enjoynews on March 28, 2012, 12:21:48 PM
Rolls-Royce Ghost Extended Wheelbase
โรลส์-รอยซ์ โกสต์ เอ็กเทนเดด วีลล์เบส

ที่มา
“รถยนต์ Rolls-Royce Ghost รุ่น Extended Wheelbase เป็นรถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ล่าสุดในบรรดาสุดยอดยนตรกรรมระดับหรูของเรา รถยนต์คันนี้โดดเด่นทั้งในด้านดีไซน์ที่หรูหราสง่างามและศักยภาพในการขับเคลื่อนและเสถียรภาพในการขับขี่ จึงเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างผลงานวิศวกรรมชั้นเลิศและการออกแบบที่ยอดเยี่ยม รถยนต์ Rolls-Royce Ghost รุ่น Extended Wheelbase มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปราดเปรียวคล่องตัว อีกทั้งยังเพียบพร้อมด้วยความหรูหราสะดวกสบายสำหรับทุกสภาพการเดินทาง” มร. ทอร์สเตน มุลเลอร์ เอิร์ตเวิร์ท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ภูมิใจเสนอรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว สมาชิกใหม่ล่าสุดของครอบครัวรถยนต์สุดหรูของ  โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส รถยนต์รุ่นนี้มีความเป็นรถยนต์โรลส์-รอยซ์ที่สังเกตเห็นได้ในทันที นับเป็นรถยนต์สวยงามรุ่นใหม่ล่าสุดที่เหมาะสมกับสัญลักษณ์รูปนางฟ้า หรือ เดอะ สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี (The Spirit of Ecstasy) อันเลื่องชื่อ ซึ่งมีการฉลองครบรอบ 100 ปี ไปเมื่อปี 2011

เช่นเดียวกับรถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นก่อนๆ รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวนี้มีคุณสมบัติและองค์ประกอบที่ดีเยี่ยมซึ่งมีอยู่ในบรรดาสุดยอดยานยนต์ที่มีชื่อเสียง เช่น คุณภาพที่ดีเยี่ยม การขับขี่ที่ง่ายดาย และสุดยอดความหรูหราในยานยนต์

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นรถยนต์ที่ประกอบด้วยมือ ณ โรงงานกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ เป็นรถยนต์ที่สวยงามและคล่องตัว โดยมีห้องโดยสารที่กว้างขึ้นด้วยการฐานล้อยาวเพิ่ม 170 มม. จากขนาดเดิมที่กว้างขวางและสะดวกสบายต่อผู้โดยสารด้านหลังอยู่แล้ว หลังคาแก้วแบบพาโนรามิก (panoramic sunroof) เป็นส่วนที่เพิ่มเติมตามมาตรฐาน เพื่อยกระดับบรรยากาศห้องโดยสาร ให้ผู้โดยสารได้รับแสงสว่างตามธรรมชาติ

การผสมผสานระหว่างการตกแต่งภายในที่กว้างขวางและสมรรถภาพในการขับเคลื่อนที่ดีเยี่ยม มอบความสมบูรณ์แบบในทั้งสองด้านอย่างเต็มที่ให้แก่บรรดาลูกค้าผู้มีวิสัยทัศน์ดีเยี่ยมที่สุดในโลก รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวคงไว้ซึ่งความสามารถในการขับเคลื่อนที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญถึงในรถยนต์โกสต์ แต่ยังสามารถดึงดูดผู้ขับขี่ให้ลองเปลี่ยนมาสัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายในที่นั่งผู้โดยสารได้อีกด้วย

รถยนต์โรลส์-รอยซ์ โกสต์รุ่นฐานล้อยาว เผยโฉมครั้งแรกในงานแสดงรถยนต์ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นตลาดที่ลูกค้ามีความต้องการในรถยนต์สุดหรูที่ดีที่สุด และให้ความสำคัญกับที่ว่างและความสะดวกสบายในส่วนของผู้โดยสารด้านหลังมาก

รถยนต์รุ่นนี้เปิดตัวตามหลังการเผยโฉมรถยนต์โกสต์ออกสู่ตลาดโลก เมื่อเดือนกันยายน ปี 2009 ซึ่งได้รับคำชมอันล้นหลามจากบรรดาลูกค้า สื่อมวลชน และประชาชนผู้สนใจอย่างรวดเร็ว ในด้านรูปลักษณ์ที่สวยงามทันสมัย และสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม ซึ่งถ่ายทอดออกมาอย่างง่ายดายในรถยนต์คันนี้

ในปี 2010 บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คารส์ มียอดขายทั่วโลกสูงเกินเท่าตัว โดยมียอดขายถึง 2,711 คัน ยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการเปิดตัวรถยนต์โกสต์ การผลิตรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวจะเริ่มขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2011


การออกแบบเพื่อรองรับผู้โดยสารอย่างมีสไตล์
“สำหรับรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว เราวางแผนที่จะเน้นบรรยากาศความมั่นใจ และความสุขุมรอบคอบที่เงียบสงบ ผ่านความสมดุลที่ไตร่ตรองมาอย่างดีแล้วของคุณสมบัติต่างๆ ที่คุ้นเคยกันดีในรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ได้แก่ การตกแต่งภายในที่เต็มไปด้วยแสงสว่างจากธรรมชาติให้แก่ผู้โดยสารในบรรยากาศที่หรูหรา แต่ยังป้องกันผู้โดยสารจากความเร่งรีบวุ่นวายภายนอกได้อีกด้วย”
– อลัน เชพเพิร์ด นักออกแบบตกแต่งภายใน

รถยนต์ภายใต้ชื่อโกสต์คันแรกๆ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ไม่เพียงมีชื่อเสียงในด้านความทนทานเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงในด้านความประณีต ความเก๋ไก๋และสไตล์ ที่ให้ผู้โดยสารได้เพลิดเพลินกับการตกแต่งที่ดีที่สุดในห้องโดยสารสุดหรูอีกด้วย ในการพัฒนารถยนต์โกสต์แห่งศตวรรษที่ 21 ทีมออกแบบของโรลส์-รอยซ์ยังคงองค์ประกอบหลักๆ เหล่านี้ไว้

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาครั้งนี้เน้นการออกแบบรถยนต์ที่ร่วมสมัยขึ้น พร้อมดีไซน์ที่เป็นทางการน้อยลง เพื่อขยายความน่าดึงดูดใจในแบรนด์โรลส์-รอยซ์ ผลลัพธ์ที่ได้คือรถยนต์โกสต์ที่มีดีไซน์สวยงาม ดึงเอาความเรียบง่ายออกมาจากความซับซ้อน  ซึ่งเป็น   ธีมของรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ด้านข้างที่ทรงพลัง ด้วยแนวสีข้างรถที่โค้งมนในสไตล์ “ยอร์ช ไลน์” (yacht line) พื้นผิวที่กว้างและเรียบลื่น ไหล่และสีข้างของรถอันทรงพลัง แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขับเคลื่อนที่เหนือกว่าของรถยนต์คันนี้ และการเพิ่มความกว้างฐานล้อ 170 มม. ช่วยให้รถยนต์คันนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก นับเป็นความสมดุลของการตกแต่งภายนอก ด้วยประตูหลังที่มีความยาวมากกว่าประตูหน้าเพียง 35 มม.

ดีเอ็นเอของความเป็นรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ปรากฏให้เห็นในรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว ผ่านหน้ารถที่ยกสูงขึ้น ฝากระโปรงห้องเครื่องที่ยาว และระยะยื่นด้านหน้าที่สั้น ไปจนถึงท้ายรถที่สง่างาม ดีไซน์ร่วมสมัยมีรายละเอียดเพิ่มเติมที่ยืนยันความเป็นรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ซึ่งรวมถึงสัญลักษณ์ที่ดุมล้อปรับตำแหน่งตั้งขึ้นเองอัตโนมัติ (self-righting wheel centres) ร่มเคลือบเทฟลอนที่บรรจุอยู่ในประตูหน้า ตะแกรงหน้าหม้อรถยนต์ที่มีชื่อเสียงของโรลส์-รอยซ์ และด้านข้างท่อไอเสียที่ถูกโค้งเข้าด้านใน และใบพัดลู่ลงไปยังด้านนอกให้ดูคล้ายท่อไอเสียเครื่องบิน

เมื่อมองจากภายนอกแล้ว รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวมีความแตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่น ด้วยล้อแบบ forged wheel ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ช่วยให้รถยนต์รุ่นนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น  

ประตูที่กว้างขึ้น และเปิดได้ 83 องศา ทำให้การขึ้นนั่งรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวทำได้อย่างดายง่ายและนำความเงียบสงบมาสู่ผู้โดยสารในทันที ผู้ที่เคยสัมผัสความกว้างขวางภายในรถยนต์โกสต์แล้ว อาจต้องประหลาดใจกับความกว้างขวางของรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว ซึ่งให้ความรู้สึกถึงพื้นที่ในห้องโดยสารที่กว้างขึ้นกว่าขนาดที่เพิ่มขึ้นเพียง 170 มม.

พื้นที่วางขากว้างขวางขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมด้วยพื้นที่เข่าที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว จาก 160 มม. เป็น 330 มม. ส่วนนี้จะเป็นจุดดึงดูดแก่บรรดาลูกค้ารถยนต์โกสต์ของโรลส์-รอยซ์ ผู้ซึ่งให้ความสำคัญกับที่ว่างและความสะดวกสบายของผู้โดยสารด้านหลังพอๆ กับความสามารถในการขับเคลื่อนของรถยนต์คันนี้

ถึงแม้ว่ารถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวจะมีขนาดที่ยาวขึ้น แต่ก็ยังคงสั้นกว่ารถยนต์แฟนธอมรุ่นฐานล้อยาว (Phantom Extended Wheelbase) ประมาณครึ่งเมตร ซึ่งถือเป็นสุดยอดภาพลักษณ์ความเป็นโรลส์-รอยซ์ และโดดเด่นหาตัวจับยากในบรรดารถยนต์ระดับเดียวกัน

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวสนับสนุนให้ผู้โดยสารผ่อนคลาย และยืดตัวในเบาะนั่งแบบมาตรฐานหลังการปิดประตูรถ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่ม

ความรอบคอบเป็นมาตรฐานของเรา ผู้โดยสารสามารถผ่อนคลายบนเบาะนั่งหุ้มหนังคุณภาพเยี่ยม ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังเสาหลังคาด้านท้าย (C-pillar) เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว เบาะนั่งที่มีส่วนโค้งเล็กน้อยช่วยให้ผู้โดยสารหันหน้าเข้าหากันได้ง่ายยิ่งขึ้น สร้างบรรยากาศแห่งการพูดคุยสังสรรค์ หรือในกรณีที่ผู้โดยสารต้องการทำงานระหว่างการเดินทาง สามารถเลือกติดตั้งเครื่องปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สาย (wireless hotspot) เพิ่มเติมได้

ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งโรงภาพยนตร์ ซึ่งมีระบบควบคุมทั้งหมดอยู่ในส่วนที่นั่งด้านหลัง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่

ระบบนี้จะแสดงผลบนจอแอลซีดีขนาด 9.2 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังเบาะหน้าทั้ง 2 ฝั่ง โดยจอทั้งสองสามารถปรับมุมมองให้เหมาะสมกับผู้ชม และควบคุมการทำงานต่างๆ ได้ด้วยรีโมทปรับระดับที่ฝังอยู่ตรงที่เท้าแขน ซึ่งผู้โดยสารสามารถเปิดระบบควบคุมอุณหภูมิ เพื่อปรับอุณหภูมิในฝั่งที่นั่งของตนเอง เปิดโทรทัศน์ เล่นแผ่นซีดี วิทยุ หรือเลือกดูเมนูหลักได้ ผู้ที่รักในเสียงเพลงสามารถเพลิดเพลินไปกับระบบเสียงที่ให้คลื่นเสียงจำนวน 600 วัตต์ ผ่านเครื่องขยายเสียง 10 ช่อง และลำโพง 16 ตัว              การเชื่อมต่อยูเอสบีและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ช่วยให้สามารถใช้งานอุปกรณ์เสียงจากภายนอกได้

ผู้โดยสารสามารถเลือกพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพผ่านสัญลักษณ์ เดอะ สปีริต ออฟ เอ็กสตาซี วางเท้าไปบนผืนพรมหรือแผ่นรองทำจากขนลูกแกะ เพื่อเพิ่มความมั่งคั่ง หรือนวดตัวบนเบาะนวดที่มีรูระบายอากาศ ทำให้รู้สึกเย็นสบาย

บรรยากาศอันสมบูรณ์แบบเพื่อความเพลิดเพลินกับหนึ่งในเอกลักษณ์ของรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ซึ่งก็คือความเงียบสงบนั่นเอง

การออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อการขับขี่ที่ง่ายดาย

“รถยนต์โกสต์ออกแบบมาให้มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นและความสามารถในการขับเคลื่อนที่ยอดเยี่ยม และถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะต้องคงคุณสมบัติเหล่านี้ไว้ในการพัฒนารถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว ผมกล้าพูดได้ว่า เราประสบความสำเร็จในการคงคุณสมบัติเหล่านี้ไว้ เพราะรถยนต์คันนี้มีความสามารถที่น่าทึ่งและมีความแตกต่างในด้านการขับเคลื่อนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น” – เฮลมุท รีดล์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม

รถยนต์โกสต์ออกแบบมาเพื่อเป็นวิสัยทัศน์แห่งความเรียบง่าย เพื่อการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร การออกแบบทางวิศวกรรมของรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวได้พัฒนาองค์ประกอบเหล่านี้ขึ้นไปอีก คุณจะไม่มีวันลังเลที่จะลงมือขับรถยนต์คันนี้ด้วยตัวของคุณเอง

ในขณะที่รถยนต์คันนี้มีพื้นที่ว่างกว้างขึ้นเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร แต่แชสซียังคงความมั่นคง ให้ผู้ขับขี่รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่น่าดึงดูดใจ การส่งกำลังเป็นไปอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยี in-car ใหม่ล่าสุด ทำให้สามารถควบคุมกำลังรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวใช้เครื่องยนต์วี 12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.6 ลิตร แบบเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์โกสต์รุ่นมาตรฐาน ซึ่งให้กำลังส่ง 563 แรงม้าได้อย่างง่ายดาย พร้อมระบบช่วงล่างอัจฉริยะ เพื่อการขับขี่และเสถียรภาพในการขับเคลื่อนที่ไม่เหมือนใคร

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวมีความสามารถในการขับเคลื่อนต่างจากรุ่นมาตรฐานเพียงเล็กน้อย โดยสามารถเร่งความเร็วจาก  0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 5 วินาที และมีความเร็วสูงสุดจำกัดอยู่ที่ 155 ไมล์/ชม. เครื่องยนต์จะส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของแซดเอฟ เพื่อการขับขี่ที่ดีที่สุด
 
สัมผัสของแรงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้รับการสนับสนุนโดยแรงบิดถึง 780 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่ความเร็วรอบต่ำเพียง 1,500 รอบ/นาที ซึ่งสังเกตได้จากมาตรวัดความเร็วบนแผงหน้าปัดของรถ

ระบบป้องกันการสั่นสะเทือนปีกนกหน้าคู่ และระบบป้องกันการสั่นสะเทือนเชื่อมต่อหลายจุดทางด้านหลังมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนที่เยี่ยมยอดของรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว และทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีกับระบบช่วงล่างที่ประกอบด้วยถุงลมทั้ง 4 มุม และระบบรับแรงสั่นสะเทือนแบบอิเลคโทรนิคที่ปรับได้ ให้ความสมบูรณ์แบบอย่างที่บรรดาลูกค้าคนพิเศษจากทั่วโลกต้องการ

แน่นอนว่าระบบถุงลมมีความละเอียดในการตรวจจับการสั่นสะเทือนสูง สามารถตรวจจับได้แม้ความเปลี่ยนแปลงอันเล็กน้อย เช่น ระบบสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้โดยสารด้านหลังจากที่นั่งหนึ่งไปยังที่นั่งอีกฝั่งหนึ่ง ระบบคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนจะอ่านค่าต่างๆ จากตัวตรวจจับรอบๆ ตัวรถ ระบบรับแรงสั่นสะเทือนมีการคำนวณน้ำหนักแต่ละจุดทุกๆ 2.5 มิลลิวินาที ระบบนี้ไม่เพียงสร้างความสะดวกสบายที่สมบูรณ์แบบ แต่ยังช่วยปรับสมดุลจังหวะการขับเคลื่อนและพวงมาลัยให้แก่ผู้ขับขี่

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวยังมีตัวช่วยระบบไฟฟ้าที่ซับซ้อนเพื่อช่วยในการทรงตัวบนทุกพื้นผิว ประกอบไปด้วยระบบรักษาเสถียรภาพของตัวรถ (Anti-Roll Stabilisation) ป้องกันรถพลิกคว่ำ ระบบควมคุมการทำงานของเบรก (Dynamic Brake Control) ระบบควบคุมการขับเคลื่อนของรถ (Dynamic Traction Control) กับระบบควบคุมเบรกขณะเข้าโค้ง (Cornering Brake Control) เทคโนโลยีแต่ละส่วนทำงานร่วมกันภายใต้ระบบสมองกลควบคุมแชสซีส่วนกลาง (Integrated Chassis Management systems) ซึ่งหมายความว่า รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวสามารถแล่นได้อย่างสมดุลแม้ในการทดสอบที่เข้มงวด


ประกอบด้วยมือ ณ โรงงานกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ

รถยนต์โรลส์-รอยซ์แต่ละคันผ่านมือช่างผู้เชี่ยวชาญกว่า 60 คู่ ก่อนส่งออกจากโรงงานกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ โดยช่างฝีมือและช่างผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคเหล่านี้ใช้เวลากว่า 20 วัน ผ่านกระบวนการผลิต 2,000 ขั้นตอน เพื่อผลิตรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวหนึ่งคัน

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวใช้เวลา 7 วัน เพื่อทำสีและขัดเงาด้วยมือ จนกว่าจะสวยงามสมบูรณ์แบบ การทำสีตัวรถยนต์โกสต์มีด้วยกัน 5 ขั้นตอน เริ่มจากการเคลือบฟอสเฟตระบบไฟฟ้า (phosphate electro-coat) เพื่อป้องกันการสึกกร่อน ตามด้วยสีรองพื้น 1 ชั้น สีรถ 1 ชั้น และจบด้วยการเคลือบแลกเกอร์ 2 ชั้น ตัวรถจะได้รับการขัดกระดาษทรายด้วยมือระหว่างการลงสีทุกชั้น และได้รับการขัดเงาด้วยมือเป็นเวลา 5 ชั่วโมง หลังจากการลงสีชั้นสุดท้าย

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวมีสีตกแต่งภายนอกให้เลือก 12 สี แต่ละสีสามารถเลือกตัดด้วยฝากระโปรงห้องเครื่องสีเงินด้าน (Silver Satin bonnet) ได้

การตกแต่งภายในรถยนต์โรลส์-รอยซ์มีความสมบูรณ์แบบไร้ที่ติแม้แต่เล็กน้อย หนังกระทิงคุณภาพสูง 9 ผืนจึงถูกนำมาใช้ตกแต่งภายในรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาว หนังแต่ละผืนจะถูกย้อมสี เพื่อให้สีซึมลึกลงสู่ผืนหนัง ก่อนนำไปตากให้แห้งโดยธรรมชาติเพื่อดึงเอาลายหนังออกมา และเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกร่วมสมัยของรถยนต์คันนี้

ชิ้นส่วนหนังแต่ละชิ้นจะถูกตัดด้วยเครื่องตัดเลเซอร์ที่มีความแม่นยำสูง จากนั้นชิ้นส่วนเหล่านี้จะถูกนำไปเย็บด้วยมือ ด้วยเทคนิคการทำเบาะเก้าอี้แบบดั้งเดิม ก่อนได้รับการเซ็นต์รับรองโดยช่างฝีมือผู้รับผิดชอบในการทำชิ้นส่วนนั้นๆ

ส่วนที่ตกแต่งด้วยไม้ในรถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวหนึ่งคัน ใช้ไม้วีเนียร์อย่างน้อย 3 ตารางเมตร และประกอบด้วยชิ้นส่วนตกแต่งด้วยไม้ 18 ชิ้น โดยใช้เวลา 16 วัน ในการผลิตจนเสร็จ ชิ้นส่วนแต่ละชิ้นประกอบไปด้วยไม้วีเนียร์ 11 ชั้น แผ่นฟอยล์ 1 ชั้น และแผ่นอะลูมิเนียมอีก 1 ชั้น เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง และป้องกันการแตกหักในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ช่างฝีมือในส่วนงานไม้เป็นผู้ดึงเอาความสวยงามตามธรรมชาติของไม้วีเนียร์ออกมาด้วยทักษะขั้นสูง

รถยนต์โกสต์รุ่นฐานล้อยาวมีไม้วีเนียร์คุณภาพสูงให้เลือก 4 แบบ นับตั้งแต่ลายไม้ตรงแบบทันสมัย ไปจนถึงลายไม้แบบคลาสสิก ในรถยนต์แต่ละคันจะใช้ไม้วีเนียร์จากต้นไม้ต้นเดียวกันเท่านั้น เพื่อให้ลายไม้ที่เข้ากันทั้งคัน และเพื่อให้ไม้มีอายุการใช้งานที่เท่าเทียมกันทุกส่วนอีกด้วย ทุกชิ้นส่วนจะถูกขัดสีด้วยมือก่อนเคลือบด้วยแลกเกอร์ 5 ชั้น เพื่อป้องกันความเสียหายและให้ความเงางามดังกระจกที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับไม้วีเนียร์

การตกแต่งภายในของรถยนต์รุ่นนี้ไม่มีใครเทียบเท่าได้ และถ่ายทอดออกมาตาม คำพูดของเซอร์ เฮนรี รอยซ์ ที่กล่าวไว้ว่า จงดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสมบูรณ์แบบในทุกสิ่งที่โรลส์-รอยซ์ทำ
« Last Edit: March 28, 2012, 12:29:08 PM by enjoynews »