pooklook on September 10, 2012, 02:24:05 PM
วงการบันเทิงสลด สูญเสียนางเอกสาวเจ้าของฉายาไข่มุกแห่งเอเชีย ภาวนา ชนะจิต หลังพบศพจมน้ำอยู่ในบ้านพัก ที่ จ.นครปฐม ด้านเพื่อนชายคนสนิท ยืนยันเป็นอุบัติเหตุ

กลางดึกวันนี้ (10 ก.ย.55) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจมน้ำอยู่ในบ้านพักของตนเอง จึงเดินรุดไปตรวจ ที่เกิดเหตุเป็นเลขที่ 44/24 หมู่ 1 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบศพ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง อรัญญาภรณ์ เหล่าแสงทอง หรือ ชื่อในวงการบันเทิง คือ ภาวนา ชนะจิต เจ้าของฉายาไข่มุกแห่งเอเชีย อายุ 69 ปี จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำ

โดยเบื้องต้น พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ สกุลวิวรรธน์ ผกก.สภ.นครชัยศรี เปิดเผยว่า คนในบ้านให้การว่า อดีตนางเอกชื่อดังหายตัวไปตั้งแต่เวลา 18.00 น. วานนี้ (9 ก.ย.55) ไปตามหาที่ใดก็ไม่พบ จนกระทั่งเวลา 02.00 น. สังเกตุเห็นรองเท้าของอดีตนางเอกชื่อดังลอยอยู่ในบ่อน้ำ จึงลองลงไปงมดู จึงได้พบศพดังกล่าว ล่าสุดได้ส่งศพให้ทางนิติเวช ทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว

ทางด้าน นายอภิชา เหล่าแสงทอง อายุ 21 ปี บุตรบุญธรรมของผู้ตาย ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ปกติผู้ตายจะอาศัยอยู่กับเพื่อนชายคนสนิท แต่ช่วงหลังมักมีปัญหาขัดแย้งกันบ่อยครั้ง และเป็นที่น่าสังเกตุว่าในช่วงเกิดเหตุ หลังทราบว่าแม่บุญธรรมของตนเองหายตัวไป บรรดาญาติ ๆ ได้พากันออกตามหา แต่เมื่อเพื่อนชายคนสนิท ทราบเรื่องเกิดความไม่พอใจ และไล่ให้ทุกคนกลับบ้านไป พร้อมกับอ้างตัวเองว่าเป็นเจ้าของบ้าน คนอื่นห้ามเข้า และเมื่อทุกคนลองหาดูรอบบ้านก็ไม่พบ กระทั่งตัวเพื่อนชายคนสนิท มาพบศพในบ่อน้ำเมื่อกลางดึกที่ผ่่านมา

ขณะ ที่ณัฐพงษ์ หลวงศิริกุล อายุ 57 ปี เพื่อนชายคนสนิท ของ ภาวนา ชนะจิต เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นอุบัติเหตุ และขอให้รอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยา ส่วนเรื่องพิธีศพยังไม่ได้มีการเตรียมการอะไร เพราะตอนนี้ตนเองเหนื่อยมาก ยังไม่อยากจะให้สัมภาษณ์อะไร

นายไพจิตร ศุภวารี อดีตสามี กล่าวว่า ตนได้เลิกรากับผู้ตายมากกว่า 10 ปี แต่เมื่อทราบเรื่องยังมีบางอย่างค่อนข้างกังขาจึงอยากให้มีการผ่าพิสูจน์ศพ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ จากนั้น ในช่วงเย็นวันนี้ จะเคลื่อนไปประกอบพิธีที่วัดมกุฏฯ กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ตนทราบเรื่องการเสียชีวิตของภาวนาก็เสียใจมาก และคาดว่าเป็นการตายที่ไม่ปกติ แต่ต้องให้ญาติพี่น้องของเธอเป็นคนดำเนินการกฎหมายต่อไป ตนเองคงไม่สามารถไปแสดงความเห็นมากกว่านี้ได้

"อยากให้ตำรวจผ่าศพ เนื่องจากดูจากข่าว เห็นว่าสภาพศพเป็นการตายผิดธรรมชาติ ตนและภาวนาได้ทำหนังร่วมกันเมื่อ 20 ปีก่อน ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ชื่อว่าเรารักกันที่ปักกิ่ง จนประสบความสำเร็จดีมาก และยังมีผลงานเรื่อง ผัวเชลย พยาบาลที่รัก เป็นต้น ส่วนเหตุที่เขาหยุดงานแสดงไปเมื่อ 20 ปีก่อนเพราะเธอไม่อยากแสดงเป็นบทแม่ เธออยากสร้างภาพประทับใจในความเป็นไข่มุกแห่งเอเซียไว้ตลอดไป" นายไพจิตร กล่าว.

โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์