happy on August 31, 2012, 12:13:59 PM
“เป้ ไฮร็อค”หวนคืนจับไมค์
แต่งเองร้องให้ประกอบหนัง”ม้ง...สงครามวีรบุรุษ”


               หลังเพื่อนซี้ “มิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร”โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่อง “ม้ง..สงครามวีรบุรุษ” ซึ่งผลิตโดยบริษัทป้าเย้ง เรซอัพ โปรดั๊กชั่น จำกัด ยื่นโปรเจ็คเพลงประกอบภาพยนตร์ให้อดีตร็อคเกรอร์ “เป้ ไฮร็อค” หรือ  “สุรัช ทับวัง” ก็ยอมหวนจับไมค์สู่เส้นทางเสียงเพลงอีกครั้ง

               “ที่ได้มีโอกาสมาแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ม้ง...สงครามวีรบุรุษ เพราะผมสนิทกับคุณมิ้งค์ โปรดิวเซอร์ของหนังเรื่องนี้ เรียกว่างานนี้มาช่วยเพื่อนจะดีกว่า แล้วผมก็ชอบเรื่องราวของหนัง ปกติผมเป็นคนชอบศึกษาเรื่องประวัติศาสตร์อยู่แล้ว เป็นคนที่ชอบอะไรที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์  พอได้คุยกันเขาอยากให้ผมแต่งเพลงให้ ก็เลยตอบตกลง เพราะอยากฟังเพลงแบบนี้อยู่แล้ว พอได้ฟังพล็อตก็รู้สึกว่าน่าทำ ผมใช้เวลาในการแต่งเร็วมาก อาจจะเป็นเพราะผมชอบเรื่องราวของมันอยู่แล้วด้วย เขาเล่ามาแล้วมันเห็นภาพ ก็รู้สึกว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้ คือเป็นแรงบันดาลใจเลย ผมรู้สึกอินกับมัน  ก็ได้แต่งไว้ 2 เพลงครับ เพลงแรกชื่อเพลงแอบรัก เป็นเพลงสนุกๆอยากให้มีบ้าง ไม่ใช่มีแต่ธีมเครียดๆ อยากให้เป็นมุมมองของพระเอกนางเอก ซึ่งแอบปิ๊งกัน แอบชอบกัน เป็นอะไรที่สนุกๆ ดูแล้วอยากเต้น ซึ่งเพลงนี้ผมแต่งเองร้องเพลงด้วย ส่วนอีกเพลงชื่อเพื่อเธอ เป็นเพลงช้า อยากให้เป็นธีมฟังแล้วรู้สึกขนลุก รักชาติ ฟังแล้วอยากให้รู้สึกอินไปกับหนัง เพลงนี้ผมแต่งแต่ให้น้องอีกสองคนร้อง เป็นเพลงคู่  ผมรับรองว่าถ้าใครได้ฟังเพลงต้องอยากดูหนังแน่นอนครับ”

               “ม้ง...สงครามวีรบุรุษ” นำแสดงโดย โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์,อัค-อัครัฐ นิมิตชัย,โอ๊ค-พีระพันธ์ อารยาพันธ์,สรพงษ์ ชาตรี โดยผู้กำกับ เสรี พงศ์นิธิ และ เจมมี่ ว่างลี ดำเนินงานสร้างโดยบริษัทป้าเย้งเรซอัพ โปรดั๊กชั่น จำกัด บริษัทสายเลือดม้งแห่งแรกในประเทศไทย

“ม้ง...สงครามวีรบุรุษ”พร้อมทุกสายตาพิสูจน์ฝีมือ
30 สิงหาคม ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: August 31, 2012, 12:19:03 PM by happy »