fh400 on November 30, 2012, 05:08:55 PM
สาธิต ม.รังสิต จัดการแสดง Mulan Jr., The musical

                สาธิต ม.รังสิต จัดการแสดงคอนเสิร์ตจากละครเพลง พร้อมเปิดตัวละครเพลงประจำปีการศึกษา 2555 เรื่อง “Mulan Jr., The Musical” (มู่หลาน จูเนียร์ เดอะมิวสิคัล) เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติเหล่าทหารกล้าของไทย และส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษของเด็กไทย คุณธรรมและความกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องสร้างสรรค์

                       

ดร. อภิรมณ อุไรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการโรงเรียน กล่าวว่า  โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต จัดทำโครงการละครเพลงภาษาอังกฤษเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะและความสามารถรอบด้านให้แก่นักเรียนผ่านการแสดง ทั้งทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษแบบองค์รวม การทำงานเป็นหมู่คณะ และความกล้าแสดงออก รวมไปถึงการเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและวัฒนธรรม จากการเลือกนำวรรณกรรมคลาสสิกที่มีเนื้อหาเหมาะกับเยาวชน มีความอ่อนโยน สอนคุณธรรม และสนุกสนาน รวมถึงมีบทเพลงที่ไพเราะ และเป็นที่รู้จัก ชื่นชอบโดยทั่วไป มาจัดทำละครเพลง

 ทั้งนี้ทางโรงเรียน มีการจัดทำละครเพลงภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 ที่จัดแสดงละครเพลงเรื่อง บิวตี้แอนด์เดอะบีสต์  และต่อมาในปีการศึกษา 2551 แสดงละครเรื่อง เดอะซาวด์ออฟมิวสิก ปีการศึกษา 2552 แสดงละครเรื่อง ไลออนคิงส์ ปีการศึกษา 2553 แสดงละครเพลงเรื่อง แอนนี่  และปีการศึกษา 2554 ที่ผ่านมา วางแผนที่จะแสดงละครเพลงเรื่องซูสสิเคิล แต่ก็ต้องยกเลิกไป เพราะเกิดมหาอุทกภัย

                โดยในการแสดงละครเพลงนั้นโรงเรียนได้ร่วมกับวงอาร์ เอส ยู ฟิลฮาร์โมนิก (RSU Philharmonic) ร่วมบรรเลงเพลง และอำนวยการบรรเลงโดย ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ (ศิลปาธร) และอาจารย์ยูจีน เอสตากวีโอ หัวหน้าหมวดวิชาดนตรี โรงเรียนสาธิตฯ จึงทำให้ละครเพลงของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิตมีความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจกว่าการแสดงละครในโรงเรียนทั่วไปมาก นอกจากนี้ทุกขั้นตอนการสร้างละครเพลงนั้น ยังได้รับเชิญจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการทำละครเพลงระดับมืออาชีพมาร่วมสร้างผลงานครั้งนี้ อาทิ อาจารย์ภัทรสุดา อนุมานราชธน  ฝึกซ้อมด้านการแสดง คุณสุภัตรา เครือครองสุข ทางด้านแสงและเสียง คุณอุบลวรรณ มูลกันตา ทางด้านออกแบบเสื้อผ้านักแสดง เป็นต้น โดยน้องๆนักเรียนจะได้ร่วมทำงานและฝึกซ้อมอย่างจริงจัง   ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ปกครอง ผู้ชมทั่วไป และองค์การผู้สนับสนุนการแสดงต่างๆ



 ซึ่งกิจกรรมแสดงละครเพลงภาษาอังกฤษที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ได้มีการเชื่อมโยงกับองค์การการกุศลเป็นประจำทุกปี และในปีการศึกษา 2555 นี้ เพื่อเป็นการสร้างสำนึกแห่งการเสียสละให้แก่นักเรียนของโรงเรียน จึงได้เลือกละครเรื่องมู่หลานมาแสดง ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน เพลงประกอบที่ไพเราะ  อีกทั้งเนื้อหาที่ตรงกับการต่อสู้ของสตรีในฐานะทหารผู้มีความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยวในการปกป้องประเทศชาติ ตรงกับบทบาทของทหารไทยที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เสียสละเพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ และสร้างความปลอดภัย มั่นคงให้แก่ประชาชนในสามจังหวัดภาคใต้แม้ว่าจะต้องเสี่ยงกับอันตราย และชีวิตก็ตาม

 พร้อมทั้งยังมีการเลี้ยงอาหารเย็นแก่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติราชการในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และต้องการกำลังใจ โดยทางโรงเรียนจะให้นักเรียนจัดทำการ์ดแสดงความขอบพระคุณรวมถึงของขวัญที่นักเรียนทำขึ้นแก่เหล่าทหารที่เสียสละ และนำไปมอบแก่ทหารเหล่านั้นที่โรงพยาบาล เพื่อเป็นกำลังใจในการรักษาตัวและปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป

และในปีนี้ เราได้รับลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องจาก MTI (Music Theatre International) มาจัดทำละครเพลงภาษาอังกฤษโดยใช้ชื่อว่า “มู่หลาน จูเนียร์ เดอะมิวสิคัล”  และร่วมแสดงกับวงอาร์เอสยู่ ฟิลฮาร์โมนิก (RSU Philharmonic) ในการบรรเลงเพลง โดยมี ผศ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ(ศิลปาธร)  เป็นผู้อำนวยเพลง  และอาจารย์ยูจีน เอสตากวีโอ หัวหน้าหมวดดนตรีของโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิตเป็นผู้อำนวยการแสดง ซึ่งจะมีการแสดงละครเต็มรูปแบบขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ณ หอประชุมมหิศร SCB Park เวลา 18.00 น. โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะนำมาร่วมผลิตขาเทียมมอบแด่ทหารกล้าผู้เสียสละ ที่พักรักษาตัวประจำ ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เริ่มจำหน่ายบัตรที่ Thai Ticket  Major ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป

 “อย่างไรก็ตามในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ มาเป็นประธานในงานเปิดตัวละครเพลงภาษาอังกฤษของเรื่องมู่หลาน พร้อมด้วยเซเลปชื่อดังที่มาร่วมงานคับคั่ง นำโดย  ดร.สุรภี โสรัจจกุล , ผศ.ดร.วิภาดา คุปตานนท์ , อ.เสรี วังส์ไพจิตร , ดร.ณัฐพงศ์ โชติกเสถียร , คุณสุทธิพงศ์ สุริยะ , คุณไอริน ดำรงมงคลกุล , พันตรีหญิง แพทย์หญิง หทัยพร อิ่มวิทยา พร้อมทั้งจะได้รับชมการแสดงคอนเสิร์ตและตัวอย่างละครเพลง Mulan Jr. อีกด้วย” ดร. อภิรมณ กล่าว

 

 

                                                        +++++++++++++++++++++++

 

สอบถามรายละเอียดประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม บริษัท โฟร์ฮันเดรท จำกัด

คุณสิทธิกร  เสงี่ยมโปร่ง โทร.0-2553-3161-3 , 086-314-1291  Email : sitikorn@4h.co.th