MSN on January 31, 2013, 07:09:04 PM
KTAMตั้งเป้าโตอีก20%รักษาฐานอันดับ1กองอสังหาริมทรัพย์
พร้อมเปิดขายทริกเกอร์9อายุ8เดือน8%ขยับเป้าดัชนีปีนี้1,575                                                 

           นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ในปี 2556 บริษัทตั้งเป้าขยายมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น516,000 ล้านบาท   หรือเพิ่มขึ้น 20%จากปีที่ผ่านมา   โดยในปีนี้ บริษัทจะยังคงออกกองทุนประเภทกำหนดอายุโครงการอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์  เพื่อรองรับเงินลงทุนของลูกค้าที่จะครบอายุ   โดยจะมองหาตลาดการเงินใหม่ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี  บนพื้นฐานความเสี่ยงที่ลูกค้าในแต่ละกลุ่มยอมรับได้

          นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเปิดจำหน่ายกองทุนอีทีเอฟ  ที่อิงกับกลุ่มหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   ได้แก่ กองทุนที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน  ,  กลุ่มอาหาร , กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  และกลุ่มพาณิชย์    รวมทั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์    กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน    การขยายฐานลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ   และกองทุนหุ้นประเภททริกเกอร์ฟันด์  ในช่วงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม

             นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า  แผนกลยุทธ์ในปี 2556    สำหรับกองทุนรวมตั้งเป้ารักษาส่วนแบ่งการตลาดให้อยู่ใน 3 อันดับแรกของอุตสาหกรรม    กองทุนส่วนบุคคล จะขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงภาคเอกชน และกลุ่มลูกค้าของธนาคารมากขึ้น    กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ จะรักษาฐานลูกค้าเดิมร่วมกับการเพิ่มสัดส่วนกองทุน Pool Fund   และพัฒนาระบบทะเบียนของกองทุน  ซึ่งในปัจจุบันบริษัทได้จัดตั้งฝ่ายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพขึ้นใหม่  และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ จะคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดอันดับ1  ของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภท 1  และเป็นผู้นำการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน

                   สำหรับผลการดำเนินงานในปี  2555 ที่ผ่านมา   บริษัทมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 428,989 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 19%   จากการเพิ่มขึ้นของกองทุนรวมประเภทกำหนดอายุ  กองทุนรวมตลาดเงิน   และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าเทสโก้  โลตัส รีเทล  โกรท  เป็นหลัก  ทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 12% เป็นอันดับที่ 3 ของอุตสาหกรรม

                  นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า  บริษัทเตรียมเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย8%ทริกเกอร์ ฟันด์ 9 ( KT-TRIGGER9)  ในวันที่ 31 มกราคม -11  กุมภาพันธ์  2556  มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท  เงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท    กองทุนจะกระจายเงินลงทุนในตราสารทุน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารหนี้ เงินฝาก และ /หรือ ลงทุนในหลักทรัพย์  หรือทรัพย์สินอื่น หรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือหลายอย่างได้ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.กำหนด  หรือให้ความเห็นชอบให้ลงทุนได้ โดยผู้จัดการกองทุนจะปรับสัดส่วนการลงทุนได้ในสัดส่วนตั้งแต่ร้อยละ 0 ถึงร้อยละ 100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละขณะ

              ทั้งนี้  กองทุนจะมี อายุโครงการประมาณ 8 เดือน นับแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม หรืออายุโครงการอาจต่ำกว่า 8 เดือน เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 11.1000 บาทขึ้นไป ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท ) เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกันขึ้นไป และทรัพย์สินของกองทุนที่จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติจะต้องเป็นเงินสดหรือเทียบเท่าเงินสดทั้งหมด หรือเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 111 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดหรือเทียบเท่าเงินสดทั้งหมด ณ วันทำการใด โดยบริษัทจัดการจะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งจำนวนของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ ภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่เกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ มูลค่าหน่วยลงทุนที่คืนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนต้องไม่ต่ำกว่าร้อยละ 108 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท )

              ส่วนในกรณีครบกำหนดอายุกองทุน บริษัทจัดการจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยจะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งจำนวนของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย  ณ  วันสิ้นสุดอายุโครงการ ไปยังกองทุนเปิดผสมที่มีนโยบายการลงทุนเหมือนกับกองทุนเปิดกรุงไทย8%ทริกเกอร์ ฟันด์ 9 และเปิดซื้อ-ขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการ

               โดยแนวทางการบริหารกองทุนจะใช้กลยุทธ์ ในการคัดสรรหลักทรัพย์ที่มีราคาต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง ตามปัจจัยพื้นฐาน  มีศักยภาพในการเติบโตที่มั่นคง และสามารถสร้างอัตราการเติบโตของกำไร ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน และได้รับประโยชน์จากการบริโภคและการลงทุนในประเทศที่เพิ่มขึ้น  โดยร่วมมือกับฝ่ายวิจัยของบริษัทอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผลการดำเนินงานของกองทุนถึงเป้าหมายตามที่ได้คาดการณ์ไว้    และบริษัทตั้งเป้าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ปีนี้ไว้ที่ 1,575 จุด     นอกจากนี้  บริษัทยังได้รับรางวัลบริษัทจัดการกองทุนที่ดีที่สุดในประเทศไทย ( Best  Fund House )  ในปี 2012    จากนิตยสาร  Asia Asset  Management

MSN on January 31, 2013, 07:09:37 PM
แถลงแผนธุรกิจปี56ตั้งเป้าAUM โตอีก20%



                         นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผุ้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  นำทีมผู้บริหารแถลงแผนธุรกิจปี2556  ตั้งเป้าขยายAUM เป็น 516,000 บาทเพิ่มขึ้นอีก20% พร้อมเตรียมเปิดจำหน่าย KT-Trigger9 ในวันที่ 31มกราคม-11 กุมภาพันธ์   มูลค่า 3,000 ล้านบาท  ตั้งเป้าหมาย 8เดือน 8%