happy on October 21, 2012, 06:44:00 PM
เอนฟาโกร เอพลัส ผู้นำตลาดนมผงระดับพรีเมี่ยมเพื่อการพัฒนาสมองเด็ก
สานต่อภารกิจสร้างอัจฉริยภาพสมองเด็กไทย จัดงาน ‘เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป’
ยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองขอนแก่น ผนึกกำลังบุคลากรทางการแพทย์ และร้านค้าภาคอีสาน


               เอนฟาโกร เอพลัส ผู้นำตลาดนมผงสำหรับเด็กระดับพรีเมี่ยม มุ่งมั่นส่งเสริมพัฒนาการทางสมอง และการเรียนรู้ของเด็กอย่างต่อเนื่อง สานต่อภารกิจสร้างอัจฉริยภาพแห่งสมองให้เด็กทั่วไทย เดินทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดงาน “เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป” ยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองขอนแก่น  เชิญชวนพี่น้องชาวอีสานค้นพบมหัศจรรย์แสนล้านเซลล์สมอง สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้เรื่องสมองแบบเชิงลึกในอาณาจักรสมองยักษ์ พร้อมพิสูจน์อัจฉริยภาพแห่งสมองสร้างได้ และไขรหัส 4 คุณลักษณะแห่งอัจฉริยภาพ เพื่อเสริมศักยภาพสมองให้กับเด็กไทยอย่างเต็มรูปแบบ


               โอกาสนี้ มร.แบลร์ เซลล์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มี้ด จอห์นสัน นิวทริชัน (ประเทศไทย) จำกัด เผยวิสัยทัศน์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า“กว่า 40 ปี ที่มี้ด จอห์นสัน มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพ และสร้างสรรค์กิจกรรมที่เน้นส่งเสริมพัฒนาการสมอง และการเรียนรู้ให้กับลูกน้อย เพราะเราตระหนักถึงความสำคัญเรื่องพัฒนาการของสมองเด็กในช่วง 1,365 วันแรก ได้แก่ช่วงตั้งครรภ์ ถึงสามขวบปีแรก และต้องการให้เด็กทุกคนมีการเริ่มต้นที่ดี เพื่อศักยภาพสูงสุดในชีวิต นอกจากการนำเสนอนวัตกรรมที่มีงานวิจัยทางการแพทย์รองรับอย่างต่อเนื่อง เช่น สูตร DHA PLUS ซึ่งอุดมด้วยสารอาหารบำรุงสมองอย่างบูรณาการแล้ว ล่าสุด กลุ่มผลิตภัณฑ์เอนฟายังได้สานต่อภารกิจสร้างอัจฉริยภาพแห่งสมองให้เด็กไทยทั่วประเทศ โดยยก “เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป” งานแสดงศักยภาพสมองเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในกรุงเทพฯ มาจัดแสดงในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีทั้งมหาวิทยาลัย และโรงเรียนแพทย์ อันมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสมองเด็กไทย ในงานนี้ครอบครัวและทุกภาคส่วนจะได้เรียนรู้เรื่องสมองในเชิงลึก และยังได้ฝึกพัฒนาการสมองให้มีศักยภาพสูงสุด โดยเราได้ผนึกกำลังกับบุคลากรทางการแพทย์ และร้านค้าชั้นนำท้องถิ่น เพื่อร่วมกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพสมองของเด็ก เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศในอนาคต”

                งานนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมชมงาน และกล่าวถึงประโยชน์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ยินดีที่ทางภาคเอกชนอย่างกลุ่มผลิตภัณฑ์เอนฟา ให้ความสำคัญในการสร้างความตระหนักรู้ของสังคมเกี่ยวกับการพัฒนาสมองของเด็กไทย ถือเป็นโอกาสดียิ่งสำหรับชาวขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงในภาคอีสาน ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานแสดงศักยภาพสมองครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทยเช่นนี้  นอกจากงานนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเหล่าพ่อแม่และเด็ก ที่จะได้ฝึกการพัฒนาสมองให้เต็มศักยภาพกับกิจกรรมมากมาย  บุคคลทั่วไป โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ก็จะมีโอกาสเรียนรู้เรื่องสมองอย่างเต็มรูปแบบด้วยองค์ความรู้ และกิจกรรมส่งเสริมที่ทำให้ง่ายต่อความเข้าใจ เพื่อให้ทุกท่านสามารถนำกลับไปส่งเสริมต่อได้เองอย่างไม่ยาก
            เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่างานในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้คนในท้องถิ่นเห็นความสำคัญของการพัฒนาสมองอย่างเร่งด่วน และร่วมมีบทบาทในการส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กในภูมิภาคให้มีการพัฒนาศักยภาพให้โดดเด่นยิ่งขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต”


                นอกจากนี้ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิงชนิกา ตู้จินดา ที่ปรึกษาคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ในฐานะกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการสมองเด็ก ให้เกียรติร่วมกล่าวแสดงทัศนะเรื่องการสร้างอัจฉริยภาพสมอง เพื่อกระตุ้นเตือนให้พ่อแม่ทุ่มเทในเรื่องโภชนาการ  และการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ให้เด็กๆ
            ศ.เกียรติคุณ พญ.ชนิกา ตู้จินดา กล่าวว่า “สมองมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเป็นศูนย์กลางของชีวิต คุณพ่อคุณแม่จึงควรให้ความสำคัญกับการสร้าง และฝึกสมองของลูกเพื่อการเรียนรู้ที่เต็มศักยภาพ ซึ่งจะเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงสู่ความสำเร็จในชีวิต และช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในการสร้างสมองควรเริ่มตั้งแต่ 1,365 วันแรก หรือตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึง 3 ขวบปีแรก เพราะเป็นช่วงที่สมองเติบโตถึงกว่า 80% ในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ สมองมีการพัฒนาที่สำคัญในด้านต่างๆ คุณพ่อคุณแม่จึงควรเปิดโอกาสให้ลูกได้เรียนรู้อย่างหลากหลาย แม้ว่าในยุคปัจจุบัน จะมีเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวก หรือมีโปรแกรมเสริมการเรียนรู้สมัยใหม่มากมายให้กับเด็ก แต่อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้เชี่ยวชาญที่อยู่เคียงข้างพ่อแม่ชาวไทยมานาน อยากเน้นย้ำถึงบทบาทของพ่อแม่ ซึ่งเป็นคนสำคัญที่สุดที่จะสร้างสมองให้ลูกในช่วงเวลาทองนี้ ในการเลี้ยงดูลูกน้อยด้วยโภชนาการที่เหมาะสม และด้วยความเอาใจใส่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างลูกน้อยให้เติบโต และพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่”


                นอกจากนั้น งานนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก 15 ร้านค้าท้องถิ่นชั้นนำในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ร่วมวิสัยทัศน์ ผนึกกำลังสร้างอัจฉริยภาพแห่งสมองให้เด็ก ด้วยการกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพสมองตั้งแต่วัยเยาว์ ตลอดจนเชิญชวนให้คนไทยมีโอกาสเข้าร่วมงาน“เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป” อย่างทั่วถึง และพร้อมกันนี้ ตัวแทนคนรุ่นใหม่มากความสามารถจากภาคอีสานที่โด่งดังทั่วประเทศในฐานะนักร้องชื่อดัง และยังรั้งตำแหน่งว่าที่คุณหมอหนุ่มจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่าง ริท เดอะสตาร์ ก็มาร่วมสำรวจอาณาจักรสมองยักษ์ที่ยกมาให้ศึกษากันแบบเชิงลึกใจกลางเมือง










                ในฐานะนักเรียนแพทย์ ผมเห็นความสำคัญของสมองที่เป็นระบบการสั่งการสำคัญของร่างกาย และเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาสมองให้เต็มศักยภาพได้หากเราทุ่มเท และรู้วิธีฝึกสมองอย่างเหมาะสม ซึ่งงาน “เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป” เป็นเวทีที่สร้างโอกาสให้พี่น้องในภาคอีสาน ได้ร่วมเรียนรู้ถึงวิวัฒนการ และการทำงานของสมองในแต่ละส่วน ทั้งยังมีกิจกรรมที่ฝึกเคล็ดลับการพัฒนาสมองในแต่ละช่วงวัยอย่างถูกวิธี โดยเฉพาะตั้งแต่วัยเริ่มเรียนรู้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การพัฒนาเด็กๆ ในท้องถิ่นภาคอีสานของเราให้มีอัจฉริยภาพสมองไม่แพ้ชาติใดในโลก” ริท กล่าว

                ทั้งนี้ นอกจากงาน “เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป” ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดขอนแก่น เอนฟามุ่งมั่นสานต่อภารกิจสร้างอัจฉริยภาพแห่งสมองให้กับเด็กไทยอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเตรียมยกงาน “เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป” สู่ภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศในโอกาสอันใกล้ เพื่อให้เด็กไทยในทุกท้องถิ่นได้สัมผัสมหัศจรรย์แสนล้านเซลล์สมอง พร้อมพิสูจน์อัจฉริยภาพแห่งสมองสร้างได้ เริ่มที่ 1,365 วันแรก ด้วยโภชนาการ และความทุ่มเท สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของงาน “เอนฟา เบรน เอ็กซ์โป” ที่จะจัดขึ้นในภาคต่อๆ ไป ได้ที่ www.enfababy.com