enjoynews on September 20, 2012, 10:50:02 AM
ซีพีเอ็นย้ำความสำเร็จปักธงศูนย์การค้าแห่งที่ 19 และ 20 ปีนี้ตามแผน

เปิดตัวเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี และเซ็นทรัลพลาซา ลำปางยิ่งใหญ่ ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนนี้
ชูแนวคิดเชิงรุก 3S ขยายธุรกิจแบบก้าวกระโดดทุกปี เป้ารายได้ปีนี้โตประมาณ 30%


กรุงเทพฯ – 19 กันยายน 2555: บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ปักธงความสำเร็จขยายศูนย์การค้าทั่วประเทศครบ 20 แห่งในปีนี้ ย้ำตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 อสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกไทย ล่าสุดเตรียมเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี ศูนย์การค้าแห่งที่ 19 ในเดือนตุลาคม


และเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง ศูนย์การค้าแห่งที่ 20 ในเดือน พฤศจิกายน พร้อมชูแนวคิดเชิงรุก 3S ขยายธุรกิจโตแบบก้าวกระโดดทุกปี คาดปีนี้ทั้งปีรายได้เติบโตประมาณ 30%



นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจและโครงการก่อสร้างของซีพีเอ็น กล่าวว่า “ซีพีเอ็นจะดำเนินกลยุทธ์เชิงรุก 3S: STRATEGIC MOVE 'รุกเร็ว' เพื่อช่วงชิงโอกาสทางธุรกิจ SECURE PRIME LOCATION หาโลเคชั่นที่ดีมีศักยภาพสูงสุด เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ และ SYNERGY กับพันธมิตรร้านค้า เพื่อผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นยุทธศาสตร์ระยะยาว ซึ่งทุกทำเลที่ซีพีเอ็นขยายไปล้วนเป็นหัวเมืองเศรษฐกิจที่มีความสำคัญทั้งในแง่ยุทธศาสตร์ธุรกิจและการสร้างแบรนด์ของซีพีเอ็นให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

ซีพีเอ็นมองว่าจากนี้ไปเศรษฐกิจและการบริโภคของไทยจะดีขึ้น ซึ่งแนวโน้มธุรกิจค้าปลีกมีสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีปัจจัยเกื้อหนุนให้ธุรกิจขยายตัวหลายด้าน ทั้งตัวเลขเศรษฐกิจ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ โดยซีพีเอ็นมีแผนขยายธุรกิจต่อเนื่องทุกปี ด้วยการเปิดศูนย์การค้าใหม่ปีละประมาณ 3-4 ศูนย์ฯ ด้วยเม็ดเงินลงทุนไม่ต่ำกว่าปีละ 1 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจให้โตแบบก้าวกระโดด เสริมความแข็งแกร่งขององค์กร พร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

คุณวัลยา กล่าวว่า “ปีนี้ซีพีเอ็นจะมีศูนย์การค้าครบ 20 แห่ง โดยจะเปิดเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี 11 ตุลาคมนี้ และเปิดเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง 30 พฤศจิกายนนี้ เซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี จะเป็นโครงการแรกในภาคใต้ของ    ซีพีเอ็นที่มุ่งเข้าไปเติมเต็มความยิ่งใหญ่ครบครันให้ภาคใต้ สุราษฎร์ธานี ถือเป็นจังหวัดศูนย์กลางของภาคใต้ที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจและมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลกที่ดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติปีละหลายล้านคน ส่วนที่ลำปางซึ่งเป็นจังหวัดสำคัญทางเศรษฐกิจการค้า เกษตรกรรม และอุตสาหกรรมของภาคเหนือนั้น จะเป็นการเติมเต็มศักยภาพของซีพีเอ็นในการเป็นเจ้าตลาดในเส้นทางเศรษฐกิจสายสำคัญ Northern Economic Corridor อย่างแท้จริง เพราะซีพีเอ็นมีศูนย์การค้าทั้งในเชียงใหม่ เชียงรายและลำปาง เสริมความแข็งแกร่งครบทุกจุดยุทธศาสตร์สำคัญ”

ศูนย์การค้าของซีพีเอ็นจะเน้นจับกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน ครอบครัว คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์คนเมือง Urban Lifestyle เพราะปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคในภูมิภาคมีความคล้ายคลึงกับคนในเมืองหลวง ซึ่งศูนย์การค้าของซีพีเอ็นจะเข้าไปตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค กลยุทธ์ที่ซีพีเอ็นมุ่งเน้นคือ Synergy กับพันธมิตร Anchor และร้านค้า เพื่อเป็นผู้นำสิ่งใหม่ๆ มาให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ ทั้งเทรนด์ศูนย์การค้ารูปแบบใหม่รวมถึงแบรนด์ยอดนิยม ให้คนในท้องถิ่นได้      “ช้อป ชิม ชิล” แบบเดียวกับนักช้อปในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ การเข้าไปลงทุนในจังหวัดต่างๆ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและกระตุ้นการจ้างงาน สร้างรายได้ โดยแต่ละศูนย์ฯ ที่เปิดใหม่จะมีการจ้างงานกว่า 1,000 อัตราขึ้นไป       นอกจากนี้ซีพีเอ็นยังมุ่งหวังให้ศูนย์การค้าเป็นสถานที่ที่คนในท้องถิ่นสามารถเข้ามาดำเนินงานของชุมชน เปิดกิจการของตนเองสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น พัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงศักยภาพในการค้าขาย และการดำเนินธุรกิจได้ด้วย