du_sit on April 16, 2012, 02:14:19 AM




อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. มอบรางวัล Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards
มุ่งยกระดับมาตรฐานการบริการสู่ความเป็นเลิศ


กรุงเทพฯ — อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เดินหน้าพัฒนาบริการทุกด้านสู่ความเป็นเลิศ ภายใต้กลยุทธ์การให้บริการที่เป็นเลิศ Service Excellence ประกาศจัดงาน “Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 มอบรางวัลเกียรติยศแก่โรงพยาบาลในเครือข่ายอยุธยาแคร์ ที่มีผลงานด้านการบริการยอดเยี่ยม มุ่งยกระดับมาตรฐานการให้บริการของทุกโรงพยาบาลในเครือข่ายสู่ความเป็นเลิศ โดยยึดความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นศูนย์กลาง โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้มอบรางวัลให้กับโรงพยาบาลที่ชนะเลิศทั้งหมด 7 โรงพยาบาล พร้อมประกาศการแข่งขันรางวัลเกียรติยศ ประจำปี 2555
 
          นายโรเบิร์ต พอล เกรย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “การจัดงานมอบรางวัล Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางภายใต้กลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางที่บริษัทฯประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้จะเป็นการต่อยอดไปสู่กลยุทธ์การให้บริการที่เป็นเลิศ Service Excellence เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาการบริการของบริษัทฯ รวมถึงโรงพยาบาลในเครือข่ายให้เป็นเลิศในทุกด้าน ซึ่งตลอด 5 ปีที่ดำเนินโครงการนี้ บริษัทฯ ได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าที่มาใช้บริการ ณ โรงพยาบาลเครือข่ายอยุธยาแคร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยวัดจากเครื่องมือชี้วัด Net Promoter Score (NPS)  ทั้งนี้ ผล NPS ที่ได้รับในปี 2550 อยู่ที่คะแนน 55.92% และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จนล่าสุดปี 2554 คะแนนเพิ่มขึ้นอยู่ที่  69.57%
 
อีกทั้ง ในปีที่แล้ว บริษัทฯ ได้ขึ้นแท่นครองอันดับหนึ่งจากการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า จากผลการสำรวจ Top Down Net Promoter Score และยังได้รับคะแนนอัตราการเติบโตสูงสุดในด้านความจงรักภักดีของลูกค้า จากผลสำรวจ Brand Performance Management ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จที่ชัดเจนของแนวทางและกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อส่งมอบบริการที่เป็นเลิศ
 
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้สร้างสรรค์การบริการรูปแบบใหม่เคียงข้างทุกจังหวะชีวิตของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น อาทิ การขยายเวลาการบริการของศูนย์ดูแลลูกค้าอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. เป็น 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน เพียง โทร. 1373 พร้อมเพิ่ม 2 บริการพิเศษยามค่ำคืน ได้แก่ บริการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ทางโทรศัพท์ Medical Assistance Service (Over the Phone) โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดำเนินการประสานงานกับสถานพยาบาล และบริการเรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน Emergency Ambulance กรณีที่ลูกค้าได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยกะทันหัน นับเป็น นวัตกรรรมใหม่ของธุรกิจประกันชีวิต การขยายการบริการผู้ป่วยนอกแบบไม่ต้องสำรองจ่าย สำหรับลูกค้ารายสามัญ เป็น 55 โรงพยาบาล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นทุกปี จากเดิม 18.58% ในปี 2550 ได้เพิ่มเป็น 76.07%ในปี 2554 ซึ่งนับว่าเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของบริการดังกล่าว  โดยความสำเร็จที่กล่าวมานี้ ส่วนหนึ่งมาจากการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนางานบริการของโรงพยาบาลเครือข่ายผ่านการมอบรางวัลเกียรติยศ โครงการ Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards ด้วยเช่นกัน
 
 ในส่วนของการพัฒนาการประสานความร่วมมือระหว่างอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี.กับโรงพยาบาลเครือข่ายอยุธยาแคร์กว่า 200แห่งทั่วประเทศ พบว่ามีการประสานงานและบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีจำนวนการใช้สิทธิผู้ป่วยในแบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านโรงพยาบาลเครือข่ายเพิ่มมากขึ้นถึง 90% ของจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการนี้ทั้งหมด ซึ่งผลดังกล่าวสามารถสร้างความประทับใจและพึงพอใจแก่ลูกค้าเป็นอย่างมาก” นายโรเบิร์ต กล่าว
 
          สำหรับรางวัล Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards ประจำปี 2554 มอบให้กับโรงพยาบาลเครือข่ายอยุธยาแคร์ที่มีผลงานยอดเยี่ยมใน 3 ประเภท  คือ Best Medical Performance Award รางวัลการบริหารและการบริการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม มอบให้แก่ โรงพยาบาลที่มีผลรวมคะแนนการบริหารและการบริการทางการแพทย์สูงสุด Best Sustainable Improvement Award รางวัลการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง มอบให้กับโรงพยาบาลที่มีเปอร์เซ็นต์การเพิ่มขึ้นของผลรวมคะแนนการบริหารและการบริการทางการแพทย์สูงสุด โดยพิจารณาผลคะแนนต่อเนื่อง 2 ปี และ Ayudhya Allianz C.P. Most Admired Award รางวัลการประสานงานยอดเยี่ยม มอบให้กับโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงานด้านบริการต่างๆ ระหว่างบริษัทฯ กับโรงพยาบาลที่ดีที่สุด และ ในปี 2554 บริษัทฯ ยังได้เพิ่มรางวัลพิเศษ อีก 1 รางวัล คือ Best UR Team รางวัลทีมงานบริหารจัดการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม มอบให้กับทีมงานโรงพยาบาลที่มีประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรทางการแพทย์ที่จำเป็น เหมาะสม และคุ้มค่าอย่างดีเยี่ยม
 
สำหรับรางวัล Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards ประจำปี 2554 มอบให้กับโรงพยาบาลเครือข่ายอยุธยาแคร์ที่มีผลงานยอดเยี่ยมใน 4 ประเภท ทั้งนี้ ในแต่ละประเภทรางวัล ยังได้แบ่งโรงพยาบาลออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม A และกลุ่ม B ตามจำนวนผู้ป่วยในตลอดปี 2553 โดยปีนี้มีโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 7 โรงพยาบาล ดังนี้

§  Best Medical Performance Award รางวัลการบริหารและการบริการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่

Ø  กลุ่ม A โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล

Ø  กลุ่ม B โรงพยาบาลเทพธารินทร์

§  Best Sustainable Improvement Award รางวัลการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่

Ø  กลุ่ม A โรงพยาบาลศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล

Ø  กลุ่ม B โรงพยาบาลสำโรงการแพทย์

§  Ayudhya Allianz C.P. Most Admired Award รางวัลการประสานงานยอดเยี่ยม โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่

Ø  กลุ่ม A โรงพยาบาลนครธน

Ø  กลุ่ม B โรงพยาบาลเพชรเวช

§  Best UR Team รางวัลทีมงานบริหารจัดการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม ทีมงานที่ได้รับรางวัลได้แก่

Ø  ทีมงานจากศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 
สำหรับ โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล ประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ และโอกาสทางธุรกิจกับอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. พร้อมการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของโรงพยาบาลผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ไปยังลูกค้าและตัวแทนของบริษัทฯ รวมถึงสาธารณชนทั่วไปอีกด้วย
 
บริษัทฯ จะเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการให้บริการ ภายใต้กลยุทธ์การให้บริการที่เป็นเลิศ ผ่านโครงการ Ayudhya Allianz C.P. Hospital Service Awards ทั้งนี้ รางวัลการแข่งขันทั้งหมดจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้โรงพยาบาลในเครือข่ายอยุธยาแคร์ มุ่งมั่น พัฒนาการบริการแก่ลูกค้าของอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน ซึ่งเป็นการแสดงจุดยืนร่วมกันของพันธมิตรทางธุรกิจ โดยจะจัดให้มีการแข่งขัน ประจำปี 2555 ซึ่งจะเริ่มการแข่งขัน ตั้งแต่เดือนเมษายน ไปสิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2555 และจะมีการประกาศผลรางวัลในไตรมสแรกของปีหน้าตามลำดับต่อไป
# # #
เกี่ยวกับ บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต
บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต คือบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศไทยที่ดำเนินธุรกิจด้านประกันชีวิตและประกันสุขภาพมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ด้วยความร่วมมือระหว่างพันธมิตร 3 บริษัทที่มีชื่อเสียง และความมั่นคง คือ กลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยา กลุ่มอลิอันซ์จากประเทศเยอรมนี และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ส่งผลให้ อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. มีฐานะทางการเงินมั่นคง มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิตระดับโลก และมีความรู้ความชำนาญในตลาดผู้บริโภคไทยจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ปัจจุบันได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและมีจำนวนกรมธรรม์ในประเทศไทยกว่า 1.6 ล้านกรมธรรม์ และพร้อมก้าวต่อไปเพื่อนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และมอบบริการอย่างดีเยี่ยมเคียงข้างทุกจังหวะชีวิตของคนไทย