happy on April 11, 2012, 12:51:33 PM
โครงการ“ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล”ก้าวสู่ปีที่ 4 สานต่อเจตนารมณ์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน


               หากถามคนในประเทศไทยว่า “ขับรถได้หรือไม่” เชื่อว่าจะสามารถหาคำตอบได้ไม่ยาก โดยดูจากปริมาณรถบนท้องถนนในปัจจุบัน แต่หากถามว่า “ขับอย่างไรให้ปลอดภัย” เชื่อว่ามีเพียงไม่กี่คนที่สามารถตอบคำถามนี้ได้ว่าขับรถอย่างไร เรียกว่าขับปลอดภัย และลดโอกาสเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุดุ

               ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” หรือ “Skill Driving Experience” กล่าวว่า “ อุบัติเหตุบนท้องถนนล้วนสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากผู้ขับขี่ขาดทักษะการควบคุมรถกรณีเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จึงเข้ามาช่วยลดปัญหาดังกล่าวด้วยการอบรมความรู้เกี่ยวกับการขับรถที่ถูกต้อง การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างถูกวิธี ซึ่งปีนี้โครงการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว และที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสมาชิกนิตยสารในเครือสื่อสากล รวมถึงลูกค้าที่ซื้อรถภายในงาน MOTOR EXPO ตลอดจนบุคคลทั่วไป โดยมีผู้ที่ผ่านการอบรมแล้วประมาณ 200 คน “


               ผู้เข้าอบรมในโครงการปีนี้ยังคงได้รับการถ่ายทอดความรู้จากครูฝึกมืออาชีพ อาทิ ณัฐวุฒิ เจริญสุขขะวัฒนะ สิรคุปต์ เมทะนี และวุฒินันท์ สภาวสุ ซึ่งมีเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่าย ส่วนรถที่ใช้ในการอบรมมี 3 ประเภท ได้แก่ รถขับเคลื่อนล้อหน้า ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ

               โดยโครงการ ฯ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตร ได้แก่ บริษัท มอเตอร์อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมถึงสนามทดสอบไทยบริดจสโตน ที่เปิดให้ใช้เป็นสถานที่จัดฝึกอบรม




               การฝึกอบรมมีทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ เพื่อเรียนรู้ถึงระบบการขับเคลื่อนของรถ ระบบเบรค การปรับเบาะ และท่านั่งที่ถูกต้อง วิธีจับพวงมาลัย ส่วนภาคปฏิบัติจะมี 3 สถานการณ์ให้ได้เรียนรู้จริงคือ 1. การแก้ไขอาการหลุดโค้งหรือรถหมุนในโค้ง (Over / Under-steering) 2. การเบรคแบบฉุกเฉิน (Emergency Brake) และ 3. การเปลี่ยนเลนกะทันหันแล้วต้องหยุดรถ (Emergency Handling) และปิดท้ายด้วยการแข่งสลาลอมแบบจิมคาน่า เพื่อทบทวนบทเรียนที่ได้ฝึกอบรมมา โดยผู้ที่ใช้เวลาน้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ และได้รับโล่รางวัลของโครงการด้วย


               ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/skilldriving หรือ สมัครเข้าร่วมอบรม เพียงดาวน์โหลดและกรอกใบสมัครจาก www.skilldriving-imc.com จากนั้นส่งแฟกซ์กลับมาที่บริษัท สื่อสากล จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 0-2641-8444 ต่อ Skill Driving
« Last Edit: April 11, 2012, 01:09:26 PM by happy »