FC on October 26, 2012, 04:45:56 PM
“แกงส้ม” เทคิวติวเข้มแอ็คติ้ง!! เปิดซิงละคร “บ่วงรัก”

 

          ขึ้น แท่นพระเอกครั้งแรกในละคร “บ่วงรัก” ทางช่อง 5 รองแชมป์ เดอะสตาร์ 8 หนุ่มแกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ ก็เจองานหินกับบทดราม่าเข้มข้น แถมยังต้องประชันบทบาทกับนักแสดงสุดยอดฝีมืออย่าง นก-สินจัย และหนุ่ม-สันติสุข ด้วย งานนี้เจ้าตัวเลยขอทุ่มเทคิวทั้งหมดเพื่อละครเรื่องแรกอย่างเต็มที่

          “พอรู้ว่าจะได้เล่นละครเรื่องแรกก็ตื่นเต้นมากครับ กลัวแล้วก็เกร็งด้วย เพราะมันเป็นงานที่ใหม่สำหรับเรา ไม่เหมือนกับการร้องเพลง ทำให้ต้องใช้เวลาเตรียมตัวเยอะมากครับ มีไปเรียนการแสดงเพิ่ม เพราะด้วยความที่เป็นละครดราม่าบทจะยาก มีแต่ซีนอารมณ์แล้วก็ต้องร้องไห้ด้วย ซึ่งบทจะห่างไกลตัวผมมาก เ ป็นนักธุรกิจอายุประมาณ 27-28 ปี แต่ผมเพิ่งจะ 20 ยังเรียนอยู่เลยครับ ทำให้ต้องศึกษาตีความบทอย่างละเอียด เพื่อจะได้เข้าถึงตัวละครให้มากที่สุด แล้วเรื่องนี้ผมต้องร่วมงานกับนักแสดงยอดฝีมืออย่าง พี่หนุ่ม-สันติสุขและพี่นก-สินจัย ซี่งทั้งคู่เป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ แล้วต้องเล่นฉากปะทะอารมณ์กับเค้า ทำให้ก่อนเข้าฉากผมต้องทำการบ้านท่องบทให้เป๊ะเลยครับ เพราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงพี่ๆ จำได้วันแรกตอนเข้าฉากกับพี่ๆ เค้าผมเกร็งสุดๆ เลยครับ แต่เค้าก็เข้าใจนะว่าเราเป็นนักแสดงใหม่ต้องใช้เวลา เค้าก็พยายามช่วยสอน ช่วยแนะนำผมเยอะมาก ทั้งเรื่องมุมกล้อง เรื่องทำอารมณ์ โดยเฉพาะพี่ป้อน(นิพนธ์ ผิวเณร)ผู้กำกับ จะคอยช่วยอยู่เสมอครับ เค้าจะคอยเพิ่มเติมความคิดของตัวละคร ที่บางครั้งเราอาจจะคิดมาน้อยไป เค้าก็จะคอยเติมรายละเอียดให้ว่าควรเล่นออกมายังไงแบบไหนให้มันมีมิติเพิ่ม มากขึ้นครับ ผมก็ขอฝากผลงานละครเรื่องแรกของผมไว้ด้วยนะครับ อยากให้ติดตามชมกันเยอะๆ ผมตั้งใจกับงานนี้มากดีไม่ดียังติชมกันเข้ามาได้นะครับ”

          ติดตามชมบทบาทการแสดงครั้งแรกของหนุ่ม แกงส้ม-ธนทัต ได้ในละคร “บ่วงรัก” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5 เริ่มตอนแรกอังคารที่ 30 ตุลาคมนี้
« Last Edit: October 28, 2012, 06:47:29 AM by FC »

FC on November 02, 2012, 05:19:30 PM
เรื่องย่อ: บ่วงรัก



          ธานินทร์ เลิศชัยวัฒน์(สันติสุข พรหมศิริ) จำเป็นต้องแต่งงานกับ อังคณา(สินจัย เปล่งพานิช) เพื่อกอบกู้ฐานะของครอบครัว จนมีลูกชายหญิงด้วยกันสองคนคือ ชนะศึก(ธนทัต ชัยอรรถ) และ ชนกนันท์ (สิรินทร์ ก่อเกียรติ) แต่ธานินทร์ไม่มีความสุขเลย เพราะอังคณามีอุปนิสัยและการใช้ชีวิตตรงกันข้ามกับธานินทร์ทุกอย่าง และตลอดเวลายี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา ธานินทร์ยังคงฝังใจอยู่กับคนรักเก่าของเขา ที่ถูกพรากไปเพราะความแตกต่างทางชนชั้น

          พรรณี(มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) มีลูกชายหญิง 2 คน คือ เพชรแท้(ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ท) และ พิณทอง(เต็มฟ้า กฤษณายุธ) พ่อของเด็กทั้งสองเสียชีวิตไปนานแล้ว ทิ้งให้สามแม่ลูกต้องปากกัดตีนถีบเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง แต่ด้วยความรักที่ทั้งสามมีให้ต่อกัน ทำให้ครอบครัวที่ยากจนของพรรณีมีแต่ความสุข โดยมี ป้าสำอางค์ (วิยะดา อุมารินทร์) และ ผึ้ง(พัสกร พลบูรณ์) เป็นเพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือในยามที่มีปัญหา พิณทองได้เข้าไปทำงานที่บริษัทของธานินทร์ เธอทำงานผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจ แต่กลับถูกชนะศึกไล่ออก แต่ธานินทร์ได้เห็นประวัติของพิณทองจึงรับเธอกลับเข้ามาทำงานใหม่ แถมยังเลื่อนตำแหน่งให้ ทำให้ชนะศึกไม่พอใจและทำให้ เรืองโรจน์(อาณัตพล ศิริชุมแสง) เลขาฯส่วนตัวของธานินทร์สงสัย

          เรืองโรจน์รายงาน เรื่องพิณทองให้อังคณารู้ อังคณาเข้าใจว่าธานินทร์มีความสัมพันธ์กับพิณทองฉันท์ชู้สาว จึงตามมารังควานถึงบ้าน ชนะศึกปกป้องพิณทองด้วยความสงสาร แต่การณ์กลับกลายเป็นว่า ที่ธานินทร์แอบช่วยเหลือพิณทอง เพราะพรรณีแม่ของพิณทองเป็นคนรักเก่าที่ธานินทร์รักอย่างสุดหัวใจ ทำให้อังคณายิ่งแค้นใจมาก อังคณาตอบโต้พรรณีด้วยการใส่ความเพชรแท้ เพรชแท้ถูกตำรวจไล่ล่า ครอบครัวของพรรณีต้องหนีหัวซุกหัวซุน พิณทองต้องพยายามตัดใจจากชนะศึก แม้ว่าจะรักเขามากเพียงใดก็ตาม ธานินทร์รู้ว่าอังคณาเป็นคนบงการอยู่เบื้องหลัง จึงโกรธถึงขั้นขอหย่า แต่อังคณาไม่ยอม ธานินทร์กลุ้มใจจนอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้ายของเขากำเริบ ธานินทร์เจ็บปวดทรมานมาก แต่ไม่ยอมบอกใครว่าตนกำลังจะตาย พรรณีหมดหนทางที่จะช่วยเพชรแท้ จึงไปสารภาพความจริงกับธานินทร์ว่า เพชรเป็นลูกชายแท้ๆ ของเขา ธานินทร์ขอร้องให้ชนะศึกช่วยเพชรแท้จนพ้นคดี เพราะเพชรแท้คือลูกชายอีกคนของเขา ชนะศึกตกใจมากแต่ก็ต้องยินยอม

          เพชร แท้พ้นโทษออกมา และได้รู้ความจริงทั้งหมด แต่ด้วยความโกรธ ทำให้เพชรแท้ไม่ยอมรับว่าธานินทร์เป็นพ่อ ธานินทร์รู้ว่าตนเองมีเวลาเหลืออีกไม่นาน จึงคิดจะทำพินัยกรรมแบ่งสมบัติให้กับเพชรแท้ด้วย อังคณารู้เรื่องราวทั้งหมด ด้วยความแค้น เธอจึงร่วมมือกับเรืองโรจน์วางแผนฆ่าธานินทร์และป้ายความผิดให้กับเพชรแท้ ธานินทร์เสียชีวิตในกองไฟ ในขณะที่เพชรแท้โดนข้อหาพยายามฆ่าธานินทร์เพื่อชิงสมบัติ พรรณีและพิณทองจะหาทางช่วยเพชรแท้ได้หรือไม่? และชนะศึกจะรู้เบื้องหลังความเลวร้ายของอังคณาได้อย่างไร? ติดตามได้ในละคร “บ่วงรัก” เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 30 ตุลาคมนี้ เวลา 20.25น. ทางช่อง 5

FC on November 06, 2012, 06:03:25 PM
“นิว-ชัยพล” ถูกใจเล่น “บ่วงรัก” บทหนักท้าทายฝีมือ!!


 
          เป็น หนุ่มฮอตจากภาพยนตร์ “จันดารา” ล่าสุดหนุ่มนิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต กำลังมีผลงานเรื่อง “บ่วงรัก” ช่อง 5 กับค่ายเอ็กแซ็กท์-ซิเนริโอ ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มนิวต้องพลิกคาแรคเตอร์มาเล่นบทดราม่าเข้มข้นเป็นครั้งแรก ด้วย

          “เรื่องนี้ผมจะรับบท “เพชรแท้” ครับ เป็นบทดราม่าเข้มข้นสุดๆ ตั้งแต่เคยเล่นละครมาเลย ตัวละครตัวนี้ต้องพบเจอกับอะไรเยอะมาก มีฉากต้องปะทะอารมณ์กับทุกคนในเรื่อง ต้องร้องไห้ ติดคุกด้วยสารพัดที่จะเจอ มัน ยากมากๆ แต่ผมก็ชอบนะครับ เพราะมันท้าทายความสามารถว่าเราจะเล่นได้มั๊ย จะเข้าถึงตัวละครมากแค่ไหน ทำให้ก่อนเปิดกล้องผมต้องเตรียมตัวทำการบ้านเยอะ มีไปเรียนการแสดงเพิ่มแล้วก็ไปปรึกษาหม่อมน้อย(ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) ด้วย แล้วก็ต้องเวิร์คช้อปกับน้องปันปัน, แกงส้ม ในฉากที่ยากและเป็นซีนอารมณ์ ส่วนวันไหนที่ต้องปะทะกับพี่นก-สินจัย, พี่หนุ่ม-สันติสุข ผมก็จะต้องอ่านบททำการบ้านเป็นอย่างดีครับ ซึ่งเวลาเข้าฉากด้วยกันทั้งพี่หนุ่มกับพี่นกจะส่งอารมณ์ให้เราเต็มที่มาก ทำให้เล่นง่ายขึ้นเข้าถึงบทบาทมากขึ้นด้วย ก็ขอฝากละครเรื่องบ่วงรักด้วยนะครับ ผมยอมรับเลยว่าเป็นละครที่หนักที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมา แล้วผมก็ตั้งใจทำงานกับเรื่องนี้มากๆ ก็อยากให้ติดตามชมกันเยอะๆ รับรองว่าสนุกสนานเข้มข้นจริงๆ ครับ”

          ติดตามชมบทบาทการแสดงของหนุ่มนิว-ชัยพล ได้ในละคร “บ่วงรัก” ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5

FC on November 21, 2012, 03:36:34 PM
“ปันปัน” สุดปลื้ม!! แฟนๆ อินเล่น “บ่วงรัก” น่าสงสาร



          ชิม ลางเป็นนางเอกละครครั้งแรกใน“บ่วงรัก” ช่อง 5 สาวปันปัน-เต็มฟ้า กฤษณายุทธ ลูกสาวคนสวยของคุณแม่แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร ก็ทำได้ดี จนแฟนละครพากันอินว่าเล่นบทชีวิตรันทดได้น่าสงสารจับใจ แจ้งเกิดเป็นนางเอกเจ้าน้ำตาคนใหม่ของวงการ ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุดๆ “หนูรู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ ที่ผู้ใหญ่ทางเอ็กแซ็กท์ให้โอกาสมาเล่นละครเรื่องนี้ ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้เล่นละครก็ตื่นเต้นมากค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติที ่ถูกเลือกให้มาแสดงเรื่องนี้ ถึงแม้บทจะยากมากเป็นละครดราม่า มีซีนที่ต้องร้องไห้เยอะมาก แต่ก็ถือเป็นการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยทำมาก่อน ก่อนจะเปิดกล้องมีเรียนการแสดงเพิ่ม 2 เดือน เรียนตั้งแต่เบสิคเลย หัดพูดให้ชัดขึ้นจัดระเบียบร่างกายให้ดี ไม่เกร็งจะได้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แล้วถึงมาฝึกเล่นตามบทที่ได้รับกับพี่แกงส้ม เรียกว่าเรียนกันแบบเข้มข้นกันเลย พอเปิดกล้องเริ่มถ่ายทำจริงๆ ก็เลยไม่ค่อยเกร็งมากเท่าไหร่ แต่เวลาเข้าฉากกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่างพี่นก-สินจัย, พี่หนุ่ม-สันติสุข, พี่กิ๊ก-มยุริญ ก็จะมีเกร็งๆ บ้าง แต่หนูก็เตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ค่ะ ขยันทำการบ้านท่องบทก่อนมาเข้าฉากทุกครั้ง เพราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงพี่ๆ เค้า ซึ่งทุกคนก็ใจดีหมดนะคะ คอยช่วยบอกช่วยสอนหนูเยอะมากๆ ทำให้เวลาแสดงเราไม่เกร็ง ส่วนพี่ป้อน( นิพนธ์ ผิวเณร) ผกก.ก็ไม่ดุเลยใจดีมากค่ะ พี่ป้อนจะช่วยแนะนำแต่ละซีนว่าจะต้องเล่นแบบไหน ตัวละครคิดอะไรอยู่มาทวนการบ้านให้เราว่า ตอนนี้ตัวละครมาถึงช่วงไหนแล้ว ทำให้เวลาเล่นเราจะเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของตัวละครมากขึ้น ซึ่งก่อนละครออนแอร์ก็ลุ้นแล้วก็ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นละครเรื่องแรกของหนู ไม่รู้ว่าเล่นออกมาแล้วคนดูจะชอบมั๊ย แต่พอรู้ว่ามีกระแสตอบรับที่ดีคนดูชอบที่หนูเล่น หลายๆ ค นชมหนูร้องไห้เก่งเล่นได้น่าสงสาร ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ คำติชมที่เข้ามานะคะ อยากให้ฝากติดตามชมละครกันไปจนจบเลยนะคะ เรื่องราวกำลังเข้มข้นมาก และก็ตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ ด้วย อยากให้มาลุ้นว่าต่อไปจะเป็นยังไง จะจบแบบไหนค่ะ”

          ติดตามชมความเข้มข้นของละคร “บ่วงรัก” ได้ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.25น. ช่อง 5