enjoynews on April 23, 2012, 03:56:12 PM
เมกาบางนา “ที่ของคุณ ความสุขของคุณ” สีสันใหม่ของศูนย์การค้าที่ตรงใจทุกคน
เตรียมเฉลิมฉลองเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ 3 – 6 พฤษภานี้

เมกาบางนา ศูนย์การค้าแนวราบแบบครบวงจรแห่งแรกในเมืองไทย พร้อมสร้างสีสันสนุกสนานแห่งการช้อปปิ้งใหม่ภายใต้แนวคิด “ที่ของคุณ ความสุขของคุณ” ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 นี้ ด้วยรูปแบบของเมกามอลล์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับการช้อปปิ้งและทุกไลฟ์สไตล์ที่ตรงใจทุก ๆ คน ด้วยส่วนผสมของร้านค้าและบริการที่มีความหลากหลาย นอกเหนือจากความสะดวกสบายภายใต้อาคารสูงสองชั้น และทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมบนถนนบางนาตราด กม. 8 เตรียมพร้อมเต็มพิกัดกับกิจกรรมเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ระหว่าง 3 – 6 พฤษภาคมนี้ 
คริสเตียน โอลอฟเซน ประธานกรรมการฝ่ายจัดการศูนย์การค้า บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “เมกาบางนาคือศูนย์การค้าแนวราบแบบครบวงจรแห่งแรกของไทย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่นักช้อปและผู้บริโภคชาวไทยจะชื่นชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาสัมผัส ทั้งด้วยความสะดวกสบายที่เหนือชั้น และความหลากหลายของร้านค้า สินค้า และบริการต่าง ๆ ที่สมบูรณ์แบบอย่างเหนือความคาดหมาย เป็นที่ที่ทุก ๆ คนจะสามารถมาจับจ่ายซื้อของ เพลิดเพลินกับร้านอาหารต่าง ๆ ได้อย่างมีความสุข และยังได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ทุกครั้งที่มาเยือน  เรายินดีอย่างยิ่งที่จะเชิญชวนทุก ๆท่านเป็นแขกคนสำคัญของเราในการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 ตลอดจนร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 ซึ่งเราได้เตรียมกิจกรรมสนุกสนานและของขวัญพิเศษไว้มากมายสำหรับลูกค้า”
เมกาบางนาตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยมบนถนนบางนาตราด ก.ม. 8 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนประชากรอาศัยอย่างหนาแน่นทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เป็นจุดที่เดินทางได้อย่างสะดวกสบายจากพื้นที่ข้างเคียงในรัศมี 30 กม. ตลอดจนสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าจากแหล่งที่พักอาศัยที่หนาแน่นอื่น ๆ ในชานเมืองของกรุงเทพ ฯ ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียงในรัศมี 120 ก.ม. คาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการที่เมกาบางนาเฉลี่ย 110,000 คนต่อวัน หรือ 40 ล้านคนต่อปี
“เมกาบางนาคือผู้ริเริ่มในการสร้างทิศทางใหม่ให้กับแวดวงศูนย์การค้าของไทยด้วยแนวคิดที่มุ่งตอบสนองทั้งความต้องการของร้านค้าผู้เช่าและผู้บริโภคควบคู่กันไป เห็นได้จากการออกแบบเลย์เอาท์ของศูนย์เป็นรูปวงรี ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ต้องอาศัยทั้งความท้าทายและต้นทุนที่สูง ซึ่งจะทำให้หน้าร้านของร้านค้าทุกร้านดูโดดเด่น

มองเห็นได้ชัดเจน  ซึ่งสะดวกต่อการเดินช้อปปิ้ง นอกจากนั้นบริเวณ Canal Walk  ยังมีการตกแต่งภูมิทัศน์ด้วยพื้นที่สีเขียวอย่างได้สัดส่วนลงตัวเพื่อสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่น ผ่อนคลาย” คริสเตียนกล่าว
ด้วยพื้นที่ค้าปลีกรวมที่กว้างใหญ่กว่า 400,000 ตร.ม. เมกาบางนาประกอบด้วยร้านค้าต่าง ๆ จำนวนกว่า800 ร้าน ใน 9 เมกาโซน พื้นที่ทุกจุดได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการเดินช้อปปิ้งและมองหาร้านค้าต่าง ๆ
•   เมกา แฟชั่น ประกอบด้วย 200 ร้านแฟชั่นชั้นนำ
•   เมกา ฟู๊ด ประกอบด้วย 100 ร้านอาหารนานาชาติ และคาเฟ่
•   เมกา คิดส์ ประกอบด้วย 30 ร้านถูกใจเด็ก ๆ
•   เมกา โฮม ประกอบด้วย 10 ร้านแต่งบ้านสุดเก๋
•   เมกา เทค ประกอบด้วย 30 ร้านไอที แกดเจ็ท เครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ
•   เมกา สปอร์ต ประกอบด้วย 20 ร้านอุปกรณ์ เสื้อผ้ากีฬา
•   เมกา เวลเนส ประกอบด้วย 30 ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม
•   เมกา แบงค์กิ้ง ประกอบด้วย 11 ธนาคารชั้นนำ 5 สถาบันการเงินและประกันชีวิตประกันภัย
•   เมกา ไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย 35 ร้านค้าเพื่อเติมเต็มความสุขให้วันสบาย ๆ

นอกจากนั้น เมกาบางนายังเป็นเมกามอลล์แห่งแรกในเมืองไทยที่รวมเอา 5 สโตร์หลัก ซึ่งต่างเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการที่เป็นรู้จักกันดี ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า โฉมใหม่,   โฮมโปร, เมกา ซีนีเพล็กซ์ โดยเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อิเกียสโตร์ ห้างเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านระดับโลกแห่งแรกในเมืองไทยและใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทั้งร้านค้าขนาดใหญ่จากกว่า 20 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ

เมกาบางนายังได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศหลายแบรนด์ ทั้งจากยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย มาเปิดร้านเป็นครั้งแรกในเมืองไทย  อาทิ Baby and Beyond, Cotton On, Mind Bridge, Misty Mynx,  New Look, Payless Shoes, Royal Ivy Regatta, Stride Rite, The Icing Room, และอีกมากมาย นอกจากนั้น ยังมีร้านค้าจากผู้ประกอบการค้าปลีกเอสเอ็มอีจำนวนมากถึงกว่า 300 ร้าน โดยส่วนใหญ่เป็นร้านค้าแบบเปิด (open-plan) เพื่อความหลากหลายของร้านอย่างสมบูรณ์แบบ 


แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “เรามุ่งคัดเลือกผู้ค้าชาวไทยและจากนานาชาติที่ดีที่สุดทั้งรายเล็กและรายใหญ่ เพื่อให้ร้านค้าต่าง ๆ ที่เมกาบางนามีความหลากหลาย มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกสนาน น่าสนใจ  ที่นี่จึงเป็นศูนย์รวมของสุดยอดร้านค้ากว่า 800 ร้าน ทั้งจากแบรนด์ดังของไทยและต่างประเทศที่ทุกคนรู้จัก รวมทั้งแบรนด์ใหม่ ๆ อีกมากมายที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่นี่ และต่างได้รับการคัดสรรมาแล้วว่าเหมาะสม และมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จในตลาดเมืองไทย จึงเชื่อมั่นว่าเมกาบางนาจะมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งและความเพลิดเพลินกับร้านอาหารที่เหนือกว่าใคร ตอบสนองทุก ๆ ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง”
“เมกาบางนายังเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่บุกเบิกแนวทางใหม่ในการจัดโซนร้านค้า โดยไม่ยึดติดกับกฏเกณฑ์เดิม ๆ ที่ต้องจัดตามประเภทสินค้าเป็นหลัก เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการประสบการณ์แบบ “here and now” มากขึ้น ทุกอย่างต้องพร้อมอยู่ตรงหน้า และทันใจ เราจึงใช้แนวคิดที่มุ่งให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก โดยจัดร้านค้าของแบรนด์ที่มีลูกค้าเป้าหมายกลุ่มเดียวกันมาไว้ด้วยกัน “ แคโรไลน์กล่าวเสริม
เมกาบางนาใช้กลยุทธ์สื่อสารการตลาดอย่างครบวงจรเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวเป็นทางการ โดยมีภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์และวิทยุ ชุด “Your Space, Your Happiness ที่ของคุณ ความสุขของคุณ”                 เริ่มออกอากาศในวันที่ 25 เมษายน 2555 นี้เป็นต้นไป  พร้อมทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา และกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ มากมาย อาทิ Megabangna Grand Opening Celebration Campaign ช้อปครบทุก 500 บาท รับคูปองลุ้นรางวัลรถยนต์ Volvo V50 มูลค่ากว่า 1.6  ล้านบาท
เมกาบางนาเตรียมจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวตลอดสัปดาห์ระหว่างวันที่ 3 – 6 พฤษภาคม 2555  โดยวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 จะมีพิธีเปิดศูนย์การค้าอย่างเป็นทางการ โดย ฯพณฯ คลาส โมลิน เอกอัครราชฑูตสวีเดนประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกิจกรรมสนุกสนานอื่น ๆ ของขวัญพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์มากมายตลอดทั้งวันรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และคอนเสิร์ตจากปาล์มมี่  และศิลปินวงสครับบ์  ส่วนในวันที่ 6 พฤษภาคม 2555 จะมีคอนเสิร์ตจากสองดาวเด่นคุณภาพจากสองเวทีเรียลลิตี้โชว์  อ๊อฟ - ปองศักดิ์ เอเอฟ และแก้ม  เดอะสตาร์

“ขณะที่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มฟื้นตัวในช่วงไตรมาสสองหลังจากผลกระทบจากความท้าทายต่าง ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมาเริ่มคลี่คลาย เราเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวของเมกาบางนาจะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างอุตสาหกรรมค้าปลีกของไทยให้แข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง  เมกาบางนามุ่งมั่นที่จะเป็นจุดหมายแห่งการช้อปปิ้งที่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทุกคนชื่นชอบ ไม่ว่าคุณจะมาคนเดียว มากับคนรู้ใจ มากับกลุ่มเพื่อน


หรือมากับครอบครัว ที่นี่จะเป็นสถานที่ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเพลิดเพลิน” คริสเตียนกล่าวสรุป


เกี่ยวกับศูนย์การค้า เมกาบางนา
ด้วยโครงสร้างอาคารเป็นศูนย์การค้าความสูง 2 ชั้น เมกาบางนานำเสนอปรากฎการณ์ความสะดวกสบายสูงสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Everything Under One Roof” ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จมาแล้วในระดับนานาชาติ และบรรยากาศในการช้อปปิ้งใหม่ๆ ที่สนุกสนานเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมกาบางนาพร้อมเปิดให้บริการวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 และเฉลิมฉลองการเปิดตัวในวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 เพื่อเป็นศูนย์รวมความบันเทิงและร้านอาหารชั้นนำแห่งภูมิภาค
เมกาบางนาตั้งอยู่บนพื้นที่ 254 ไร่ พื้นที่เช่าขนาด 185,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยร้านค้า 450 ร้าน และ ร้านค้าแบบเปิด (open plan) 335 ร้าน พร้อมที่จอดรถฟรีกว่า 8,000 คัน และจุดบริการรถโดยสารประจำทางขนาดใหญ่ เพื่อตอบทุกโจทย์และความต้องการของนักช้อป ด้วยสินค้าและบริการที่มีให้เลือกหลากหลายใน 9 โซน ได้แก่ เมกา เทค (MEGA TECH)  30 ร้านไอที เก็ดเจ็ท เครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ, เมกา แฟชั่น (MEGA FASHION) ที่รวบรวม 200 ร้านแฟชั่นชั้นนำ, เมกา ฟู๊ด (MEGA FOOD) 100 ร้านอาหารนานาชาติ, เมกา คิดส์ (MEGA KIDS) 30 ร้านถูกใจเด็กๆ,  เมกา โฮม (MEGA HOME) 10 ร้านแต่งบ้านสุดเก๋, เมกา สปอร์ต (MEGA SPORT) 20 ร้านอุปกรณ์กีฬา, เมกา เวลเนส (MEGA WELLNESS) 30 ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม, เมกา แบงค์กิ้ง (MEGA BANKING) 11 ธนาคารชั้นนำ 5 สถาบันการเงินและประกันชีวิตประกันภัย และเมกา ไลฟ์สไตล์ 35 ร้านค้าเพื่อเติมเต็มความสุขให้วันสบาย ๆ พร้อมด้วย อิเกียสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย