MSN on April 03, 2013, 05:43:49 PM
“คอตตอน ยูเอสเอ” และ “จ๊อกกี้” แนะสาวๆ เซอร์ไพรส์หวานใจ กับเคล็ดลับเลือกชุดชั้นในชายให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของหนุ่มๆ
 




สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมักเป็นสิ่งที่หลายๆ คนมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้าที่เป็นไอเท็มลับเฉพาะอย่างชุดชั้นในของบรรดาหนุ่มๆ ที่หลายคนมักมองข้ามไม่ให้ความใส่ใจเท่าที่ควร และอาจคิดว่าชั้นในแบบไหนก็สามารถสวมใส่ได้เหมือนกัน จึงทำให้ภาระหน้าที่นักช้อปต้องตกมาอยู่ที่คุณสาวๆ ข้างกายไปโดยปริยาย แต่สาวๆ บางคนก็อาจตะขิดตะขวงใจ เมื่อคิดว่าการซื้อชั้นในให้แฟนหนุ่มอาจเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งอันที่จริงแล้ว นี่อาจเป็นหนึ่งในการแสดงออกว่าคุณเป็นคนพิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียดขนาดไหน แถมยังมีความรักความห่วงใยอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมที่จะดูแลเอาใจใส่หนุ่มคนนั้นทั้งตัวและหัวใจอีกด้วย
 

คอตตอน ยู​เอส​เอ สัญลักษณ์แห่งคุณภาพของผลิตภัณฑ์ฝ้าย 100% กล่าวว่า “เพราะด้วยชุดชั้นในเป็นไอเท็มที่อยู่ ใกล้ชิดกับร่างกายที่สุด คุณภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ จากผลสำรวจ “COTTON USA Global Lifestyle Monitor 2012” การสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เลือกซื้อเสื้อผ้าสวมใส่เอง จำนวน 500 คนโดยแบ่งเป็นเพศชาย 250 คนและเพศหญิง 250 คน ในช่วงอายุระหว่าง 15-54 ปี ที่พำนักอาศัยตามหัวเมืองใหญ่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี หาดใหญ่ และนครราชสีมา เมื่อปีที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยได้ให้ความสำคัญกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่มีคุณภาพ โดยพิจารณาจากสามปัจจัยแรกได้แก่ การสวมใส่สบาย มีความคงทน และสามารถสวมใส่ได้เป็นเวลานาน ซึ่งชุดชั้นในที่ผลิตจากผ้าฝ้ายหรือมีส่วนผสมของฝ้ายนั้น ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยสูงถึงร้อยละ 80 นับเป็นหนึ่งในห้าของไอเท็มผ้าฝ้ายยอดฮิตที่คนไทยโปรดปราน นอกเหนือจากกางเกงยีนส์ เสื้อยืด และเสื้อเชิ้ต”

 

คุณธนมณ เอกฐานุตต์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ผู้จัดจำหน่ายชุดชั้นใน “จ๊อกกี้” กล่าวว่า “ไม่น่าแปลกใจที่ชุดชั้นในที่ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ธรรมชาติคุณภาพสูง 100% จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวไทย เพราะนอกจากจะให้ความสบายในทุกสัมผัส ไม่ระคายเคืองผิว ระบายอากาศได้ดี ซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทยแล้ว ยังทนทานและดูแลรักษาง่ายไม่ยุ่งยากอีกด้วย แต่สำหรับคุณผู้ชายที่ชอบกิจกรรมหนักๆ อย่างการเล่นกีฬา อาจลองเลือกหาชั้นในที่มีส่วนผสมของเส้นใยคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยในเรื่องของการระบายเหงื่อ เพื่อช่วยในแง่ของการป้องกันความอับชื้น และยังเพิ่มความสบายแบบไร้กังวลมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่อง “ไซส์” ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นเดียวกัน ในบางครั้งขณะที่หนุ่มๆ เคลื่อนไหวร่างกาย กางเกงชั้นในอาจเกิดการยืดหรือหดตัวจนขยับเขยื้อนไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดอาการไม่สบายตัวแถมสูญเสียความมั่นใจไปด้วย ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากขนาดของชั้นในไม่พอดีกับตัว ฉะนั้นสาวๆ ควรเลือกไซส์ที่พอเหมาะกับผู้สวมใส่ ไม่คับหรือหลวมจนเกินไป โดยสาวๆ สามารถวัดได้ง่ายๆ จากขนาดรอบเอวกางเกงยีนส์ตัวเก่งของแฟนหนุ่มที่สวมใส่ปกติในชีวิตประจำวันนั่นเอง”

นอกจากนี้อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ รูปทรง สืบเนื่องจากไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของชายหนุ่ม จึงทำให้ชุดชั้นในชายในปัจจุบันมีวิวัฒนาการที่แตกต่างไปจากสมัยก่อนอย่างชัดเจน มีการดีไซน์รูปทรงต่างๆ เพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตและเทรนด์แฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไป “จ๊อกกี้” จึงได้รวบรวมข้อมูลของรูปแบบชุดชั้นในชายใน 4 แบบ 4 ไลฟ์สไตล์ของผู้ชายมาดแมนมาฝาก เพื่อเป็นแนวทางให้สาวๆ เลือกซื้อชั้นในให้โดนใจแฟนหนุ่ม ดังต่อไปนี้
 

“บรีฟส์ – Briefs” ความเรียบง่าย ของผู้ชายแมนๆ

 

สำหรับทรงบรีฟส์ (Briefs) ถือเป็นชั้นในชายทรงดั้งเดิมที่หนุ่มๆ คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นทรงกางเกงชั้นในทรงธรรมดาที่เรียบง่าย หนุ่มๆ ให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก และยังเป็นทรงมาตรฐานที่ทุกแบรนด์ต้องมี จึงทำให้หาซื้อได้ง่าย นอกจากนี้ยังกระชับแนบเนื้อ ปกปิดรัดกุมและสวมใส่สบาย ซึ่งเหมาะที่จะสวมใส่เป็นประจำทุกวัน มีความโอบกระชับ จึงทำให้เคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างคล่องตัว แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่ อาจไม่ค่อยชอบทรงนี้สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากขอบยางช่วงขาอาจก่อให้เกิดการเสียดสี และอาจทำให้รู้สึกอึดอัดขณะสวมใส่ได้
 

“บิกินี่ – Bikini” อีกขั้นของความเซ็กซี่ เพิ่มดีกรีหนุ่มมั่นใจ

 

กางเกงชั้นในทรงบิกินี่ (Bikini) โดยทั่วไปแล้วมีลักษณะคล้ายกับกางเกงในแบบบรีฟส์ ต่างกันตรงที่บิกินี่จะมีเอวที่ต่ำกว่าและส่วนเว้าขาที่สูงกว่ากางเกงในปกติ ให้ความรู้สึกโล่งสบายบริเวณโคนขามากกว่าทรงบรีฟส์ จึงเหมาะกับหนุ่มๆ ยุคใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ปราดเปรียวฉับไว ทันสมัย แต่ซ่อนไว้ด้วยความเซ็กซี่เล็กๆ นอกจากนี้สำหรับหนุ่มที่มีช่วงโคนขาที่ค่อนข้างใหญ่ เมื่อสวมใส่แล้วจะทำให้ช่วงขาดูเพรียวขึ้น และสามารถสร้างความมั่นใจจากภายในสู่ภายนอกได้ไม่น้อย
 

“บ๊อกเซอร์ – Boxer” ชิวสบาย สไตล์หนุ่มมาดเซอร์

 

ต้องยอมรับเลยว่ากระแสความนิยมในกางเกงชั้นในสไตล์บ๊อกเซอร์ (Boxer) นั้นมาแรงสุดๆ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นมาดเซอร์ทั้งหลาย ที่ถือว่าไอเท็มฮอตฮิตที่ทุกคนต้องมีติดตัว ด้วยลักษณะที่เป็นกางเกงชั้นในชายทรงหลวมขาสั้น ผลิตจากผ้าทอ (woven) จึงให้ความรู้สึกที่เบาสบาย สามารถถอดกางเกงตัวนอกให้เหลือแต่กางเกงบ๊อกเซอร์เพียงตัวเดียวได้เมื่ออยู่ในช่วงเวลาส่วนตัวหรือเวลาพักผ่อน ที่เมื่อสวมแล้วจะไม่รู้สึกรัดและอึดอัดจนเกินไป อย่างไรก็ตามหนุ่มๆ ก็ไม่ควรสวมใส่บ๊อกเซอร์ลักษณะนี้ขณะเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายหนัก เพราะด้วยความโปร่งสบายไม่กระชับเข้ารูปนี่เอง อาจทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายไม่สะดวกนัก นอกจากนี้ในบางสถานที่ที่เป็นทางการ กางเกงบ๊อกเซอร์อาจไม่เหมาะกับชุดชั้นนอกของหนุ่มๆ อีกด้วย

 

“ทรังค์ – Trunk” เผยกลิ่นอายความเท่ ในแบบหนุ่มสปอร์ต

 

มาถึงชั้นในทรงสุดท้ายกับทรงทรังค์ (Trunk) ที่หลายคนอาจรู้จักกันดีในชื่อบ๊อกเซอร์ บรีฟส์ (Boxer Brief) ซึ่งมีรูปร่างลักษณะคล้ายกางเกงบ๊อกเซอร์ แต่กางเกงขาสั้นในทรงนี้จะเป็นทรงที่แนบเนื้อ โดยผลิตจากผ้าถัก (Knit) ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง กางเกงชั้นในรูปแบบนี้ถือว่าเป็นการผสานข้อดีในแง่การสวมใส่สบายของกางเกงชั้นในแบบบ๊อกเซอร์ กับข้อดีในแง่การโอบกระชับในสไตล์กางเกงชั้นในแบบบรีฟส์ ซึ่งเหมาะมากกับหนุ่มๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ไม่หยุดนิ่ง ต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยป้องกันการเสียดสีของช่วงต้นขาได้เป็นอย่างดี แต่ยังคงไว้ซึ่งความคล่องตัว เคลื่อนไหวได้สะดวกแบบหนุ่มสปอร์ต

 

คุณธนมณ ยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า “เพื่อเป็นการดูแลสุขภาวะที่ดีและยืดอายุการใช้งานของกางเกงชั้นใน จึงควรดูแลรักษาความสะอาดอย่างถูกวิธี ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ ที่หนุ่มๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากการถอดและคืนทรงกางเกงในให้เข้าที่ ไม่ควรถอดแล้วปล่อยให้ม้วนเป็นเลขแปด เพราะอาจทำให้เกงเกงในเสียทรงได้ จากนั้นซักมือด้วยน้ำยาซักผ้าอ่อนๆ หรือสบู่ หลีกเลี่ยงการใช้ผงซักฟอกและการซักด้วยเครื่องซักผ้า เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเสียเร็ว จากนั้นนำไปตากในที่อากาศโปร่ง ลมพัดถึง ไม่ควรตากกลางแสงแดดจัด เพราะจะทำให้เส้นใยเสื่อมสภาพได้ง่ายและสีซีดเร็ว ปิดท้ายด้วยการพับเก็บเข้าชั้นวางก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย”

 

หวังว่าข้อมูลดีๆ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของชั้นในชาย จะเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยให้สาวๆ สามารถพิชิตทั้งตัวและหัวใจของหนุ่มๆ ได้ อย่างสบายๆ ไม่ยากจนเกินไปนัก
 

# # #

 

 

เกี่ยวกับคอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA)

เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” (COTTON USA) ได้รับการออกแบบและเผยแพร่ในปี ค.ศ. 1989 โดย คอตตอน เคาน์ซิล อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ซีซีไอ (COTTON COUNCIL INTERNATIONAL: CCI) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ เนชั่นนัล คอตตอน เคาน์ซิล (National Cotton Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา เครื่องหมาย “คอตตอน ยูเอสเอ” เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงผลิตภัณฑ์แห่งคุณภาพ ผลิตจากฝ้ายธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ และมีส่วนผสมของฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบัน   คอตตอน ยูเอสเอมีตัวแทนกว่า 26 แห่ง ทั่วโลก ในประเทศไทย “คอตตอน ยูเอสเอ” ทำหน้าที่ขยายฐานกลุ่มไลเซนซี (Licensees) ของคอตตอน ยูเอสเอ ในประเทศไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้ผลิต แบรนด์ และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาเป็นวัตถุดิบหลัก นอกจากนี้ “คอตตอน ยูเอสเอ” ยังมุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจเกี่ยวกับฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาในกลุ่มผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับฝ้าย  เส้นใยธรรมชาติ ที่สามารถปลูกทดแทน และให้ความสบายเมื่อสวมใส่