happy on December 18, 2012, 03:22:06 PM
สมาคมรถโบราณฯ ร่วมกับ โรงแรมอมารี หัวหิน
จัด “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด” ครั้งที่ 10


               เทศกาล “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด” ครั้งที่ 10 โดย สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย และโรงแรมอมารี หัวหิน ให้ทุกเพศ ทุกวัย ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกลิ่นไอย้อนยุค พร้อมสนุกสนานไปกับคอนเสิร์ตจากค่ายสมอลรูม เมื่อวันที่ 14-16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

               ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่างาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 10” สมาคมฯ จับมือกับพันธมิตร โรงแรงอมารี หัวหิน พร้อมด้วยเทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเนรมิตให้หัวหินกลายเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของรถโบราณและรถคลาสสิค โดยวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน คือ การส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันอนุรักษ์รถโบราณให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ต่อไป ภายใต้แนวคิด“รุ่นไหนๆหัวใจก็วินเทจ”










               “กิจกรรมครั้งนี้ สมาชิกสมาคมฯ พร้อมนำรถโบราณและรถคลาสสิคหลายรุ่นประชันโฉมให้ประชาชนได้ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด พร้อมเรียนรู้ประวัติอันน่าสนใจของรถ อาทิ รถเบนท์ลีย์ S.3 Saloon ปี 1964 จากประเทศอังกฤษ กระบอกสูบโลหะผสมซิลิคอน ขนาดความจุ 6,230 ซีซี เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด  ผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์สายลับชุด “เจมส์ บอนด์ พยัคฆ์ร้าย 007” คงทราบดีว่ารถที่ยอดสายลับโปรดปรานคันหนึ่งคือ รถเบนท์ลีย์นี่เอง”

               “หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะเดือนธันวาคมเป็นช่วงไฮซีซันเข้าสู่ฤดูหนาวเราจึงจัด “เทศกาลลมพัดหวน 2012 (Vintage Car Festival 2012)” มีคอนเสิร์ตที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ทำให้งานปีนี้จะคึกคักกว่าทุกปี”  ขวัญชัย กล่าว

               คณะคาราวานรถโบราณ รถคลาสสิค และคัสตอมคาร์ กว่า 50 คัน รวมพลและออกเดินทางจากโรงแรมอมารี วอเตอร์เกท มุ่งสู่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตร ระหว่างทางแวะเยี่ยมชมสถานที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ ป่าโกงกางที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ณ ศูนย์อนุรักษ์และศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน โรงเรียนบางตะบูนวิทยาอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งสามารถเดินบนสะพานไม้ เข้าชมธรรมชาติในป่าชายเลน ที่เต็มไปด้วยสัตว์ที่อาศัยอยู่บนพื้นป่ามากมาย โดยเฉพาะ ปลาตีน ปูซึ่งจะดีดก้ามส่งเสียงดังไปทั่วอยู่ตลอดเวลา เป็นต้น










               จากนั้นแวะชมตลาดน้ำหัวหิน ที่ออกแบบสไตล์หัวหินย้อนยุค หรูหราสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมและการตกแต่งมีสินค้าหลากหลายทั้งของกินของใช้  ก่อนจะเข้าเช็คอิน ณ โรงแรมอมารี หัวหิน ที่ออกแบบแนวโมเดิร์นคลาสสิกผสมผสานระหว่างกลิ่นอายพื้นถิ่นของหัวหิน เช่น ท้องทะเล เปลือกหอย ปะการัง หาดทราย ม้า กับรูปแบบของสถาปัตยกรรมในช่วงรัชกาลที่ 4 - 6

               สำหรับเทศกาลลมพัดหวน 2012 ได้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริเวณลานอเนกประสงค์หลังโรงแรมอมารี หัวหิน โดยจะมีคอนเสิร์ตของศิลปินจากค่ายสมอลรูม อาทิ วง The Richman Toy/Lomosonic/The Yers และ ป้าง นครินทร์