MSN on January 31, 2013, 06:59:46 PM
KTAMขาย2กองทุนตราสารหนี้6เดือนชู3.05%  พร้อมจ่ายปันผลKTSE1.50บาทต่อหน่วย

            นายสมชัย  บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า   ในสัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้  ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 72 ( KTSUPB72 )  ในวันที่ 29 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์  2556  อายุ 6 เดือน โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารต่างประเทศ 74 %  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ประกอบด้วย เงินฝากประจำ Abu  Dhabi Commercial  Bank  , เงินฝากประจำ Union National Bank  , เงินฝากประจำ Commercial  Bank  of Qatar  , MTN ออกโดย  Banco  Santander  Brazil  S.A. , MTN ออกโดย Itau Unibanco S.A  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก  ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย  และตั๋วแลกเงินบริษัทเอกชนไทย   ผลตอบแทนประมาณ 3.05% ต่อปี โดยไม่เสียภาษีหัก  ณ ที่จ่าย

           นอกจากนี้  ยังเปิดจำหน่ายรอบใหม่  (Roll Over )  สำหรับกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6เดือน คุ้มครองเงินต้น 5 ( KTFIX6M5)  ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556   อายุโครงการ6 เดือน  โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 57%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และลงทุนในเงินฝากประจำธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์   , ธนาคารธนชาต  และธนาคารทิสโก้    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.60% ต่อปี  โดยไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย เช่นกัน 

              แนวโน้มการลงทุนสำหรับผลตอบแทนของตลาดตราสารหนี้ในประเทศระยะสั้นรุ่นอายุ 1 เดือน – 1 ปี มีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่2.69–2.77% ทั้งนี้ การประชุมเพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ล่าสุดยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ระดับ 2.75% ต่อปี ปัจจัยที่ต้องจับตาคือค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเนื่องจาก Fund flow ที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี หลังพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังคงเติบโตต่อเนื่อง และอัตราดอกเบี้ยของไทย ยังคงอยู่ในระดับสูง ถ้าเทียบกับของสหรัฐฯ สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มมีการทยอยปรับเพิ่มขึ้น อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ไทยขนาดใหญ่ประเภท 6 เดือนอยู่ระหว่าง 1.95 – 2.80% สำหรับธนาคารขนาดเล็กอยู่ที่ประมาณ 2.00 – 3.25% ทั้งนี้ ผลตอบแทนของกองทุน ทั้ง2  ที่บริษัทเปิดจำหน่าย   มีโอกาสให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า อัตราดอกเบี้ยของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่

            นายสมชัย  กล่าวต่อไปว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุนของบริษัท มีมติพิจารณาจ่ายเงินปันผล กองทุนเปิดกรุงไทยซีเล็คทีฟ อิควิตี้ ฟันด์  (KTSE ) ครั้งที่ 1/2556  โดยจ่ายปันผลในอัตรา 1.50 บาทต่อหน่วย  ในวันที่ 5  กุมภาพันธ์  2556   ซึ่งนับว่าเป็นกองทุนที่น่าสนใจ   ในปีที่ผ่านมากองทุนดังกล่าวจ่ายปันผลทั้งสิ้น  6  ครั้ง  เป็นจำนวนเงิน  5.05 บาทต่อหน่วย   โดยกองทุนมีนโยบายลงทุนในหุ้นทั้งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์    เช่น  ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ    เป็นต้น   โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม    โดยกองทุนจะเน้นการบริหารแบบเชิงรุก  ซึ่งผู้จัดการกองทุนจะทำการวิเคราะห์และคัดเลือกหุ้นที่มีคุณภาพ  เหมาะสมกับความเสี่ยง  และพิจารณาปรับน้ำหนักการลงทุนในหุ้นแต่ละตัวให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละช่วง   ส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้