FB on July 12, 2012, 03:49:19 PM










A SIMPLE LIFE 桃姐 Trailer (Deanie Ip & Andy Lau)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=bAPF9II-sY0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=bAPF9II-sY0</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=OCD00LLZmys" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=OCD00LLZmys</a>
« Last Edit: July 18, 2012, 04:17:01 PM by FB »

FB on July 26, 2012, 07:22:38 AM
A SIMPLE LIFE



          หนังฮ่องกงเพียงเรื่องเดียวที่กวาดคำชมอย่างเอกฉันท์ในรอบปี
          นำหญิงยอดเยี่ยม – เวนิซครั้งที่ 68
          นำหญิงยอดเยี่ยม – เอเชี่ยน ฟิล์ม อวอร์ดส์ 2012

          ผู้หญิงคนหนึ่งอุทิศเวลาทั้งชีวิต...ให้กับเด็กผู้ชายอีกคนหนึ่ง
          A SIMPLE LIFE
           กำกับ แอน ฮุย / แสดง ดีนนี่ ยิป, หลิวเต๋อหัว / ประเภท ดราม่า / ประเทศ ฮ่องกง / ความยาว 118 นาที /
          ฉาย 9 สิงหาคม 2555 / จัดจำหน่าย มงคลภาพยนตร์
 
           ผลงานสุดละเมียดของ แอน ฮุย ผู้กำกับหญิงแกร่งแห่งวงการหนังฮ่องกง และเรียกได้ว่าเป็นหนังที่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์สูงสุดอย่างเป็นเอกฉันท์ทั้งในบ้านตัวเองและในระดับนานาชาติในรอบปีที่ผ่านมา

          A Simple Life เล่าเรื่องราวที่สะท้อนภาพชีวิตจริงของคนธรรมดาๆ ในฮ่องกงด้วยมุมมองที่ตรงไปตรงมาที่สุด หนังเล่าเรื่องของ อาเต๋า (ดีนนี่ ยิป) หญิงชราที่เป็นคนรับใช้ของบ้านตระกูลเหลียงมาตั้งแต่จำความได้ บัดนี้ทุกคนในบ้านต่างแยกย้ายไปอาศัยอยู่ต่างประเทศกันหมดแล้ว เจ้านายเพียงคนเดียวของเธอคือ โรเจอร์ (หลิวเต๋อหัว) นายน้อยที่เธอเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่อ้อนแต่ออกจนเขาเติบใหญ่

ปัญหาสำคัญคือ เมื่ออายุมากขึ้นและสุขภาพเริ่มแย่ลง อาเต๋าก็ไม่สามารถดูแลนายน้อยของเธอได้อีก รวมถึงโรเจอร์ก็เป็นนักธุรกิจที่มีงานรัดตัว ช่องว่างระหว่างเจ้านายกับหญิงรับใช้ชราจึงมากขึ้นทุกวัน และเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับใครอาเต๋าจึงอาสาขอย้ายนิวาสถานจากบ้านเจ้านายไปอยู่บ้านพักฟื้นสำหรับคนชรา

          หลังจากย้ายไปบ้านหลังใหม่ หญิงชราพบว่าการห่างเหินจากนายน้อยเป็นความทรมานเล็กๆ และคล้ายกับเป็นความจริงอันขมขื่นของชีวิตที่เธอต้องยอมรับ ในช่วงบั้นปลาย อาเต๋าจึงพยายามปรับตัวให้เข้ากับที่อยู่ใหม่โดยไม่อิดออด และรอคอยให้เจ้านายของเธอมาเยี่ยม แม้เพียงสัปดาห์ละครั้งก็ตาม

          ดีนนี่ ยิป นักร้องและนักแสดงสาวที่เล่นหนังตลกมาตั้งแต่ต้นยุค 80 มารับบท อาเต๋า และกลายเป็นบทสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ ยิปคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองเวนิซมาครอง ก่อนจะกวาดรางวัลสาขาเดียวกันนั้น ทั้งจากเวทีเอเชี่ยนฟิล์มอวอร์ดส์, ม้าทองคำ, ฮ่องกงฟิล์ม อวอร์ดส์ และสมาคมนักวิจารณ์ฮ่องกง

          หลิวเต๋อหัว ได้บทที่เรียบง่ายและกินใจ นอกจากนี้หลิวยังเป็นโปรดิวเซอร์ออกทุนสร้างให้กับหนังเล็กๆ เรื่องนี้ด้วยตนเอง

เหนือสิ่งอื่นใดนั้น A Simple Life ได้กลายเป็นหนังที่คนดูไม่อาจห้ามใจไม่ให้ตกหลุมรักได้ หนังพูดถึงความสัมพันธ์ของมนุษย์ ของครอบครัว ได้อย่างลึกซึ้งและน่าประทับใจ

          AUGUST 9, 2012
          Exclusive at House RCA & SF World
« Last Edit: August 01, 2012, 08:41:59 AM by FB »

FB on July 28, 2012, 02:30:48 PM
A Simple Life กวาดรางวัลมากที่สุดในรอบปี จับจองตำแหน่ง “หนังเอเชียแห่งปี” คุณภาพที่คุณต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง!
 
          และแล้ว A Simple Life ก็ครองตำแหน่งหนังฮ่องกงที่กวาดรางวัลมากที่สุดในรอบปี เอาชนะหนังดังๆ อีกหลายเรื่อง และได้กลายเป็นหนังเอเชียที่อยู่ในความสนใจของสื่อฯ มาตลอดตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา

          หนังดราม่าแสนอบอุ่นของผู้กำกับหญิง แอน ฮุย เรื่องนี้ เปิดตัวครั้งแรกในการเข้าฉายในสายประกวดของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี เมื่อปี 2011 ก่อนจะเพิ่งมาออกฉายอย่างเป็นทางการในฮ่องกงเมื่อ 2 เดือนก่อน และก็คว้ารางวัลไปมากมายตามความคาดหมาย

          ตั้งแต่รางวัลฮ่องกงฟิล์ม อวอร์ดส์, เอเชี่ยน ฟิล์ม อวอร์ดส์ และรางวัลม้าทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลตุ๊กตาทองของไต้หวันที่มอบให้กับหนังที่พูดภาษาจีนทั้งหมด

          โดยรางวัลม้าทองคำนั้น กวาดไปได้ทั้งหมด 3 รางวัล คือ นำชาย (หลิวเต๋อหัว) นำหญิง (เยี่ยเต๋อเสียน) และผู้กำกับ (แอน ฮุย)

ส่วนรางวัลใหญ่ในบ้านของตัวเองอย่าง ฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ดส์ หนังก็คว้า 5 รางวัลใหญ่ไปครองอย่างเป็นเอกฉันท์ คือ หนังเยี่ยม, บทยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นำชาย และนำหญิง

          A Simple Life เล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจของหญิงชราคนหนึ่งที่ทำงานเป็นคนรับใช้ให้กับ โรเจอร์ หนุ่มใหญ่เจ้านายของเธอ ตั้งแต่เขายังแบเบาะ จวบจนปัจจุบัน โดยแอน ฮุย ถ่ายทอดหนังราวที่คล้ายจะเป็นเรื่องบีบน้ำตา ออกมาได้อย่างมีชั้นเชิง เรียบง่าย และกินใจสุดๆ

          นอกเหนือจากรางวัลข้างต้นแล้ว A Simple Life ยังคว้ารางวัลอีกมากมาย จากเวทีการประกวดทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ย่อมๆ ของวงการหนังฮ่องกงในรอบหลายปีทีเดียว

          ข่าวดีคือ ล่าสุด A Simple Life มีโอกาสฉายให้คอหนังได้รับชมแล้ว โดยมีโปรแกรมฉายตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์ House RCA และ SF World Cinema


(หลิวเต๋อหัวและเยี่ยเต๋อเสียน รับรางวัลม้าทองคำจากไต้หวัน จากบทนำในหนังเรื่อง A Simple Life)
« Last Edit: August 01, 2012, 08:41:15 AM by FB »