sianbun on August 10, 2009, 04:36:34 PM
ช่อง 3 ย้ายสถานที่ตั้งสถานีเครือข่ายจังหวัดสตูลใหม่ พร้อมติดตั้งเสาอากาศใหม่ที่โคราชเรียบร้อยแล้ว

      นายบริสุทธิ์  บูรณะสัมฤทธิ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า ทางสถานีฯ ได้ย้ายสถานที่ตั้งสถานีโทรทัศน์เครือข่ายจังหวัดสตูลใหม่จากพื้นราบ ขึ้นไปอยู่บนเนินเขา ตำบลควนขวัญ อำเภอเมือง ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 120 เมตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับชม และให้ครอบคลุมพื้นที่เขตบริการในจังหวัดสตูลได้กว้างขวางขึ้น พร้อมกันนั้นยังได้ติดตั้งเสาส่งออกอากาศต้นใหม่ที่สถานีเครือข่ายจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้สามารถออกอากาศครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ เพิ่มมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่เดิม

      สำหรับที่จังหวัดสตูล  ได้ติดตั้งเสาส่งออกอากาศความสูง 80 เมตร พร้อมระบบสายอากาศโทรทัศน์ใหม่ทั้งหมด ออกอากาศทางช่องความถี่ UHF ช่อง 55 ด้วยกำลังส่ง 5 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถออกอากาศครอบคลุมพื้นที่จังหวัดสตูลได้ทั้งหมด

      ส่วนที่สถานีเครือข่ายจังหวัดนครราชสีมา  นอกจากการติดตั้งเสาส่งออกอากาศต้นใหม่ ความสูง 152 เมตรแล้ว ยังได้ปรับปรุงติดตั้งระบบสายอากาศโทรทัศน์ใหม่ทั้งหมด โดยออกอากาศด้วยระบบ UHF ช่อง 41 กำลังส่ง 20 กิโลวัตต์ สามารถครอบคลุมพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ ซึ่งทำให้ผู้ชมใน 3 จังหวัดดังกล่าว สามารถรับชมรายการของทางช่อง 3 ได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นกว่าเดิม

      โดยทั้ง 2 สถานี คือ สถานีเครือข่ายจังหวัดสตูล  และสถานีเครือข่ายจังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มออกอากาศด้วยอุปกรณ์ชุดใหม่ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา