MSN on April 10, 2013, 03:37:33 PM
KTAMเปิดขาย2กองทุนตราสารหนี้ 9-12เมษายน ชู6เดือนยิลด์2.90%ต่อปี

               นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า  ในวันที่ 9-12  เมษายน    บริษัทเปิดจำหน่าย2 กองทุนตราสารหนี้   ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์บี 79  ( KTSUPB79 )   อายุ 6 เดือน  มูลค่าโครงการ  7,000 ล้านบาท  เน้นลงทุนตราสารต่างประเทศ  ประเภทเงินฝากประจำ   Bank of  China ,   MTN  ออกโดย Itau Unibanco  S.A.     และ Banco   BTG  Pactual S.A.  ในสัดส่วน 45% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในบมจ.ธนาคาร GSB  และหุ้นกู้ ตั๋วแลกเงิน  สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.90 %ต่อปี   

                   พร้อมกันนี้  ยังเปิดจำหน่ายรอบใหม่ ( Roll  Over  )ของกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือนคุ้มครองเงินต้น1 (KTFIX3M1 ) อายุโครงการ 3 เดือน  เน้นลงทุนเงินฝาก บัตรเงินฝาก ตั๋วแลกเงิน บมจ.ธนาคารออมสิน  , บมจ.ธนาคารไอซีบีซีที  และบมจ.ธนาคารธนชาต  ในสัดส่วน 43%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในตั๋วแลกเงินของภาคเอกชน  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.75%ต่อปี

                  สำหรับอัตราผลตอบแทนการลงทุนในตราสารหนี้รุ่นอายุ 1 เดือน ถึง 1 ปี  มีการปรับตัวสูงขึ้นปัจจุบันอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 2.69 – 2.74% โดยภาพรวมตลาดตราสารหนี้ระยะสั้น ยังคงมีการไหลเข้าของเงินทุนต่างชาติในตลาดพันธบัตรของประเทศไทยโดยเฉพาะพันธบัตรรุ่นอายุต่ำกว่า 3 ปี ทั้งนี้การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการการเงิน (กนง.) ที่ผ่านมา  มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.75%  เนื่องจากยังมีความกังวลเรื่องเสถียรภาพการเงินจากการขยายตัวของสินเชื่อครัวเรือนที่เติบโตขึ้นค่อนข้างเร็ว ขณะที่ภาระหนี้ต่อภาคครัวเรือนก็เพิ่มสูงขึ้น กนง.มองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจโลกยังเป็นบวก ขณะที่อุปสงค์ในประเทศถือว่ามีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตาม มีความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติการเงินในยูโรโซน