du_sit on November 08, 2012, 06:05:01 PM


รถแข่งซุปเปอร์ โทรฟิโอ กับการแข่งขันครั้งที่ 5
ณ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต




รถ Lamborghini Super Trofeo กำลังขับเคี่ยวกัน ณ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต


ในวันที่ 27 ตุลาคม 2555 ณ สนามเซี่ยงไฮ้ โรงงานผู้ผลิตรถซูปเปอร์คาร์ชั้นนำของโลก     อย่าง Lamborghini และ ผู้ผลิตนาฬิกาสุดหรูจากประเทศสวิสอย่าง Blancpain ได้         เดินทางมาเยือนการแข่งขันรายการ Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series  2012 สนามที่ 5 สนามแข่งก่อนสนามสุดท้าย ซึ่งสนามแข่งสุดท้ายสนามที่ 6 จะเกิดขึ้น        ในวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2555 ณ สนามแข่ง Shanghai F1 International Circuit
ในสนามแข่งที่ 5 รายการแข่ง Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series 2012 ถือเป็นรายการแข่งที่สามารถสร้างความสนุกสนานให้ผู้ชมได้ไม่แพ้รายการหลักอย่าง รายการ FIA World Endurance Championship เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวรถแข่ง Lamborghini ที่ถือว่าเป็นรถ One Make-Seriesที่เร็วที่สุดในโลก นักแข่งมืออาชีพและมือสมัครเล่นอีกหลายท่านที่ทำการขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งในแต่ละสนามแข่งขันจะมีเวลาให้นักแข่งได้ซ้อมเป็นเวลา 50 นาที และมีเวลา 35 นาทีสำหรับการควอลิฟายเพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ท และแข่งอีก 2 เรฃ เรฃละ 50 นาที โดย 5 สนามแข่งที่ผ่านมาจะจัดอยู่ในโซนเอเซียทั้งหมด เริ่มจาก สนามSepang, Fuji, Ordors, Guangzou, และมาจบการแข่งขันท้ายที่สนาม Shanghai

สำหรับทีมแข่งทั้งหมดที่ร่วมทำการการแข่งขันกันมาตั้งแต่สนามแรกก็ได้โชว์ศักยภาพของทีมแข่งและตัวรถแข่งLamborghiniไม่ว่าสภาพอากาศหรือสนามแข่ง จะเป็นแบบไหนทุกทีมก็สามารถปรับเซทรถแข่งให้เข้ากับสภาพอากาศและสนามแข่งประเทศนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี
สนามแข่ง Shanghai International Circuit ถือว่าเป็นสนามที่ได้มาตราฐาน F1 ที่ถือว่าเป็นมาตราฐานสูงสุด และที่สำคัญในสนามยังมีจุดที่เหมาะกับการเข้าชมอยู่หลายที่ไม่ว่าจะเป็นช่วง hair-pin ที่สามารถโชว์ประสิทธิภาพของเบรค สนามแห่งนี้มีความยาว 5.45 กิโลเมตร มีทางโค้งมากถึง 14 โค้ง และมีช่วงทางตรงยาวถึง 1.1 กิโลเมตร ที่รถแข่งสามารถทำความเร็วได้ถึง 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งเหมาะกับนักแข่งในทุกระดับ





Chao / Lu หมายเลข 38 จากไต้หวัน กำลังสลับตัวกันขับ



ทีมแข่งทั้ง 17 ทีม ต้องเจอกับสนามที่มีความชื้นในช่วงวันเสาร์เช้าและช่วงทำการแข่งขันจริงในช่วงบ่าย ในรุ่น Pro-am (รุ่นรวมมืออาชีพและรุ่นมือสมัครเล่น) ทีม Rizzo รถแข่งหมายเลข 37 จากประเทศจีน, ทีม Charlz รถแข่งหมายเลข 99 จากประเทศสิงคโปร์ และทีม Ramli รถแข่งหมายเลข 9 จากประเทศมาเลเซีย รถแข่งทั้ง 3 คันต่างแย่งชิงที่ 1 กันอย่างดุเดือด ซึ่ง Charlz สามารถแซงผ่าน Ramli ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในเรชแรก แต่ในช่วงบ่าย Ramli สามารถชิงตำแหน่งสตาร์ทอันดับหนึ่ง และรักษาอันดับหนึ่ง โดยถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 4 ของเขาในปี 2012 นี้



ส่วนในรุ่นมือสมัครเล่น (Amateur) ทีมฮ่องกง Chan/Tse รถแข่งหมายเลข 88 เข้าเส้นชัยในอันดับที่หนึ่งในสนามแรก และในสนามที่สอง Chen รถแข่งหมายเลข 3 สามารถแซงขึ้นมาจากอันดับที่สอง จนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในรุ่นมือสมัครเล่นและถือว่าเป็นชัยชนะแรกในการแข่งขันปี 2012




Rizzo หมายเลข 37 จากจีน และ Charlz หมายเลข 99 จากสิงคโปร์ กำลังชิงกันเข้าเส้นชัย


แลมโบร์กินี บลองแปง ซุปเปอร์ โทรฟิโอ เอเชีย ซีรีย์ 2012
เป็นปีที่ 4 แล้วในยุโรป สำหรับ แลมโบร์กินี บลองแปง ซุปเปอร์ โทรฟิโอ แชมป์เปี่ยนชิพ สำหรับในเอเชีย เป็นการแข่งขันของนักขับชายที่สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ทั้งประเภทเดี่ยวหรือทีม จำกัดทีมละ 2 คน ในการชิงชัยด้วยรถที่ใช้แข่งขันอย่างรถ แลมโบร์กินี ซุปเปอร์ โทรฟิโอ ซึ่งถือเป็นหนึ่งซีรีย์การแข่งขันความเร็วที่เร็วที่สุดในโลก โดยผู้เข้าแข่งขันจะถูกแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ประเภทสมัครเล่น และ โปร-แอม ในแต่ละการแข่งขันจะมีการฉลองบนสองโพเดียม ได้แก่ 1. ไม่แยกประเภทของผู้เข้าแข่งขัน และ 2. โพเดี่ยมสำหรับประเภทมือสมัครเล่นโดยเฉพาะ สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันมีทั้งหมด 18 ทีมด้วยกัน ได้แก่ทีมจาก มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น โดย
เอเชีย ซีรีย์ ถือ เป็นรายการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบที่สามารถเข้าถึงเจ้ากระทิงเปลี่ยวสัญชาติอิตาลีนี้ได้อย่างแท้จริง




ผู้ชนะในเรซที่ 1 รุ่นนักแข่งมืออาชีพและมือสมัครเล่นCharlz (#99) จากสิงคโปร์, Ramli (#9) จากมาเลเซีย and Rizzo  (#37) จากจีน



รายละเอียดการแข่งขัน
a.   รอบฝึกซ้อม 1 รอบ (50 นาที)
b.   รอบคัดเลือก 1 รอบ (35 นาที)
c.   รอบตัดสินอย่างเป็นทางการแข่งขัน 2 รอบ (50 นาที ในแต่ละรอบ) – สามารถเปลี่ยนคนขับ / เข้าพิท ได้ตั้งแต่นาทีที่ 20 ถึงนาทีที่ 30

ตารางการแข่งขัน 2012
ทดสอบอย่างเป็นทางการ   28-29 เมษายน      เซปัง, มาเลเซีย
สนามแรก         26-27 พฤษภาคม   เซปัง, มาเลเซีย
สนามที่ 2         14-15 กรกฎาคม   ฟูจิ, ญี่ปุ่น
สนามที่ 3         18-19 สิงหาคม      ออโดส, จีน
สนามที่ 4         22-23 กันยายน      กวางเจา, จีน
สนามที่ 5         6-7 ตุลาคม      ไทเป, ไต้หวัน
สนามที่ 6         10-11 พฤศจิกายน   เซียงไฮ้, จีน

สำหรับรายละเอียดข้อมูล และรูปภาพเพิ่มเติมของซุปเปอร์ โทรฟิโอ เอเชีย ซีรีย์ กรุณาเยี่ยมชม
http://www.lamborghini.com/en/experience/racing/super-trofeo-asia/news/
http://www.facebook.com/thesupertrofeo
 




ในเรซที่ 2   ผู้ชนะในรุ่นนักแข่งมือสมัครเล่น จากซ้ายไปขวา Chen(#3) จากจีน Chan-Tse (#88) จากฮ่องกง และ Garbagnati-Indrasasana (#6) จากอินโดนีเซีย




เกี่ยวกับบริษัท ออโตโมบิลี แลมโบร์กินี
บริษัท ออโตโมบิลี แลมโบร์กินีก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2506 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง โบโลญญ่า ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก สืบเนื่องจากในปีพ.ศ. 2554 ทาง   แลมโบร์กินี ได้มีการจัดแสดงกระทิงเปลี่ยวรุ่น อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4 และในปีนี้ได้เปิดตัวเจ้ากระทิง URUS รถต้นแบบประเภท SUV คันแรกของบริษัทไป ณ งานปักกิ่งออโต้โชว์ที่ผ่านมา ทำให้แลมโบร์กินีได้พลิกหน้าประวัติศาสตร์ของวงการซุปเปอร์คาร์ ด้วยการที่มีผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกแล้วมากกว่า 120 ราย สำหรับบริษัท ออโตโมบิลี แลมโบร์กินี ได้ผลิตรถยนต์ซุปเปอร์คาร์สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น บนพื้นฐานของความคิดสร้างสรรค์และความสวยงาม อาทิเช่น รุ่น 350จีที, มิวร่า, เอสปาด้า, คูนทาช, ดิอาโบล, มูร์เซียลาโก, รีเวนตัน คูเป้, รีเวนตัน โรสเตอร์, กัลญาร์โด้ แอลพี 560-4 คูเป้ และ สไปเดอร์, กัลญาร์โด้ แอลพี 570-4 ซุปเปอร์  เลจเจรา และรุ่นที่เปิดตัวล่าสุดอย่าง แอลพี 570-4 สไปเดอร์ เฟอร์ฟอร์มานเต้

หากต้องการวีดีโอเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์
http://www.thenewsmarket.com/lamborghini

เกี่ยวกับ บลองแปง
ในปีค.ศ. 1735 Jehan-Jacques Blancpain ได้ประดิษฐ์นาฬิกาและได้ทำการก่อตั้งร้านบนเนื้อที่ของตระกูลเขาเองใน Villeret หมู่บ้านแห่งหนึ่งในภูเขาจูรา  สวิตเซอร์แลนด์

จากประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของบลองแปง ยังคงมุ่งหน้ารักษาขีดความสามารถสำหรับความทันสมัยและยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมให้คงอยู่ ในด้านความพิถีพิถัน ในด้านการออกแบบและการผลิต หรือการผลิตสิ่งใหม่ๆ จนถึงปัจจุบันบลองแปงผลิตนาฬิกาคุณภาพมาแล้วกว่า 275 ปี และยังคงนำศิลปะในด้านการสร้างสรรค์นาฬิกามารังสรรค์ โดยตั้งแต่นาฬิการุ่นแรกจนกระทั่งปัจจุบันทุกรุ่นเกิดขึ้นมาจากโรงงาน ซึ่งบลองแปงได้ใส่ความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมผสมผสานกับความทันสมัยลงไปในนาฬิกาทุกรุ่น สำหรับสิ่งสำคัญที่ทำให้บลองแปลงประสบความสำเร็จ นั่นคือ ความชำนาญเฉพาะทางในการผลิตทุกชิ้นส่วนของนาฬิกา  เริ่มตั้งแต่การเคลื่อนไหวของนาฬิกา ไปจนถึงฟังก์ชั่นในการออกแบบ รวมทั้งวัสดุที่นำมาใช้และทุกขั้นตอนล้วนแล้วทำด้วยมือทั้งสิ้น

หากต้องการรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.blancpain.com

พิเรลลี่
หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยางรถยนต์ชั้นนำของโลก ที่จำหน่ายให้กับ ออโต โมบิลี แลมโบร์กินี พิเรลลี่ ถือเป็นอีกหนึ่งหุ้นส่วนสำหรับ แลมโบร์กินี บลองแปง ซุปเปอร์ โทรฟิโอ เอเชีย ซีรีย์ พิเรลลี่ ที่ร่วมสร้างความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันแรลลี่ รถสปอร์ต หรือฟอร์มูล่า วัน ทำให้พิเรลลี่ คือ ผู้นำทั้งอุปกรณ์ต้นฉบับ และ อะไหล่ประเภท aftermarket โดยมีโรงงานกว่า 24 แห่ง ใน 12 ประเทศทั่วโลก

หากต้องการรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม   
กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.pirelli.com