happy on March 24, 2013, 04:55:38 PM
จะเกิดอะไรขึ้น???   เมื่อประธานาธิบดีตกอยู่ในกำมือผู้ก่อการร้าย
ทำเนียบขาวอันยิ่งใหญ่โดนถล่มราบเป็นหน้ากอง ใน “Olympus Has Fallen”
ชม“แอรอน แอ็คฮาร์ท”ประชันบทบาทสุดเข้มข้นกับ“มอร์แกน ฟรีแมน”



               เอ็ม พิคเจอร์ส ชวนผู้ชมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจการช่วยเหลือตัวประกัน ที่เดิมพันด้วยชีวิตของประธานาธิบดีคนสำคัญของสหรัฐอเมริกา  ในภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันส์เรื่อง “OLYMPUS HAS FALLEN” (โอลิมปัส แฮส ฟอลเลนน์) หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า “ผ่าวิกฤตวินาศกรรมทำเนียบขาว” พบกับการโคจรมาร่วมงานครั้งสำคัญของสองนักแสดงมากฝีมือที่เคยประชันบทบาทในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง The Dark Knight (เดอะ ดาร์ค ไนท์) อย่าง Aaron Eckhart(แอรอน แอ็คฮาร์ท) และ Morgan Freeman (มอร์แกน ฟรีแมน) กับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ทั้งคู่ต้องสวมบทบาทเป็นผู้นำคนสำคัญของประเทศมหาอำนาจ ลองมาฟัง Aaron Eckhart (แอรอน แอ็คฮาร์ท) เล่าถึงบทบาที่เขาได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้ดู...










               “…ในภาพยนตร์เรื่อง Olympus Has Fallen ผมรับบทเป็น Benjamin Asher (เบนจามิน แอชเชอร์) ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา  หลังจากที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีไม่นานอยู่ๆก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นกับภรรยาที่รักของเขา และภัยมืดที่เข้ามาคุกคามเบนจามินอย่างไม่ลดละ  เขาถูกผู้ก่อการร้ายตามล่าและหวังจะใช้ตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาเป็นเครื่องต่อรองกับผู้ก่อการร้าย มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่อยู่ๆ ผู้นำของประเทศจะถูกบุกจับไปเป็นตัวประกัน  มันเป็นการส่งสัญญาณถึงความมั่นคงของประเทศมหาอำนาจเลยทีเดียวครับ  สำหรับผมฉากที่ท้าทายที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ฉากที่ประธานาธิบดีถูกผู้ก่อการร้ายจับคล้องกุญแจมือและถูกซ้อมทำร้ายอย่างไร้ความปราณี ผมรู้สึกว่ามันเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก ของผู้นำที่กำลังถูกท้าทายอำนาจ และดูหมิ่นศักดิ์ศรี วินาทีนั้นต่อให้ตัวเบนจามินจะต้องโดนรุมทำร้ายหนักเท่าไหร่ แน่นอนว่าเขาจะไม่มีวันยอมให้ผู้ก่อการร้ายมาทำลายประเทศที่เขารักอย่างแน่นอน

               ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะถูกทาบทามให้มารับบทผู้ชายที่ทรงอำนาจที่สุดในโลก มันเป็นอีกหนึ่งบท บาทที่ท้าทายความสามารถมากๆ ไม่บ่อยนักที่ผมจะได้เล่นภาพยนตร์แอ็คชั่นเพียวๆ ที่เต็มรูปแบบขนาดนี้มากก่อน ผมแฮปปี้ที่ได้ร่วมงานกับ Antoine Fuqua (อังตวน ฟูกัว) เขาเป็นผู้กำกับมีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง  และมีความสามารถทางด้านภาพยนตร์แอ็คชั่นมากๆ ซึ่งรับรองว่าผู้ชมจะได้เห็นช็อตเด็ดๆ ของฉากบู๊แอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ผมอดตื่นเต้นไม่ได้ที่จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ตอนเสร็จสมบูรณ์แล้ว เพราะขนาดแค่ตอนดูผ่านมอนิเตอร์ผมยังสัมผัสได้ถึงความตื่นเต้น มันมีอะไรให้ลุ้นทุกฉากทุกตอนครับ อยากให้ลองติดตามกันดู...”










ทางด้านนักแสดงฝีมือสุดเก๋าอย่าง Morgan Freeman  (มอร์แกน ฟรีแมน) เปิดใจถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า...

               “…ผมรับบทเป็น Allan Trumbull (อลัน ทรัมบุล) โฆษกประจำทำเนียบขาว ที่ต้องมานั่งแท่นรักษาการหลังจากที่ประธานาธิบดีถูกผู้ก่อการร้ายจับตัวไป ในขณะที่ประเทศกำลังตกอยู่ในสภาวะวิกฤติถึงขีดสุด เขาจำเป็นต้องแบกภาระการตัดสินใจทุกอย่างของประเทศนี้  และทำหน้าที่ต่างๆ แทนประธานาธิบดีให้ลุล่วง มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เขาจำเป็นต้องทำ และทำมันออกมาให้ดีที่สุดด้วย

               Olympus Has Fallen (โอลิมปัส แฮส ฟอลเลนน์) เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นมาก หลังจากที่ได้อ่านบท ผมรู้สึกได้ทันทีเลยว่ามันเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความลุ้นระทึกตลอดเวลา ผมมั่นใจว่าในชีวิตจริงของคนเรา มีไม่กี่คนหรอกที่จะได้เป็นวีรบุรุษ แล้วในเมื่อโอกาสมาอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว มีหรือที่คุณจะไม่คว้ามันไว้  การได้ร่วมงานกับ Antoine Fuqua (อังตวน ฟูกัว) ผมว่าเขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีมากๆ  ผมเคยร่วมงานกับผู้กำกับมาหลายคนซึ่งธรรมชาติของพวกเขาจะไม่ค่อยใส่ใจในตัวนักแสดงมากนัก แต่ Antoine  (อังตวน) ยินดีรับฟังความคิดเห็นของนักแสดงอยู่เสมอ ไม่ว่าผมจะเสนออะไร เขาก็เปิดโอกาสให้ผมได้แชร์ไอเดียด้วยตลอด จุดเด่นคือเขาเป็นคนที่ทำงานเร็ว ตัดสินใจเด็ดเดี่ยว มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ถ้ามีโอกาสผมอยากร่วมงานกับเขาอีกครั้ง...”

               “OLYMPUS HAS FALLEN ผ่าวิกฤตวินาศกรรมทำเนียบขาว” นำแสดงและอำนวยการสร้างโดย Gerard Butler (เจอราร์ด บัตเลอร์) ร่วมด้วยสุดยอดนักแสดงฝีมือระดับพระกาฬ อาทิ Aaron Eckhart (แอรอน เอ็คฮาร์ท) , Mogan Freeman (มอร์แกน ฟรีแมน), Ashley Judd (แอชลี่ย์ จั๊ดด์) , Radha Mitchell (ราดาห์ มิทเชลล์) ฯลฯ กำกับความระห่ำโดย Antoine Fuqua (อังตวน ฟูกัว)  วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: March 24, 2013, 04:59:04 PM by happy »