enjoynews on May 29, 2012, 11:25:54 PM
เปิดยุทธศาสตร์แบรนด์ เอ็ม บี เค กรุ๊ป
ชู 8 กลุ่มธุรกิจภายใต้พันธสัญญา
“มอบความสุข ความสำเร็จกับทุกชีวิตทุกวัย”

กรุงเทพ 29 พ.ค. 55 – เอ็ม บี เค กรุ๊ป นำ 8 กลุ่มธุรกิจ เปิดยุทธศาสตร์สร้างคอร์ปอเรทแบรนด์
ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ ตั้งเป้า 3 ปี ติดอันดับแบรนด์ไทยในใจคนทุกวัย ชูแนวทาง มอบความสุข ความสำเร็จให้กับทุกชีวิตทุกวัย

นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็ม บี เค กรุ๊ป ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ เพื่อให้ทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจ สามารถส่งมอบบริการที่เป็นมาตรฐานให้กับผู้บริโภค โดยมีการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่างๆ เพื่อสื่อสาร เพื่อช่วยสร้างความชัดเจนในแบรนด์ของ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ไปสู่สาธารณชนในวงกว้าง โดยใช้สัญลักษณ์หลักคือ “V of Victory” ซึ่งตัววี           เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ เส้นสายของสัญลักษณ์นี้เป็นลักษณะตวัดขึ้น ซึ่งสื่อถึงการเจริญเติบโต ก้าวหน้าอย่างไม่หยุดนิ่งด้วย

นายสุเวทย์  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยมุ่งเน้นธุรกิจที่สนับสนุนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการท่องเที่ยวเป็นหลัก มีบริษัทต่างๆ กว่า 50 แห่งที่ดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย ในขณะนี้ได้มีการแบ่งธุรกิจออกเป็น 8 กลุ่มเพื่อสร้างความชัดเจน และความแข็งแรงของคอร์ปอเรทแบรนด์ และสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภค โดยวางตำแหน่งทางธุรกิจของ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ว่าเป็นกลุ่มธุรกิจเพื่อการเติบโตและความสุขของชีวิตทุกวัย  ที่มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี  ซื่อสัตย์ ยุติธรรม เพื่อสร้างสรรค์ความสุขความสำเร็จให้กับทุกชีวิตทุกวัย โดยมีการปรับ   ทิศทางการสื่อสารผ่านการประชาสัมพันธ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กร รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้ชื่อของเอ็ม บี เค กรุ๊ป

“ทางเอ็ม บี เค กรุ๊ป ได้วางนโยบายธุรกิจระยะยาวโดยเน้นการสร้างแบรนด์ที่แข็งแรง และมีความเชื่อมั่นว่าในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า แบรนด์เอ็ม บี เค กรุ๊ปภายใต้พันธสัญญา คือ มอบความสุขความสำเร็จให้กับทุกชีวิตทุกวัย จะเป็นแบรนด์ที่ดีแบรนด์หนึ่งของประเทศไทยที่ลูกค้า และคู่ค้าจดจำและนึกถึงตลอดไป” นายสุเวทย์กล่าว


สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจ นายสุเวทย์ กล่าวปิดท้ายว่า ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาบริษัท    เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) มีผลประกอบการเติบโตตามเป้าที่วางไว้ แม้ว่าในปี 2554 จะมีเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้เกิดการชะลอตัวในการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า แต่บริษัทฯก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนักแต่อย่างใด สามารถดำเนินธุรกิจในเครือทั้ง 8 กลุ่ม ได้ตามปกติทำให้บริษัทฯ มีรายได้รวมในปี 2554 ประมาณ 8,500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปีก่อน  โดยธุรกิจศูนย์การค้ายังคงเป็นรายได้หลักสัดส่วนประมาณ 43% ของธุรกิจในเครือทั้งหมด สำหรับปี 2555 คาดว่ารายได้ทั้งปีจะมีรายได้รวม 9,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 6% ทั้งนี้ได้วางงบปี 2555 ไว้ 3,200 ล้านบาท เพื่อพัฒนาธุรกิจในเครือ 8 ธุรกิจและเตรียมเปิดตลาดสินค้าไทยสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ในปี  2558 อีกด้วย
     

******************************************
ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์เอ็ม บี เค กรุ๊ป
พันธสัญญา
   “มอบความสุขความสำเร็จกับทุกชีวิตทุกวัย : Happiness and Achievement For All of Age”

แบรนด์ดี เอ็น เอ
   การเป็นผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพยึดถือหลักธรรมมาภิบาล ซื่อสัตย์ ยุติธรรม ในการสร้างความสุขความสำเร็จกับทุกชีวิตทุกวัย

รายชื่อผู้บริหาร
ผู้บริหารในทั้ง 8 กลุ่มธุรกิจมีหน้าที่ดูแล บริหารจัดการ รวมถึงผลักดันให้ธุรกิจดำเนินงานอย่าง               มีประสิทธิภาพ ซึ่งประกอบด้วย
1.   คุณศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล   กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า
2.   คุณอาทร วนาสันตกุล    รักษาการกรรมการผู้จัดการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว
3.   คุณสมบูรณ์ วงศ์รัศมี   กรรมการผู้จัดการธุรกิจกอล์ฟ,กรรมการผู้จัดการธุรกิจการเงิน และ
กรรมการผู้จัดการธุรกิจอื่นๆ
4.   คุณหัชพงศ์ โภคัย      กรรมการผู้จัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
5.   คุณสมเกียรติ มรรคยาธร   กรรมการผู้จัดการธุรกิจข้าว
6.   คุณเกษมสุข จงมั่นคง         กรรมการผู้จัดการธุรกิจสนับสนุน

ตำแหน่งของแบรนด์
         1. กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า : เพื่อความสุขแห่งชีวิตที่ทันสมัย
ได้แก่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

2. กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว : เพื่อเติมเต็มความสุขและความสำเร็จ
ได้แก่ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส  โรงแรมเชอราตันกระบี่ บีช รีสอร์ท โรงแรมลยานะ รีสอร์ท แอนด์ สปา  โรงแรมทินิดี ระนอง  โรงแรม ทินิดี ภูเก็ต และ MBK Leisure ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้บริการจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบิน รวมถึงให้บริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการให้บริการจองรถเช่า ห้องพักโรงแรมทั้งโลก และบริการด้านการขอวีซjk
3. กลุ่มธุรกิจกอล์ฟ : เพื่อความสุขสนุกที่ไปด้วยกัน
ได้แก่ The Loch Palm Golf Course The Red Mountain Golf Course จ.ภูเก็ต และสนามกอล์ฟ           ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี 

4. กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ : เพื่อคุณภาพและความสุขของชีวิต
ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย พัฒนาที่ดินเพื่อขาย นอกจากนี้ยังรับบริหารทรัพย์สินรอการขาย  รับบริหารอาคารและชุมชน ซึ่งบริหารงาน โดยบริษัท แปลนเอสเตท จำกัด

5. กลุ่มธุรกิจข้าว : เพื่อสุขภาพและความสุขในครอบครัว
ดำเนินธุรกิจโดยบริษัทปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด(มหาชน) มีธุรกิจหลักคือผลิตและจำหน่ายข้าวสารภายในประเทศและส่งออกภายใต้ชื่อข้าวมาบุญครอง ข้าวมาบุญครองพลัส และข้าวกล้องหอมมะลินูทรากาบาไรซ์ 

6. กลุ่มธุรกิจการเงิน : เพื่อความมั่นคงและความสุข
ได้แก่การบริการสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับชาวต่างประเทศและสินเชื่อระยะสั้นสำหรับวงเงินประเภท Bridging Loan และให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ใหม่ ที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง รวมทั้งบริการหลังการขายควบคู่กัน

7. กลุ่มธุรกิจอื่นๆ : เพื่อความสุขบริบูรณ์
ได้แก่ ศูนย์ประมูลรถยนต์ “Apple Auto Auction” โดยเป็นศูนย์ประมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสองครบวงจรที่นำเทคโนโลยีในการประมูลผ่านระบบออนไลน์มาใช้เป็นแห่งแรกของประเทศไทยและธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รวมทั้งอะไหล่และศูนย์ซ่อมบำรุงของยามาฮ่า

8. กลุ่มธุรกิจสนับสนุน : เพื่อศักยภาพแห่งความสุข
เป็นศูนย์กลางการให้บริการสนับสนุนการดำเนินงานของทุกกลุ่มธุรกิจ เช่น ด้านการจัดฝึกอบรมและพัฒนาบุคคลากร