FB on May 31, 2012, 08:59:04 AM
โรเบิร์ต แพททินสัน จับมือสุดยอดผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ทำเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้สะเทือน! หลังส่ง Cosmopolis เข้าชิงรางวัลสูงสุด ปาล์มทองคำ….







          กลายเป็นคนดังที่จับตามากที่สุดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2012 หลังจากที่ โรเบิร์ต แพททินสัน ขอพิสูจน์ตัวเองด้วยการนำ Cosmopolis (คอสโมโพลิส) ภาพยนตร์ทริลเลอร์แนวทางใหม่จากฝีมือของ เดวิด โครเนนเบิร์ก ผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะคนหนึ่งของวงการ โดยตัวเขาได้ดึงนักแสดงขายฝีมือ นอกจากแพททินสันแล้วยังมีพอล จิอาแมตตี, จูเลียต บินอช, ซาแมนธา มอร์ตัน, แซร่าห์ กาดอน, เจย์ บารูเชล และเควิน ดูแรนด์ ร่วมแสดง จนทำให้หนังเรื่อง Cosmopolis โดดเด่นจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ (Palm d’or) ซึ่งถือว่าเป็นรางวัล สูงสุดและสำคัญที่สุดของเทศกาล และแม้จะถูกจับตาว่า โรเบิร์ต แพททินสัน จะพาหนังเรื่อง Cosmopolis ไปได้ไกลขนาดไหน แต่แพททินสัน กลับมองว่ามันเป็นเรื่องที่ท้าทายความสามารถ “คานส์เป็นเวทีใหญ่ และช่วยไม่ได้ที่แฟนๆ ส่วนใหญ่จะจำผมได้จากเฟรนไชส์ชุด ทไวไลท์ การสลัดภาพเอ็ดเวิร์ด ออกไปไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่ แต่ สุดท้าย โครเนนเบิร์ก ก็ทำให้ผมกลายเป็นตัวผม เป็น โรเบิร์ต แพททินสัน และผมก็ชอบที่เขามีวิธี สร้างบุคลิกให้กับตัวละครได้อย่างชัดเจน เดวิด คาดหวังที่จะให้พวกเขาทำสิ่งที่แตกต่างออกไปจากปกติ ทำในสิ่งตรงข้ามกับนิสัยส่วนตัว มันเป็นความท้าทายของสำหรับผมและนักแสดงคนอื่นๆ แต่บางคนก็ทำสิ่งที่เหนือจินตนาการที่สุดในระหว่างถ่ายทำ อย่างเช่น จูเลียต บินอช ที่คุณจะต้องตกใจกับตัวละครของเธอแน่นอน”

          Cosmopolis (คอสโมโพลิส) เล่าเรื่องของ มหาเศรษฐีหนุ่มวัย 28 (โรเบิร์ต แพททินสัน) ที่นั่งลิมูซีนคันยาวและสุดไฮเทคเพื่อเดินทางไปตัดผม แต่การเดินทางที่เหมือนจะไม่นานนี้กลายเป็นการเดินทางที่ใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมง เพราะรถติดอยู่กลางถนนในแมนฮัตตันเพราะมีการปิดถนนให้ประธานาธิบดีสหรัฐผ่านเส้นทาง มีการปิดถนนประท้วงของกลุ่มต่อต้านโลกาภิวัฒน์ และรถติดเพราะมีงานศพของแร็พเปอร์คนดังด้วย ซึ่งต่อมา เขาก็ได้พบว่าเขากำลังถูกปองร้าย แต่ที่เขากลัวมากกว่านั้นก็คือเขาอาจเสียทรัพย์สมบัติทั้งหมดเพราะการผันผวนของเงินเยน และอาจต้องเสียภรรยาที่เพิ่งแต่งงานไปหากเธอรู้ความจริงว่าเขานอกใจ หนังดัดแปลงจากนิยายเรื่องดังของ ดอน เดอลิลโล นักเขียนผู้ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของยุค และฉบับภาพยนตร์ เดวิด โครเนนเบิร์ก จะเล่าเรื่องด้วยสไตล์ที่ฉูดฉาด เท่ ฉลาดและเปี่ยมไปด้วยชั้นเชิง

          ถ้าคิดว่ารู้จัก โรเบิร์ต แพททินสัน ดีพอ
          อย่าพลาด! Cosmopolis
          5 กรกฎาคมนี้
« Last Edit: June 25, 2012, 03:42:00 PM by FB »

janzilla on June 18, 2012, 10:09:54 AM
น่าดูเพราะพระเอกนี่ละ  :-*

FB on June 30, 2012, 04:19:28 PM
แรง ฉาว คาวสวาท! COSMOPOLIS เทพบุตรสยบเมืองคลั่ง โครเนนเบิร์ก มั่นใจ โรเบิร์ต แพททินสัน ทรงพลังทุกวินาที!

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dUI7k1UhvA4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dUI7k1UhvA4</a>

COSMOPOLIS Trailer VO

http://vimeo.com/40648027

Cosmopolis "Extrait" Official Clip: Robert Pattinson and Elise Shifrin: ENTV

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=eFtOazuwidg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=eFtOazuwidg</a>

           เรียกเสียงฮือฮามาแล้วจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ ภาพยนตร์ทริลเลอร์แนวทางใหม่จากฝีมือของ เดวิด โครเนนเบิร์ก ผู้กำกับอัจฉริยะจาก A Dangerous Method (อะ แดนเจอร์รัส เมธอด) มั่นใจว่าแม้ โรเบิร์ต แพททินสัน จะมีภาพลักษณ์ที่สาวๆ ทั่วโลกรู้จักอย่างแวมไพร์เอ็ดเวิร์ดผู้หล่อใสวิ๊งจากเรื่อง ทไวไลท์ แต่ใน COSMOPOLIS เทพบุตรสยบเมืองคลั่ง เขาจะมาพร้อมกับบทบาทที่แรงจนทุกคนคาดไม่ถึงและต้องทึ่งกับทักษะการแสดงของสุดหล่อแพททินสันแน่ๆ

          “ผมคิดว่าทไวไลท์ เป็นหนังที่น่าสนใจ และผมก็ยังได้ดูผลงานเรื่องอื่นของเขาอย่าง Little Ashes (ลิตเติล แอชเชส) และ Remember Me (รีเมมเบอร์ มี) ผมเชื่อว่าเขาสามารถเป็น เอริค พาร์คเกอร์ ได้ ซึ่งมันก็ถือเป็นงานที่หนัก เพราะเขาต้องปรากฏตัวในทุกฉากของหนัง ผมคิดว่าตลอดการทำงาน 30 กว่าปี ผมไม่เคยกำกับหนังที่มีนักแสดงคนเดิมในจอตลอดทุกวินาทีแบบนี้ มันเป็นการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยวของ โรเบิร์ต ในการเข้ามาแสดง และเขาก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม” โครเนนเบิร์กกล่าวถึงเหตุผลที่เขาเลือกแพททินสันมารับบท

          “การได้ทำงานกับโครเนนเบิร์กในเรื่องนี้ ได้เปลี่ยนแปลงตัวผมครับ มันทำให้ผมมีความกล้าอย่างที่ไม่เคยมาก่อน เมื่อก่อนนี้ผมเคยสงสัยในตัวผมเองตลอดเวลา ทุกครั้งที่ผมอ่านบทผมก็จะหงุดหงิดตัวเองว่าผมจะเหมาะสมกับบทไหม หรือว่าจะเล่นได้ไหม แต่ตอนนี้ผมบอกกับตัวเองเลยว่า ช่างมันสิ! เขาจ้างเรามาแล้ว ลุยเลยดีกว่า!” โรเบิร์ต แพททินสันกล่าวสมทบ

          COSMOPOLIS เทพบุตรสยบเมืองคลั่ง เป็นเรื่องราวของ เอริค แพ็คเกอร์ (โรเบิร์ต แพททินสัน) เศรษฐีหนุ่มวัย 28 ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอุดมคติของตัวเอง ที่เดินทางด้วยลิมูซีนส่วนตัวข้ามเมืองแมนฮัตตัน เพื่อไปตัดผมที่ร้านเก่าแก่ซึ่งพ่อของเขาเคยใช้บริการ แต่ในระหว่างการเดินทางข้ามเมือง ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมายรวมทั้งต้องฝ่าการก่อจราจลบนท้องถนน จนทำให้เขาได้รู้จักกับตัวตนอีกด้านที่น่าสะพรึงกลัวของเขาเอง ในเรื่องนี้ยังเต็มไปด้วยนักแสดงชั้นนำ เช่น พอล จิอาแมตตี, จูเลียต บินอช, ซาแมนธา มอร์ตัน, แซร่าห์ กาดอน, เจย์ บารูเชล และ เควิน ดูแรนด์

          เปลือย อารมณ์ คลั่ง
          เปลี่ยนภาพที่ทุกคนเคยรู้จักกับบทบาทครั้งสำคัญของ โรเบิร์ต แพททินสัน
          5 กรกฎาคมนี้
 
          ติดตามข่าวสารภาพยนตร์จาก Mongkol Major อัพเดทก่อนใครได้ที่
          https://www.facebook.com/sahamongkolmajor
« Last Edit: July 01, 2012, 12:49:12 PM by FB »

FB on July 03, 2012, 06:40:31 PM
Movie: COSMOPOLIS
   
          ประเภท Drama
          กำหนดฉาย 5 กรกฎาคม 2012
          บริษัทจัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์
          อำนวยการสร้าง มาร์ติน แค้ทส์ (A Dangerous Method, Hotel Rwanda)
          กำกับ/เขียนบท เดวิด โครเนนเบิร์ก (Eastern Promises, A History of Violence, The Fly)
          นำแสดง โรเบิร์ต แพททินสัน (แฟรนไชส์ Twilight, Water for Elephants) จูเลียต บิโนช (Certified Copy, Chocolat, The English Patient) พอล จิอาแมตติ (Sideways, The Ides of March, Ciderella Man)
ซาแมนธา มอร์ตัน (In America, Control, Minority Report)

เรื่องย่อ

          ครั้งแรกของการรับบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตของ “โรเบิร์ต แพททินสัน” แวมไพร์หนุ่มสุดหล่อจากแฟรนไชส์ Twilight ซึ่งครั้งนี้ร่วมงานกับสุดยอดผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ที่มีผลงานคลาสสิกมากมาย โดยหนังเล่าถึง 24 ชั่วโมงของเศรษฐีหนุ่มกับการเดินทางข้ามมหานครแมนฮัตตันเพื่อไปตัดผม

          Cosmopolis เป็นเรื่องราวของ เอริค แพ็คเกอร์ (โรเบิร์ต แพททินสัน) เศรษฐีหนุ่มวัย 28 ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอุดมคติของตัวเอง ที่เดินทางด้วยลิมูซีนส่วนตัวข้ามเมืองแมนฮัตตัน เพื่อไปตัดผมที่ร้านเก่าแก่ซึ่งพ่อของเขาเคยใช้บริการ แต่ในระหว่างการเดินทางข้ามเมือง สายตาของเขาจับจ้องไปที่กร๊าฟค่าเงินต่างประเทศ ที่พุ่งสวนทางกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทุ่มเทลงไป เอริค กำลังสูญเสียอาณาจักรของเขาในแต่ละวินาทีที่ผ่านเลยไป ขณะเดียวกันการก่อจลาจลก็เกิดขึ้นบนท้องถนน อันตรายจากโลกแห่งความเป็นจริงรุนแรงไม่ต่างจากข้อมูลบนจอคอมพิวเตอร์ เอริค กำลังเข้าตาจน ความวิตกจริตถูกสั่งสมขึ้นมากเรื่อยๆ จนทำให้เขาได้รู้จักกับตัวตนอีกด้านที่น่าสะพรึงกลัวของเขาเอง

เกร็ดภาพยนตร์

          - โรเบิร์ต แพททินสัน ที่สร้างชื่อจากการรับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด คัลเลน ในหนังแฟรนไชส์ Twilight ได้พูดถึงสิ่งที่ทำให้เขาก้าวออกจากบทบาทของแวมไพร์ขวัญใจสาวๆ มารับบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตว่า "ผมเป็นทั้งแฟนหนังสือของ ดอน เดอลิลโล และแฟนพันธุ์แท้ของผู้กำกับ โครเนนเบิร์ก ผมรู้สึกสนใจตรงที่ Cosmopolis เป็นหนึ่งในหนังสือที่แทบไม่สามารถดัดแปลงให้เป็นหนังได้ แต่เมื่อผมได้อ่านบทที่ เดวิด ส่งมาให้ผม ผมก็รู้สึกแตกต่าง เพราะปกติแล้วเมื่อคุณอ่านบทหนัง คุณก็จะเข้าใจว่ามันเกี่ยวกับอะไร จะไปทางไหน และลงเอยอย่างไร แต่กับ Cosmopolis มันมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะยิ่งผมอ่านมากเท่าไร ความมั่นใจของผมในการคาดเดาว่ามันจะพัฒนาไปทางไหนก็ยิ่งลดน้อยลง และมันเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ผมอยากเข้ามารับบทในหนังเรื่องนี้"

          - ถือเป็นการกลับไปสู่รากเหง้าของผู้กำกับ เดวิด โครเนนเบิร์ก ที่สร้างผลงานคลาสสิกมากมาย เช่น The Fly, The Dead Zone, Videodrome, A History of Violence, Eastern Promises และมีผลงานล่าสุดเรื่อง A Dangerous Method โดยได้รับรางวัลจากเทศกาลหนังเมืองคานส์, รางวัลแบฟต้า (ออสการ์ของอังกฤษ), สมาคมนักวิจารณ์แห่งชาติ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆรวมแล้วกว่า 38 รางวัล โดยเขาได้พูดถึงการกลับไปหาสไตล์ที่ตัวเองถนัดว่า "สิ่งที่ดึงดูดใจผมในการสร้างภาพยนตร์ก็คือการที่จับต้องได้และสิ่งที่อยู่ภายในจิตใต้สำนึก เข้ามาผสมผสานกันโดยแยกไม่ออก ความกังวลและความกลัวในสังคม ที่กลายเป็นชนวนของสภาพของความวิตกจริต ที่พุ่งพล่านออกมาทางการกระทำ ผมคิดว่า Cosmopolis เล่าเรื่องผ่านการเดินทางของผู้ชายที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่กลับต้องเจอกับวิกฤตทางการเงินและวิกฤตในชีวิตของตัวเองไปพร้อมกัน"

          - Cosmopolis สร้างจากนิยายลำดับที่ 13 ของ ดอน เดอลิลโล นักเขียนตำนานที่ยังมีชีวิต โดยเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงวรรณกรรมโพสโมเดิร์น ที่มักขับเคลื่อนด้วย "อารมณ์ ดนตรี และภาพยนตร์ต่างประเทศ" โดยเขามีผลงานการเขียนมาตั้งแต่ปี 1971 ที่ชื่อ Americana จนถึงเล่มล่าสุดในปี 2010 ที่ชื่อ Point Omega โดยผลงานของเขาที่โดดเด่นก็ยังมี White Noise, Mao II, Underworld และ Falling Man