มภาพและเสียงของซัมซุงในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาเป็นไปในทางที่ดี โดยมียอดขายรวมสูงโดยเฉพาะแอลซีดีทีวีมีการเติบโตสูงกว่า 18% ซึ่งนับว่าซัมซุงครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ที่ 37.3% ในด้านมูลค่า นับจากเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2552 ทั้งนี้เป็นเพราะผู้บริโภคเริ่มมีการเปลี่ยนทีวี จากแบบจอแก้วธรรมดามาเป็นแอลซีดีทีวีเพิ่มมากขึ้น และแอลซีดีทีวีของซัมซุงก็เป็นที่ยอมรับและวางใจ ในคุณภาพอย่างกว้างขวางในฐานะผู้ผลิตจอแอลซีดีรายใหญ่ที่สุดของโลก
ด้วยแนวโน้มดังกล่าวนี้ ซัมซุงจึงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มทีวี เพื่อต้องการมอบประสบการณ์ในการรับชมทีวีที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภค และซัมซุงเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียว ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์โทรทัศน์ครบทุกประเภทให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยปีนี้ซัมซุง เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียงรวมกว่า 100 รายการ แบ่งเป็นแอลซีดีทีวี 24 รุ่น แอลอีดีทีวี 8 รุ่น เครื่องเล่นดีวีดี 18 รุ่น ชุดโฮมเธียเตอร์ 19 รุ่น และกล้องดิจิตอล 15 รุ่น เป็นต้น
ล่าสุดซัมซุงจัดงาน Samsung AV Roadshow 2009 ภายใต้แนวคิด “Market Reinvention with Seamless Experience” หรือ การปฏิวัติวงการภาพและเสียงด้วยประสบการณ์เชื่อมต่อไร้พรมแดน เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เหนือกว่าแบบดิจิตอลของผู้บริโภคในการตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมภาพและเสียงระดับโลก ซัมซุงจึงไม่หยุดยั้งในการนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของผู้บริโภค โดยให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นเจ้าของก่อนใครกับกองทัพสินค้ากลุ่มภาพและเสียงที่รับประกันความเหนือชั้น ด้วยความเป็น ครั้งแรกของโลก และ ที่สุดในโลก รวมทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงในรูปแบบ Truly Wall-Type AV Solution ได้แก่ “ซัมซุง แอลอีดีทีวี” ทีวีสายพันธุ์ใหม่ครั้งแรก ชูจุดเด่นเทคโนโลยีภาพคมชัดที่สุด ดีไซน์บางที่สุดในโลก และประหยัดพลังงานกว่าแอลซีดีทั่วไปสูงสุดถึง 43% พลาสม่าทีวีที่บางที่สุดในโลก เพียง 1.16 นิ้วเจ้าของรางวัล Ultra-Slim Plasma HDTV with the World’s Best Bright Room Contrast Ratio” จากเวที ICES 2009 ชุดบลูเรย์โฮมเธียเตอร์แบบซาวด์บาร์รุ่นแรกของโลก เครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์แบบติดผนังรุ่นแรกของโลก และบางที่สุดในโลก เพียง 1.5 นิ้ว กล้องดิจิตอลเลนส์ชไนเดอร์ 24 ม.ม. ออพติคอลซูม 10 เท่า ตัวแรกของโลก กล้องวีดิโอ ฟูลเอชดี ที่มีหน่วยความจำ SSD 64 กิกะไบต์ รุ่นแรกของโลก กล้องวีดิโอ ฟูลเอชดีที่เล็กที่สุดในโลก และ กล้องดิจิตอลที่มีคำสั่งจดจำซีนการถ่ายภาพอัตโนมัติเครื่องแรกของโลก เป็นต้น
ซัมซุงขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่มภาพและเสียงในปี 2009 อาทิ
ซัมซุง ฟูลเอชดี แอลอีดีทีวี เป็นนวัตกรรมล่าสุดของทีวีที่จะปฏิวัติประสบการณ์การชมทีวีจอแบน เช่น แฟลตทีวี หรือ แอลซีดีทีวี สู่ประสบการณ์การรับชมภาพด้วยทีวีสายพันธุ์ใหม่ทีได้เปิดตัวอย่างป็นทางการในประเทศไทย ประกอบด้วย B8000 B7000 B6000 แอลอีดีทีวีเป็นเทคโนโลยีที่ซัมซุงได้พัฒนาขึ้น เป็นอีกยุคหนึ่งของวิวัฒนาการของโทรทัศน์อย่างแท้จริง ด้วยการเปลี่ยนหลอดภาพแบบเดิม CCFL (Cold Cathode Fluorescent Lamps) ที่ใช้ในแอลซีดีทีวีสู่หลอดแอลอีดี (Lighting Emitting Diode: LED) ที่เปลี่ยนจุดกำเนิดแสงเป็นเทคโนโลยี LED EDGE Lighting ลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง รวมกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการผลิตชิปหน่วยความจำที่เป็นแบบ Consolidated Chip ในตัวและใช้จำนวนน้อยกว่าเพียง 2 ใน 3 เท่าที่ใช้ทั่วไปใน แอลซีดีทีวีทำให้ประหยัดเนื้อที่โครงสร้างตัวเครื่อง ผลลัพธ์ที่ได้คือหน้าจอบางลงเหลือเพียง 1.16 นิ้ว และประหยัดไฟสูงสุดถึง 43% พร้อมความคมชัดที่สูงขึ้น รองรับการเชื่อมต่อมัลติมีเดียคอนเทนต์ระดับ Advance เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการประหยัดเพื่อการตกแต่งห้องให้สวยงามดูมีสไตล์ และเป็นครั้งแรกในโลกกับ Truly Wall-Type แบบอัลตร้าสลิมบางที่สุดในโลกที่ทิ้งช่องห่างระหว่างผนังเพียง 15 ม.ม. แปลงโฉมทีวีให้กลายเป็นกรอบรูปมีชีวิตประดับห้องได้อย่างมีระดับ และนำพื้นที่การตั้งทีวีไปทำอย่างอื่นได้อย่างเต็มที่ โดยแอลอีดีทีวีทั้ง 3 รุ่นถูกออกแบบสวยหรูแบบคริสตัล ดีไซน์ และบางเพียงนิ้วเศษเท่านั้น เริ่มวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย
ซัมซุง ฟูลเอชดี แอลซีดีทีวี ในฐานะที่ซัมซุงเป็นผู้นำในตลาดแอลซีดีทีวีของโลกและของประเทศไทย ซัมซุงยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีให้มีความเหนือชั้นไปอีกขั้นโดยเฉพาะในเรื่องของการให้สีและคุณภาพ ของภาพเคลื่อนไหวสูงสุด 200Hz เพื่อเพิ่มเติมประสบการณ์การรับชมที่ดียิ่งขึ้น พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ถึงขีดสุดด้วยความหลากหลายของขนาดหน้าจอที่มีให้เลือกตั้งแต่ 22 นิ้วถึง 56 นิ้ว ภายใต้ผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี B750 B650 B610 B550 B530 B460 B450 B350
ซัมซุง ฟูลเอชดี พลาสม่าทีวี B850 (Truly Wall-Type Plasma TV) เป็นโทรทัศน์หน้าจอพลาสม่าในระบบ 1080p ที่มีความบางที่สุดในโลกเพียง 1.16 นิ้ว และเครื่องจับสัญญาณ ASTC Tuners แบบบิวท์-อิน พร้อมให้ Response-time ที่ดีที่สุดเพื่อภาพเคลื่อนไหวที่คมชัดที่สุด เติมเต็มประสบการณ์การชมภาพยนตร์และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ซัมซุง ฟูลเอชดี พลาสม่าทีวี B850 ได้รับรางวัล 2009 CES Award Ultra-Slim Plasma HDTV with the World's Best Bright Room Contrast Ratio วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย
ชุดบลูเรย์โฮมเธียเตอร์แบบซาวด์บาร์ รุ่น HT-BD8200 ชุดบลูเรย์โฮมเธียเตอร์แบบซาวด์บาร์รุ่นแรก ของโลก กำลังขับ 1000 วัตต์ ระบบกระจายเสียงเวอร์ชั่น 5.1 มาพร้อมซับวูฟเฟอร์แบบไร้สาย ให้คุณภาพเสียงระดับเอชดีที่ปรับระดับเสียงให้สมดุลอัตโนมัติด้วยฟังก์ชัน Smart Volume สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย ด้วย 802.11b/g/n และUSB dongle (อุปกรณ์เสริม) ระบบ BD-Live (Profile 2.0) สามารถเชื่อมต่อ Netflix สำหรับ streaming video หรือ Pandora music และฟังก์ชัน Anynet+ (HDMI TM CEC) สามารถควบคุมการเปิดปิด TV หรือเล่นแผ่นได้ด้วยรีโมทคอนโทรลอันเดียว โดดเด่นด้วยรูปแบบติดผนัง เหมาะกับการตกแต่งห้องดีไซน์ทันสมัย ดีไซน์สวยหรูด้วยคริสตัล ดีไซน์ หนาเพียง 2.6 นิ้ว
เครื่องเล่นบลูเรย์ ซัมซุง BD-P4600 เครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์แบบติดผนังรุ่นแรกของโลกและบางที่สุดในโลกเพียง 1.5 นิ้ว ตอบสนองความต้องการแบบ Truly Wall-Type Solution ด้วยคริสตัลดีไซน์เช่นเดียวกับ LCD TV และ LED TV พร้อมเทคโนโลยี BD Live (Profile 2.0) และ Bonus View (Profile 1.1) สนับสนุนการเล่นบลูเรย์ ดิสก์ระดับ เล่นแผ่นแบบฟูลเอชดี 1080p และดีวีดี Up-Scaling พร้อมคุณภาพเสียงระดับเอชดี
กล้องดิจิตอลซัมซุง ST Series ST50 เป็นกล้องดิจิตอลเครื่องแรกของโลกที่มีฟังก์ชันปรับหน้ากล้องอัตโนมัติตามสภาพแสงและวัตถุด้านหน้า (Smart Auto) เพื่อภาพที่คมชัดทุกสถานการณ์ ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล ขนาดบางที่สุดพกพาสะดวก ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมจากงาน CES 2009 ประเภทกล้องดิจิตอลแบบอัลตร้า-สลิม ซัมซุง ST10 ความละเอียดขนาด 9 ล้านพิกเซล มีคุณสมบัติการทำงานทันสมัยด้วย เครื่องเล่น PMP (Personal Multimedia Player) ในตัว สามารถเล่น MP3 ได้พร้อมด้วยระบบป้องกันการสั่นไหว (Digital Image Stabilizer)
กล้องดิจิตอลซัมซุง WB Series – ซัมซุง WB500 ความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล และ ซัมซุง WB550 ความละเอียด 12.2 ล้านพิกเซล เป็นรุ่นแรกของโลกที่รวมเอาสุดยอดเลนส์ชไนเดอร์กว้าง 24 ม.ม. และ ซูมออพติคัล 10 เท่า และ ซัมซุง WB100 ที่สามารถอัดภาพเคลื่อนไหวระดับเอชดีและหน้าจอ AMOLED ขนาดกว้าง 3 นิ้ว ใหญ่ที่สุดบนกล้องดิจิตอล
กล้องวีดิโอดิจิตอล ซัมซุง HMX-R10 กล้องวีดิโอ ฟูลเอชดีที่เล็กที่สุดในโลกด้วยขนาดความกว้าง 1.5 นิ้ว สูง 2.23 นิ้ว และยาว 5.04 นิ้ว น้ำหนักเพียง 229 กรัม ให้คุณภาพการบันทึกวีดิโอดีเยี่ยมและบันทึกภาพนิ่ง ความละเอียดสูงถึง 12 ล้านพิกเซล และ ซัมซุง HMX-H106 กล้องวีดิโอ ฟูลเอชดี พร้อมหน่วยความจำในตัวเครื่อง SSD 64 กิกะไบต์รุ่นแรกของโลก ด้วยประสิทธิภาพสูงและทนทานกว่าหน่วยความจำฮาร์ดดิสก์แบบปกติ
นายอาณัติ กล่าวว่า ซัมซุงตั้งเป้ายอดรายได้กลุ่มภาพและเสียงสิ้นปีนี้จะเติบโตกว่า 32% จากปีที่ผ่านมา โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มทีวี ซัมซุงตั้งเป้าการเติบโต 30% โดยแอลซีดีทีวี มียอดขายสูงในสัดส่วน 80% และอื่นๆ 20% ขณะที่กลุ่มกล้องดิจิตอลซัมซุงปีนี้คาดว่าจะมียอดขาย 200,000 เครื่อง ทั้งนี้ ซัมซุงมั่นใจที่จะสามารถรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในกลุ่มภาพและเสียงในทุกผลิตภัณฑ์
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายรวม 105 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 2 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอลและการสื่อสาร และธุรกิจอุปกรณ์โซลูชั่น นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์
http://www.samsung.com เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เซมิคอน ดักเตอร์ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2551 บริษัทมียอดขายในประเทศ 22,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน ทีวีสีรวมทุกประเภท ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ และเครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบมัลติฟังก์ชัน บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,500 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์
http://www.samsung.com/th