happy on June 04, 2012, 07:21:09 PM
โตชิบาเปิดตัวโน้ตบุ๊ก 5 ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดดีไซน์ตามแนวคิด Reflection of You
สะท้อนความเป็นคุณ ด้วยโน้ตบุ๊กหลากหลายสไตล์ เพื่อการทำงานและความบันเทิงที่ดียิ่งขึ้น

บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก 5 ซีรื่ส์ ได้แก่ Satellite M800, P800, L800, C800 และ Qosmio X870 ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม 2555 ณ ชั้น 1 โซนไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน


                นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่าโตชิบามุ่งเน้นที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ด้วยการให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีซึ่งโตชิบาถือว่าเป็นผู้นำอยู่แล้ว  เรายังคำนึงถึงความสำคัญในเรื่องการออกแบบโน้ตบุ๊กให้มีดีไซน์และสีสันที่สวยงามแปลกใหม่ เพื่อก้าวนำเทรนด์ และรองรับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์รวมถึงความชอบที่แตกต่างกัน  จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ Reflection of You ของโน้ตบุ๊กทั้ง 5 ซีรีส์ที่เรามาเผยโฉมในวันนี้ ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการเลือกสิ่งที่ใช่สำหรับตนเองต่อไป  นอกจากการพัฒนาสินค้าคุณภาพเพื่อให้ผู้บริโภคได้เป็นเจ้าของแล้ว  โตชิบายังทุ่มงบอีกมหาศาลในการเตรียมแผนการตลาดทั่วโลกเพื่อให้ Reflection of You เป็นที่จดจำ

            นายถกล นิยมไทย  ผู้จัดการประจำประเทศไทย  ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี (IT Business Division) กล่าวว่า โตชิบามีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกกลุ่ม โดยได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น เข้ามาทำตลาดให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองด้านการใช้งานและการออกแบบให้เป็นเทรนด์ที่นำสมัย เราจึงวางกลยุทธ์ด้วยคอนเซ็บต์ Reflection of You สำหรับตลาดโน้ตบุ๊กทั้ง 5 ซีรี่ส์ โดยเน้นความหลากหลายของสีสันพร้อมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งาน ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ทำให้ผู้บริโภคเลือกโน้ตบุ๊กที่ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Satellite M800 ซีรี่ส์ ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามให้มีสีสันสดใส เหมาะสำหรับวัยรุ่น คนทำงานที่ชอบสีสัน มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความเป็นตัวเองและต้องการโน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูง น้ำหนักเบาเหมาะในการพกพา และทำงานหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งโตชิบาวางแผนการตลาดเพื่อโปรโมทสินค้าซีรีส์นี้เป็นอย่างมาก Satellite L800 ซีรี่ส์ เป็นโน้ตบุ๊กที่มีดีไซน์และราคาในระดับกลางๆ ที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการใช้ โน้ตบุ๊กเพื่อการทำงาน  การแชร์ภาพ เรื่องราวและเสียงหัวเราะต่างๆร่วมกันกับครอบครัว เพื่อนร่วมงาน  หรือแม้แต่เพื่อนบนออนไลน์ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กเครื่องแรก Satellite C800 ซีรี่ส์ เป็นโน้ตบุ๊กที่โดนใจที่สุด  ด้วยประสิทธิภาพไม่เป็นรองใคร  แต่สนนราคาสบายกระเป๋า จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงานที่ต้องการฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานทั่วไป

            ไฮไลต์โน้ตบุ๊กที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นคือ Satellite P850 โน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องประสิทธิภาพสูง เน้นการทำงานกราฟฟิก ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการในด้านความบันเทิงได้ดีเยี่ยม โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีภาพสามมิติ แบบไม่ต้องใช้แว่น (Glasses-Free 3D) ด้วยการทำงานที่โดดเด่น พร้อมความบันเทิงบนระบบ HD ที่เหนือระดับ และคุณภาพเสียงระดับพรีเมียม  สำหรับคอเกมหรือผู้ที่ชอบความทนทานเป็นพิเศษ โตชิบาขอนำเสนอ Qosmio X870 โน้ตบุ๊กที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคอเกมโดยเฉพาะ ให้คุณเล่นเกมได้ถึงอรรถรสด้วยระบบภาพและเสียงขั้นเทพ   และเอาใจคอกราฟฟิก  ให้คุณทำงานออกแบบ ตัดต่อหรือดีไซน์ได้สบายๆ













               นายสุธี วงศ์วัฒนากุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กล่าวเพิ่มเติมในรายละเอียดของโน้ตบุ๊กแต่ละรุ่นว่า Satellite M800 เป็นโน้ตบุ๊กคอลเลกชั่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทรนด์สีแบบเมทัลลิก (Metallic Mirror) ที่มีความเงาวาวเหมือนกระจกสะท้อน เพื่อขับความสดใสของสีให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โตชิบาได้ทำวิจัยเพื่อสำรวจความต้องการโน้ตบุ๊กสีสันกับผู้บริโภค  และได้ข้อสรุปของเทรนด์สีที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด มาผลิตจนเป็นโน้ตบุ๊ก Satellite M840 มีให้เลือกถึง 3 สีได้แก่ น้ำตาลทอง (Gold Blaze) สีฟ้า (Blue Horizon) และสีชมพู (Pink Blush)  ภายใต้การออกแบบตัวเครื่องที่บางและเบาเพียง 1.99 กก. แต่ยังคงไว้ซึ่งของทัชแพด และคีย์บอร์ด มาพร้อมกับฮาร์ดดิส ขนาด 750 GB เต็มไปด้วยคุณสมบัติการใช้งานและมัลติมีเดียที่ยอดเยี่ยม การ์ดจอกราฟฟิคุณภาพสูง ATI Radeon™ HD 7670 ซึ่งมีหน่วยความจำขนาด 2 GB และลำโพงสเตอริโอที่มาพร้อมกับ SRS® Premium Sound™ HD กล้องความละเอียดสูง (HD Webcams) พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 และ HDMI®

            สำหรับรุ่น Satellite L800 ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม  โตชิบาจึงออกแบบโน้ตบุ๊กให้มี 3 ขนาด เพื่อให้เหมาะกับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน Satellite L830 เป็นโน้ตบุ๊ก 13.3 นิ้ว หน้าจอ widescreen น้ำหนักเบา เหมาะแก่การพกพา Satellite L840 หน้าจอ 14 นิ้ว เหมาะสำหรับการเรียน หรือการทำงานทั่วไป และ Satellite L850 มากับขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว เหมาะสำหรับใช้แทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์หน้าจอขนาดใหญ่เพื่อให้ทำงานได้สะดวกขึ้น อาทิ สถาปนิก  วิศวกร  บัญชี เป็นต้น  สำหรับดีไซน์มาพร้อมลายเส้นแบบใหม่และพื้นผิวมันเงา ทำให้ โฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้น มีให้เลือก 3 สี ทั้งสีดำ (Midnight Black), สีแดง (Luscious Red) และ สีขาว (Icy White) มีคุณสมบัติการใช้งานและมัลติมีเดียที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งการ์ดจอ ATI Radeon™ HD 7670 ที่สามารถเลือกขนาดสำหรับหน่วยความจำวีดีโอ (video memory) ระหว่าง 1GB และ 2GB ลำโพงสเตอริโอพร้อมทั้ง SRS® Premium Sound™ HD, กล้องความละเอียดสูง (HD Webcams) พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 และ HDMI®

             อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ Satellite C800 ซีรี่ส์ มีให้เลือกทั้งแบบด้านและแบบเงา (IMR) โดยมีสีสันให้เลือกระหว่างสีดำ (Black Graphite) กับสีแดง (Red Graphite) นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กนี้ ยังมีหน่วยประมวลผลให้เลือกระหว่าง Intel® และ AMD โดยที่มีขนาดหน้าจอให้เลือกระหว่าง 14.0 นิ้ว กับ 15.6 นิ้ว พร้อมทั้งทางเลือกในการเชื่อมต่อที่หลากหลายทั้งพอร์ต USB 3.0, ช่องต่อสำหรับ Card Reader และ HDMI® พร้อมทั้งกล้อง (Webcam) ที่มีเทคโนโลยี Face Recognition และ DVD drive เพื่อการชมภาพยนตร์ รวมถึงคีย์บอรด์แบบเต็มขนาด (full-size) อีกด้วย

            โน้ตบุ๊กทั้ง 3 ซีรี่ย์ในรุ่น Satellite นี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นมาตรฐานของโตชิบา คือพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0, Bluetooth 4.0, PC Health Monitor, และเทคโนโลยี eco Utility™ ของโตชิบาที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของแล็ปท็อปภายใต้การออกแบบที่เหมาะแก่การใช้สอยเพื่อปกป้ององค์ประกอบที่สำคัญต่างๆ และประหยัดพลังงาน นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Hi-speed Start ของโตชิบาที่ช่วยให้ผู้ใช้เปิดเครื่องและเริ่มต้นใช้งานใหม่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่าเดิมซึ่งช่วยประหยัดเวลาอันมีค่า พร้อมทั้งยังมีเทคโนโลยี Resolution+ video upconversion  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของโตชิบาที่ช่วยฟื้นคืนชีวิตใหม่ให้แก่วีดิโอแบบความละเอียดมาตราฐานโดยการปรับสีสัน ความสว่าง และความคมชัดของภาพอย่างแนบเนียน เพื่อปรับวีดิโอเพื่อให้ภาพและความรู้สึกเหมือนระบบความละเอียดสูงมากขึ้น

            สำหรับ Satellite P850 โน้ตบุ๊กแห่งอนาคต   ที่นำเทรนด์ตลาดด้วยหน่วยประมวลผล 3rd Generation Intel® Core™ และเทคโนโลยีกราฟฟิกรุ่นถัดไปของ NVIDIA® และด้วยหน้าจอระบบความละเอียดสูง high-definition ขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมระบบ Clear SuperView ที่ให้ความคมชัดสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมหนัง ดูรูปภาพ และเล่นเกม ด้วยภาพที่สีสันสดใสและมีคมชัด เทคโนโลยี Resolution+ ‘video up’ conversion ของโตชิบาที่ช่วยชุบชีวิตใหม่ให้แก่วิดีโอของผู้ใช้ โดยการแปลงวิดีโอความละเอียดมาตรฐานให้มีความคมชัดใกล้เคียงกับระบบความละเอียดสูง ด้วยการปรับโทนสี ความสว่าง และความคมชัด ให้น่าชมยิ่งขึ้น ทำให้โน้ตบุ๊กในรุ่น Satellite P850 สามารถเพิ่มมิติที่สามให้แก่วิดีโอแบบสองมิติ (2D) ในทันที  นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กรุ่นนี้ สามารถทำการสตรีมข้อมูลวิดีโอแบบ 3D video ไปยังโทรทัศน์ระบบ 3D ที่เชื่อมต่ออยู่ได้ผ่านทาง HDMI และด้วยลำโพงสเตอริโอแบบบิวท์อินของ harman/kardon® ที่มีเทคโนโลยี Slipstream ทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มอบพลังเสียงรอบทิศทางให้แก่ผู้ใช้ พร้อมทั้งเสียงเบสที่นุ่มลึกและเสียงแหลมกระจ่างใส และทำให้ได้เสียงเบสดังที่หนักแน่นเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสูงสุดและผิดเพี้ยนน้อยที่สุด ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลง ดูหนัง และเล่นเกมด้วยระบบที่รองรับเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงอย่าง SRS Premium Sound 3D™

            ด้วยเทคโนโลยี glasses-free 3D Satellite P850 มอบประสบการณ์การรับชมภาพ 3 มิติโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องใส่แว่นสามมิติขณะรับชมภาพยนตร์ 3 มิติ จากแผ่น Blu-ray หรือดีวีดี หรือแม้กระทั่งขณะเล่นเกม 3 มิติเทคโนโลยี Eye-tracking ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพ 3 มิติ ได้แม้จะมีการขยับหรือหันหน้าไปทางอื่นขณะรับชมก็ตาม และสามารถแสดงภาพระบบ 2 มิติ และ 3 มิติ ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์ระบบ 3 มิติ และท่องเว็บเพื่อดูข้อมูลแบบ 2 มิติ ได้ในเวลาเดียวกัน

            โน้ตบุ๊กสำหรับคอเกม Qosmio X870 มาพร้อมกับหน้าจอ 3D Full HD ขนาด 17.3” รองรับแว่นตาสามมิติ NVIDIA 3D Vision® รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับเทคโนโลยี NVIDIA LightBoost™ พร้อมทั้งหน่วยประมวลผล 3rd Generation Intel® Core™ และเทคโนโลยีกราฟฟิก NVIDIA GeForce® ทำให้รับชมภาพสามมิติได้สว่างกว่าปกติถึงสองเท่า GTX 670M ซึ่งมีหน่วยความจำขนาด 3GB ของ GDDR5 สำหรับกราฟฟิกโดยเฉพาะ นอกจากนี้ Qosmio X870 ยังมี Hybrid HDD ซึ่งมี solid state memory support ที่มอบความเร็วในการตอบสนองและช่วยให้ผู้ใช้โหลด application ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยี 3D Vision 2 ของ NVIDIA ทำให้ Qosmio X870 มอบสุดยอดภาพกราฟฟิก 3D ให้แก่ผู้ใช้ผ่านทางหน้าจอ Full HD ขนาด 17.3” ที่ให้ความคมชัดสมจริงและมีการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 5 มิลลิวินาที

            นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมสามมิติผ่านเลนส์แว่นตาที่ใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งเครื่องเล่นแผ่น Blu-ray Disc™ ในความบันเทิงด้านเสียง ลำโพงสเตอริโออันทรงพลัง 2x2 harman/kardon® รองรับเทคโนโลยี Slipstream ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงทางด้านเสียงที่มีพลังและสมจริง และทำให้ได้เสียงเบสที่ดังกระหึ่มหนักแน่นและผิดเพี้ยนน้อยที่สุด นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับ SRS Premium Sound 3D™ ซึ่งช่วยให้เสียงที่ชัดเจนรอบทิศทางมากยิ่งขึ้น สำหรับการเชื่อมต่อโทรทัศน์ Qosmio X870 เหมาะสำหรับจอโทรทัศน์แบบ 3 มิติ ทุกชนิด ด้วย HDMI® interface ทำให้การส่งข้อมูล 3 มิติ ซึ่งอยู่ในโน้ตบุ๊กหรือในดีวีดี ไดรฟ์ เข้าสู่ทีวีแบบ 3 มิติได้โดยตรง ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับเกมแบบสามมิติหรือวิดีโอบนหน้าจอทีวีใหญ่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น Qosmio X870 สามารถเพิ่มมิติที่สามให้แก่ข้อมูลแบบ 2 มิติ และสามารถส่งข้อมูลของภาพยนตร์แบบ 3 มิติไปยังทีวีระบบ 3 มิติที่เชื่อมต่ออยู่ได้



             นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  ประธานกรรมการบริหาร  กล่าวเพิ่มเติมว่า โตชิบาได้ดำเนินนโยบายสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเราใช้เทคโนโลยีเราต้องรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย โดยต้องอยู่ร่วมกันให้ได้อย่างกลมกลืนและสมดุลย์   ที่โตชิบา เราเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เป็นนวัตกรรมสีเขียว เริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบซึ่งเป็นหัวใจในการผลิตสินค้า ที่ต้องเลือกวัสดุการผลิตให้น้อยลงแต่มีคุณภาพสูง ผ่านกระบวนการคิดค้น วิจัย และพัฒนา ไปจนถึงขั้นตอนการผลิต โดยคำนึงถึงวิถีชีวิตของคนในปัจจุบันที่มองอุปกรณ์ด้านไอทีเป็นอีกปัจจัยในการทำงาน ต้องพกพาไปใช้ระหว่างวันมากขึ้น จึงเป็นโจทย์ของเราที่จะทำอย่างให้สินค้าพกพาสะดวก และต้องใช้ได้ยาวนาน เพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานแต่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด

             และทั้งหมดนี้เป็นการยืนยันเจตนารมย์ของโตชิบา ที่ได้ดำเนินโครงการ “5 Green” ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างขึ้นเพื่อดูแลสุขภาพของผู้บริโภคและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านศิลปวัฒนธรรม การศึกษา เรายังคงให้ความสำคัญและสนับสนุนสังคมในด้านต่างๆ เหล่านี้ต่อไป

               โตชิบามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าและมีคุณภาพเพื่อ “นำสิ่งที่ดี”  สู่สังคมและผู้บริโภคชาวไทยโดยตลอด



            นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทุกรุ่นของโตชิบาจะได้รับบริการมาตรฐานและการสนับสนุนผลิตภัณฑ์รอบด้าน  พร้อมกับมาตรฐานการรับประกันแบบภูมิภาค 1 ปี ซึ่งครอบคลุมทั้งค่าแรงและอะไหล่ แบตเตอรี่รับประกัน 1 ปี โดยต้องนำผลิตภัณฑ์มาที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง นอกจากนั้น  เรายังมีโครงการ SelectServ Program ของโตชิบา ที่ให้คุณสามารถออกแบบความครอบคลุมของการรับประกัน ทั้งในการขยายระยะเวลารับประกัน การเพิ่มเติมการรับประกันความเสียหายอันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุและบริการกู้ข้อมูล โดยขึ้นอยู่กับงบประมาณและความต้องการของท่าน สามารถติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากโตชิบา
« Last Edit: June 05, 2012, 12:27:29 PM by happy »

happy on June 04, 2012, 07:24:53 PM
เกี่ยวกับโตชิบา

                  โตชิบา  คอปอร์เรชั่น ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2418 จนถึงวันนี้ได้ถือว่าเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสูงของโลก โดยมีบริษัทหลักในเครือและบริษัทที่เป็นหุ้นส่วน 315แห่ง และมี บริษัท  โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เป็นธุรกิจร่วมลงทุนระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่น เริ่มธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2512 จัดจำหน่าย เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเมื่อปี พ.ศ.2546 บริษัทจึงขยายประเภทธุรกิจให้กว้างขึ้น โดยเริ่มทำตลาดสินค้า ไอทีในประเทศอย่างจริงจัง นอกจากเครื่องโน้ตบุ๊กภายใต้ชื่อยี่ห้อผลิตภัณฑ์ Qosmio, Satellite, Satellite Pro, Tecra, Portege และ Libretto แล้ว บริษัทฯ ยังมีอุปกรณ์เครื่องใช้แบบพกพาและแบบไร้สายสำหรับผู้ใช้ ภายใต้ชื่อยี่ห้อโตชิบา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.pc.toshiba-asia.com หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.toshiba.co.th