MSN on December 06, 2012, 06:15:40 PM
เชฟโรเลต เดินหน้าสร้างสถิติยอดขายสูงสุดอีก ในเดือนพฤศจิกายน




 
          - เดินหน้ากวาดยอดขายมากเป็นประวัติการณ์ 7,360 คันในเดือนพฤศจิกายน
          - นับเป็นครั้งที่สี่ที่เชฟโรเลต ทุบสถิติยอดขายใหม่ในรอบปี 2555
          - คว้าสองรางวัลธุรกิจยายนต์ยอดนิยมหรือ TAQA ที่งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012
          เชฟโรเลต ประเทศไทย ทุบสถิติยอดขายสูงสุดครั้งที่สี่ในรอบปี 2555 ด้วยการกวาดตัวเลขมากเป็นประวัติการณ์ที่ 7,360 คันในเดือนพฤศจิกายน หลังจากเคยทำสถิติยอดขายครั้งล่าสุดไว้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
 
          สถิติยอดขายสูงสุดของเชฟโรเลต ในเดือนพฤศจิกายนเติบโตขึ้นจากเดือนเดียวกันของปีที่แล้วถึง 212 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ยอดขายสะสมตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนพฤศจิกายนมีอัตราเติบโตอยู่ที่ 146 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2554 โดยรถกระบะโคโลราโด ยังคงมียอดขายสูงสุดด้วยตัวเลข 2,986 คัน ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนตุลาคม 5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ยอดขายเทรลเบลเซอร์ อยู่ที่ 883 คัน เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนที่แล้ว

          “โคโลราโด ยังคงนำยอดขายรถเชฟโรเลต ในตลาดเมืองไทย มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 6.4 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นรถกระบะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในไทย เพราะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้มากที่สุดในกลุ่มรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้” มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวเปิดบูธเชฟโรเลต ในงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012

          รถเชฟโรเลต ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันคือโซนิค มีลูกค้าจับจอง 2,019 คันในเดือนพฤศจิกายน โซนิค ซึ่งเปิดตัวสู่ตลาดรถยนต์เมืองไทยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องไม่เพียงจากคอรถยนต์ชาวไทยเท่านั้นแต่ยังรวมถึงผู้ใช้รถทั่วโลก ด้วยดีไซน์อันปราดเปรียวและทันสมัย ผนวกกับสมรรถนะการขับขี่อันมั่นคงและความเงียบในห้องโดยสารที่เหนือชั้น ทำให้โซนิค เป็นหนึ่งในรถซับคอมแพ็กต์ที่มีคุณสมบัติครบครันอย่างที่ลูกค้าต้องการ

          สำหรับรถอเนกประสงค์แคปติวา ยังคงเดินหน้าสร้างยอดขายและเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง มีอัตราเติบโตถึง 14 เปอร์เซ็นต์ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าคู่แข่งจะเปิดตัวรถในระดับเดียวกันออกสู่ตลาดก็ตาม

          ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชฟโรเลต มีอัตราขยายตัวต่อเนื่องเช่นกัน มียอดขายในเดือนพฤศจิกายนรวมทั้งสิ้น 8,493 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 3 เปอร์เซ็นต์ เชฟโรเลต ยังเตรียมดำเนินแผนการสร้างการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพด้วยการเปิดตัวศูนย์ผู้แทนจำหน่ายในประเทศลาวซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ พร้อมกับจะเปิดตัวโซนิค และออร์แลนโด รุ่นใหม่ในมาเลเซียเพื่อพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

          การเติบโตของเชฟโรเลต ในปี 2555 โดยเฉพาะในประเทศไทยซึ่งมียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปี 67,012 คันไม่ได้เป็นผลลัพธ์จากผลิตภัณฑ์อันแข็งแกร่งและการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังได้แรงเกื้อหนุนจากการบริการที่ดีเยี่ยม พิสูจน์ได้จากการได้รับยกย่องในผลสำรวจดัชนีความพึงพอใจลูกค้าในด้านการขายและการบริการของเจ.ดี. พาวเวอร์ ประจำปี 2555

          เชฟโรเลต ยังคว้าสองรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมในด้านภาพลักษณ์หรือ Thailand Automotive Quality Awards (TAQA) – Outstanding Image 2012 ในประเภท ‘การขับขี่สนุกและควบคุมการขับขี่ได้แม่นยำ’ จากผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าทั่วประเทศซึ่งจัดทำขึ้นโดยความร่วมมือของบริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป หนังสือพิมพ์ผู้จัดการและสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โดยริเริ่มทำการสำรวจตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา

          สองรางวัลล่าสุดที่เชฟโรเลต ได้รับนั้น ตอกย้ำคุณภาพการขับขี่ในสไตล์ยุโรปและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเชฟโรเลต ในการผลิตรถที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและการควบคุมอันแม่นยำ

          “เราได้รับทั้งหมดสี่รางวัลแล้วในปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพอันยอดเยี่ยมทั้งในด้านการดูแลลูกค้าและผลิตภัณฑ์ของเรา” มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

          “สี่รางวัลที่เราได้รับเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการสร้างสถิติยอดขายสูงสุดประจำเดือนถึงสี่ครั้งในปี 2555 เราเชื่อมั่นเต็มที่ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปและสามารถส่งท้ายปีด้วยการทำยอดขายสูงสุด” มร. อันโตนิโอ ซาร่า กล่าว

          เชฟโรเลต เผยโฉมสปิน รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีครั้งแรกในเมืองไทยที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012 โดยหลังจากประเมินเสียงตอบรับของลูกค้าที่ได้สัมผัสตัวจริงอย่างใกล้ชิด เชฟโรเลต คาดว่าสปิน จะสามารถทำยอดขายได้อย่างแข็งแกร่งเมื่อเปิดตัวออกจำหน่ายในปี 2556

          ภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป เชฟโรเลต ยังเปิดตัวครูซ รถคอมแพ็กต์ซีดานรุ่นพิเศษ 1.8 ลิตร LTZ ผลิตจำนวนจำกัดที่มาพร้อมกับตัวถังสีขาวเมทัลลิกอันโดดเด่น ราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้น 15,000 บาท นอกจากนี้ เชฟโรเลต ยังมีข้อเสนอดาวน์ต่ำเริ่มต้นเพียง 9 เปอร์เซ็นต์ ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน พร้อมประกันภัยชั้นหนึ่งฟรีหนึ่งปีสำหรับรถทุกรุ่น

          พบกับที่สุดแห่งยนตรกรรมของเชฟโรเลต ได้ที่บูธ A06 ที่งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012 ณ อาคารอิมแพค ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 10 ธันวาคม 2555

MSN on December 08, 2012, 06:13:37 PM
ภาพข่าว: สามมิตร กรีนพาวเวอร์ เปิดตัว “กระบะก้านกล้วยเต็มเหนี่ยว” ซีเอ็นจี 4 ถัง 2 ระบบ ในงาน Motor Expo 2012




 
          นาย สุรยุทธิ์ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตร กรีนพาวเวอร์ จำกัด หรือ SGP ได้นำนวัตกรรมรถยนต์แบรนด์ไทยมาตรฐานโลกและยูโร4 เข้าร่วมจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29 (Motor Expo 2012) โดยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ “กระบะก้านกล้วยเต็มเหนี่ยว” ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการติดตั้งก๊าซซีเอ็นจี 4 ถัง 2 ระบบ ซึ่งพัฒนาและออกแบบมาเป็นพิเศษ ทำให้สามารถบรรทุกได้เต็มประสิทธิภาพ มากกว่ารถกระบะทั่วไปถึง 4 เท่า และวิ่งได้มากขึ้นเป็นระยะทางกว่า 450 กิโลเมตร มีประตูเปิด-ปิด 3 ด้าน ช่วยให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายสินค้า ประหยัดเวลาการขนส่ง ตอบโจทย์ความต้องการบรรทุกระยะทางไกลได้อย่างจุใจคุ้มค่า พบกับรถกระบะสายพันธุ์ใหม่ในตระกูลก้านกล้วยได้ที่งาน Motor Expo 2012 ตั้งแต่วันนี้ - 10 ธ.ค. นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sgp.co.th

MSN on December 08, 2012, 06:16:38 PM
พบกับ FORTRON นวัตกรรมการขจัดน้ำ แก้ควันดำ และสลายไขมัน ในงาน Motor Expo 2012
   





   
          พบ กับนวัตกรรมการขจัดน้ำ แก้ควันดำ และสลายไขมัน กับผลิตภัณฑ์ FORTRON ได้ที่งาน Motor Expo 2012 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.55 - 10 ธ.ค.55 ณ อาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ ฮอล์ 3 เมืองทองธานี พร้อมจัดหนักกับโปรโมชั่นพิเศษสุด ๆ เฉพาะลูกค้าในงาน กับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50 % และของสมนาคุณอีกมากมาย พบกันที่ BOOTH FORTRON M46 - M48

MSN on December 08, 2012, 06:20:15 PM
พบกับนวัตกรรมใหม่เพื่อผู้ใช้รถ ในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2012 ครั้งที่ 29









          ดร.ถา นันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง® FORTRON AUTOMOTIVE TREATMENTS แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนได้เป็นประธานในพิธีเปิดบูธ FORTRON ในงาน" มหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2012 ครั้งที่ 29 ” เมื่อวันพุธ ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ณ อาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ ฮอล์ 3 เมืองทองธานี ในรอบสื่อมวลชน โดยงานนี้ ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ได้เป็นเกียรติในการให้ข้อมูลการดูแลรถอย่างถูกวิธี พร้อมทั้งทำการทดสอบสาธิตการขจัดน้ำในถังน้ำมันและระบบเชื้อเพลิง ด้วยผลิตภัณฑ์ FORTRON ซึ่งเป็นนวัตกรรมหนึ่งเดียวที่พร้อมรองรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนและ พลังงานทางเลือก อาทิ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 E20 และน้ำมันไบโอดีเซล B4 B5 จนถึง B7 ที่จะถูกกำหนดใช้ในปีหน้า และสำหรับพลังงานทางเลือก คือ กลุ่มรถยนต์ที่ติดตั้งก๊าซ CNG LPG รวมทั้งที่ติดตั้ง 2 ระบบ และในวันเดียวกันนี้ได้ถือโอกาสเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการบำรุงรักษารถ ยนต์ตามระยะทาง® Fortron Petrol E+Plus สำหรับดูแลรถยนต์ที่ใช้เบนซินแก๊สโซฮอล์ E85 อีกทั้งเปิดตัวบัตร Fortron Care Card *รักษ์รถ รักคุณ* ซึ่งเป็นบริการช่วยเหลือฉุกเฉินเรื่องรถยนต์ แบบครบวงจร ตลอด 24 ชั่วโมง และดูแลสมาชิกในยามเกิดอุบัติเหตุด้วยรถพยาบาล ฟรี เพียงโทรผ่านศูนย์บริการ Call Center 1752

          นอกจากนี้ FORTRON ได้จัดกิจกรรมสนุก ๆ พร้อมโปรโมชั่น ราคาพิเศษลด 20 – 50% ภายในงาน มหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2012 อีกด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถไปเข้าไปได้ที่ www.fortrongroup.com หรือ ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร.02-961-3717-8

MSN on December 08, 2012, 06:25:03 PM
โซนี่ไทยยกขบวนนวัตกรรมเครื่องเสียงรถยนต์ ชู App Remote ควบคุมความบันเทิงผ่านสมาร์ทโฟน สร้างความสะดวก ปลอดภัยทุกการเดินทาง

          บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ยกขบวนผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ พร้อมเปิดตัว App Remote แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เครื่องมือช่วยควบคุมความบันเทิงทุกการเดินทาง ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ เป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ Motor Expo 2012 ในระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2555 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็คท์ เมืองทองธานี พร้อมเชิญผู้สนใจร่วมสัมผัสนวัตกรรมความบันเทิงในรถยนต์ล่าสุดที่ติดตั้งใน รถซูเปอร์คาร์ Porsche Cayman ที่บู๊ธโซนี่ภายในงาน

          โซนี่ชู จุดเด่น App Remote แอพพลิเคชั่นเพื่อควบคุมความบันเทิงขณะเดินทางบนสมาร์ทโฟนแบบเต็มรูปแบบที่ รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานง่าย สำหรับการควบคุมการฟังเพลง โดยจัดกลุ่มเพลงโปรดเพลงที่ชอบเพื่อสะดวกต่อการเลือกฟังเพลง ซึ่งสร้างประสบการณ์การฟังเพลงทุกการเดินทาง ส่วนหน้าจอบนสมาร์ทโฟนยังแสดงภาพเป็นแบบกราฟฟิกที่มีสีสันสดใสสอดคล้องไปตาม จังหวะของดนตรี และหากมีการส่งข้อความสั้น (SMS) เข้ามายังสมาร์ทโฟน แอพพลิเคชั่นยังสามารถอ่านออกเสียงข้อความที่เข้ามาโดยอัตโนมัติ (ภาษาอังกฤษเท่านั้น) ทำให้สะดวก และปลอดภัย เพราะผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่ออ่านข้อความ

          “App Remote จะทำให้คุณมีเวลาฟังเพลงโปรดมากขึ้น เสียเวลาในการค้นหาปุ่มเล่นน้อยลง เพื่อน ๆ และครอบครัวจึงนั่งผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับการเดินทาง อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์การฟังเพลงในรถยนต์มีการผสมผสานเทคโนโลยี และความบันเทิงให้ทำงานร่วมกันอย่างลงตัว ทำให้สะดวกและสนุกมากขึ้นกว่าที่เคยในการฟังเพลงที่คุณชื่นชอบขณะเดินทางไป ทุกที่กับเพื่อนและครอบครัว” มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าว

          พร้อมกันนี้ ทางโซนี่ยังได้นำเครื่องเสียงรถยนต์จากโซนี่รุ่นใหม่ซึ่งมาพร้อม App remote อาทิเช่น เครื่องเล่นซีดี รีซีฟเวอร์ รุ่น CDX-GT620UI, CDX-GT625UV, MEX-BT3150, MEX-BT4150, WX-GT80UI, และ WX-GT90BT เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานโซนี่ได้จัดเตรียมรถซูเปอร์คาร์ Porsche Cayman ที่ติดตั้งระบบบันเทิงในรถยนต์จากโซนี่ รวมทั้งรถดิสเพลย์ที่ตกแต่งด้วยระบบบันเทิงชุดใหญ่ในรูปแบบหลากหลายทั้ง Bi-Amp, Front Stage และ Multi Media System เป็นต้น เพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสนวัตกรรมอันทันสมัยเพื่อเพิ่มอรรถรสความบันเทิง ทุกการเดินทางของคุณ โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลด App Remote ได้ฟรีที่ Play Store (สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์) และที่ App Store (iOS สำหรับ iPhone)

  ตารางข้อมูลแสดงการควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน
    Android phones   iPhone
ควบคุมผ่าน   Bluetooth®   USB
ระบบปฏิบัติการ   Android OS 2.1, 2.2, 2.3 or 4.0   iOS 5
แอพฯที่วางจำหน่าย   แอพฯที่ติดตั้ง   แอพฯที่ติดตั้งซึ่งต้องลงทะเบียนกับโซนี่เท่านั้น
 
ควบคุมเครื่องเสียง และแอพฯทางดนตรี   ได้(A2DP/AVRCP)*   ได้**
อ่าน SMS   ได้   ไม่ได้
ควบคุมเครื่องเสียงติดรถยนต์จากสมาร์ทโฟน
    ได้   ได้
           * สมาร์ทโฟน และแอพฯต้องใช้งานได้กับเทคโนโลยี Bluetooth’s A2DP and AVRCP.
          ** การทำงานแตกต่างขึ้นอยู่กับแอพพลิเคชั่น

          สำหรับ ชุดเครื่องเสียงรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายมี 6 รุ่น ได้แก่ CDX-GT620UI, CDX-GT625UI, WX-GT80UI และ WX-GT90BT ที่ใช้งานกับ iOS รวมทั้ง MEX-BT3150U และ MEX-BT4150U ที่ใช้งานได้กับ iOS และแอนดรอยด์ โดยจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2715-6100

MSN on December 08, 2012, 06:29:35 PM
ภาพข่าว: ดูคาทิสติ เปิดตัว ดูคาติ มอนสเตอร์ 795 ABS ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012


 
          คุณ อภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด(ที่3จากซ้าย) และ มร.ปิแอร์ ฟรานเชสโก้ สกาลโซ่ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ดูคาติ เอเชียแปซิฟิก บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่3จากขวา) พร้อมด้วยเซเรบริตี้ชั้นนำ ให้เกียรติร่วมเปิดผ้าคลุม ดูคาติ มอนสเตอร์ 795 ABS รุ่นใหม่ล่าสุด ในงานมหกรรมยานยนต์ 2012 ที่ผ่านมา

MSN on December 12, 2012, 04:25:17 PM
“ซูบารุ รัสส์ สวิฟท์ สตั๊นท์ โชว์ 2012” เร่งเครื่องโชว์สมรรถนะในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2012









          ที ซี ซูบารุ จัดกิจกรรมแสดงรถยนต์ผาดโผนระดับโลก “ซูบารุ รัสส์ สวิฟท์ สตั๊นท์ โชว์ 2012” ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29 เพื่อแสดงให้เห็นถึงสุดยอดสมรรถนะของรถยนต์ซูบารุที่โดดเด่นเหนือระดับ ทั้งด้านกำลังเครื่องยนต์ การเกาะถนน การทรงตัว ผ่านการแสดงผาดโผนของรัสส์ สวิฟท์ พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมตั้งแต่วันที่ 8-10 ธันวาคม 2555 ณ ลานจอดรถ P9 อิมแพค เมืองทองธานี

          นายเกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มตันจง ประเทศไทย บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมการแสดงรถยนต์ผาดโผนระดับโลก “ซูบารุ รัสส์ สวิฟท์ สตั๊นท์ โชว์ 2012” มาเปิดการแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 29 “The 29th Thailand International Motor Expo 2012” หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป 2012 ที่บริเวณลานจอดรถ P9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

          “การแสดงรถยนต์ ผาดโผน “ซูบารุ รัสส์ สวิฟท์ สตั๊นท์ โชว์ 2012” จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 4 เพื่อแสดงให้เห็นถึงสุดยอดสมรรถนะของรถยนต์ซูบารุที่โดดเด่นเหนือระดับ และระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสากล ซึ่งผู้ที่เข้าชมจะเห็นถึงความเหนือระดับอย่างแตกต่างของรถยนต์ซูบารุในด้าน ของกำลังเครื่องยนต์ การเกาะถนน การทรงตัว ซึ่งรถที่ใช้แสดงเป็นรถมาตรฐานโชว์รูมที่จำหน่ายในท้องตลาด โดยกิจกรรม“ซูบารุ รัสส์ สวิฟท์ สตั๊นท์ โชว์ 2012” เป็นการบ่งบอกถึงสมรรถนะการขับเคลื่อนความปลอดภัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสามารถนำความโดดเด่นดังกล่าวของรถยนต์มาใช้งานได้อย่างเต็มที”นายเกลน ตัน กล่าว

          สำหรับ “รัสส์ สวิฟท์” สุดยอดสตันท์ไดรฟ์เวอร์ เป็นนักขับรถยนต์ผาดโผนชาวอังกฤษชื่อดังระดับโลก และเจ้าของสถิติ กินเนสส์ เวิร์ล เรคคอร์ด ถึง 3 สถิติ ประกอบด้วย 1. การทำโดนัท (Doughnut) 10 รอบ ด้วยระยะเวลา 16.07 วินาที ซึ่งเป็นเวลาน้อยที่สุดของโลกในการทำโดนัท 2.การเข้าจอดระหว่างรถสองคัน โดยการสไลต์รถ หรือ “พาราเรล พาร์คกิ้ง” (Parallel Parking) ในพื้นที่ที่ยาวกว่ารถเพียง 33 เซนติเมตร และ 3.การกลับรถแบบ เจ – เทิร์น ( J – Turn) หรือ การถอยหลังแล้วกลับรถ 180 องศา โดยใช้พื้นที่แคบสุดเพียง 172 เซนติเมตร

          ทั้งนี้ การแสดงขับรถยนต์ผาดโผน “ซูบารุ รัสส์ สวิฟท์ สตั๊นท์ โชว์ 2012” จะมาโชว์ความตื่นเต้นเร้าใจและอวดความแม่นยำติดต่อกันเป็นปีที่ 4 กับการขับรถยนต์ผาดโผนแบบรีเวิร์ส ปาร์คกิ้ง (Reverse Parking) แฮนด์เบรค ปาร์คกิ้ง (Handbrake Parking) ดริฟท์ติ้ง (Drifting) และการขับแบบทำโดนัท (Donut) สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมและสัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจกับการ แสดงดังกล่าวได้ที่ลานจอดรถ P9 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2555 โดยมี 4 รอบต่อวัน เวลา 13.00 น. / 15.00 น. / 17.00น. และ 19.00 น.

MSN on December 12, 2012, 04:25:58 PM
ภาพข่าว: เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 2 รางวัลจาก TAQA Award 2012 ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมยานยนต์มากว่า 125 ปี



          มร. มาร์ทิน ชูลซ์ (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด และนายพุทธิ ตุลยธัญ (ที่ 1 จากซ้าย) รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมภูมิใจกับความสำเร็จเนื่องในโอกาสที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” แห่งปี 2555 หรือ TAQA Award 2012 รางวัลที่เกิดจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์รถยนต์และการ บริการของรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึง 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่น E-Class สำหรับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ขนาดกลางใหญ่ – รถหรู และเมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่น C-Class สำหรับรางวัลธุรกิจ ยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลางเล็ก – รถหรู นับเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมยานยนต์ของค่ายเมอร์เซ เดส-เบนซ์ที่มีมากว่า 125 ปี เมื่อเร็วๆ นี้

MSN on December 12, 2012, 04:26:34 PM
ภาพข่าว: BRG ฉลองแชม์ยอดขาย 4 ปีซ้อน



          BRG รามคำแหงกรุ๊ป ผู้จำหน่ายรถยนต์จากต่างประเทศ โดย คุณสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร และคณะผู้บริหาร ร่วมฉลองความสำเร็จยอดขายสูงสุดผู้จำหน่ายรถยนต์จากต่างประเทศ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ภายในงาน Motor Expo 2012 เมืองทองธานี โดยได้รับเกียรติจาก คุณขวัญชัย และคุณชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานและรองประธานการจัดงาน Motor Expo 2012 ร่วมฉลองความสำเร็จ ณ บูธ BRG อาคารชาแลนเจอร์ เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้

MSN on December 12, 2012, 04:27:12 PM
ภาพข่าว: BRG เปิด Kelleners 520d คันแรกในเอเซีย


 
          BRG รามคำแหงกรุ๊ป โดยคุณสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ KELLENERS SPORT ชุดแต่งรถยนต์ระดับหรู จากประเทศเยอรมัน นำ KELLENERS 520d F10 เปิดตัวและเข้าร่วมแสดงภายในงาน MOTOR EXPO 2012 นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเอเซีย โดยได้รับเกียรติจาก คุณชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานการจัดงาน MOTOR EXPO 2012 ร่วมแสดงความยินดีที่บูธ BRG อาคารชาแลนเจอร์ เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้

MSN on December 12, 2012, 04:28:03 PM
ฟิล์มประหยัดพลังงาน “MAXXMA” ประสบความสำเร็จในงาน MOTOR EXPO







          นาย ชัยรัตน์ ชูประภาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงศ์บราเดอร์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มประหยัดพลังงานภายใต้แบรนด์ “MAXXMA” หลังจากประกาศรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ในรอบ 14 ปี บุกเข้าร่วมงาน MOTOR EXPO ครั้งที่ 33 แนะฟิล์มประหยัดพลังงาน(ECO FILM) และฟิล์มป้องกันรอยมือจับประตู (MAXXMA CLEAR GUARD)ต่อกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
 

MSN on December 12, 2012, 04:28:43 PM
8 ค่ายรถดังตบเท้ารับรางวัล TAQA Award 2012

          อุตสาหกรรม ยานยนต์ไทยขยายตัวคึกคัก 8 ค่ายรถดังตบเท้ารับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม Thailand Automotive Quality Award (TAQA) ประจำปี 2555 การันตีความเป็นผู้นำจากเสียงโหวตของผู้ใช้รถตัวจริงทั่วประเทศวัดความพึงพอ ใจรอบด้านตั้งแต่คุณภาพบริการ ประสิทธิภาพรถยนต์ และบริการหลังการขาย

          ใน ปีนี้ค่ายรถชั้นนำแบรนด์ดังจากต่างประเทศเกือบทุกค่ายต่างได้รับรางวัลกันไป อย่างถ้วนหน้า ได้แก่ โตโยต้า ฮอนด้า อิซูซุ มาสด้า เมอร์ซีเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิลยู ฟอร์ด เชฟโรเลต เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความเป็นเลิศของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยใน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

          พิธีประกาศผลรางวัลในปีนี้ได้รับ เกียรติจากดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และจัดขึ้นภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 29 (Motor Expo 2012) ซึ่งได้รับความสนใจจากมหาชนเป็นจำนวนมากสะท้อนถึงประสิทธิภาพการฟื้นตัวอัน น่าทึ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย หลังจากประสบปัญหาน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ที่ทำให้การผลิตเป็นอัมพาตสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมากแก่บริษัทน้อยใหญ่

          นาย สุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยตลาดมากว่า 30 ปี กล่าวว่า “ปี 2555 นับเป็นปีทองของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพราะในขณะนี้เราได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลกได้เป็นผลสำเร็จ โดยมียอดการผลิตรถยนต์ในปีนี้รวมถึงกว่า 2 ล้านคัน นับเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากในอดีตที่ไทยต้องใช้เวลาพัฒนาอุตสาหกรรม นี้กว่า 50 ปีถึงจะสามารถผลิตรถได้ 1 ล้านคันต่อปี”

          “สำหรับ แนวโน้มในอนาคต นอกเหนือจากปัจจัยเสริมจากภาครัฐ เช่น นโยบายคืนภาษีรถคันแรก ที่มีส่วนกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรม การก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยแข็ง แกร่งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากประเทศไทยนับเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ที่แข็งแกร่งในอา เซียน”

          ทั้งนี้ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA) เกิดขึ้นจากความร่วมมือบริษัท สื่อสากล จำกัด บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ระหว่าง เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการที่สามารถครองใจมหาชนได้มากที่สุด ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2545 โดยวัดจากการทำวิจัยเชิงปริมาณสำรวจความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้รถ จริงทั่วประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่ความพึงพอใจคุณภาพการบริการ คุณภาพรถ และบริการหลังการขาย

          สำหรับรางวัลในปีนี้ ทางคณะกรรมการผู้จัดรางวัลได้ทำการสำรวจข้อมูลความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มี ต่อผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ โดยกำหนดสุ่มกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้รถเป็นจำนวนกว่า 7,000 คน ในพื้นที่ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผ่านช่องทางการสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์ โดยแบบสอบถามที่ใช้ในการสำรวจได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ง่ายต่อ การทำความเข้าใจ และเหมาะสมต่อการประเมินข้อมูลตามหลักสถิติและหลักวิทยาศาสตร์

MSN on December 12, 2012, 04:29:44 PM
ผลรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” ประจำปี 2555 (TAQA Award 2012)

          ความพึงพอใจด้านการขาย (SSI) และความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ (IQS)

          รางวัลความพึงพอใจด้านการขาย (SSI) จำนวน 2 รางวัล
          1) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านการขาย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Outstanding Sales Satisfaction for Passenger Car ผู้ได้รับรางวัล: บริษัท อีซูซุ ประเทศไทย จำกัด
          2) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านการขาย ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน Outstanding Sales Satisfaction for 1-Ton Pickup ผู้ได้รับรางวัล: บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

          รางวัลความพึงพอใจด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์ (IQS) จำนวน 11 รางวัล
          1) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภท Pre-Entry Outstanding Initial Quality Satisfaction for Pre-Entry Passenger Car รุ่นที่ได้รับรางวัล: ฮอนด้า บริโอ้
          2) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลท้ายลาด 5 ประตู Outstanding Initial Quality Satisfaction for Hatchback Passenger Car รุ่นที่ได้รับรางวัล: มาสด้า 2
          3) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก Outstanding Initial Quality Satisfaction for Small Passenger car รุ่นที่ได้รับรางวัล: โตโยต้า วีออส
          4) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลาง เล็ก Outstanding Initial Quality Satisfaction for Lower Medium Passenger car รุ่นที่ได้รับรางวัล: โตโยต้า พรีอุส
          5) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลาง ใหญ่ Outstanding Initial Quality Satisfaction for Upper Medium Passenger car รุ่นที่ได้รับรางวัล: โตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด
          6) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลาง เล็ก – รถหรู Outstanding Initial Quality Satisfaction for Lower Medium Passenger car – Luxury รุ่นที่ได้รับรางวัล: เมอร์ซีเดส เบนซ์ ซี-คลาส
          7) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลาง ใหญ่ – รถหรู Outstanding Initial Quality Satisfaction for Upper Medium Passenger car – Luxury รุ่นที่ได้รับรางวัล: เมอร์ซีเดส เบนซ์ อี-คลาส
          8) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ขนาด 1 ตัน แบบ 2 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ Outstanding Initial Quality Satisfaction for 1-Ton Pickup 2 door/2WD รุ่นที่ได้รับรางวัล: โตโยต้า วีโก้
          9) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ขนาด 1 ตัน แบบ 2 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ Outstanding Initial Quality Satisfaction for 1-Ton Pickup 2 door/4WD รุ่นที่ได้รับรางวัล: โตโยต้า วีโก้
          10) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ขนาด 1 ตัน แบบ 4 ประตู Outstanding Initial Quality Satisfaction for 1-Ton Pickup 4 door รุ่นที่ได้รับรางวัล: มาสด้า บีที 50
          11) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประเภทรถตรวจการณ์ Outstanding Initial Quality Satisfaction for SUV รุ่นที่ได้รับรางวัล: อีซูซุ มิว 7
 
          ความพึงพอใจด้านบริการหลังการขาย (CSI) รางวัลความพึงพอใจด้านบริการหลังการขาย (CSI) จำนวน 2 รางวัล
          1) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านบริการหลังการขาย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Outstanding After Sales Satisfaction for Passenger Car ผู้ได้รับรางวัล: บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
          2) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านบริการหลังการขาย ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน Outstanding After Sales Satisfaction for 1-Ton Pickup ผู้ได้รับรางวัล: บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

          ด้านภาพลักษณ์ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านภาพลักษณ์
          1) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่น – ดีไซด์ที่ดึงดูดใจ Outstanding Image: Attractive Design ผู้ได้รับรางวัล: บี เอ็ม ดับบลิว BMW
          2) - รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่น –สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ Outstanding Image: Innovation ผู้ได้รับรางวัล: ฟอร์ด FORD
          3) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์–เทคโนโลยีชั้นสูง Outstanding Image: High Technology ผู้ได้รับรางวัล: บี เอ็ม ดับบลิว BMW
          4) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่น –ขับขี่สนุก Outstanding Image: Fun to Drive ผู้ได้รับรางวัล: เชฟโรเลต CHEVROLET
          5) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่น –ควบคุมการขับบี่ได้แม่นยำ Outstanding Image: Excellent Driving Control ผู้ได้รับรางวัล: เชฟโรเลต CHEVROLET
          6) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านภาพลักษณ์ดีเด่น –ยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ Outstanding Image: Trustable Brand ผู้ได้รับรางวัล: ฮอนด้า HONDA

          ผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และ ผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์ รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์
          1) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์: น้ำมันเชื้อเพลิง Outstanding Satisfaction: Fuel ผู้ได้รับรางวัล: ปตท.
          2) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์: สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง Outstanding Satisfaction: Gas Station ผู้ได้รับรางวัล: ปตท.
          3) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์: น้ำมันหล่อลื่น Outstanding Satisfaction: Lubricant ผู้ได้รับรางวัล: ปตท.
          4) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์: ยางรถยนต์ Outstanding Satisfaction: Tyre ผู้ได้รับรางวัล: บริดจ์สโตน
          5) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์: ฟิล์มกรองแสง Outstanding Satisfaction: Tinted Film ผู้ได้รับรางวัล: ลามิน่า
          6) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์: แบตเตอรี่ Outstanding Satisfaction: Battery ผู้ได้รับรางวัล: 3 เค
          7) รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมด้านผลิตภัณฑ์ยานยนต์อื่นๆ และผลิตภัณฑ์ประกอบการใช้รถยนต์: มอเตอร์ไซค์ Outstanding Satisfaction: Motorcycle ผู้ได้รับรางวัล: ฮอนด้า

MSN on December 12, 2012, 04:30:21 PM
ภาพข่าว: ค่ายรถคุณภาพตบเท้ารับรางวัล TAQA Award 2012


 
          บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด บริษัท สื่อสากล จำกัด สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ และสื่อในเครือผู้จัดการ ร่วมกันจัดงานประกาศผลรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม “TAQA Award” ประจำปี พ.ศ. 2555 ได้รับเกียรติจาก ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ค่ายรถชั้นนำแบรนด์ดังจากต่างประเทศเกือบทุกค่ายต่างได้รับรางวัลกันไปอย่าง ถ้วนหน้า ได้แก่ โตโยต้า ฮอนด้า อิซูซุ มาสด้า เมอร์ซีเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิลยู ฟอร์ด เชฟโรเลต ณ อาคาร ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้
 

MSN on December 12, 2012, 04:31:31 PM
คุณภาพมาสด้ามาแรงขึ้นแท่นรถยนต์ยอดฮิตเดือนพฤศจิกายน ยอดพุ่ง 236%ลูกค้าชื่นชมรถดีมีดีไซน์ส่งยอดจองทะลุ 6,000 คัน



          บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์เมืองไทยกำลังร้อนระอุ โดยเฉพาะสงครามรถยนต์คันแรกท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดชนิดที่หายใจรดต้น คอกันเลยทีเดียว สำหรับงามมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่เพิ่งปิดฉากไปหมาดๆ ด้วยจอดจองรวมทั้งสิ้นกว่า 85,000 คัน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นรถยนต์มาสด้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดจากลูกค้า มียอดจองเข้ามาสูงถึง 6,164 คัน ครองอันดับที่ 5 ของยอดจองในงาน สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยเข้าร่วมงาน ทะลุเกินเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะรุ่นหลักๆ ทั้งมาสด้า2 มาสด้า3 และบีที-50 โปรใหม่ รวมทั้งรุ่นพิเศษมาสด้า3 S+ ที่ยอดจองถล่มทะลาย พร้อมเสียงตอบรับเป็นอย่างดีกับดีไซน์แห่งอนาคตของรถต้นแบบ มาสด้า ชินาริ ส่งผลให้ยอดขายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 236% ด้วยยอดรวมสูงถึง 6,690 คัน มั่นใจสามารถจัดสรรยอดจองกับการส่งมอบได้ตามกำหนด

          ความดุเด็ด เผ็ดมันส์ของตลาดรถยนต์เมืองไทยในช่วงโค้งสุดท้ายที่กำลังร้อนแรงสุดในรอบ หลายปี พร้อมๆ กับการปิดฉากงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 29 ที่ถือว่างานนี้ประสบความสำเร็จอย่างสวยสดงดงามทั้งผู้เข้าชมงานและยอดจองรถ ยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้าที่เหล่าบรรดาสาวกสายพันธุ์สปอร์ตต่างให้ความสนใจจับ จองอย่างคับคั่งจนยอดพุ่งทะลุ 6,164 คัน สูงสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยเข้าร่วมงาน และเกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะสปอร์ตตัวจื๊ดขวัญใจวัยรุ่น มาสด้า2 สปอร์ต แฮตช์แบคและเอลิแกนซ์ มีลูกค้าจองซื้อสูงสุดถึง 4,099 คัน รวมถึงรุ่นพิเศษ Racing Series ที่โดนใจลูกค้าผู้หลงใหลในความเป็นสปอร์ต ส่วนรถสปอร์ตรุ่นพี่อย่างมาสด้า3 รุ่นเครื่องยนต์ 2.0ลิตร และ 1.6 ลิตร รวมถึงรุ่นพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่น S+ กอดคอกันไล่ถล่มคู่แข่งแบบไม่มียั้ง มียอดจองรวม 500 คัน รวมทั้งรถปิกอัพสไตล์เก๋งมาสด้า บีที-50 PRO ใหม่ ที่งานนี้กลายเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่ที่สามารถกวาดยอดจองไปได้ เกิน 1,561 คันเป็นครั้งแรก และกลายเป็นปิกอัพขวัญใจคนกรุงเทพไปแล้ว

          นาย โชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดจองที่เกิดขึ้นอย่างถล่มทะลายเกินความคาดหมายของมาสด้าในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอย่างดียิ่งในการสร้างการรับรู้และการสื่อสารให้เข้าถึง แก่นแท้ความเป็น ซูม-ซูม โดยเฉพาะการเจาะเซ็กเม้นต์ใหม่ให้กับรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ รุ่น ไฮ-เรชเซอร์ ดับเบิ้ลแคบ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง ที่ทำเน้นการทำตลาดปิกอัพสไตล์เก๋งที่ขับขี่สนุกสนานผนวกเข้ากับความหรูหรา กว้างขวางสะดวกสบาย ลูกค้าให้การยอมรับอย่างกว้างขวางและสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในคลาสนี้ จากยอดจองที่มีเข้ามามากในงานฯ ครั้งนี้ โดยเฉพาะรถปิกอัพมียอดสูงสุด 1,561 คัน ถือเป็นการทำลายกำแพงกีดกันที่มียาวนานของรถปิกอัพมาสด้ากับคนกรุงเทพได้ สำเร็จ เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับมาสด้าในขณะนี้คือ การเร่งส่งมอบรถยนต์ทั้งหมดให้ถึงมือลูกค้าให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นของขวัญปี ใหม่ให้กับลูกค้า

          นายโชอิชิ ยูกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมายังพุ่งสูง ขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้นสูงถึง 6,690 คัน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 236 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 รุ่นสปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตู และเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู ได้รับความนิยมสูงสุดถึง 3,557 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 169% รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 จำนวน 375 คัน เพิ่มขึ้น 18% รถปิกอัพสไตล์เก๋งมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ จำนวน 2,756 คัน เพิ่มขึ้นสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 697 เปอร์เซ็นต์ และยังมีพรีเมี่ยมคาร์ทั้งสปอร์ตโรดสเตอร์ MX-5 และสปอร์ตครอสโอเวอร์สุดหรู CX-9 จำนวน 2 คัน

          นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า สำหรับยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมหกรรมยานยนต์ที่เพิ่งผ่านไป ซึ่งรถยนต์มาสด้าได้รับความสนใจและไว้วางใจจากลูกค้าอย่างสูง ส่งผลให้มียอดจองซื้อเข้ามามากที่สุดตั้งแต่มาสด้าเข้าร่วมงานฯ โดยมียอดจองรวมทุกรุ่นสูงถึง 6,164 คัน และสามารถติดอันดับท็อปไฟว์ของยอดจอง เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าวันนี้แบรนด์มาสด้าได้ก้าวขึ้นสู่หนึ่งในผู้นำรถยนต์ นั่งระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งเป้าหมายหลักสำคัญที่ต้องเร่งจัดการในทันที คือ การเร่งส่งมอบรถให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า และถือเป็นการขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจในคุณภาพและความเชื่อมั่นที่มีให้กับ แบรนด์มาสด้าตลอดมา โดยเฉพาะรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น ทั้ง บีที-50 โปร ใหม่ มาสด้า2 และมาสด้า3 สำหรับ บีที-50 โปร ใหม่ และมาสด้า2 มีลูกค้าจองเข้ามาเป็นจำนวนมากเนื่องจากเข้าค่ายโครงการรถคันแรก ส่วนมาสด้า3 ทั้งรุ่นแฮตช์แบคและซีดานสามารถส่งมอบให้ลูกค้าได้ทันที

          นาง สาวสุรีทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิ์รถยนต์คันแรกนั้นเหลือเวลาอีกไม่ถึง 20 วันที่ต้องตัดสินใจ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการรับโปรโมชั่นโปรโมชั่นเดเดียวกันกับงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปนั้น มาสด้าได้ขยายเวลาโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปีนี้ออกไปให้ถึงวันที่ 31 ธันวาคมเท่านั้น ภายใต้แคมเปญส่งท้ายปีชื่อว่า “โอกาสสุดท้าย...ใช้สิทธิ์รถคันแรกกับมาสด้า” ที่จะออกมาส่งท้ายปี ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สปอตวิทยุ รวมถึงสื่อออนไลน์ และอุปกรณ์ตกแต่งที่โชว์รูมอย่างตื่นตาตื่นใจ อีกทั้งขยายเวลาการเปิดโชว์รูมในวันธรรมดา และหลายๆ โชว์รูมยังเปิดเพิ่มเพื่อบริการลูกค้าในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่เหลือ อีกเพียง 3 ช่วงวันหยุดเท่านั้น โชว์รูมมาสด้าทุกแห่งพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิ์รถ คันแรก และยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจในช่วงสามสัปดาห์สุดท้ายก่อนโปรแกรมจะสิ้น สุดลง นอกจากลูกค้าของมาสด้าจะได้คืนภาษีเต็ม 100,000 บาทแล้วรถยนต์นั่งมาสด้า2 ยังให้แคมเปญเพิ่มเติมด้วยแพ็คเก็จฟรีค่าบำรุงรักษานานถึง 2 ปี (สำหรับรุ่น V และ R) ฟรีประกันภัยชั้น 1 ดอกเบี้ยเพียง 2.35% ด้วยเงินดาวน์ 25% ผ่านนานสูงสุด 48 เดือน สำหรับรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปรใหม่ ปิกอัพยอดฮิตของคนเมือง รับเงินคืนสูงสุดถึง 96,000 บาท รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งทุกรุ่น ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.35% ผ่านนานสูงสุด 48 เดือน รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า3 เครื่องยนต์ 1.6 และ 2.0 ลิตรใหม่ ฟรีประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี ดาวน์ 25% หรือเลือกรับดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 1.99% ผ่อนนาน 48 เดือน และที่สำคัญจองวันนี้ สามารถรับรถได้ทันทีทุกรุ่นทุกสี รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นยังรับประกันคุณภาพนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงนาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ฉะนั้นรีบตัดสินใจโอกาสเดียวเท่านั้น หาไม่ได้อีกแล้ว สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรสอบถามได้ที่ 02-664-4888

          ตารางยอดจำหน่ายรวมรถยนต์มาสด้า มกราคม – พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2555 เปรียบเทียบ ปี พ.ศ. 2554
 
Model   พฤศจิกายน 55   พฤศจิกายน 54   เปลี่ยนแปลง%       ม.ค.-พ.ย. 55   ม.ค.-พ.ย. 54   เปลี่ยนแปลง%
Mazda2   3,557   1,323   + 169%       35,647   23,554   + 51%
Mazda3   375   317   + 18%       5,212   4,883   + 7%
Mazda BT-50   2,756   346   + 697%       25,179   8,648   + 191%
Premium car   2   8   - 75%       24   40   - 40%
ยอดรวม   6,690   1,994   + 236%       66,062   37,125   + 78%