du_sit on September 01, 2012, 07:30:10 PM

แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอจับมือ วอร์เนอร์ บรอส คอนซูเมอร์ เปิดตัวคาแรคเตอร์สุดฮิต ปี 2555 - 2556

              ซูเปอร์แมน ลูนนีตูนส์ ธันเดอร์ แคทส์ พาเหรดบุกตลาดไทย







ประเทศไทย (16 สิงหาคม 2555) บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์สินค้า ของวอร์เนอร์ บรอส คอนซูเมอร์ โปรดักส์ (Warner Bros. Consumer Product) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดกิจกรรมเทรดโชว์ ประจำปี 2555 ณ โรงแรม เชอร์ราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เปิดตัวลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ที่น่าสนใจประจำปี 2555 - 2556 กับกลุ่มลูกค้าแถวหน้า ชี้ การใช้คาแรคเตอร์ที่มาจากภาพยนต์หรือการ์ตูนมาทำเป็นสินค้า ทำให้ผู้บริโภคนิยมสินค้าลิขสิทธิ์แท้เพิ่มขึ้น เปิดโอกาสตลาดสินค้าลิขสิทธิ์เมืองไทยโตเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้า เสื้อผ้า และ ของเล่น ตั้งเป้ามูลค่าตลาดของสินค้า ลิขสิทธิ์ วอร์เนอร์ บรอส สิ้นปี มากกว่า 800 ล้านบาท





มร.นีล รัจ (Mr.Neal Rudge) ผู้บริหารบริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด เปิดเผยระหว่างกิจกรรมวอร์เนอร์ บรอส เทรดโชว์ ประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2555 ว่า จากการที่นำคาแรคเตอร์จากการ์ตูน และภาพยนต์มาทำเป็นสินค้า ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยเข้าถึงคาแรคเตอร์ต่างๆ มากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศไทยที่หันมานิยมสินค้าลิขสิทธิ์ เนื่องจากมีความสวยงาม สมจริง และผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูงกว่า ส่งผลให้ตลาดสินค้าลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา โดยคาแรคเตอร์ของวอร์เนอร์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีที่ผ่านมา ได้แก่ ซูเปอร์ฮีโร่ แบทแมน ซึ่งคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาลยังคงเป็น เจ้ากระต่ายจอมกวน ”บักซ์ บันนี่” เจ้านกน้อย “ทวิตตี้” และผองเพื่อน จากลูนนีย์ตูนส์ รวมทั้ง เจ้าแมวและหนู “ทอม แอนด์เจอรี่” โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่นอกเหนือจาก เสื้อผ้าและของเล่นแล้ว ยังมีสินค้าใหม่ในกลุ่มอุปกรณ์มือถือ และคอมพิวเตอร์ เช่น กรอบโทรศัพท์มือถือ Thumb Drive เคสไอโฟน ไอแพด เป็นต้น




ในปี พ.ศ. 2555 - 2556 นี้ วอร์เนอร์ บรอส ได้เปิดตัวลิขสิทธิ์เด่นจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของวอร์เนอร์ อย่าง “The Hobbit: An Unexpected Journey” (เข้าฉาย ธันวาคม 2555), “The Hobbit: There and Back Again” (เข้าฉาย ธันวาคม 2556) และซูเปอร์ฮีโร่ที่อยู่ในใจทุกคน ซูเปอร์แมน “Man of Steel” (เข้าฉาย มิถุนายน 2556) ที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดประเทศไทยเช่นเดียวกันกับภาพยนต์ แบทแมน “The Dark Knight Rises” ที่เข้าฉายในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากภาพยนตร์แล้ว วอร์เนอร์ บรอส ยังมีคาแรคเตอร์จากการ์ตูนและแอนิเมชั่นสุดคลาสสิคอย่าง ทอม แอนด์ เจอรี่ (Tom and Jerry) สคูบี้-ดู (Scooby-Do) และ ลูนนีย์ ตูนส์ (Looney Tunes) ซึ่งมีทั้งบั๊กซ์ บันนี่ (Bugs Bunny), แดฟฟี่ ดั๊ก (Daffy Duck), แทซ (Taz), ทวิตตี้ (Tweety) พร้อมด้วยการกลับมาของฮีโร่อย่าง ขบวนการพยัคฆ์สายฟ้า “ธันเดอร์ แคทส์” (ThunderCats) ไม่เพียงเท่านั้น วอร์เนอร์ บรอส ยังมีคาแร็คเตอร์ยอดนิยมจาก สำนักพิมพ์ดีซีคอมมิคส์ อย่างซูเปอร์แมน แบทแมน หรือภาพยนตร์คลาสสิค ”Wizard of Oz” หรือ ทีวีซีรี่ส์ “Gossip Girl” และ “The Big Bang Theory” ซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศไทยอีกด้วย

,

“วอร์เนอร์มีสื่อและช่องทางที่หลากหลายมากในการประชาสัมพันธ์ทั้งช่องทางภาพยนตร์ โทรทัศน์ดาวเทียม หนังสือการ์ตูน เว็บไซต์ และยูทูป ทำให้คาแร็คเตอร์ต่างๆ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย นอกจากนั้นยังมีความหลากหลายในคาแรคเตอร์ ที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ และมีแฟนพันธุ์แท้ในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ผู้จดลิขสิทธิ์ ที่เลือกคาแรคเตอร์ของวอร์เนอร์ไปใช้ในผลิตภัณฑ์และสินค้า จึงสามารถมั่นใจในความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน” นีล กล่าว


,