MSN on August 14, 2012, 07:57:26 AM
ซิทริกซ์ เผยรายได้ประจำไตรมาสที่สองของปี ด้วยตัวเลขที่น่าพึงพอใจ
รายได้ภายในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกมีมูลค่าสูงถึง 66 ล้านเหรียญสหรัฐ แสดงให้เห็นถึงอัตราการเติบโตของรายได้ที่ 24%

แม้ในสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่มีความผันผวนอยู่ ซิทริกซ์ ได้มีการประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่สองของปีเมื่อเร็วๆ นี้ ว่ามีแนวทางที่ดีขึ้น โดยการนี้ ผู้นำเสนอโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชัน สามารถบรรลุยอดขายสูงถึง 615 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือในราว 18,450 ล้านบาท โดยเปรียบเทียบกับรายได้ในไตรมาสสองของปี 2011 ซึ่งอยู่ที่ 531 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 15,930 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นอัตราการเติบโตของรายได้ภายในไตรมาสอยู่ที่ 16% โดยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกยังคงนำหน้าในเรื่องการเติบโตของรายได้ ซึ่งสามารถทำรายได้ถึง 66 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1,980 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่ม 24% เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขในไตรมาสสองของปีที่ผ่านมา นับเป็นการเติบโตที่ก้าวหน้าเกินภูมิภาคอื่นๆ โดยภาคพื้นอเมริกามีการเติบโตเพียง 11% และภาคพื้นยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาเติบโตอยู่ที่ 21%

ในไตรมาสนี้ ซิทริกซ์ ยังคงสร้างผลงานที่โดดเด่นทั้งในเชิงกลยุทธ์และการแข่งขัน สามารถสร้างดีลธุรกิจเพิ่มคิดเป็นมูลค่า หนึ่งล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 30 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นอัตราที่สูงเกิน 50% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก สามารถปิดดีลธุรกิจใหญ่ ๆ 4  ดีลจาก 39 ดีลใหญ่ที่มีการปิดภายในไตรมาสสองนี้

ผลงานที่โดดเด่นของซิทริกซ์ สะท้อนให้เห็นว่าเดสก์ทอป เวอร์ชวลไลเซชัน และคลาวด์ คอมพิวติ้ง มีบทบาทที่สำคัญมากยิ่งขึ้นและเป็นเสมือนตัวบ่งชี้ทางธุรกิจ โดยธุรกิจโซลูชันเดสก์ทอปของซิทริกซ์ เติบโต 13% คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 343 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 10,290 ล้านบาท ในขณะที่รายได้รวมสำหรับธุรกิจคลาวด์ และดาต้าเซ็นเตอร์ เติบโตเพิ่ม 20% คิดเป็นมูลค่า 112 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3,360 ล้านบาท

นายมาร์ก เทมเพลตัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิทริกซ์ กล่าวว่า “ในไตรมาสที่สอง เรามองเห็นการเติบโตท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวน เรารู้สึกยินดีกับผลงาน และจุดยืนทางการตลาดที่แข็งแกร่งของเรา โดยในช่วงเวลาแห่งการปรับเปลี่ยนจากยุคพีซี ไปสู่คลาวด์ ที่กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องนั้น เราได้นำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถสร้างระบบคลาวด์แบบใหม่ ซึ่งเชื่อมต่อไปยังบริการด้านคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย และช่วยเสริมศักยภาพให้กับผู้ใช้ให้สามารถทำงานจากที่ไหนก็ตาม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ข่าวซิทริกซ์ในไตรมาสสอง ของปี 2012
ภายในไตรมาสนี้ ซิทริกซ์ ได้มีการประกาศซีรีย์ของโซลูชั่นที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ในวงการไอที ที่จะช่วยเสริมทัพให้แก่เป้าหมายหลักในการเพิ่มอำนาจให้กับการทำงานในรูปแบบโมบาย และบริการด้านคลาวด์ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการประกาศหลักๆ มีดังต่อไปนี้
   Citrix NetScaler 10 มีวางจำหน่ายแล้ว เป็นโซลูชันที่เพิ่มความยืดหยุ่น ให้ความสะดวกในการใช้งาน และเพิ่มความสามารถในการปรับขยายระบบคลาวด์เหมาะทั้งสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ และผู้ให้บริการเครือข่าย โดยให้คุณสมบัติด้านเทคโนโลยี TriScale ใหม่ของซิทริกซ์ ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดสามารถขยับขยายระบบเครือข่ายได้ตามต้องการ
   Citrix ShareFile StorageZones ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับจัดเก็บข้อมูลขององค์กร ไว้บนไพรเวทคลาวด์ได้ หรือจะเก็บไว้ในคลาวด์สตอเรจที่ปลอดภัยของ
ซิทริกซ์ (Citrix ShareFile-managed cloud storage) ซึ่งเป็นทางเลือก โดยเก็บไว้ในสถานที่ที่ผู้ใช้สามารถระบุได้ทั่วโลก หรือจะผสมผสานทั้งสองรูปแบบก็ได้ StorageZone ช่วยให้องค์กรธุรกิจตอบโจทย์ความต้องการทั้งในเรื่องของการทำงานได้สอดคล้องตามกฏเกณฑ์ที่กำหนดและเรื่องประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีข้อได้เปรียบในแง่ประโยชน์ที่ได้รับในเชิงเศรษฐกิจจากบริการแบ่งปันข้อมูลบนคลาวด์
   Citrix Podio เป็นแพลตฟอร์มแบบใหม่ของซิทริกซ์ด้านการทำงานร่วมกันระหว่างทีม ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการเข้าซื้อกิจการ Podio บริการคลาวด์แบบฟรี ที่ช่วยสนับสนุนบุคลากรและทีมงานให้ทำงานได้สำเร็จตามความต้องการในรูปแบบโซเชียลโดยใช้งานผ่านคอนเซ็ปต์ของการใช้แอพฯ แบบเฉพาะทาง ที่มีการเสริมโครงสร้างและกิจกรรมที่ตรงกับงานและความร่วมมือในงานประเภทนั้นๆ
   ซิทริกซ์ ได้ดำเนินกลยุทธ์ที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยการเร่งให้มีการนำระบบคลาวด์คอมพิวติ้งแบบเปิดที่อาศัยการทำงานร่วมกันมาใช้ โดยได้มีการแนะนำ Citrix CloudPlatform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเชิงพาณิชย์ระบบแรกที่ให้การจัดการระบบงานแบบเป็นกลุ่ม สำหรับ Apache CloudStack ซึ่งช่วยให้ลูกค้าค่อยๆ ปรับเปลี่ยนทรัพยากรบนดาต้าเซ็นเตอร์เป็นระบบเสมือน ให้อยู่ในรูปแบบของการนำเสนอระบบไอทีแบบบริการตัวเอง ที่มีความยืดหยุ่นและเป็นระบบอัตโนมัติ ด้วยการใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ในการสร้างระบบคลาวด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลก
   Citrix ColudGateway 2 เป็นโซลูชันที่อัพเดทใหม่สำหรับการทำงานรูปแบบโมบายขององค์กร ที่เพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการโมบายแอพพลิเคชันมากมาย อีกทั้งยังผสานการทำงานเข้ากับระบบ Citirx ShareFile เพื่อเป็นจุดควบคุมจากศูนย์กลางเพียงจุดเดียวสำหรับแอพฯ และข้อมูลที่อยู่ในองค์กรทั้งหมด ช่วยให้พนักงานทำงานได้มีประสิทธิภาพแม้ในระหว่างเดินทางเสมือนนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศและเรียกใช้ข้อมูลและแอพพลิเคชันเฉพาะสำหรับบุคคลนั้นๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการใช้งาน
   Citrix XenClient รุ่นสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ซึ่งใช้เทคโนโลยีการบริหารจัดการเวอร์ชวลคอมพิวเตอร์ในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซโดยเป็นเทคโนโลยีที่มาจากการเข้าซื้อกิจการเมื่อเร็วๆ นี้ ใช้สำหรับการทำเวอร์ชวลไลเซชันฝั่งไคลเอนด์ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการเครื่องแลปท็อปของคอร์ปอเรทจำนวนมากที่ใช้ในองค์กรที่มีการทำงานแบบโมบายกระจายตามสาขาต่างๆ เพิ่มมากขึ้น