FB on April 04, 2013, 06:35:15 PM
มารู้จักกับสัตว์ในโลกของ เดอะ ครู้ดส์ ก่อนชมภาพยนตร์ 4 เมษายนนี้











          ในโลกของเดอะ ครู้ดส์มีสัตว์เรียงรายกัน ซึ่งเป็นความท้าทายเพิ่มเติมให้ครอบครัวในช่วงออกเดินทาง เมื่อเราได้พบกับเดอะ ครู้ดส์ ตอนนั้นพวกเขาแทบจะไม่รอด แต่อย่างน้อยพวกเขาก็เข้าใจอุปสรรคที่มีผลต่อความเป็นตายตอนนี้ได้ดี เมื่อพวกเขาได้เดินทางสู่ดินแดนแห่งใหม่นี้ พวกเขาแทบไม่คุ้นเคยกับอะไรเลย รวมถึงเจ้าพวกสัตว์ประหลาดที่ก่อให้เกิดเรื่องไม่คาดคิด และอาจเป็นเรื่องที่ตลกร้ายก็ว่าได้:

          1. หมีฮูก สิ่งมีชีวิตที่เป็นการผสมระหว่างหมีกับนกฮูก จะนอนหลับในเวลากลางวันและออกหาอาหารตามหุบเขายามค่ำคืน คอยก่อกวนกรั๊กและครอบครัวระหว่างการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่อีกต่างหาก
          2. พยัคฆ์มาคอว์ เขาเป็นเสือตัวน้อยที่มีหัวใหญ่ผิดปกติ และมีสีสันสดใสเหมือนนกแก้วมาคอว์ เจ้ามาคอว์นิวอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่ตัวสูงกว่าตระกูลครู้ดส์
          3. ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ลิงชิงต่อย มีความสามารถด้านการต่อยอย่างรุนแรง พวกมันร่าเริงและน่ารัก นอกจากจะรู้สึกว่าถูกคุกคาม เมื่อนั้นพวกมันจะแปลงร่างเป็นเครื่องปล่อยอาวุธหมัดขนาดยักษ์ขึ้นสมาเลย (ฉากที่กรั๊กเป็นกระสอบทรายให้เหล่าลิงมือยักษ์ซ้อมมวยเป็นฉากที่ผู้ชมชื่นชอบ แม้วว่าจะเพิ่มเข้าไปในภาพยนตร์ช้ามากก็ตาม “ตั้งแต่ช่วงการพัฒนาในวันแรกๆ คริส แซนเดอร์สตั้งใจให้มีฉากที่ตัวละครโดนพวกลิงต่อย” เบลสันกล่าว “ใช้เวลาหลายปีเราก็ยังหาจังหวะที่เหมาะในหนังไม่ได้ แต่ความกระตือรือร้นของคริสก็เป็นจริงในท้ายที่สุด เราหาจังหวะที่คุณจะเห็นในหนังได้”)
          4. ตูบตะเข้ สิ่งมีชีวิตที่เป็นการผสมผสานกันอย่างคาดไม่ถึง ระหว่างหมาป่ากับจระเข้ ท่าทางที่น่ากลัวและมีฟันที่แหลมเหมือนใบมีดโกนซ่อนอยู่ในใบหน้าที่เป็นมิตร ธังค์เอามาเป็นสัตว์เลี้ยงและตั้งชื่อให้ว่า ดักลาส (ชื่อเล่นที่ขัดกันเป็นไอเดียของคลาร์ก ดังค์ โดยชื่อดักลาสเป็นชื่อจริงของตัวแทนเขา)
          5. นกแก้วปิรันย่า เป็นการผสมข้ามพันธุ์ระหว่างนกแก้วเล็ก เป็นการผสมผสานระหว่างนกแก้วและปิรันย่าฟันคม ฝูงนักล่าผู้ดุร้ายเหล่านี้สามารถกัดกินสัตว์ที่ขวางหน้าได้อย่างรวดเร็ว
          6. หมาจิ้งจ่า ครึ่งหมาป่าครึ่งจิ้งจก สิ่งมีชีวิตตัวนี้มีความสุขกับการอาบแดดนอกถ้ำของตระกูลครู้ดส์ แต่ก็ขี้ตกใจเหมือนกัน
          7. เจ้าช้างน้อยตัวนี้มีหูและหางเหมือนหนู ช้างหริ่ง เป็นสิ่งมีชีวิตตัวแรกที่ตระกูลครู้ดส์ได้พบในโลกใบใหม่ ดูเหมือนจะไม่มีอันตราย แต่อย่าได้ร้องเสียงดังสนั่นขึ้นมาเชียว
          8. มีหางที่เป็นสัญลักษณ์ป้องกันการล้ม หนูขึงหาง พวกนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ไม่อยู่กันแบบผู้ล่าก็เป็นเหยื่อ พวกเขาสื่อสารกันด้วยภาษาที่เข้าใจกันเองเท่านั้น
          9. นกขวิด หรือ รามู เจ้านกยักษ์ครึ่งพญาแกะชนิดนี้ อัดแน่นไปด้วยพละกำลังระดับเกรี้ยวกราดของนักแสดงอเมริกันฟุตบอล ที่พร้อมชนทุกอย่างที่รุกล้ำอาณาเขต ไม่ว่าจะเป็นอันตรายใด หรือแม้แต่พวกครู้ดส์

          The Croods - เดอะ ครู้ดส์
          4 เมษายน 2013 ร่วมผจญภัยกันในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
          http://www.croods-thai.com/