มาร์เก็ต ติ้ง อินเทลลิเจ้นท์ กรุ๊ป เปิดตัวแบรนด์ “ อิชิบัง ซีเคียว ” ผลิตภัณฑ์กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ นวัตกรรมชั้นเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น
มาร์เก็ต ติ้ง อินเทลลิเจ้นท์ กรุ๊ป สบช่องรุกเจาะตลาดผู้สูงวัยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีผู้สูงวัยเพิ่มขึ้นถึงกว่า 10 ล้านคน ล่าสุด จับมือ บริษัท คามิ โซจิ จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมการผลิตกางเกงซึมซับผู้ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์แบรนด์ใหม่ “อิชิบัง ซีเคียว” กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยผิวหนานุ่มคล้ายผ้าและระบายอากาศดีไม่อับชื้น มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้มีปัญหา กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ปัสสาวะกระปริดกระปรอย รวมถึง กลุ่มนักท่องเที่ยว กลุ่มคุณแม่หลังคลอด ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ปีนี้ ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท อัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเต็มพิกัด ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาด 31 % หรือประมาณ 95 ล้านบาท
นายบรรเจิด พสุธารชาติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มาร์เก็ตติ้ง อินเทลลิเจ้นท์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า คนในสังคมปัจจุบัน ให้ความสำคัญต่อการดูแลรักษาสุขภาพอย่างจริงจัง ส่งผลให้มีอายุยืนยาวกว่าเดิม โดยคาดการณ์ได้ว่า ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะมีจำนวนผู้สูงอายุมากถึง 10 ล้านคน โดยจะส่งผลให้การใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ได้รับความนิยมมาก ขึ้น รวมถึง กลุ่มผู้ที่มีปัญหากลั้นปัสสาวะไม่อยู่, ปัสสาวะกระปริดกระปรอย, กลุ่มนักท่องเที่ยว, กลุ่มคุณแม่หลังคลอด โดย มาร์เก็ตติ้ง อินเทลลิเจ้นท์ กรุ๊ป มองเห็นโอกาสทางการตลาด จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “อิชิบัง ซีเคียว” กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายระดับไฮเอ็นท์ ทั้งนี้ ในปี 2556 ตั้งเป้า ชิงส่วนแบ่งตลาด 31% หรือ ประมาณ 95 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมที่คาดว่าจะโตขึ้น 25 % หรือประมาณ 310 ล้านบาท
“ผลิตภัณฑ์ กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ แบรนด์ อิชิบัง ซีเคียว สื่อความหมายถึง ความมั่นใจอันดับหนึ่ง ที่จะช่วยดูแล ผู้สูงวัย และผู้มีปัญหากลั้นปัสสาวะไม่อยู่, ปัสสาวะกระปริดกระปรอย, กลุ่มนักท่องเที่ยว, กลุ่มคุณแม่หลังคลอด โดย บริษัท คามิ โซจิ จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากประเทศ ญี่ปุ่น มีความมั่นใจให้ มาร์เก็ตติ้ง อินเทลลิเจ้นท์ กรุ๊ป เป็นผู้ทำตลาด ซึ่งกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ “อิชิบัง ซีเคียว” มีคุณสมบัติโดดเด่นเป็นพิเศษที่เนื้อหนานุ่มคล้ายผ้า สามารถระบายอากาศได้ดีไม่ทำให้เกิดความอับชื้น เมื่อสวมใส่แล้วจะให้ความรู้กระชับและแห้งสบายตัว สามารถสวมใส่แทนกางเกงชั้นในได้ ส่วนกลยุทธ์ในการรุกตลาดกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ “อิชิบัง ซีเคียว” จะมีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อออนไลน์ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น ไดเร็ค มาร์เก็ตติ้ง แจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ประมาณกว่า 20,000 ชิ้น ให้กับสมาคมผู้สูงอายุและโรงพยาบาลระดับชั้นนำทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นยังจะมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ โดยแถมกระดาษทิชชู่ ELEMOI (อีลีมอย) จากประเทศญี่ปุ่น 1 กล่องมูลค่า 35 บาท เมื่อซื้อกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ อิชิบัง ซีเคียว ขนาดจัมโบ้ 1 ห่อ โดยคาดว่าจะใช้งบส่งเสริมการตลาดประมาณ 10 ล้านบาท นายบรรเจิดกล่าวและเพิ่มเติมว่า
กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ “อิชิบัง ซีเคียว” มีให้เลือก 2 ไซส์ คือ ไซส์เอ็ม และ ไซส์แอล จำหน่ายในราคาเท่ากันเพียง 564 บาท โดยจะจัดจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ เดอะมอลล์, บิ๊กซี, โลตัส, ร้านขายยา และโรงพยาบาล ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมาก นอกจากนี้ ยังมีบริการให้ข้อมูลกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ผ่าน “อิชิบัง ซีเคียว ฮอตไลน์” ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำแก่ ผู้สูงวัย, ผู้มีปัญหาต่างๆ เช่น อาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ อาการปัสสาวะกระปริดกระปรอย เป็นต้น อีกทั้ง ยังเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ “อิชิบัง ซีเคียว” โดยสามารถติดต่อได้ที่ โทรศัทพ์หมายเลข 02-738-7109 ในวันและเวลาทำการ
ในปัจจุบัน ภาพรวมตลาดกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ 4 – 5 ปีที่ผ่านมา ทั้งในประเทศไทยและญี่ปุ่น โดยปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ มีอัตราการเติบโตมากกว่า 35 % เนื่องจากว่าการใช้กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ ไม่ได้จำกัดเฉพาะในกลุ่มผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุเท่านั้น หากแต่ยังได้รับความนิยมจากกลุ่มคนทำงานออฟฟิศที่ชอบกลั้นปัสสาวะนาน ๆ จนทำให้มีอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบและทำให้กลั้นปัสสาวะไม่อยู่, กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกในการขับถ่าย หรือ จะเป็นกลุ่มคุณแม่หลังคลอด เป็นต้น ส่งผลให้มีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีและต่อเนื่อง ซึ่งสวนทางกับตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำเร็จรูป ที่มีกลุ่มเป้าหมายจำกัด ในกลุ่มผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เท่านั้น ทั้งนี้ ในส่วนของ มาร์เก็ตติ้ง อินเทลลิเจ้นท์ กรุ๊ป มองเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้ มีแผนที่จะขยายไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาว และ กัมพูชา และเพื่อเป็นการการเตรียมรับมือกับ AEC จะมีการออกแบบตัวผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสรีระของคนในประเทศนั้น ๆ อีกทั้ง ออกแบบแพ็คเกจจิ้ง ด้วยการเพิ่มภาษาของประเทศที่เข้าไปทำตลาด อีกด้วย
มร.เค อิจิ อิชิกาว่า ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คามิ โซจิ จำกัด กล่าวว่า “กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ อิชิบัง ซีเคียว ได้รับการพัฒนาและคิดค้นขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สูงอายุ และผู้มีปัญหาด้านสุขภาพ โดยมุ่งช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น มีการใช้ชีวิตประจำวันที่สะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องคอยกังวลกับสถานะการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ อีกทั้ง ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ที่ดูแลผู้สูงวัยหรือผู้มีปัญหาสุขภาพ โดยผลิตภัณฑ์กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ “อิชิบัง ซีเคียว” มุ่งที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่สม เหตุผล ในโอกาสที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ อิชิบัง ซีเคียว จึงมีความตั้งใจที่จะมอบผลิตภัณฑ์กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ อิชิบัง ซีเคียว ให้แก่ สมาคมผู้สูงอายุ 10 แห่ง ได้แก่ สมาคมผู้สูงอายุบางเขน, สมาคมผู้สูงอายุมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, สมาคมผู้สูงอายุโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน, สมาคมผู้สูงอายุโรงพยาบาลจุฬา, สมาคมผู้สูงอายุโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ ,สมาคมผู้สูงอายุโรงพยาบาลภูมิพล, สมาคมผู้สูงอายุโรงพยาบาลวชิระ, สมาคมผู้สูงอายุโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล, สมาคมผู้สูงอายุข้าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาคมผู้สูงอายุโรงพยาบาลตากสิน รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท
สำหรับ มูลค่าตลาดรวมกางเกงซึมซับผู้ใหญ่ มีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 250 ล้านบาท ในปีนี้ คาดว่าจะโตเพิ่มขึ้นอีก 25 % หรือเป็นประมาณ 310 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์กางเกงซึมซับผู้ใหญ่ อิชิบัง ซีเคียว ตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งการตลาด 31% หรือ ประมาณ 95 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปี 2556 มาร์เก็ตติ้ง อินเทลลิเจ้นท์ กรุ๊ป ตั้งเป้าว่าจะมีรายได้รวม เติบโตจากปีที่ผ่านมา 20 % จากการขายผลิตภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ ในกลุ่ม อาทิ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมเด็กทีโน และผลิตภัณฑ์ผู้ใหญ่ อันอัน เป็นต้น นายบรรเจิด กล่าวสรุปในที่สุด