happy on April 20, 2012, 05:13:10 PM
ประมวลภาพ โรงเรียน Spirit 4x4 อบรมหลักสูตรเบสิค รุ่น 107


               เป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วที่โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ (Spirit of the 4x4 Driving School) โครงการของ บริษัท สื่อสากล จำกัด ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยใช้พื้นที่ของไร่ Park’n Ranch อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นสนามฝึก โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เรียนฝึกทักษะขับรถอย่างถูกวิธีและสามารถใช้รถระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (แบบ Part-Time) ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมเปิดกว้างแก่ผู้สนใจทั่วไปโดยไม่จำกัดยี่ห้อรถที่นำไปใช้ในการฝึกอย่างใด


               ผู้อบรมจะมีโอกาสได้เรียนรู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ของการใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อรวมทั้งได้ฝึกปฏิบัติจริงจนเกิดความชำนาญ อาทิ การฝึกขึ้นเนินสูง การฝึกทักษะวางตำแหน่งล้อให้ถูกต้อง การขับรถผ่านขอนไม้ขวางเพื่อฝึกทักษะควบคุมคันเร่งเบรคและการควบคุมทิศทางพวงมาลัย การขับรถผ่านทางโคลนเพื่อฝึกทักษะใช้พวงมาลัยและรอบเครื่องยนต์ให้ถูกต้อง รวมถึงขับรถผ่านทางทรายเพื่อฝึกทักษะขับขี่บนสภาพไม่พึงประสงค์และฝึกการใช้จังหวะคันเร่ง เป็นต้น ภายในสนามจำลอง 15 สถานี และสนามจริง โดยมีครูฝึกผู้ชำนาญการคอยให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด

               ยิ่งกว่านั้นผู้อบรมยังได้รับความรู้จากเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พร้อมเรียนรู้กฎเกณฑ์ต่างๆ ก่อนเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติ เพื่อช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม

               สำหรับปี 2555 โรงเรียน SPIRIT 4x4 เปิดอบรมทั้งหมด 6 ครั้ง แบ่งเป็นระดับ Basic จำนวน 5 ครั้ง และ Advance จำนวน 1 ครั้ง โดยเมื่อเดือนมีนาคมเป็นหลักสูตร Basic รุ่นที่ 107 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์มาร่วมกิจกรรมด้วย








               ผู้สนใจร่วมกิจกรรมหลักสูตร Basic รุ่นที่ 108 ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2555 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สุกานดา ปภัสร์พงษ์ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ โทร.0-2641-8444 ต่อ 404 หรือที่ www.autoinfo.co.th/spirit 4x4, http://www.facebook.com/spirit4x4