FB on March 21, 2013, 07:06:19 PM
“ใหม่-โอ้” นำทีม “แก๊งค์ฟันดำ” พร้อมจัดเต็มทรงผมยอดฮิต ทุ่มสุดตัวเพื่อ หนัง “พี่มาก..พระโขนง”








   
           แค่หันมาสบตา เจอหน้ากันในกองถ่าย ก็ทำเอาฮากระจายกันแบบสุดๆ สำหรับเหล่านักแสดงในหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก “พี่มาก..พระโขนง” ฝีมือของผู้กำกับไฟแรง โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล งานนี้ 2 พระ-นาง มาริโอ้ เมาเร่อ และใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ นำทีม 4 หนุ่ม “ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-อัฒรุต คงราศรี และ บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข รวมตัวเป็นแกงค์ฟันดำ จัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ทาตัวดำเข้ากับบรรยากาศย้อนยุคในหนัง “พี่มาก..พระโขนง”

          กว่า ที่เหล่านักแสดงจะเข้าฉากแต่ละฉากได้ ก็ต้องเตรียมความพร้อมกันอยู่นานสองนาน แต่งหน้า ทำผม กันหลายชั่วโมง เริ่มจากทรงผมที่ใครเห็นเป็นต้องร้อง “ว้าว” เพราะแต่ละทรงไม่มีใครน้อยหน้ากันสักนิด งานนี้ โต้ง-บรรจง ผู้กำกับจับพลิกคาแรคเตอร์มาอยู่ในทรงไทยโบราณ และทีเด็ดที่ทุกคนขอปรบมือให้ คือทรงของ เผือก ที่ช่างทำผมจัดการไถเกรียน แถมยังเซ็ทผม ทำทรงแสกสูง เป็นทรงปีกนกอีกด้วย ครั้งแรกที่เผือกตัดเสร็จ พอเห็นทรงผมตัวเองในกระจก ทำเอาเจ้าตัวถึงกับช็อค!! “เชน-อัฒรุต” ก็ใช่ย่อย ต้องตัดทรง หัวจุก คงคาแร็กเตอร์เด็กขี้กลัว มาถึงทรงผมของ มาริโอ้ กันบ้าง โต้ง ต้องการให้เป็นแฟชั่น เลยออกมาเป็นทรงโมฮอก เกาหลีหน่อยๆ แต่ตัดให้เป็นทรงไทยโบราณด้วย ส่วนทรงของ ฟรอยด์ ใช้ไถข้างเน้นลายเส้นกราฟฟิก คงคาแร็กเตอร์ใส่แว่น เช่นเดียวกัน บอมบ์ ที่จับใส่หนวด ให้ดูหล่อ ขรึม ด้วยสปิริตอันแรงกล้า ทุกคนขอทุ่มเทจัดเต็ม จนผู้กำกับถึงกับยกนิ้วให้ในความอดทนและพยายามของเหล่านักแสดง นอกจากนี้เพื่อความสมจริงทุกคนต้องทาฟันดำเข้าฉาก ด้วยอุปกรณ์ที่สามารถถ่างปากของทุกคนได้กว้างมาก แรกๆที่ต้องใช้เครื่องมือ ก็มีอาการเมื่อยปาก แต่พอต้องทากันบ่อยๆ แต่ละคนก็เริ่มจะชิน และเริ่มสนุกสนานกับการเป็นแก็งค์ฟันดำ และทรงผม ก็กลายเป็นทรงยอดฮิต ใครๆ ก็ตัดทรงพี่มากกันแล้ว

          มาริโอ้ เล่าว่า “ได้เจอกันที่กองทุกวัน ก็ยิ้มให้กัน ฟันดำทุกวันเลยครับ เวลาเลิกกองแล้วก็ กลับบ้านไป ตื่นเช้ามาก็ฟันดำ เพราะลืมแปรงฟัน (หัวเราะ) ที่เห็นฟันดำแบบนี้ ไม่ใช่เมจิกนะครับ แต่เป็นเอฟเฟคที่ใช้ทา รสชาติไม่อร่อยเลยครับ พอทาบ่อยๆ โอ้ชักอยากทาฟันดำทุกวัน รู้สึกว่าย้อนยุคดี แฟชั่นฟันดำกำลังมาแน่ๆ เรียกว่าวินเทจกันให้สุดทางเลยครับ”

          ส่วน ใหม่-ดาวิกา ก็ไม่น้อยหน้า เล่าให้ฟังว่า “อยู่ในกองใหม่ก็จะโดนพี่ๆแซวว่า น้องใหม่หัดแปรงฟันบ้างนะ ฟันดำหมดแล้ว พูดเสร็จแล้วก็ยิ้มฟันดำ เดินจากไป (หัวเราะ) ใหม่รู้สึกว่าที่จริงคนเราน่าจะฟันดำ ฟันดำแล้วน่ารัก ชอบมากเลยค่ะ ฟันดำแล้วยิ้มให้กันมันดูเหมือนคนไม่มีฟัน บางวันกินข้าวกันตอนเที่ยงคืนแล้วยิ้มให้กันฟันหายไปซีกนึ่ง เหลือซีกเดียว ยิ้มแล้ว ตลกดีค่ะ”

          อยากรู้ว่ารอยยิ้มสุดฮาของแก๊งค์ฟันดำใน “พี่มาก..พระโขนง” จะสนุก ฮากระจายขนาดไหน ชวนไปพิสูจน์ได้ ในโรงภาพยตร์ วันที่ 28 มีนาคมนี้

FB on March 21, 2013, 07:08:45 PM
ตำนานรักของผู้ชายที่ “แม่นาค” รักมาก กำลังจะกลับมา “จีทีเอช” จัดเต็มทุกรายละเอียด ครบรส ใน “พี่มาก..พระโขนง”










   
          เรื่อง ราวของแม่นาค และพ่อมาก ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์หลายต่อครั้ง และ 28 มีนาคมนี้ “จีทีเอช” ขอหยิบตำนานนี้กลับมาเล่าใหม่อีกครั้ง แต่เป็นเรื่องราวที่ไม่เคยมีใครรู้ของ “พี่มาก” (มาริโอ้ เมาเร่อ) ผู้ชายที่ “แม่นาค” (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) รักมาก และผองเพื่อนทั้งสี่ เผือก (พงศธร จงวิลาส), เต๋อ (ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์), ชิน (เชน-อัฒรุต คงราศรี), เอ (บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข) เดินทางกลับมาที่พระโขนงด้วยกันจนมาเจอแม่นาค ความฮา และ ความเฮี้ยนจึงบังเกิดกลายเป็นหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก ที่ตั้งชื่อสุดเก๋มากว่า “พี่มาก..พระโขนง” จากฝีมือการกำกับของ “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานสุดฮิตไว้อย่าง “สี่แพร่ง”, “ห้าแพร่ง”, กวนมึนโฮ

          “พี่มาก..พระโขนง” เป็นหนังที่ โต้ง-บรรจง ผู้กำกับ ตีความใหม่ ไอเดียเริ่มต้นเกิดจากความรู้สึกที่ว่า คงจะสนุกถ้าเอา 4 คน จากแกงค์คนกลาง และคนกอง ใน หนัง สี่แพร่ง และ ห้าแพร่ง เผือก,ฟรอยด์,เชน, บอมบ์ กลายมาเป็นเพื่อนซี้กับพี่มาก แล้วพอทุกคนรู้ว่าเมียเพื่อนเป็นผี แล้วอยากจะบอกเพื่อนมากมาก แต่จะทำอย่างไร เพราะประเด็นคือ คนที่เคยบอกว่าแม่นาคตายแล้ว อีกวันรุ่งขึ้นก็กลายเป็นศพ ก็เลยบอกตรงๆ ไม่ได้ ต้องหาหนทางบอกในวิธีต่างๆ ซึ่งแต่ละวิธีนั้น ทำให้คนดูลุ้นตามตลอด นั่นคือรายละเอียดความสนุกระหว่างทางทีผมมอบให้กับคนดู และ ผมรู้สึกว่าเรื่องราวความรักของแม่นาค ต่อให้อีกร้อยปีก็ยังมีคนพูดถึง ยังมีคนเอากลับมาทำใหม่ และยังมีคนอยากเล่าสู่กันฟังอยู่ เพราะเป็นเรื่องรักที่ยิ่งใหญ่และเป็นอมตะมาก เป็นความรักที่ความตายมิอาจพรากจากได้

          เรื่องนี้เราใช้เวลา เขียนบทปีครึ่ง ทำกันจนถึงจุดที่รู้สึกว่า เราจะทำหนังเรื่องนี้ให้ออกมาดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด สมบูรณ์ที่สุดในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง พี่มากเวอร์ชั่นนี้ จะเป็นพี่มากที่รักเมียมาก มีความตลก น่ารัก ขี้อ้อน ในหนังแม้จะมีมุขตลกผสมอยู่ แต่ในพาร์ทของความรัก เรื่องนี้โรแมนติกมาก โอ้ กับ ใหม่ สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรักได้อย่างสมบูรณ์แบบ เป็นการทำงานที่ทุกคนจัดเต็มในทุกๆ เรื่อง เป็นหนังที่ผมทำแล้วมีความสุข ฮาที่สุดตั้งแต่ถ่ายหนังมา ขนาดอยู่หลังมอนิเตอร์ ยังต้องกลั้นหัวเราะเหมือนคนบ้า น้ำตาไหลไม่หยุด เสียงหลุดเข้าไปในฉาก อันไหนที่ฮาสุดๆ ก็ปล่อยให้นักแสดงเล่นต่อแบบไม่สั่งคัท แต่ละคนจัดหนัก ปล่อยมุขแบบไม่มีใครยอมใคร ครั้นพอถึงฉากรัก ซีนซึ้งของพี่มาก ที่มีต่อแม่นาค ก็ทำเอาอึ้งกันไปทั้งกองถ่าย ตาแดง แอบเช็ดน้ำตากันเป็นแถว

          พี่ มาก..พระโขนง เป็นหนังที่ได้รวบรวมสุดยอดทีมงานมืออาชีพมารวมอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทีมออกแบบงานสร้าง ซึ่งเราได้ เบิ้ม-อรรคเดช แก้วโคตร ที่เคยออกแบบงานสร้าง แม่นาก เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มาช่วยออกแบบให้หนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพี่มาก เพื่อนพี่มาก ฉากสงคราม ,งานวัด รวมถึงการปิดคลองเพื่อถ่ายฉากทางน้ำทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นหนังที่จัดเต็มที่ทุกรายละเอียด ขนาดพระเอก มาริโอ้ เมาเร่อ ยังบอกว่า “พี่มาก..พระโขนง แม้จะเป็นหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก แต่เทคนิกการถ่ายทำสุดยอด มีทั้งเครน เทคนิกการถ่ายทำแบบใหม่ที่ดูอลังการ์ เป็นการทำงานเรื่องแรกกับบ้าน จีทีเอช ที่ประทับใจมาก ได้เปลี่ยนคาแร็กเตอร์ตัวเอง บทมีหลากหลายอารมณ์มาก ครบรส ทั้งสนุก น่ากลัว ซาบซึ้ง โรแมนติก เป็นงานที่ทำแล้วมีความสุข โอ้เชื่อว่า ผู้ชมจะสนุกและมีความสุขกับหนังเรื่องนี้ครับ”

          เตรียมพบกับ ตำนานของผู้ชายที่ “แม่นาค” รักมาก และตำนานรักที่ใครๆ ก็กลัวมาก ไปทั่วทุกบาง เพราะคนกับผีอยู่ด้วยกันไม่ได้ “พี่มาก..พระโขนง” 28 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on March 30, 2013, 05:33:49 PM
“มาริโอ้” ผิดคิวก้นกระแทกเขียวช้ำ ฉากรบในหนัง “พี่มาก..พระโขนง”



          มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกสุดฮอต กับบท “พี่มาก” ในหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก ที่กำลังมาแรง “พี่มาก..พระโขนง” ของผู้กำกับร้อยล้าน “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” ค่าย จีทีเอช เกิดผิดคิวฉากรบ ก้นกระแทกเขียวช้ำ พร้อมเจอระเบิดไฟลูกใหญ่ตามไล่หลังวิ่งหนีปืน

          มาริโอ้ เผยว่า “พี่มาก..พระโขนง แม้จะเป็นหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก แต่การถ่ายทำแต่ละฉากพูดได้คำเดียวว่าจัดเต็มมากๆ ครับ พอถ่ายไปกลางๆ เรื่อง ผมและพี่ๆ 4 คน ฟรอยด์,เผือก,เชน, บอมบ์ เริ่มมีภูมิคุ้มกันหลายอย่าง และพอมาถึงฉากรบ พี่โต้ง-บรรจง ผู้กำกับ บอกว่าวันนี้ฉากใหญ่หน่อยนะมีระเบิดด้วย ผมก็เริ่มหวั่นๆ เอาล่ะที่ผ่านมาเจอแต่งู วันนี้ต้องเจอระเบิด แต่เอาว่ะ เรามากันเป็นทีม โอ้ขอสู้ตาย พอมาเห็นฉากเท่านั้นล่ะ โอ้โห ฉากอลังการ์มาก สวยมาก ยิ่งถ่ายภาพออกมายิ่งสวย เป็นฉากที่ผมต้องแบกแกงค์เพื่อนๆ 4 คนหลบระเบิด เราซ้อมหลบระเบิดกันอยู่ 2 รอบ พอรอบที่ 3 มันระเบิดตู้ม เป็นลูกไฟที่ใหญ่มาก ร้อนวาบไปทั่วแผ่นหลัง โอ้มองไม่เห็น รู้แต่ว่า เราต้องวิ่งไปข้างหน้า ลืมความหนักที่แบกเพื่อน พอมาดูมอนิเตอร์ลูกไฟมันใหญ่มากจริงๆ ถ้าโอ้ พลาดคงลอยไปไกลแน่ รอดระเบิดลูกใหญ่มาได้ แต่ดันมาผิดคิว กับฉากโดนยิง โดนเอฟเฟ็กต์ ที่โอ้ต้องวิ่งหนี และเอฟเฟ็กต์มันมีสายอะไรหลายอย่างมาก โอ้ก็วิ่งเต็มที่ ด้วยพื้นที่เราวิ่งมันมีหินก้อนใหญ่ และเราเจ็บเท้าด้วย ก็เลยพลาดไปเหยียบสายไฟ ล้มกลิ้งประมาณ 2 รอบ ก้นกระแทกพื้น วันนั้นปวดก้นมาก กลับบ้านไปดูเจอรอยเขียวช้ำเป็นดวงเลยครับ แต่ยอมว่าเป็นการทำงานที่สนุกครบรสมากจริงๆ เป็นหนังที่โอ้ ภูมิใจและมีความสุขมากครับ เลยอยากมอบให้สุข และความสนุกนี้ให้กับผู้ชม 28 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพภยนตร์ นะครับ”

          เตรียมพบกับตำนานของผู้ชาย ที่ แม่นาครักมาก และตำนานรักที่ใครๆ ก็กลัวมาก ไปทั่วทุกบาง เพราะคนกับผีอยู่ด้วยกันไม่ได้ “พี่มาก..พระโขนง” 28 มีนาคม ทุกโรงภาพยนตร์

FB on March 30, 2013, 05:35:10 PM
กระแสหนัง “พี่มากฯ” มาแรง“จีทีเอช” จัดรอบกาล่า อลังการ์ สุดฮากับ 5 หนุ่มบอยแบนด์ นำทีมโดย “มาริโอ้” พร้อมซาบซึ้งไปกับ “ใหม่-ดาวิกา”

           กระแสหนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก “พี่มาก..พระโขนง” ของผู้กำกับ “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” กำลังฮอตมากมาก “จีทีเอช” เลยจัดหนัก เนรมิตลานอินฟินิซิตี้ ฮอล์ล พารากอน ซีเนเพล็กซ์ ให้ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” มาร้องเพลงประกอบหนัง “อยากหยุดเวลา” ได้ซาบซึ้งตรึงใจ ใหม่ รู้สึกอิน นึกถึงเวลาที่ แม่นาคต้องพรากจากพี่มากไปไกลแสนไกล จากนั้นพิธีสุดฮอตมากมาก “จอห์น-วิญญู” เชิญ ผู้กำกับ “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” และนางเอก “ใหม่-ดาวิกา” มาพูดคุย ถึงการนำตำนานแม่นาค มาตีความใหม่ โดยเน้นมุมของพี่มาก ที่กลายเป็นมาร์ค ซึ่งมาพร้อมกับทรงผมสุดเปรี้ยว เฉี่ยว เท่ ที่กลายเป็นแฟชั่นในตอนนี้

          บรรยากาศของงานเริ่มฮอตขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ 5 หนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-อัฒรุต คงราศรี และ บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข ออกมาในลุค เท่มากๆ หล่อมากๆ และฮามากๆ กับบทเพลง “มะนาวนั้น” และต่อเนื่องด้วย “ขอมือเธอหน่อย” ที่ทั้งร้อง ทั้งเต้น ที่ท่าเต้นโดนใจแฟนๆ เสียงกรี๊ดดังกระหึ่มไปทั่วงาน ตอกย้ำความฮอต สนุกสุดเหวี่ยงต่อกับเซเลบคนดัง มาดามมด ,แจ็ค แฟนฉัน พร้อมเหล่าเซเลบแม่นาค พร้อมใจกันเต้น “พระโขนง Shake” ได้อย่างสุดฮา เรียกว่าจัดเต็มกันมากๆ งานนี้ยังมี เซเลบคนดัง พลอย-เฌอมาลย์ บุณยะศักดิ์, พีช-พชร, เอ๋-มณีรัตน์, แนท-ณัฐชา, หนูนา หนึ่งธิดา, ผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง, นนทรีย์ นิมิบุตร และนักเขียนชื่อดัง นิ้วกลม มาร่วมงานด้วย

          มาริโอ้ เปิดใจ “อยากให้แฟนๆ เปิดใจดูหนัง “พี่มาก..พระโขนง” ในเรื่องนี้ พี่มาก อาจจะขี้อ้อน เวลาอยู่กับแม่นาค แต่ยามอยู่กับแกงค์เพื่อน ก็สนุกสุดฮา หลายคนอาจระรู้เรื่องตำนานแม่นาคแล้ว ไม่ว่าจุดจบของเรื่องจะเป็นอย่างไร แต่ระหว่างทาง มีอะไรให้ผู้ชมได้ลุ้นอีกเยอะ เรียกว่าจะได้ครบทุกรสครับ 28 มีนา มาให้กำลังใจกันทุกโรงภาพยนตร์นะครับ”

          ปิดท้ายอำลาความสุข สนุก สุดฮา เมื่อผู้บริหารวิสูตร พูลวรลักษณ์, จินา โอสถศิลป์, จิระ มะลิกุล, ยงยุทธ ทองกองทุน พร้อมลูกค้าใจดี ร่วมถ่ายภาพหมู กับเหล่านักแสดง และผู้กำกับ ก่อนขึ้นไปชมหนังสุดฮอต ที่เรียกเสียงฮามากๆ “พี่มาก..พระโขนง” ฉายจริง 28 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วทุกบาง

FB on April 03, 2013, 06:19:16 PM
“พี่มาก..พระโขนง” สร้างปรากฏการณ์ “พี่มากฟีเวอร์” หนังไทยเปิดตัว “แรงสุด” ตลอดกาล



          “พี่มาก..พระโขนง” หนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก ของผู้กำกับร้อยล้าน “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” ค่าย จีทีเอช ทำสถิติใหม่ขึ้นมาภายในวันเดียว ด้วยตัวเลข 21.20 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสถิติเปิดตัว “สูงสุด”ของหนังไทยในวันแรก นับตั้งแต่เคยมีมา ทั้งนี้ยังพ่วงอีก 3 สถิติตามมาคือ เป็นหนังไทยเปิดตัวรายได้สูงสุด ที่ไม่ใช่วันหยุด เป็นหนังเปิดตัวแรงสุดของบริษัท จีทีเอช โดยชนะทั้ง เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ, รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ, ห้าแพร่ง และสุดท้าย เป็นหนังในกลุ่ม “แม่นาค” ที่ทำรายได้ในวันเปิดตัวสูงสุดจาก 24 ครั้งที่มีการสร้างกันมา รวมทั้ง “นางนาก” ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 11.40 ล้านบาท

          วิสูตร พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า “นับตั้งแต่เช้าที่หนังเข้าฉาย ก็มีรายงานข่าวเข้ามาตลอดเวลาว่า คนดูต่างหลั่งไหลมาที่โรงหนัง จากทุกสารทิศ ที่นั่นเต็ม ที่โน้นล้น บางที่จองบัตรข้ามรอบกันไปแล้ว ซึ่งเป็นแบบเดียวกันหมดทั้งประเทศ ทำให้แม้แต่การจองบัตรผ่านระบบออนไลน์ ก็มีมากเสียจนทำให้เว็บล่มไปพักใหญ่ และฟีตแบ็คที่เราได้จากผู้ชม พบว่าคนดูแทบจะ 100 % ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พี่มาก..พระโขนง เป็นหนังที่สนุกมาก ขำมาก น่ารักมาก และซึ้งมาก มีครบทุกรส รวมไปถึงกลุ่มคนดู ที่ตอนนี้มีหลากหลายกลุ่มมาก ตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน กลุ่มผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้น้อยครั้งมาก ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจได้ว่า เมื่อผ่าน 4 วันแรกของการฉายไปแล้ว เราน่าจะได้เห็นสถิติใหม่ๆ เกิดขึ้นกับวงการหนังไทยอีกครั้งครับ”

          “พี่มาก..พระโขนง” ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วทุกบาง

FB on April 03, 2013, 06:19:55 PM
“พี่มาก..พระโขนง” ฟีเวอร์ 4 วัน โกย 106.3 ล้าน !!




 
           “พี่มาก..พระโขนง” หนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก ของ ผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ค่าย จีทีเอช กลายเป็นหนังที่ก่อให้เกิดกระแส พี่มากฟีเวอร์ ไปทั่วทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ ทำสถิติแรงสุด 4 วัน ทำรายได้ 106.3 ล้านบาท โดยเฉพาะวันอาทิตย์วันเดียว ทำรายได้สูงถึง 33.03 ล้านบาท เป็นรายได้เปิดตัวสูงสุดอันดับที่ 2 ของหนังไทยตลอดกาล รองจาก สุริโยไท เพียงเรื่องเดียว

          โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับ เผยว่า “ดีใจมากๆ ครับ ไม่คิดว่าหนัง พี่มาก..พระโขนง จะมาไกลขนาดนี้ ทำให้เกิดกระแสพี่มากฟีเวอร์ ยอมรับว่าผม ทีมนักแสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ใหม่ –ดาวิกา โฮร์เน่, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส,เชน-อัฒรุต คงราศรี, บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข และทีมงานทุกคน หายเหนื่อยเลยครับ วันแรกที่บทเราเสร็จ ผมคิดว่า การแหวกกรอบแบบนี้น่าจะโดนใจผู้ชม และตัวหนังก็พิสูจน์ให้เห็นว่ามันสนุกจริงๆ เวลาที่มีฟีตแบ็คเข้ามาว่าชอบหนัง หนังสนุก ตลก ฮา ซาบซึ้ง และยิ่งเวลาเห็นคนรอซื้อตั๋วแถวยาว ดูหนังเรารู้สึกว่าประทับใจมากๆ ครับ ไม่คิดมาก่อนเลยครับว่าพี่มาก จะมาไกลขนาดนี้ มันเกินความคาดหมายไปหลายเท่า

สำหรับรายได้ว่าจะไปถึงขนาดไหน ผมไม่กล้าคิดล่ะครับ เราทำดีที่สุดแล้ว แต่ถ้ามันไปถึง 200 ล้านได้ ก็คงจะดี เพราะอย่างน้อยก็พิสูจน์ให้เห็นว่า หนังไทย ของเราก็มีพลังมากพอ ที่จะทำให้คนมาเข้าคิวรอดูหนังจำนานมาก มีการเพิ่มเก้าอี้เสริม เพิ่มรอบพิเศษ สามารถสร้างปรากฏการณ์ พี่มากฟีเวอร์ได้ ผมขอขอบพระคุณผู้ชมทุกท่านมากๆ ครับ เพราะทุกคนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จครับ”

          “พี่มาก..พระโขนง” ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on April 09, 2013, 03:40:53 PM
“พี่มากขา” ฮาสู่ 200 ล้าน จีทีเอช จัดใหญ่ เซอร์ไพร์สโชว์สุดฮา!!



          กระแสพี่มาก ฟีเวอร์ ยังคงกลายเป็นประเด็นฮอต ส่งผลให้หนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก “พี่มาก..พระโขนง” ของ ผู้กำกับ โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ค่าย จีทีเอช โกยรายได้สู่ 200 ล้าน “จีทีเอช” จัดงาน “พี่มากขา..ฮาสู่ 200 ล้านแล้วนะตัวเอง!” ที่ร้าน Narze Bangkok
โดยมี ดีเจ.สุดฮอต เอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ รับหน้าที่พิธีกร พูดคุยถึงปรากฏการณ์พี่มากฟีเวอร์ พร้อมกับทางกันตนา ได้มามอบรางวัลโทรฟี่ ให้กับทีมงานสร้างหนังที่อยู่ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังความสำเร็จ

          จากนั้น ถึงเวลาแห่งความสนุก เมื่อเหล่านักแสดง นำทีมโดย พี่มาร์ค หรือพี่มากขา (มาริโอ้ เมาเร่อ), พร้อมแม่นาค สุดฮอต (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) ร่วมด้วยผองเพื่อน ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-อัฒรุต คงราศรี, บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข พร้อมผู้กำกับ 200ล้าน โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล มาร่วมพูดคุยถึงหนัง และกระแสร้อนแรงที่ทำ พี่มาก..พระโขนง กลายเป็นพี่มากฟีเวอร์

          ปิดท้ายด้วยโชว์พิเศษสุด จากใจนักแสดง ที่ออกมาเต้นเพลง “ขอมือเธอหน่อย” ได้แบ๊วกันสุดๆ ตามด้วยเพลงสุดฮิตในหนัง “เพลงกองพัน” พร้อมท่าเต้นสุดฮา แค่นั้นยังไม่พอ กับโชว์ที่เซอร์ไพร์สผู้ชมสุดๆ เมื่อ 5 หนุ่ม 1 สาว ออกมาเต้น “คิโยมิ” ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในตอนนี้ เรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้ทั่วทั้งงาน

          จากนั้น ผู้กำกับ นักแสดง พร้อมด้วยผู้บริหาร วิสูตร พูลวรลักษณ์, จินา โอสถศิลป์, จิระ มะลิกุล, และลูกค้าใจดี ร่วมถ่ายภาพหมู่ แห่งค่ำคืนประทับใจที่ได้ร่วมประวัติศาสตร์หนังผีไทย โกยรายได้สู่ 200 ล้าน

FB on April 10, 2013, 03:17:10 PM
พี่มาก..พระโขนง เนรมิตฉากงานวัดแบบจัดเต็ม!! “ใหม่-โอ้” จูงมือเข้าบ้านผีสิง หลอนปนฮากับแก๊งพี่มาก







           ยังคงโกยรายได้ไปอย่างต่อเนื่องสำหรับ หนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก “พี่มาก..พระโขนง” ของผู้กำกับ 200 ล้าน “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” ค่ายจีทีเอช หลังจากที่ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้วงการหนังไทยได้คึกคักกันไปทั้งบาง คนดูต่างโดนใจกับมุขสุดฮาของบรรดาแก๊งเพื่อนพี่มาก ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-อัฒรุต คงราศรี และ บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข ที่ขยันยิงมุข สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันแบบนันสต็อป นอกจากความเฮฮา หลายคนยังซาบซึ้งใจในความรักของพี่มาก (มาริโอ้ เมาเร่อ) ที่มีต่อแม่นาค (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) โดยเฉพาะฉากงานวัด ถือเป็นซีนโรแมนติกอีกฉากที่หลายคนชื่นชอบ ฉากนี้ยังเป็นฉากที่เหล่านักแสดงต่างชื่นชอบ จนต้องขอยกนิ้วให้กับ ผู้กำกับคนเก่ง โต้ง-บรรจง และทีมงานฝ่ายอาร์ตที่ช่วยกันเนรมิตลานโล่งๆที่ จ.สิงห์บุรี ให้กลายเป็นฉากงานวัดสุดอลังการ

          โดยฉากนี้เป็นซีนที่พระนางไปเดินเล่นกันที่งานวัด แล้วเพื่อนพี่มาก ก็ตามไปเพื่อจะบอกความจริงบางอย่าง ซึ่งบรรยากาศการถ่ายทำสนุกสนานสุดๆ มีชาวบ้านแต่งตัวโบราณมาเข้าฉากกันอย่างเนืองแน่น และเบื้องหลังที่ฮาสุดๆคือฉากบ้านผีสิง ที่ทั้งเชน,บอมบ์, เผือก, ฟรอยด์ ต้องแปลงร่างกลายเป็น ผีตานี ผีกระหัง ผีปอบ และกุมารทอง แถมยังต้องวิ่งหนีออกมาจากบ้านผีสิง ซึ่งต้องมีการวิ่งฝ่าทะลุกำแพงออกมา โดยมีเงื่อนไขว่าต้องวิ่งให้สุดแรงเกิด และจะต้องทำให้ได้ภายใน 2 เทคเท่านั้น ทำเอาทั้ง 4 ถึงกับเหงื่อแตก แต่ก็มุ่งมั่นตั้งใจสุดๆ จนในที่สุดก็วิ่งทะลุกำแพงมาได้จนได้ภาพสมใจผู้กำกับ

          แถมฉากงานวัดยังมีไฮไลท์ของงานคือชิงช้าสวรรค์ ที่ทั้งใหม่และโอ้ ต้องขึ้นไปโชว์ซีนซึ้งๆด้านบน แม้ชิงช้าจะต้องหมุนวนไปกี่รอบ ทั้งคู่ก็ไม่มีบ่นสักคำ เพราะได้เห็นมุมสวยๆจากข้างบนจนเพลิน แถมฉากนี้ถือเป็นฉากสำคัญของเรื่องที่โรแมนติคสุดๆ ซึ่งทั้งคู่ต้องรับ-ส่งอารมณ์ส่งสายตากันอย่างเต็มที่

          มาริโอ้ เล่าให้ฟังว่า “ฉากงานวัดเป็นฉากที่อลังการมากครับ เป็นฉากที่ทุกอย่างสวยมาก โอ้ชอบมาก พี่ๆทีมงานเค้าเนรมิตงานวัดขึ้นมา ซึ่งมันเจ๋งมาก ตอนถ่ายมีหลายความรู้สึก สนุกเฮฮามากๆ โอ้ได้ย้อนอดีตไปเล่นซุ้มต่างๆ ทั้งม้าหมุน ปาเป้า ยิงปืน เข้าบ้านผีสิง และมีซีนที่ต้องไปถ่ายทำกันอยู่บนชิงช้าสวรรค์ ซึ่งเป็นอีกซีนที่โรแมนติกที่เศร้ามากๆเลยครับ และยิ่งประโยคคลาสสิก ที่แม่นาคพูดว่า ถ้าเค้าตายก่อน แล้วตัวเองจะอยู่ได้มั้ย โอ้ซึ้งกับประโยคนี้มากๆครับ ใครที่ยังไม่ได้ดู มาให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์”

FB on May 17, 2013, 08:25:20 PM
จีน ขอซื้อหนัง “พี่มาก..พระโขนง” ไปฉาย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนส่งเซ็นเซอร์พิจารณา



          ค่ายหนังอารมณ์ดี “จีทีเอช” ขอออกมาชี้แจงกรณี มีข่าวออกมาว่า หนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก “พี่มาก..พระโขนง” ถูกสั่งห้ามฉายที่ประเทศจีนนั้นไม่เป็นความจริง ล่าสุดมีบริษัทหนังของประเทศจีน ได้มาติดต่อขอซื้อ พี่มาก..พระโขนง ไปฉายแล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการยื่นเซ็นเซอร์พิจารณา

          ยง ยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศ เผยว่า “ตอนนี้มีหลายประเทศสนใจซื้อหนังพี่มาก..พระโขนงไปฉาย อาทิ สิงคโปร์, ฮ่องกง,เวียดนาม,เขมร,ไต้หวัน ล่าสุดแม้กระทั่งประเทศจีนเอง ยังสนใจมาขอซื้อหนังพี่มาก..พระโขนงไปฉาย ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาชอบหนังเรื่องนี้มาก และเล็งเห็นว่าน่าจะมีลู่ทางในการไปฉายที่จีนได้ โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งให้คณะกรรมการเซ็นเซอร์ของจีนพิจารณา ดังนั้นข่าวที่ออกมาว่า พี่มาก..พระโขนง ถูกสั่งแบนไม่ให้ฉายที่จีนนั้นไม่เป็นความจริง ข้อมูลดังกล่าวอาจคลาดเคลื่อน ผมว่ารอทางเซ็นเซอร์จีนสรุปออกมาก่อนดีกว่าครับ ว่าจะได้ฉายที่จีนหรือไม่ครับ”