happy on May 07, 2012, 06:08:32 PM
ทีมนักแข่งจากกำแพงเพชรครองแชมป์สมัยแรก ทั้งรุ่นสแตนดาร์ด และโอเพ่น
ในการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ณ จ.พิษณุโลก







               แข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1  ณ สนามแข่งภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งสยามคูโบต้าปักธงเป็นผู้สนับสนุนหลัก ประเดิมจัดครั้งแรกที่ จ. พิษณุโลก 4-5 พ.ค.ที่ผ่านมา มีนักกีฬาเกษตรกรพันธุ์แท้จาก 6 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง กำแพงเพชร พิจิตร ตาก สุโขทัย พิษณุโลก และนครสวรรค์ ส่งนักแข่งมือโปร 12 ทีมลงสนาม ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 4 แสนบาท ณ สนามแข่งภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตพิษณุโลก

               โดยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน เพื่อหาทีมชนะเลิศทั้งประเภทสแตนดาร์ด และโอเพ่น รวมทั้งประเภทตกแต่งสวยงาม ผลปรากฏว่า ในรุ่นสแตนดาร์ดผู้ชนะเลิศได้แก่ทีม   ลั่นทุ่ง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ขับโดย นายสามารถ อินทสุวรรณรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมบึงสามัคคี อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ทีมช่างโรจน์ อ.บรรพตพิสัย  จ.นครสวรรค์  และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ ทีมบึงสามัคคี อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร










               และรุ่นโอเพ่น ผู้ชนะเลิศได้แก่ทีมสหายลูกทุ่ง อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชรขับโดยนายฉัตรชัย แสนหาญรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมดงกระทิง อ.ลานกระบือ จ. กำแพงเพชร ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีมบึงสามัคคี อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ ทีมสหายลูกทุ่ง อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร

               สำหรับรางวัลประเภทตกแต่งสวยงาม ที่ได้รับการโหวตจากผู้ชมและคณะกรรมการ ได้แก่ ทีมบึงสามัคคี รับเงินรางวัล 15,000 บาท ในขณะที่รางวัลประเภททีมแข่งขันยอดเยี่ยม (แฟร์เพลย์) ตกเป็นของ ทีมดงกระทิง  จากจังหวัดกำแพงเพชร รับเงินรางวัล 10,000 บาท โดยมี นายจามรวุฒิ  ตำนานจิตร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ร่วมด้วยคณะผู้บริหารบริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด และกรรมการจัดการแข่งขันมอบโล่เกียรติยศและร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศเป็นสมัยแรกในการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 1  ณ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และสนุกสนานของผู้ชม พร้อมทั้งปิดการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศ  ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ

               ทั้งนี้ ภายในงานยังจัดกิจกรรมอื่นๆ มากมาย อาทิ การสาธิตและทดลองขับเครื่องจักรกลการเกษตรจากสยามคูโบต้า การจำหน่ายสินค้าการเกษตร การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ร่วมกิจกรรมพิเศษกับนักแสดงชื่อดัง“อ๋อม–อรรคพันธ์ นะมาตร์”และชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากกระทิงแดง โดยผู้เข้าชมยังได้ร่วมลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 หมื่นบาทฟรีอีกด้วย

               การจัดแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 1 ณ จังหวัดพิษณุโลก นี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการฉลองยอดขายเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้าครบ 2.5 ล้านเครื่องในปี 2555 เพื่อสร้างความสามัคคี สร้างชื่อเสียงให้กับท้องถิ่นและทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน   และมีส่วนในการสร้างรูปแบบ กติกา และมาตรฐานใหม่ ช่วยยกระดับการแข่งขันรถไถทางเลนให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เพื่อพัฒนาให้กลายเป็นประเพณีการแข่งขันในระดับประเทศต่อไป






happy on May 07, 2012, 06:16:07 PM