happy on November 06, 2012, 08:36:01 PM
‘Jabra ฉลอง 5 ปีแห่งความสำเร็จ’
ปูพรมตลาดมิวสิคเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทย  ส่งลำโพงบลูทูธรุ่นใหม่ “Solemate”
เจาะกลุ่มคนรักเสียงเพลง  พร้อมชูแคมเปญ“5 Magical Years in Thailand”  คืนกำไรแก่ลูกค้าลด 50% กับ 5 รุ่นหูฟัง เมื่อซื้อสินค้าชิ้นที่ 2 ตั้งแต่เดือน พย.55- มค.56  กำไร 5% บริจาคแก่ “มูลนิธิบ้านพักฉุกเฉิน”


                ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่า“อยากจะมีอะไรพิเศษเพื่อขอบคุณลูกค้าและสังคมไทยที่ให้โอกาสจาบร้าและเชื่อมั่นในสินค้าของบริษัทฯ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา  จนทำให้จาบร้าสามารถขึ้นเป็นผู้นำในตลาดนี้มาได้ใน  5ปี  ด้วยการจัดโปรโมชั่นคืนกำไรกับลูกค้าและให้แก่สังคม ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2555- มกราคม 2556 ด้วยการจัดแคมเปญภายใต้ชื่อ “Jabra 5 Magical Years in Thailand” ลด 50% กับ 5 รุ่นหูฟังบลูทูธ ประกอบด้วยรุ่น Street 2 White, Street 2 Black, BT2080, Easy Voice และ Cruiser2  เมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์จาบร้าชิ้นที่ 2 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศไทยที่เข้าร่วมแคมเปญ พร้อมกันนี้จาบร้ายังตอบแทนสังคม


ดร.บรรพต วัฒนสมบัติ

                รวมถึงให้โอกาสผู้ด้อยโอกาสได้มีอาชีพและยืนหยัดในสังคมไทยต่อไป ด้วยการหักกำไร 5% บริจาคเงินแก่ “บ้านพักฉุกเฉิน” ในการสร้างความฝันแก่ผู้หญิง และเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ”

                “และก้าวสำคัญอีกอย่างนึงของจาบร้าคือการเปิดตลาดมิวสิคอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกด้วยการเปิดตัวลำโพงบลูทูธรุ่นใหม่ “Jabra Solemate”นับเป็นผลิตภัณฑ์หัวหอก ที่จาบร้าผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนใช้อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ (สมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ท) เพราะจาบร้าเล็งเห็นว่า
เทรนด์ของคนใช้ประโยชน์จากตัวสมาร์ทดีไวซ์ ในด้านความบันเทิงมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่ประเทศไทยจะได้มี 3G อุปกรณ์ สมาร์ทโฟน และ แท๊ปเบล็ท จะถูกนำมาเป็นเครื่องเล่น (คอนเท้นท์) เพลง ภาพยนตร์ ทีวี และ หนังสือ มากขึ้น





                ก่อนหน้านี้ จาบร้าก็ได้ออกหูฟังหูข้างเดียวที่รองรับการเล่นมัลติมีเดียมามากกว่า  10 รุ่น แต่ครั้งนี้ จาบร้าต้องการชัดเจนมากขึ้นกับตลาดนี้ จึงออกลำโพงบลูทูธ ที่เน้นเรื่องคุณภาพ ของเสียงเพลงพร้อมทั้งเบสที่หนักหน่วง รวมถึงขนาดที่กระทัดรัด การพกพาที่สะดวกสบาย และออกแบบมาให้มีความทนทานต่อละอองน้ำ ฝุ่น และการสั่นสะเทือน ที่สำคัญ Jabra Solemate ก็ยังไม่ลืมที่จะเน้นเรื่องของคุณภาพเสียงในการใช้โทรศัพท์ ซึ่งเป็นจุดแข็งของจาบร้าอยู่แล้ว โดยกลยุทธ์ที่จะทำตลาดสำหรับลำโพงบลูทูธsolemate  นั้นบริษัทฯจะอิงสินค้าให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ให้มากขึ้นเจาะให้ผู้บริโภครับรู้ว่าอุปกรณ์ของจาบร้าไม่ได้โดดเด่นเพียงการใช้งานด้านการสื่อสารโทรศัพท์เท่านั้นแต่ยังให้ความสุข สนุกสนานพร้อมกับความภาคภูมิใจในการใช้สินค้าที่มีดีไซน์ที่สวยงามโดดเด่นอีกด้วย ” ดร.บรรพต กล่าวถึง

                กรรมการผู้จัดการ กล่าวต่อไปว่า “ จาบร้าได้เป็นเบอร์หนึ่งของตลาดอุปกรณ์เสริมด้านหูฟังนั้น ทางบริษัทฯ ไม่ได้เก็บข้อมูลทั้งตลาดว่ามียอดขายอยู่เท่าไหร่ แต่หากถ้าเก็บข้อมูลจากลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทฯทั้งหมด ซึ่งมีร้านค้ามากกว่า 1,000 จุดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ Jabra จะมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่มากกว่า 50% ในช่องทางหลัก ๆ และนอกจากนั้นสำหรับร้านค้าเล็กๆ หรือตู้ขายอุปกรณ์มือถือต่างๆ เราก็เชื่อมั่นว่า เรามีช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศที่เยอะที่สุดเมื่อเทียบกับหูฟังและลำโพงบลูทูธทุกแบรนด์ในประเทศไทย

                แนวโน้มของตลาดอุปกรณ์เสริมด้านหูฟังในไทยและในตลาดอาเซียนนั้น หากเปิด AEC  ทางจาบร้าเองคาดว่าน่าจะมีผลดีทั้งสองทาง เนื่องจากมีการเปิดกว้างขวางทางการค้ามากขึ้น ประการแรกทางจาบร้าจะสามารถขยายตลาดผลิตภัณฑ์เข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านได้ง่ายขึ้นในปัจจุบันบริษัทฯเองก็ได้เริ่มทำตลาดเข้าสู่ประเทศกัมพูชา พม่า และลาวอยู่แล้ว  ส่วนประการที่สอง จะมีนักท่องเที่ยวและคนทำงานจากหลายๆ ประเทศเข้ามาในประเทศมากยิ่งขึ้น ทำให้ตลาดการขายสินค้า ดิจิตัลไลฟ์สไตล์ในไทยก็จะเติบโตขึ้น   ดังนั้นเมื่อมีการเปิด AEC บริษัทฯน่าจะสามารถดำเนินการขยายตลาดได้อย่างเร็วขึ้น และในวงที่กว้างยิ่งขึ้น

                ด้านเทรนด์ของตลาดหูฟังบลูทูธนั้นจะมีการพัฒนาควบคู่ไปกับตลาดของสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ท อย่างแยกกันไม่ได้ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ และมีช่องทางให้เติบโตอีกมาก เมื่อเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตถูกพัฒนาให้เร็วขึ้น แรงขึ้น ทุกคนจะเข้าถึงข้อมูลด้านบันเทิงต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็วมากจากคลาวด์ (cloud) หรือคลังข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต นั่นจะยิ่งทำให้คนเสพสื่อผ่านทางสมาร์ทดีไวซ์เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ซึ่งจะส่งผลให้อุปกรณ์บลูทูธมีความจำเป็นมากขึ้น เพราะจะช่วยทำให้การใช้งาน สมาร์ทดีไวซ์ที่ทุกคนมีอยู่สะดวก คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ รวมถึงมีความสนุกสนาน และมีความเป็นส่วนร่วมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของการติดต่อสื่อสาร การฟังเพลง การเล่นเกม หรือการสตรีมหนังผ่าน Youtube

                ปัจจุบันตลาดอุปกรณ์บลูทูธอาจไม่มีการขยายตัวอย่างหวือหวาเหมือนเมื่อ 5 – 6 ปีที่แล้ว แต่ด้วยตลาดของสมาร์ทดีไวซ์เติบโตขึ้นมาก และด้วยความที่เราเป็นผู้นำของตลาด ทำให้รายได้หลักของบริษัทฯ ก็ยังคงเป็น Jabra อยู่ และก็ยังโตขึ้นอย่างมั่นคงต่อไป  จาบร้าได้ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งอย่างชัดเจนในตลาดผลิตภัณฑ์บลูทูธ การเป็นที่หนึ่งทำให้เราต้องแข่งกับตัวเองอยู่ตลอดเวลา และจุดแข็งที่มีคือต้องมีนวัตกรรมในการทำการตลาดแบบใหม่ ๆ ก่อนคนอื่นเสมอ”

                อย่างไรก็ตามในปี  2556  บริษัทฯ คาดว่าจะมีสินค้าที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับมิวสิค อีกกว่าสิบรุ่น ออกจำหน่าย พร้อมความโดดเด่นด้านดีไซน์และความลงตัวกับการใช้งาน เหมาะกับคนในยุคสมาร์ทดีไวซ์อย่างมาก บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าทุกคนจะต้องแปลกใจและถูกใจเมื่อเห็นสินค้าใหม่ๆ   เพราะจะเป็นรูปแบบที่เราไม่เคยเห็น Jabra ทำมาก่อนเลยทีเดียว นอกจากนี้ หูฟังบลูทูธของเราแทบจะทุกรุ่นในตอนนี้ ก็รองรับการฟังเพลง ดูหนัง หรือ VOIP ต่างๆ ได้แล้ว ในราคาเริ่มต้น 1,000 บาทขึ้นไป นับว่าแบรนด์จาบร้าเป็นแบรนด์เดียวที่มีการทำการตลาดแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง คู่แข่งส่วนใหญ่จะเน้นการทำการตลาดผ่านช่องทางการขายเท่านั้น แต่สำหรับจาบร้าจะเน้นใช้วิธีการในการสื่อสารกับลูกค้าหลากหลายด้าน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ต่อเนื่องและสูงสุด


จอย ชลธิชา


โอบอุ้ม รสรินทร์


บอล สรณัฐ


ดีเจ ตี๊ มงคล.
« Last Edit: November 06, 2012, 08:45:00 PM by happy »