happy on February 09, 2013, 06:49:36 PM
บิ๊กบอสโยโกฯ แย้มดีลเลอร์ตื่นตัวแห่สมัคร YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN)
“HI SPEED 2009” ทุ่ม 10 ล้านบาทขึ้นชั้นเป็น (YCN) แห่งที่ 2 ฟันธงยอดขายยางโตแน่



               YOKOHAMA CLUB NETWORK หรือ (YCN) ประสบความสำเร็จเกินคาด บิ๊กบอสค่ายยาง YOKOHAMA เผยดีลเลอร์หลายรายแห่ขอสมัครร่วมธุรกิจ เล็งอาจเพิ่มจำนวนจากที่ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 11 แห่งภายในปีนี้ หลังจากเห็นศูนย์ต้นแบบที่จังหวัดเชียงใหม่เติบโตทางยอดขายต่อเนื่อง ล่าสุด “HI SPEED 2009” ดีลเลอร์รายใหญ่ย่านถนนศรีนครินท์ ทุ่มงบ 10 ล้านบาท ยกระดับมาตรฐานและการบริการ เพื่อเปิดเป็นศูนย์ (YCN) แห่งที่ 2 พร้อมประกาศความเชื่อมั่นยอดขายโตแน่ ภายในปี 2556 และคาดหวังโต 20% ภายใน 3 ปีนับจากนี้ ฟันธงแบรนด์ดี สินค้าคุณภาพ ลูกค้าเชื่อมั่นบวกกับมาตรฐานการบริการ สามารถต่อยอดธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายได้แน่นอน แม้จะมีคู่แข่งทางธุรกิจรายล้อมในพื้นที่


Mr.Yutaka Furukawa.

               มร.ยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ (Mr.Yutaka Furukawa : Managing Director) บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวถึงศูนย์ “โยโกฮามา คลับเน็ตเวิร์ก (YOKOHAMA CLUB NETWORK)” ศูนย์ต้นแบบแห่งแรกภายใต้การดำเนินธุรกิจของ “มิตรไทร์ แอ๊ดแวน จังหวัดเชียงใหม่” ที่เปิดดำเนินการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “เน็ตเวิร์คที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน” ว่า ประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย ทั้งการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและมียอดจำหน่ายยางสูงขึ้น สะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทแบบ 360 องศา ที่มีทั้งในรูปแบบ Push, Pull, Motor Sport Marketing เพื่อร่วมกันต่อยอดความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจของเครือข่าย YOKOHAMA อย่างยั่งยืน เพื่อต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นใจกับความเป็นศูนย์ (YCN) พร้อมสนับสนุนการตกแต่งตัวทั้งภายนอกและภายในตัวศูนย์ รูปแบบเฉพาะของ YOKOHAMA รวมถึงมอบเครื่องมือช่างที่ทันสมัยต่างๆ เช่น เครื่องตั้งศูนย์ล้อรถยนต์ เครื่องมือช่างที่จำเป็น ซึ่งมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาทต่อ 1 ร้าน ขึ้นอยู่กับยอดการจำหน่ายยางเป็นสำคัญ

               “เราไม่ได้กังวลใจกับการบริหารสต็อกยาง หากร้านผู้แทนจำหน่ายต่างๆ ที่จะถูกยกระดับเป็นศูนย์ (YCN) ให้ครบ 11 แห่งภายในปีนี้ มียอดจำหน่ายยาง YOKOHAMA สูงขึ้น เนื่องจากมีสินค้ารองรับไว้อย่างพร้อมสรรพ โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นในส่วนนี้ ได้ผนวกไว้ในเป้ายอดขายรวมทั้งปีของบริษัทตั้งไว้ 370,000 เส้นแล้ว และความสำเร็จในด้านต่างๆ ของศูนย์ (YCN) ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้มีร้านผู้แทนจำหน่ายยาง YOKOHAMA กว่า 260 แห่งตื่นตัวและแสดงความจำนงขอเข้าร่วมธุรกิจ เพื่อเปิดเป็นศูนย์ (YCN) หลายราย ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มจำนวนศูนย์ (YCN) มากกว่า 11 แห่งที่ตั้งเป้าไว้ โดยกำลังพิจารณาความพร้อมทั้งในส่วนของบริษัทและคุณสมบัติร้านค้าผู้แทนจำหน่าย YOKOHAMA”

               อย่างไรก็ตาม YOKOHAMA ยังคงยึดนโยบายการทำตลาดที่ชัดเจนคือ “Make Everything High Quality” เน้นคุณภาพผลิตภัณฑ์และการให้บริการมากกว่าปริมาณการขายและเพิ่มจำนวนผู้แทนจำหน่าย โดยกำหนดคุณสมบัติเฉพาะร้านค้าเครือข่ายที่จะเข้าร่วมธุรกิจกับ YOKOHAMA ในรูปแบบนี้ มาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 1 ปี และมียอดการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์สม่ำเสมอ รวมทั้งให้ความร่วมมือกับบริษัทเป็นอย่างดีในการขับเคลื่อนธุรกิจไปด้วยกัน ซึ่งร้าน “HI SPEED 2009” (ไฮสปีด 2009) ตั้งอยู่ใกล้สามแยกการไฟฟ้า ริมถนนศรีนครินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ นับเป็นศูนย์ (YCN) แห่งที่ 2 ที่เพิ่งเปิดดำเนินธุรกิจเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นยอดจำหน่ายยางและมีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


คุณพยงค์ วงศิริทรัพย์

               คุณพยงค์ วงศิริทรัพย์ เจ้าของร้าน “HI SPEED 2009” (ไฮสปีด 2009) กล่าวว่า จากที่ทำธุรกิจยางรถยนต์ YOKOHAMA มาร่วม 8 ปี มั่นใจว่า การตัดสินใจยกระดับมาตรฐานภาพลักษณ์และการบริการให้การเป็น “HI SPEED 2009 YOKOHAMA CLUB NETWORK ในครั้งนี้ คาดว่ายอดจำหน่ายยาง YOKOHAMA ของศูนย์จะเติบโตเพิ่มขึ้นภายใน 3 ปีจากนี้ถึง 20% อย่างแน่นอน

               “การลงทุนในครั้งนี้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท ทั้งตัวตึกและเครื่องมืออันทันสมัยต่างๆ มั่นใจว่า ปีนี้ยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมเกือบ 500 เส้นต่อเดือน เนื่องจากแบรนด์ YOKOHAMA เป็นผลิตภัณฑ์ที่คุณภาพ มีสมรรถนะสูง เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลก สามารถดึงดูดลูกค้าให้เลือกใช้ยางสมรรถนะสูงที่ให้ความคุ้มค่ากับเงินทุกบาท ยิ่งผนวกกับมาตรฐานในการบริการที่ครอบคลุมทั้งก่อนและหลังการขายอย่างครบวงจรของเรา จะช่วยให้ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ได้เพิ่มขึ้น”






               สำหรับ (HI SPEED 2009 YCN) มีพื้นที่ในการให้บริการแบบครบวงจรที่เกี่ยวกับยางรถยนต์ YOKOHAMA ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนยางรถยนต์เส้นใหม่ ดูแลรักษายาง ซ่อมบำรุงระบบช่วงล่าง และตั้งศูนย์ถ่วงล้อ โดยมี 6 ช่องซ่อมบริการ พร้อมทีมช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์สูงในการดูแลบำรุงรักษารถยนต์มาอย่างยาวนาน รวมถึงการบริการหลังการขาย ด้วยแนวคิด “ส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ภายใต้ความถูกต้อง ทั้งการใช้งาน การดูแลบำรุงรักษา และบริการหลังการขาย”

               “ธุรกิจยางรถยนต์บนถนนศรีนครินทร์มีการแข่งขันรุนแรง สังเกตได้จากตลอดเส้นทางจะมีทั้งศูนย์ประเภทควิกเซอร์วิสแบรนด์เนมและร้านจำหน่ายยางรถยนต์มากมาย เปรียบเหมือน “ปลายิ่งเยอะ ล่อไซย่อมเยอะเป็นธรรมดา” ผมถือว่าคู่แข่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้เราพัฒนาตนเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างครบถ้วน”

               คุณพยงค์ วงศิริทรัพย์ กล่าวต่อว่า จากการดำเนินธุรกิจยางรถยนต์ YOKOHAMA ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา มีความมั่นใจว่า ธุรกิจจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแบรนด์ของ YOKOHAMA เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เป็นยางสมรรถนะสูงที่ผู้ใช้ทั่วโลกให้การยอมรับ สามารถดึงดูดลูกค้าให้เลือกใช้ยางสมรรถนะสูงที่ให้ความคุ้มค่ากับเงินทุกบาท คาดว่าภายใน 3 ปีนี้จะมียอดขายเติบโตได้ถึง 20% อย่างแน่นอน