happy on August 25, 2009, 03:51:31 PM
พระนครฟิลม์ ทุ่มงบไม่อั้นให้

“ธนิตย์ จิตนุกูล” สร้าง “บางระจัน 2”




งานนี้ไม่รู้ผู้กำกับชื่อดัง “ปื้ด-ธนิตย์ จิตนุกูล” เจ้าของผลงาน “บางระจัน” เสกมนต์หรือพกสาริกาลิ้นทองเดินเข้าไปคุยกับ “เฮียจุ้ย-ธนพล ธนารุ่งโรจน์” เจ้าของค่าย พระนครฟิลม์ ของบในการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อของบางระจัน กับ “บางระจัน2”ไม่รู้ว่าคุยกันไปคุยกันมา เฮียจุ้ย ถึงยอมให้สร้างหนังภาพยนตร์เรื่องนี้ แถมทุ่มงบไม่อั้น กะว่าจะให้เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรก ของค่ายพระนครฟิลม์ เลยก็ว่าได้

จากที่เคยสร้าง บางระจัน ให้โด่งดังมาแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน และก็สร้างชื่อเสียงให้  ผู้กำกับฯ ปื้ด-ธนิตย์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเมื่อได้รับใบผ่านให้สร้างภาคต่อที่ต้องไม่แพ้ภาคแรก ได้รับออร์เดอร์มาขนาดนี้ มีหรือจะรอช้า  สั่งทีมงานดำเนินการทันที ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงพัฒนาบท และแคสติ้งนักแสดง เรียกว่าบทเรียบร้อยเมื่อไหร่ ได้ตัวนักแสดงครบเปิดกล้องทันที

            “คือผมก็เข้าไปเสนอตามปกติ  ก็เสนอหลายโปรเจค แต่เฮียจุ้ยสนใจโปรเจคนี้มากกว่า คือบางระจัน  ภาค 2 จริง ๆ หลังจากที่เคยสร้างบางระจันมาแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน  ผมก็เขียนบทเตรียมทำภาคสองเอาไว้อยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้จังหวะเหมาะที่จะเดินไปเสนอค่ายไหน คือผมเป็นผู้กำกับที่ไม่ได้สังกัดค่ายใดค่ายหนึ่งอยู่แล้ว พอดีว่าได้มาคุยกับกับค่ายพระนครฟิลม์ ตอนที่มารับเชิญในภาพยนตร์เรื่อง อีส้มสมหวังชะชะช่า ผมเห็นว่าระบบการทำงานของค่ายพระนครฟิลม์น่าสนใจดี ก็เลยลองถือโปรเจคเข้ามาเสนอผู้ใหญ่ดู  คือด้วยสมัยนี้ความรักความสามัคคี ดูมันจะน้อยมากในสังคมไทย ผมเลยอยากสร้างหนังที่ กระตุ้นต่อมความรักชาติขึ้นมาบ้าง คือทางบริษัทพระนครฟิลม์ จะไม่เคยสร้างหนังใหญ่งบเยอะ ๆ มาก่อน แต่ครั้งนี้เฮียจุ้ยก็ยอมทุ่มงบให้ผมสร้างบางระจัน 2 คืองบตอนนี้ยังไม่รู้หรอกว่าเท่าไหร่ แต่น่าจะไม่ต่ำกว่าสี่สิบล้าน ซึ่งตอนนี้ผมก็เริ่มพัฒนาบทแล้วก็หาตัวนักแสดงแล้วครับ อีกไม่นานนี้คงได้ฤกษ์เปิดกล้องเร็ว ๆ นี้คนไทยจะได้ดูหนังไทยดี ๆ ที่ชวนให้มีจิตสำนึกรักชาติมากกว่าเดิมอีกเรื่องหนึ่ง” ธนิต จิตนุกูลกล่าวในฐานะผู้กำกับ

                คนดูหนังไทยเตรียมตัวเตรียมสตางค์กันไว้ได้เลย “บางระจัน ภาค 2” หนังฟอร์มยักษ์ของค่ายพระนครฟิลม์ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน


na on August 26, 2009, 02:35:59 PM
ถาคแรกก้พอดูได้...

pooklook on September 04, 2009, 10:13:19 AM
เรื่องจะเป็นไงต่อน๊า  เดาทางม่ะออกเลย