เดินหน้าช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าเวสป้าและพิอาจิโอ รายเดียวในประเทศไทย โดย 3 บิ๊กบอสใจดี ประณิธาน พรประภา, วิสุทธิ์-พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ ปิ๊งไอเดียจัดงานบุญ “เวสป้า : สกู๊ต อิน สไตล์ เอ็กซ์คลูซีฟ แชริตี้ ปาร์ตี้” ชวน 5 ดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าร่วมดีไซน์เวสป้าในแบบฉบับของตัวเอง หลังจากนั้นจะทำการประมูลผ่าน
www.facebook.com/vespathai land ระหว่างนี้จนถึงสิ้นเดือน ก.ย. 2555 เพื่อนำเงินสมทบทุนซื้อหมวกนิรภัยให้เด็กและเยาวชนในโครงการ “เฮลธ์ เซฟ วัน ไลฟ์ บาย กิ๊ฟวิ่ง อะ ชิลด์ อะ เฮลเมท” ซึ่งตั้งยอดการบริจาคหมวกครั้งนี้ไว้ที่ 2,000 ใบ เพื่อนำไปมอบให้เด็ก ๆ ทั่วกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ มิเกลันเจโล ปิปัน เอกอัคร ราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่สตูดิโอ 61
บรรยากาศสุดฮิปแบบยุคมอด’ส ถูกเนรมิตให้เกิดขึ้นในงานแชริตี้ ปาร์ตี้ และช่วงไฮไลต์พบกับเดอะ แชริตี้ แฟชั่น โชว์ธีม “สกู๊ต อิน สไตล์” พรีเซนต์สกู๊ตเตอร์เวสป้ารุ่นแอลเอ็กซ์ 125 ไออี ทั้ง 5 คัน ที่ผ่านการสร้างสรรค์ออกแบบลวดลายรถเวสป้าจาก 5 ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา แห่งอาซาว่า กับผลงาน “มอนเดรียนแอนด์ มี” ที่มีแรงบันดาลใจมาจากการวาดภาพในปี ค.ศ. 1922 ของ พีต มอนเดรียน สู่ชุดเดรสผลงานมอนเดรียนของอีฟแซงต์โลรองต์ ในปี ค.ศ. 1965 ซึ่งถือเป็น “เดอะอัลติเมท โมเดิร์น
ริซึ่ม”, แก้ม-มลลิกา เรืองกฤติยา แห่งโคลเซ็ทกับผลงาน “มิส พิกเซล” ใส่ความเป็นโคลเซ็ทเข้าไปให้ได้มากที่สุด จึงเลือกลายพิมพ์อมตะสุดฮิตที่มีชื่อว่า “พิกเซล” แร็พตัวรถทั้งคัน และเสริมความหรูหราด้วยการชุบทองในส่วนประกอบที่เป็นโลหะ พร้อมหุ้มเบาะด้วยหนังปั๊มจระเข้และเพิ่มพนักพิง
ปลาเข็ม-กรัชเพชร อิสสระ แห่งแบรนด์น้องใหม่ “เข็ม อิสสระ” ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากดีเอ็นเอของแบรนด์ ซึ่งกลมกลืนระหว่างสไตล์คลาสสิกและร่วมสมัยเข้าด้วยกัน ผ่านเทคนิคสุดคลาสสิก เช่น หนังสีเมทาลิกนำมาจับเป็นพลีท กับผลงาน “ออร่า”, หมู-จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล แบรนด์ “หมู ปิยะสมบัติกุล อาย แวร์” มาพร้อมผลงานที่ชื่อว่า “เดสเซิร์ท วิลโลว์” ได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจาก “การจิบน้ำชายามบ่าย” ที่มีลวดลายมากมาย, แอมป์-มาสิริ ตามสกุล และ จก-ธนิกานต์ สุขวัฒนศิริ จาก Jogema แรงบันดาลใจของผลงานโฟล คาราวาน มาจากงานชิ้นล่าสุดที่เป็นสร้อยข้อมือชื่ออาร์ม คาราวาน ซึ่งแปลงไอเดียมาเป็นรถเวสป้า ดึงความสนุกสนานในการใช้สีแบบป๊อป คัลเลอร์ มาเป็นตัวดึงดูดสายตา บวกกับการปรับสีรถทั้งคันให้ดูคล้ายคลึงกับวัสดุหลักในการทำจิวเวลรี่.
http://www.dailynews.co.th/society/156067