happy on March 21, 2013, 12:12:03 PM
YOKOHAMA ท้าพิสูจน์ยางรถยนต์ “BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01)”
ชูจุดเด่นเปี่ยมสมรรถนะ รักษ์สิ่งแวดล้อม ยึดเกาะถนน มั่นใจทุกการขับขี่

               YOKOHAMA จัดงานทดสอบยาง “BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01)” ยางรถยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อม (เพื่อโลกและเพื่อคุณ) ณ ซาฟารีเวิลด์ กรุงเทพฯ พร้อมโชว์ประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมัน ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นใจในทุกภาวะการขับขี่ ก่อนวางจำหน่ายในเดือน เมษายนศกนี้


Mr.Yutaka Furukawa

               โดยกิจกรรมการทดสอบยางรถยนต์ YOKOHAMA BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ในครั้งนี้ มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ (Mr.Yutaka Furukawa : Managing Director) บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยต่อนักทดสอบยางและสื่อมวลชนว่า ยางรถยนต์ BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) นอกจากจะเป็นยางที่เปี่ยมสมรรถนะและให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดีแล้ว ยังเป็นยางรถยนต์ที่รักษ์สิ่งแวดล้อม โดยส่วนผสมของเนื้อยางใช้เทคโนโลยี “Nano Blend” สูตรใหม่ พัฒนาโดยเฉพาะเพื่อยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ประกอบด้วยโพลิเมอร์หลายชนิด ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการประหยัดน้ำมันและทนทานต่อการสึกหรอ ผสานส่วนผสมของ (น้ำมันส้ม) สิทธิบัตรเฉพาะของยาง YOKOHAMA ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการยึดเกาะถนนอย่างมั่นใจ

               สำหรับร่องยางถูกออกแบบเป็นทรงครีบโลมา ที่โค้งโดดเด่นเข้าหาศูนย์กลางของยาง ช่วยเพิ่มสมรรถนะการรีดน้ำ ยึดเกาะที่ดีบนถนนเปียกได้เป็นอย่างดี และป้องกันการเหินน้ำได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบร่องยางตรง 3 ร่องบนตัวยาง ขณะที่ดอกยางแบบผสมที่ไหล่ยาง ระหว่างดอกยางขนาดใหญ่และเล็ก มีคุณสมบัติสำคัญในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวขณะขับขี่บนถนนเปียกแล้ว ยังคงความแข็งแกร่งขณะหมุน ร่องยางเล็กลดการสึกหรอแบบไม่เรียบ

               นอกจากนี้ ยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ยังมีคุณลักษณะอันโดดเด่นคือ ให้ความประหยัดน้ำมันมากกว่าอย่างเหนือชั้น โดยเป็นยางที่ช่วยลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยี Nano-power rubber อันเกิดจากการคิดค้นสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับยางรุ่นนี้ ประกอบด้วย ซิลิก้า น้ำมันส้ม และโพลิเมอร์ โดยเนื้อยางสูตรใหม่นี้ช่วยลดการเกิดความร้อนจากตัวยาง ผสานโครงสร้างยางออกแบบใหม่คุณสมบัติลดการสูญเสียพลังงาน ทำให้ค่าความต้านทานการหมุนลดลง

               ด้วยดีไซน์ดอกยางและเนื้อยางรองรับการใช้งานของรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลาง เพื่อให้การใช้งานได้ยาวนานขึ้น ผสานโพลิเมอร์ในเนื้อยางสูตรใหม่ ช่วยลดการสึกแบบไม่เรียบทั้งด้านในและด้านนอกของยางขณะที่ซิลิก้าที่กระจายตัวอยู่ในเนื้อยาง จะช่วยควบคุมความร้อนส่วนเกินและเพิ่มแรงยึดเกาะบนผิวถนนเปียก ส่วนโพลิเมอร์มีคุณสมบัติลดการสึกหรอ

               ด้วยเทคโนโลยีของการผลิต ทั้งในส่วนของลายดอกยางซึ่งผสานกับนวัตกรรมอันล้ำสมัยของ YOKOHAMA ยังส่งผลให้เพิ่มความนุ่มนวลขณะขับขี่ ด้วยการใช้หลักการกระจายความถี่ของเสียง เพื่อช่วยลดเสียงจากยางและพื้นถนนขณะขับขี่

               “ยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 13 ถึงขอบ 16 นิ้ว รวม 25 ขนาด มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,700-3,400 บาท เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในเมืองไทยได้อย่างครบถ้วน ครอบคลุมรถยนต์นั่งขนาดเล็ก รถยนต์นั่งขนาดกลาง โดยกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ที่เหมาะกับยางรุ่นนี้คือ Honda Brio, Honda Brio Amaze, Mitsubishi Mirage, Nissan Almera, Nisaan March และ ส่วนกลุ่มรถซิตี้คาร์และซับคอมแพ็คคาร์ คือ Honda Jazz, Honda City, Honda Freed, Toyota Vios, Toyota Yaris, Chevrolet Sonic, Ford Fiesta กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง คือ Toyota Altis, Honda Civic 1.8 และเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่จะนำมาทำตลาดทดแทนยางรุ่น A.drive”






               สำหรับกิจกรรมพิสูจน์สมรรถนะความโดดเด่นด้านความประหยัดน้ำมันเป็นพิเศษของยางรุ่นใหม่ BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ได้แบ่งการทดสอบออกเป็นส่วนต่างๆ คือ การปล่อยรถไหลเพื่อดูระยะทางที่รถไหลเทียบกับยางรุ่นปัจจุบัน A.drive, การทดสอบระยะเบรก, การทดสอบ N.V.H., การทดสอบการบังคับควบคุมทิศทาง และการทดสอบขับบนท้องถนนจริง

               การทดสอบความต้านทานการหมุน (low rolling resistance) : เป็นการสัมผัสถึงยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ หรือเรียกอีกอย่างว่า low rolling resistance ผู้ที่เข้าร่วมการทดสอบจะสัมผัสถึงการเปรียบเทียบระหว่างยาง A.drive กับยางรุ่นใหม่ BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ความแตกต่างของการทดสอบครั้งนี้ หากผู้ที่เข้าร่วมการทดสอบได้ทดลองนั่งรถที่ปล่อยไหลจากรถสไลด์ออน ผู้ที่เข้าร่วมทำการทดสอบจะได้สัมผัสถึงระยะทางที่ไปได้ไกลกว่าของยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) เมื่อเทียบกับยาง A.drive

               จากการทดสอบที่ผ่านมา ความรู้สึกที่แตกต่างระหว่างยางทั้งสองรุ่นนี้ เริ่มต้นไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่จะเริ่มสังเกตเห็นความแตกต่างของยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) มีระยะการไหลได้ไกลกว่าที่ 2.7% ซึ่งยาง BlueEarth AE01 (บูลเอิร์ธ เออี01) ยังไหลไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า A.drive

               การทดสอบ N.V.H. : Noisy-Vibration-Harshness (การวัดระดับความดังของดอกยาง-การสั่นสะเทือนของยาง-ความกระด้าง หรือความแข็งของยาง) : สถานีนี้เป็นการทดสอบขับรถผ่านเชือก เพื่อจับความรู้สึกและการตอบสนองของยาง จากผลการทดสอบที่ผ่านมาบอกได้ถึงสมรรถนะของ BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ให้ความนุ่มนวลและลดเสียงรบกวน ซึ่งเป็นผลมาจากการคิดค้นสูตรเฉพาะผสานกับการออกแบบโครงสร้างและลายดอกยางที่ได้รับการดีไซน์มาเฉพาะ

               การทดสอบการบังคับควบคุมและการยึดเกาะ : เป็นการทดสอบสมรรถนะการทรงตัวและการยึดเกาะถนนยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ผู้เข้าร่วมทดสอบจะได้รับรู้ถึงสมรรถนะการทรงตัว การยึดเกาะถนน และการควบคุมทิศทางของยาง ยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) สิ่งที่ผู้เข้าร่วมทดสอบได้สัมผัสอาจจะไม่ใช่การขับขี่แบบเรซซิ่ง แต่จะได้รับรู้ถึงสมรรถนะของการทรงตัวและการยึดเกาะถนนที่ถูกพัฒนาให้มีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูงกว่ายาง A.drive

               การทดสอบการขับบนถนน:เป็นการขับบนถนนภายในบริเวณซาฟารีเวิลด์และรอบๆ สนามแห่งนี้ มีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ลักษณะเส้นทางมีหลากหลายรูปแบบ เช่น พื้นผิวถนนแบบลาดยางทั่วไป พื้นผิวถนนคอนกรีต พื้นผิวถนนขุรขระ รวมถึงเส้นทางตรงและทางโค้ง ผู้ทดสอบจะได้สัมผัสความนุ่มนวลและสมรรถนะที่ดีเยี่ยมของยาง BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01)










               การทดสอบทั้งหมดนี้ YOKOHAMA มุ่งหวังให้ผู้ร่วมทดสอบได้รับประสบการณ์จริง โดยจำลองลักษณะการขับขี่บนท้องถนนจริง เพื่อสะท้อนสมรรถนะยางรถยนต์คุณภาพ BluEarth AE01 (บลูเอิร์ธ เออี 01) ที่เหมาะสมกับรถยอดนิยมในตลาดเมืองไทย อาทิ อีโคคาร์ ซิตี้คาร์ ซัพคอมแพ็คคาร์ และคอมแพ็คคาร์ หลายยี่ห้อและหลากหลายรุ่นพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนศกนี้ เป็นต้นไป ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายยางรถยนต์ YOKOHAMA กว่า 260 แห่ง และศูนย์บริการยางมาตรฐาน YCN หรือ (YOKOHAMA Club Network)
« Last Edit: March 21, 2013, 12:19:07 PM by happy »