FB on April 05, 2012, 09:32:45 AM
กาย เพียร์ซ ทุ่มสุดตัว อัพกล้าม เป็นฮีโร่สุดกวนใน LOCK OUT (ล็อค เอาท์) หนังแอคชั่นไซไฟ มันส์ระห่ำ โดย ลุค เบสซอง





          LOCK OUT (ล็อค เอาท์) ผลงานหนังไซไฟสุดมันส์ของสองผู้กำกับหน้าใหม่ เจมส์ แมทเธอร์ และ สตีเฟ่น เซนต์ ลีเจอร์ ด้วยการร่วมเขียนบทและอำนวยการสร้างจากผู้กำกับชื่อก้อง ลุค เบสซอง คว้าพระเอกมาดเท่ กาย เพียร์ซ จาก Memento และ Don’t Be Afraid of the Dark มาพลิกบทเป็นพระเอกมาดกวน ยียวนประสาท กับบท สโนว์ เจ้าหน้าที่ฝีมือดีที่ต้องขึ้นไปปฏิบัติภารกิจชิงตัวประกันบนสถานกักกันนักโทษกลางอวกาศ ซึ่งบทนี้ทำให้เขาต้องเพิ่มน้ำหนักถึง 50 ปอนด์!

          "พวกเราปรึกษากันอย่าหนักว่า นักแสดงคนไหนที่เหมาะสมที่สุดในการรับบทเป็น สโนว์ จนกระทั่ง ลุค และสองผู้กำกับได้พบกับ กาย เพียร์ซ ซึ่งเขาทุ่มเทให้กับบทสุดๆ ด้วยการ เพิ่มกล้ามเนื้อขึ้นมาถึง 50 ปอนด์ และกลายเป็น สโนว์ ตามจินตนาการของพวกเรา" ผู้อำนวยการสร้าง มาร์ค ไลเบิร์ต กล่าว

          ด้านกาย เพียร์ซ ซึ่งต้องปรับลุคให้เข้ากับบทแล้ว พูดถึงความท้าทายของบทบาทที่เขาได้รับว่า “ผมคิดว่าบทภาพยนตร์มันมีความแปลกไม่เหมือนใคร ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ผมมองหาในหนังมาโดยตลอด ผมชอบไอเดียของการแสดงเป็นพวกแอนตี้ฮีโร่อย่าง สโนว์ ผมถูกดึงดูดโดยอารมณ์ขันของเขา เพราะเขาไม่ใช่แอ็คชั่นฮีโร่ทั่วไป เขาเป็นคนโลกมองโลกในแง่ร้ายและไร้สเน่ห์อย่างสิ้นเชิง (หัวเราะ) ซึ่งก็เป็นบุคลิกที่ผมคิดว่าตลกดี สิ่งที่ท้าทายมากกว่าการปรับร่างกายให้เข้ากับบทบาทก็คือการทำให้ สโนว์ เป็นตัวละครที่จับต้องได้และรู้สึกว่ามีตัวตนอยู่จริง”

          LOCK OUT (ล็อค เอาท์) เป็นเรื่องราวของ เอ็มเอส-วัน ยานอวกาศที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งโลกอนาคต ที่อาชญากรสุดอันตรายกว่า 500 คน ถูกขังเอาไว้ในสภาวะจำศีล อย่างไรก็ตามเมื่อ เอมิลี่ (แม็กกี้ เกรซ) ลูกสาวประธานาธิบดีสหรัฐ ขึ้นไปทำปฏิบัติภารกิจเรื่องสิทธิมนุษยชน เหล่านักโทษก็ตื่นขึ้นมาและยึด เอ็มเอส-วัน เอาไว้ได้ ด้วยเวลาและหนทางที่เหลืออยู่ไม่มาก ประธานาธิบดีจำเป็นต้องส่งอดีตเจ้าหน้าที่ฝีมือดี แต่บ้าระห่ำอย่าง สโนว์ (กาย เพียร์ซ) ขึ้นไปบน เอ็มเอส-วัน โดยมีภารกิจเพียงหนึ่งเดียวก็คือ ช่วยลูกสาวของเขากลับมาสู่โลกให้ได้

เตรียมตัวพบกับหนังแอคชั่น-ไซไฟไอเดียมันส์
โดย “ลุค เบสซอง”
ห้วงอวกาศจะลุกเป็นไฟ
26 เมษายนนี้
« Last Edit: April 27, 2012, 06:44:31 AM by FB »

FB on April 21, 2012, 02:18:41 PM
“ลุค เบสซอง” สั่งลุยฉากแอคชั่นเดือด เนรมิตสงครามกลางอวกาศ ถ่ายสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คมากกว่า 500 ชอต ทุ่มไอเดีย สร้างยานรบสุดไฮเทค ใน LOCKOUT แหกคุกกลางอวกาศ





          หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากภาพยนตร์เรื่อง TAKEN ก็ทำให้ชื่อของ ลุค เบสซอง ได้รับการการันตีว่าเป็นผู้สร้างที่ยังเต็มไปด้วยไอเดียบรรเจิดไม่รู้จบ ทั้งเรื่องฉากแอคชั่นและการเล่าเรื่องจนล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยว่าหลังจบโปรเจกต์หนังเรื่อง TAKEN หนังที่เขาอยากสร้างมากที่สุดก็คือ LOCKOUT ด้วยความติดใจแอคชั่นไซไฟมาตั้งแต่สมัยทำ THE FIFTH ELEMENT จนต้องใช้เวลากว่า 5 ปี ในการระดมไอเดีย เพื่อเตรียมงานสร้างให้ออกมาสมจริงที่สุด โดยเฉพาะการเตรียมงานสร้าง ยานอวกาศ "เอ็มเอส-วัน" สุดไฮเทคที่มีความปลอดภัยในระดับสูงสุด เพื่อใช้เป็นที่คุมขังนักโทษที่โลกไม่ต้องการ ลุค เบสซอง ต้องใช้ ทีมงาน 15 คน ผู้กำกับสองคน วาดสตอรี่บอร์ด 4 เวอร์ชั่น และภาพจำลองแบบสามมิติ การจำลองหนังทั้งเรื่องที่ใช้เวลาสร้างนานกว่า 4 เดือน รวมถึงการใช้สเปชียลเอฟเฟคกว่า 500 ชอต ในการถ่ายทำจริง

          LOCKOUT แหกคุกกลางอวกาศ มีศูนย์กลางของเรื่องอยู่บน เอ็มเอส-วัน ยานอวกาศที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งโลกอนาคต ที่อาชญากรสุดอันตรายกว่า 500 คน ถูกขังเอาไว้ในสภาวะจำศีล อย่างไรก็ตามเมื่อ เอมิลี่ (แม็กกี้ เกรซ) ลูกสาวประธานาธิบดีสหรัฐ ขึ้นไปทำปฏิบัติภารกิจเรื่องสิทธิมนุษยชน เหล่านักโทษก็ตื่นขึ้นมาและยึด เอ็มเอส-วัน เอาไว้ได้ ด้วยเวลาและหนทางที่เหลืออยู่ไม่มาก ประธานาธิบดีจำเป็นต้องส่งอดีตเจ้าหน้าที่ฝีมือดี แต่บ้าระห่ำอย่าง สโนว์ (กายเพียร์ซ) ขึ้นไปบน เอ็มเอส-วัน โดยมีภารกิจเพียงหนึ่งเดียวก็คือ ช่วยลูกสาวของเขากลับมาสู่โลกให้ได้

          ลุค เบสซอง รับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างให้กับ Lockout หนังแอ็คชั่น-ไซไฟสุดมันส์ระห่ำอวกาศ ของสองผู้กำกับหน้าใหม่ เจมส์ แมทเธอร์ และ สตีเฟ่น เซนต์ ลีเจอร์ โดยพวกเขาออกปากว่า Lockout ถือเป็นหนังที่มีส่วนผสมระหว่าง ฉากที่ถูกสร้างขึ้นมาจริงกับกรีนสรีน เช่น ภายนอกของยานอวกาศ เอ็มเอส-วัน ที่มีดาวเคราะห์โลกเป็นฉากหลัง หรือทางด่วนใช้ถ่ายทำฉากไล่ล่าด้วยมอเตอร์ไซด์ เบสซอง เล่าว่า " ลองจับตาฉากไล่ล่าบนทางด่วนอวกาศให้ดี เพราะเราต้องใช้การถ่ายทำต่อเนื่องเป็นวงกลม ใช้เครนกล้องที่สามารถเคลื่อนไหวได้ทุกทิศทาง" นอกจากนั้นก็ยังมีฉากที่เป็นแคปซูลจำศีลของนักโทษ ที่ถูกสร้างขึ้นมาจริงๆในส่วนที่นักแสดงต้องมีการสัมผัส ในขณะที่ด้านหลังก็ถูกใส่เพิ่มเข้ามาในช่วงของการทำโพสโปรดักชั่น

          “LOCKOUT แหกคุกกลางอวกาศ”
          วิวัฒน์ใหม่แห่งแอคชั่น-ไซไฟไอเดียมันส์ โดย “ลุค เบสซอง”
          26 เมษานี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: April 27, 2012, 06:44:09 AM by FB »

YaYoungMan on April 22, 2012, 08:04:10 PM
 8) ดูไปดูไปก็น่าดูเหมือนกัน