MSN on April 10, 2013, 03:34:16 PM
เมกาบางนา จับมือ อิเกีย เพิ่มเส้นทางเดินรถ รับ-ส่ง ทุกประเภท อำนวยความสะดวก “นักช้อป” ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มา เมกาบางนาได้ง่ายๆ”









“เมกาบางนา” จับมือ “อิเกีย” เพิ่มเส้นทางบริการรถรับ-ส่ง ได้แก่ รถเวียนบริการรับ-ส่ง, รถประจำทาง, รถมินิบัส, รถตู้ และแท็กซี่ในย่านชุมชนขนาดใหญ่ มุ่งอำนวยความสะดวกแก่นักช้อปจากทุกสารทิศ ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ”

มร.คริสเตียน โอลอฟสัน ประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าแนวราบใหญ่ระดับภูมิภาคแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่านักช้อปและประสบความสำเร็จอย่างดี โดยมีประชาชนในย่านบางนาและ ย่านอื่นๆ ให้ความสนใจเดินทางเข้ามาช้อปปิ้งเป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสกับโปรเจ็กยักษ์ที่มีมูลค่าการลงทุนสูงถึงกว่า 10,000 ล้านบาท โดยมี 5 สโตร์ระดับชั้นนำของประเทศ ได้แก่ อิเกีย (IKEA)  ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านระดับโลกจากสวีเดน ที่เปิดสาขาแรกในประเทศไทย, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, โฮมโปร และเมกาซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูด ทั้งนี้ ในปี 2556           เมกาบางนา จึงความอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะเดินทางมาช้อปปิ้งที่ เมกาบางนา ด้วยการเพิ่มบริการรถสาธารณะต่างๆ  ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ” อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปริมาณรถบนท้องถนน และลดปริมาณมลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ รวมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด
   
      เมกาบางนา จึงได้เพิ่มบริการรถสาธารณะต่างๆ  ได้แก่ รถเวียนบริการรับ-ส่ง (Shuttle Bus), รถประจำทาง, รถมินิบัส, รถตู้ และแท็กซี่ ในย่านชุมชนขนาดใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่มีความประสงค์จะเดินทางมาช้อปปิ้งในเส้นทางที่เป็นย่านชุมชนใหญ่ๆ ประกอบด้วย
•   รถเวียนบริการรับ-ส่ง (Shuttle Bus) เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 1 สาย รวมเป็น 2  สาย ได้แก่
1. เมกาบางนา - สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข ให้บริการทุกๆ 20 -30 นาทีโดยประมาณ รอบแรกเวลา 07.00 น. จาก สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข (ทางออก 5) และรอบสุดท้าย 23.00 น. จากเมกาบางนา                                                                                           2. เมกาบางนา – แยกอ่อนนุช – บางกะปิ  ให้บริการทุกๆ 30 - 35 นาทีโดยประมาณ รอบแรกเวลา 07.00 น. จาก บางกะปิ (จุดจอดรถแฮปปี้แลนด์สาย 1 และจุดจอดรถสี่แยกสวนหลวง) และรอบสุดท้าย 23.00 น. จากเมกาบางนา
ลูกค้าสามารถสอบถามเส้นทางและตำแหน่งรถเวียนบริการ   รับ-ส่ง (Shuttle Bus), ได้ทันทีที่ เมโทรแคร์ เซ็นเตอร์  โทร. 1731 เวลา 05.30 - 22.30 น. ทุกวัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่บริการให้ข้อมูลการบริการรถชัทเทิลบัสทุกเส้นทาง เพื่อสะดวกในการวางแผนการเดินทาง รวมทั้งหากลูกค้าลืมสิ่งของบนรถสามารถแจ้งได้เช่นกัน หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mega-bangna.com

•   รถประจำทาง จากเดิมที่มีจำนวน 4 สาย ที่วิ่งเข้าใน             เมกาบางนา และจำนวน 7 สาย วิ่งผ่านหน้าเมกาบางนา โดยปี 2556 นี้ได้เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 7 สาย ที่วิ่งเข้ามาใน  เมกาบางนา ได้แก่ สาย 2 เมกาบางนา – ปากคลองตลาด, สาย 2 (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – ปากคลองตลาด, สาย 23  เมกาบางนา - เทเวศน์ (สุขุมวิท), สาย 23 (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – เทเวศน์,    สาย 45    เมกาบางนา - สี่พระยา (คลองเตย),สาย 45  (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – สี่พระยา และ สาย 508  เมกาบางนา - ท่าราช - สีลม
•   รถมินิบัส เปิดให้บริการ 3 เส้นทาง  ได้แก่ Big C เทพารักษ์ – เมกาบางนา, ราชภัฏธนบุรี – เมกาบางนา และ           บ้านเอื้ออาทร หัวเฉียว – เมกาบางนา
•   รถตู้ จากเดิมสายปริมณฑล (ไป-กลับ) จำนวน 6 สาย ให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00-23.00 น. ได้แก่ เมกาบางนา –       หมอชิตใหม่, เมกาบางนา – บางบ่อ (บางนา-ตราด), เมกาบางนา – เดอะมอลล์บางกะปิ, เมกาบางนา – ราม 2,          เมกาบางนา – ปากน้ำ  และ เมกาบางนา – ลาดกระบัง ส่วนสายต่างจังหวัด (ไป – กลับ) จำนวน 1 สาย ได้แก่             เมกาบางนา – ฉะเชิงเทรา ซึ่งในปี 2556 นี้ เมกาบางนาได้เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 4 สาย  ได้แก่ เมกาบางนา –            ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เมกาบางนา –  มหาวิทยาลัยรามคำแหง 1, เมกาบางนา –  ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และ      เมกาบางนา –  บางโฉลง
•   รถแท็กซี่ จากเดิมที่มีให้บริการ 100 คัน ต่อวัน และนักขัตฤกษ์ วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มเป็น 170 คัน นอกจากนี้               เมกาบางนายังได้ประสานกับสหกรณ์แท็กซี่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเพิ่มจำนวนรถบริการให้มากขึ้น

   “นอกจากแผนการเพิ่มจำนวนรถบริการสาธารณะต่างๆ ในปี 2556 ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาได้ง่ายๆเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางมายัง       เมกาบางนาแล้ว     ยังมีแผนขยายโครงการอีกมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น อาทิ โครงการอู่รถประจำทาง (Bus Depot) และศูนย์กลางการขนส่งย่านบางนา (Megabangna Transportation Hub) ที่พร้อมจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคมนี้  รวมทั้งโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน อาทิ การสร้างสะพานลอยคนข้าม ถ.บางนา-ตราด โดยมีทางเชื่อมเข้าสู่ในตัวศูนย์การค้า, การทำถนนเชื่อมต่อชุมชนและโครงการที่อยู่อาศัยบริเวณโดยรอบสู่เมกาบางนา และโครงการระยะยาว คือการเชื่อมต่อทางเดินจากศูนย์การค้าเมกาบางนากับโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายบางนา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเส้นทางรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (Light Rail Transit : LRT) ซึ่งเชื่อมต่อมาจาก BTS บางนา” มร.คริสเตียน กล่าวทิ้งท้าย 

   ศูนย์การค้าเมกาบางนานำเสนอปรากฎการณ์ความสะดวกสบายสูงสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Everything Under One Roof” พัฒนาขึ้นจากรูปแบบของ “เมกามอลล์” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มเติมองค์ประกอบและรายละเอียดของความเป็นช้อปปิ้งมอลล์ที่เทรนดี้ ทันสมัยเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว การออกแบบตัวอาคาร และการจัดวางพื้นที่มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความโดดเด่นให้กับหน้าร้านของทุกๆ ร้านค้า ให้มองเห็นได้ชัดเจน  ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศในศูนย์ฯ ให้มีชีวิตชีวา และสะดวกต่อการเดิน    ช้อปปิ้ง จึงส่งผลดีต่อทั้งร้านค้าในการดึงดูดลูกค้า และผู้เข้าใช้บริการ ที่สามารถมองหาร้านค้าที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้น เรายังให้ความสำคัญกับการออกแบบภูมิทัศน์ พื้นที่สีเขียว และการเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย” คริสเตียนกล่าวเพิ่ม

   ด้วยพื้นที่ค้าปลีกรวมที่กว้างใหญ่กว่า 400,000 ตร.ม. เมกาบางนาประกอบด้วยร้านค้าต่างๆ จำนวนร่วม  800 ร้าน ใน 10 เมกาโซน พื้นที่ทุกจุดได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการเดินช้อปปิ้งและมองหาร้านค้าต่างๆ
•   เมกา แฟชั่น ประกอบด้วย 200 ร้านแฟชั่นชั้นนำ
•   เมกา ฟู๊ด ประกอบด้วย 100 ร้านอาหารนานาชาติ และคาเฟ่
•   เมกา คิดส์ ประกอบด้วย 30 ร้านถูกใจเด็ก ๆ
•   เมกา โฮม ประกอบด้วย 10 ร้านแต่งบ้านสุดเก๋
•   เมกา เทค ประกอบด้วย 30 ร้านไอที แกดเจ็ท คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ
•   เมกา สปอร์ต ประกอบด้วย 20 ร้านอุปกรณ์ เสื้อผ้ากีฬา
•   เมกา เวลเนส ประกอบด้วย 30 ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม
•   เมกา แบงค์กิ้ง ประกอบด้วย 11 ธนาคารชั้นนำ 5 สถาบันการเงินและประกันชีวิตประกันภัย
•   เมกา ไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย 35 ร้านค้าเพื่อเติมเต็มความสุขให้วันสบาย ๆ
•   เมกา เจมส์ ประกอบด้วย 19 ร้านค้า กับจิวเวลรี่หลากดีไซน์สวยภายใต้คอนเซ็ปต์“Your Everyday Jewelry”

      เมกาบางนาพร้อมสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่นักช้อปไม่ควรพลาด และมุ่งมั่นที่จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับการช้อปปิ้งและทุกไลฟ์สไตล์ที่ตรงใจทุกๆ คน

###########################

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสเอฟดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา
ชลาลัย เวทยะธีรางค์ โทร. 0 2105 1000 ต่อ 302, 09 0198 5322  อีเมล์: chalalai@mega-bangna.com

MSN on April 10, 2013, 03:35:57 PM
การบริการรถสาธารณะต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาช้อปปิ้งที่เมกาบางนา

No.
รถบริการรับ-ส่ง   ปี 2555    ปี 2556
1.   รถเวียนบริการรับ-ส่ง
(Shuttle Bus)   จำนวน 1 สาย (ไป – กลับ)
เมกาบางนา  –  สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข

จุดจอดรับ-ส่ง :
จุดจอดรถที่ 1 – สถานี BTS อุดมสุข ทางออก 5
 จุดจอดรถที่ 2 – รับผู้โดยสารที่แยกบางนา  เฉพาะขาไปเมกาบางนาเท่านั้น
จุดจอดรถที่ 3 – บริเวณด้าน หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น  (ใกล้บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า)
จุดจอดรถที่ 4 – บริเวณหน้าอิเกีย   เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 1 สาย (ไป - กลับ)
เมกาบางนา – แยกอ่อนนุช – บางกะปิ

จุดจอดรับ-ส่ง :
จุดจอดรถที่ 1 – ปากซอยแฮปปี้แลนด์  สาย 1
จุดจอดรถที่ 2 – แยกส่วนหลวง (ตลาดเอี่ยมสมบัติ)
จุดจอดรถที่ 3 – บริเวณด้าน หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น  (ใกล้บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า)
จุดจอดรถที่ 4 – บริเวณหน้าอิเกีย
จุดจอดรถที่ 5 – แยกสวนหลวง (ตลาดเอี่ยมสมบัติ)
2.   รถประจำทาง   จำนวน 4 สาย (เข้าในเมกาบางนา)
สาย 48     ราม 2 – เมกาบางนา – วัดโพธิ์
สาย 180    ราม 2 – เมกาบางนา – สาธุประดิษฐ์สาย 38     ราม 2 – เมกาบางนา – ม.จันทรเกษมสาย 207   ราม 2 – เมกาบางนา – ราม 1

จำนวน 7 สาย ( ผ่านหน้าเมกาบางนา)
สาย 132   เคหะบางพลี –พระโขนง
สาย 133   เคหะบางพลี- คลองตัน
สาย 537   เคหะบางพลี- อนุสาวรีย์
สาย 365   ปากน้ำ – บางพลีน้อย
สาย 558   สุวรรณภูมิ – ฝั่งธนฯ
สาย 553   สุวรรณภูมิ – อ่อนนุช   เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 7 สาย
 สาย 2      เมกาบางนา – ปากคลองตลาด
สาย 2 (พิเศษ)    ทางด่วน - เมกาบางนา –           
                          ปากคลองตลาด
สาย 23     เมกาบางนา - เทเวศน์ (สุขุมวิท)
สาย 23 (พิเศษ)   ทางด่วน - เมกาบางนา – เทเวศน์
สาย 45    เมกาบางนา - สี่พระยา (คลองเตย)
สาย 45  (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – สี่พระยา
สาย 508   เมกาบางนา - ท่าราช - สีลม

3   รถมินิบัส      เปิดให้บริการ 3 เส้นทาง
Big C เทพารักษ์ – เมกาบางนา
ราชภัฏธนบุรี – เมกาบางนา
บ้านเอื้ออาทร หัวเฉียว – เมกาบางนา
4.   รถตู้   สายปริมณฑล (ไป-กลับ) จำนวน 6 สาย
ตั้งแต่เวลา 9.00-23.00 น.
1.   เมกาบางนา – หมอชิตใหม่
2.   เมกาบางนา – บางบ่อ (บางนา-ตราด)
3.   เมกาบางนา – เดอะมอลล์บางกะปิ
4.   เมกาบางนา – ราม 2
5.   เมกาบางนา – ปากน้ำ
6.   เมกาบางนา – ลาดกระบัง

สายต่างจังหวัด (ไป – กลับ) จำนวน 1 สาย
1.   เมกาบางนา – ฉะเชิงเทรา   เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 4 สาย
1.   เมกาบางนา –  ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
2.   เมกาบางนา –  มหาวิทยาลัยรามคำแหง 1
3.   เมกาบางนา –  ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์
4.   เมกาบางนา –  บางโฉลง
5.   รถแท็กซี่   100 คัน    เพิ่มจากจำนวนเดิมเป็น 170 คัน