sianbun on April 20, 2009, 03:36:01 PM
ศิลปากร จับมือ พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต  จัดฟรีคอนเสิร์ต “Thailand Jazz Competition # 4 - The Finale Concert”
เปิดเวทีให้เด็กแจ๊สฝีมือรุ่นใหม่ประชัน 5 ศิลปินดัง



   
18 เมษายน 2552 - คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดฟรีคอนเสิร์ต “Thailand Jazz Competition # 4 - The Finale Concert” รวมพลศิลปินชั้นนำของเมืองไทย อาทิ สุเมธ แอนด์ เดอะปั๋ง, แก้ม และพีท The Star รวมถึง กู๊ด AF5 มาบรรเลงเพลงแจ๊สร่วมกับผู้ชนะรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก “แม้นศรี” วงแจ๊สชั้นปรมาจารย์ของเมืองไทย มาแสดงให้คอเพลงแจ๊สได้ดื่มด่ำอรรถรสแห่งบทเพลงแจ๊สกันอย่างเต็มอิ่ม  ในวันเสาร์ที่ 18 เมษายนนี้  ณ ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน

ไฮไลท์ของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ อยู่ที่การรวมพลศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทยมาร่วมร้องเพลงแนวแจ๊สประชันกับศิลปินแจ๊สคลื่นลูกใหม่ดีกรีรางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากเวที Thailand Jazz Competition # 4 เริ่มคอนเสิร์ตโดยผู้ชนะการประกวดเดี่ยวที่จะมาบรรเลงดนตรีพร้อมขับกล่อมให้สาวกเพลงแจ๊สได้เต็มอิ่มไปกับบทเพลงแจ๊สในช่วงพลบค่ำ ตามด้วย “วง Jazz สหพร” วงชนะเลิศประเภทวง ที่มี 5 หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงที่ไม่ธรรมดาด้วยฝีมือและลีลาชั้นเยี่ยม มาร่วมร้องกับนักร้องสาวเสียงดี กู๊ด AF5,“วง A Fast The เฟี้ยว A เฟี้ยว The เงาะ” รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ประชันฝีมือร่วมกับหนุ่มหล่อ  พีท เดอะสตาร์ 2 และ “วง MYX” มีคิวดวลฝีมือกับคู่หูดูโอ้ สุเมธ แอนด์ เดอะปั๋ง นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก      “วงแม้นศรี”  ดนตรีแจ๊สชั้นแนวหน้าของไทย ที่ร่วมขับกล่อมบรรเลงบทเพลงคู่กับสาวเสียงสวย แก้ม เดอะสตาร์ 4

อาจารย์ธนาทร  เจียรกุล คณบดีคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร รองประธานจัดงาน กล่าวว่า จุดมุ่งหมายในการจัดกิจกรรม ไทยแลนด์แจ๊สคอมเพททิชั่น ครั้งที่ 4 - เดอะฟินาเล่ คอนเสิร์ต (Thailand Jazz Competition #4 - The Finale Concert) เพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนให้นักดนตรีที่ชนะการประกวด ได้แสดงศักยภาพทางดนตรีแจ๊สของตนแก่สาธารณชนอีกครั้งหนึ่ง   โดยการจัดงานในครั้งนี้จะยิ่งส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ชนะการประกวด มีกำลังใจและขยันฝึกซ้อมเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักดนตรีระดับมืออาชีพในอนาคตได้  เราหวังว่าจะสามารถสร้างคนดนตรีรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพทัดเทียมกับนานาชาติ ให้เกิดขึ้นในสังคมดนตรีไทยมากยิ่งขึ้น และหวังว่าเวทีแห่งนี้จะเป็นที่สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยสนใจดนตรีแจ๊สมากขึ้นอีกเช่นกัน    

คุณบูรพา อัตถากร ประธานกรรมการ บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) ผู้ให้การสนับสนุนหลัก กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนการประกวดดนตรี Thailand Jazz Competition รางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติยศอย่างสูงแก่ผู้ที่ได้รับ และการประกวดนี้ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนผู้มีความสามารถและรักในดนตรีแจ๊สได้แสดงออกอย่างเต็มที่  นอกจากป็นการจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยให้หันมาสนใจในดนตรีแจ๊สกันมากขึ้นและยังถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางดนตรีแจ๊สร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย  และที่สำคัญผู้ที่ชนะการแข่งขันการประกวดจากเวทีนี้ จะได้เปิดการแสดง The Finale Concert  ร่วมกับศิลปินชั้นนำของเมืองไทยให้เป็นที่ประจักษ์สู่สาธารณชน ซึ่งจะเป็นโอกาสได้พัฒนาฝีมือให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยมากนัก ผมเชื่อมั่นว่า เวทีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้กับเยาวชนไทยที่รักในดนตรีแจ๊สให้ก้าวหน้าไปสู่ระดับสากลต่อไปได้  และไม่เพียงกิจกรรมเพื่อเยาวชนที่รักในดนตรีเท่านั้น  ตลอดมาบริษัทฯ ได้รับฟังความต้องการของสังคมว่า เราสามารถทำประโยชน์ให้สังคมไทยได้อย่างไรบ้าง แล้วจึงได้จัดหรือเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อคืนกลับสู่สังคม ผ่านทางกิจกรรมดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันครอบครัวและเด็กๆ  เพราะเราเชื่อว่าทุกคนในสังคมควรจะก้าวไปพร้อมๆ กัน โดยรับฟังซึ่งกันและกันอันจะนำพาไปสู่ความเข้าใจและความสำเร็จร่วมกันของทุกคน อันจะเป็นพื้นฐานที่ดีของสังคมต่อไป

ผลการประกวด Thailand Jazz Competition # 4 รางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ประเภท Individual Performance
ชนะเลิศ
1.นายอานนท์ เฟื่องฟู      Saxophone
   
รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง
1.นายธีรภัทร์ จันทบ      Piano

รองชนะเลิศอันดับสอง
1.นายพชระ คุ้มชัยสกุล      Electric Guitar

รางวัลชมเชย
1.นางสาวภารวี สมบัติสิริ   Voice
2.นายทวีศักดิ์  บูรณพานิชพันธุ์   Saxophone
3.นายวรรณวุฒิ  วรรณารุณ   Electric Bass

ประเภท Jazz Ensemble
ชนะเลิศ
ทีม Jazz สหพร
1.นายธีรภัทร์ จันทบ         มหาวิทยาลัยมหิดล
2.นายรัฐเขต ช่วยสมบูรณ์      มหาวิทยาลัยมหิดล
3.นายอานนท์ เฟื่องฟู         มหาวิทยาลัยมหิดล
4.นายภูวิช  ทวาสินธนเดช      มหาวิทยาลัยมหิดล
5.นายทอฝัน  ดิลกวิทยรัตน์      มหาวิทยาลัยมหิดล

รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง
ทีม A Fast The เฟี้ยว A เฟี้ยว The เงาะ
1.นายธีรวัฒน์ เอี่ยววงศ์วาน      มหาวิทยาลัยศิลปากร
2.นายสถิตพร  พรมสถิตย์      มหาวิทยาลัยศิลปากร
3.นายกุลธีร์  บรรจุแก้ว         มหาวิทยาลัยศิลปากร
4.นายณิก ตันศรีสกุล         มหาวิทยาลัยศิลปากร

รองชนะเลิศอันดับสอง
ทีม MYX
1.นายอัศวิน นรินธรกุล ณ อยุธยา      มหาวิทยาลัยมหิดล
2.นายวรรณวุฒิ  วรรณารุณ      มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
3.นายปรีดิ์  รัตนสัญญา         มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
4.นายจิรธิติกานต์  เหมสุวรรณ      มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
5.นายสุรชาติ  ไชยสาลี         มหาวิทยาลัยศิลปากร
6.นายวรุฒม์  สมานทิพย์        มหาวิทยาลัยศิลปากร

รางวัลชมเชย
ทีม SUIKA
1.นายสหัสนันท์  เวชชพิทักษ์      มหาวิทยาลัยมหิดล
2.นายพชระ  คุ้มชัยสกุล         มหาวิทยลัยมหิดล
3.นายจารุภูมิ  สายน้ำปราณ      มหาวิทยาลัยมหิดล
4.นายฐิติรัฐ  ดิลกหัตถการ      มหาวิทยาลัยมหิดล

ทีมสิงห์คะนองนา ตอนพระเจ้าบุเรงดอง ยกทัพตีกรุงเสธ อโยธยา
1.นายอรรถพล หมั่นเจริญ      มหาวิทยาลัยศิลปากร
2.นายวัชระ  กัณธียาภรณ์      มหาวิทยาลัยศิลปากร
3.นายสิทธิพงศ์  สินธุปี         มหาวิทยาลัยศิลปากร
4.นายวารินทร์ ถาธัญ         มหาวิทยาลัยศิลปากร
5.นายภาคภูมิ  วชิรเชาวพงศ์      มหาวิทยาลัยศิลปากร
6.นายสร้างสรรค์  วัฒนกุล      มหาวิทยาลัยศิลปากร

ทีม 8 AM.
1.นายพนาย อิ่มใจ         มหาวิทยาลัยมหิดล
2.นายสุธัช  อัญชัญบุตร         มหาวิทยาลัยมหิดล
3.นายกัณตภณ  จันทร์เจริญ       มหาวิทยาลัยมหิดล
4.นายชนินิทร์  ธรรมรุจิกุล      มหาวิทยาลัยมหิดล
5.นายวัชระ  อัจฉริยวรานนท์      มหาวิทยาลัยมหิดล
« Last Edit: April 20, 2009, 04:09:21 PM by sianbun »

sianbun on May 04, 2009, 04:17:42 PM
แจ้งเกิดแจ๊สเลือดใหม่ พร้อมประชัน 5 ศิลปินดัง ในงาน “Thailand Jazz Competition # 4 – The Finale Concert”


             
          ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับคอนเสิร์ตแสดงฝีมือของนักดนตรีแจ๊สคลื่นลูกใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนโดย คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัด The Thailand Jazz Competition # 4 – The Finale Concert เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าชมคอนเสิร์ตที่รวมเหล่าศิลปินชั้นนำของเมืองไทย อาทิ สุเมธ แอนด์ เดอะปั๋ง, แก้ม และ พีท The Star รวมถึงกู๊ด AF 5 ที่มาบรรเลงเพลงร่วมกับผู้ชนะการประกวดรางวัลดนตรีแจ๊สดีกรีระดับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก “แม้นศรี” วงแจ๊สชั้นปรมาจารย์ของเมืองไทย มาแสดงให้คอเพลงแจ๊สได้ดื่มดำอรรถรสแห่งบทเพลงแจ๊สในค่ำคืนแห่งความสุขท่ามกลางบรรยากาศอันชุ่มฉ่ำ ณ ลานพาร์ค พารากอน ที่ผ่านมา

          บรรยากาศก่อนเริ่มงานเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำ เนื่องจากฝนตกหนัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ที่มารอชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ ทำให้บรรยากาศวันงานเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเริ่มการแสดงจากผู้ชนะเลิศการประกวดประเภท Individual Performance มาบรรเลงดนตรีพร้อมขับกล่อมให้สาวกเพลงแจ๊สได้เต็มอิ่มไปกับบทเพลงแจ๊สในช่วงพลบค่ำ ตามด้วย วง “MYX” ที่ดวลฝีมือกับคู่หูดูโอ้ สุเมธ แอนด์ เดอะปั๋ง ในบทเพลงขอบใจจริงๆ ต่อด้วย วง “A Fast The เฟี้ยว A เฟี้ยว The เงาาะ” มาประชันฝีมือกับ หนุ่มพีท The Star กับบทเพลงอันแสนเย้ายวน Like a Virgin และลีลาท่าเต้นที่พลิ้วไหวเรียกเสียงปรบมือจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี ต่อด้วย วง “Jazz สหพร” วงชนะเลิศการประกวดกับ 5 หนุ่มไฟแรงที่ไม่ธรรมดาด้วยฝีมือและลีลาชั้นเยี่ยมมาประชันกับสาวเสียงดี กู๊ด AF 5 ในบทเพลง Hit The Road Jack ที่สามารถสะกดผู้ชมให้เคลิบเคลิ้มไปกับเสียงอันไพเราะชวนให้หลงใหล ปิดท้ายงานด้วย “แม้นศรี” วงแจ๊สชั้นแนวหน้าของไทยที่มาร่วมบรรเลงบทเพลงพิเศษ “คืนจันทร์” กับนักร้องสาว แก้ม The Star ที่สามารถสะกดผู้ชมและเหล่าแฟนคลับให้หยุดนิ่งไปกับพลังเสียงของเธอ ยิ่งทำให้ค่ำคืนนั้นเต็มอิ่มไปด้วยความสุขมากยิ่งขึ้น

          อาจารย์ นุ วุฒิวิชัย รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และ หัวหน้าสาขาดนตรีแจ๊ส คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัย ศิลปากร ประธานจัดงาน กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรม ไทยแลนด์ แจ๊ส คอมเพททิชั่น ครั้งที่ 4 – เดอะฟินาเล่คอนเสิร์ต (Thailand Jazz Competition # 4 – The Finale Concert) เพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนให้นักดนตรีที่ชนะการประกวดได้แสดงศักยภาพทางด้านดนตรีแจ๊สของตนแก่สาธารณชนอีกครั้ง และเราหวังว่าจะสามารถสร้างคนดนตรีรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพทัดเทียมกับนานาชาติให้เกิดขึ้นในสังคม และหวังว่าเวทีแห่งนี้จะเป็นที่สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยสนใจดนตรีแจ๊สมากขึ้น

          สำหรับผู้สนับสนุนหลักอย่างต่อเนื่องใน 3 ปีที่ผ่านมา คุณบูรพา อัตถากร ประธานกรรมการ บริษัทพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน กล่าวเสริมว่า ผมเชื่อมั่นว่าเวทีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้แก่เยาวชนไทยที่มีความสามารถทางดนตรีแจ๊สให้มีโอกาสได้แสดงฝีมือสู่สาธารณชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนที่มีพรสวรรค์ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือให้เก่งที่สุดให้ได้ นอกจากผู้ชนะการประกวดจะได้มีโอกาสขึ้นแสดงฝีมือบนเวทีร่วมกับศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทยแล้ว ยังถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่เป็นจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อไปในอนาคตอีกด้วย และไม่เพียงแต่กิจกรรมเพื่อเยาวชนที่รักในดนตรีเท่านั้น บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมหรือเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ เพื่อคืนกลับสู่สังคม โดยเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับสถาบันครอบครัวและเด็กๆ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนในสังคมควรจะก้าวไปพร้อมๆ กัน โดยรับฟังซึ่งกันและกันอันจะนำพาไปสู่ความเข้าใจและความสำเร็จร่วมกันของทุกคน อันจะเป็นพื้นที่ฐานที่ดีของสังคมต่อไป