happy on March 10, 2012, 05:10:01 PM
ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์สำโรง  ส่งเทศกาล “โชว์…ชิมริมทะเล”

 กระตุ้นยอดลูกค้าช้อปปิ้งสูงถึง  20%  

พร้อมลุยขยายกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้น


               ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์สำโรง จัดงานเทศกาล “โชว์...ชิมริมทะเล”ตั้งแต่วันที่ 8-21 มีนาคม ศกนี้ภายใต้แนวคิด “Pirate” หรือ โจรสลัดเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้เกิดขึ้นในการช้อปปิ้งพาเหรดอาหารทะเลคาว-หวานดังและอร่อยเชื่อมั่นยอดลูกค้าเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติถึง 20%

             นายพงษ์ศักดิ์ รุ่งโรจน์การค้า   ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง เปิดเผยว่า “ สำหรับการจัดเทศกาล “โชว์...ชิมริมทะเล”ในปี 2012เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ทางศูนย์การค้าวางไว้ว่าทุกเดือนจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายและพยายามจัดให้แตกต่างพร้อมแปลกใหม่เพื่อสร้างบรรยากาศแก่ลูกค้าในการจับจ่ายซึ่งการจัดกิจกรรมโชว์ชิมริมทะเลคาดการตอบรับดีเนื่องจากรูปแบบการตกแต่งบริเวณร้านค่าต่างๆ เวที  การแสดงโชว์ต่างๆที่จะหมุนเวียนสร้างความบันเทิง พร้อมยังจำลองบรรยากาศของท่าเรือโจรสลัดนับเป็นกลิ่นไอของทะเลแท้จริง ดึงดาราสาวชื่อดังคุณโบวี่ อัฐมา กระทบไหล่ แจ๊ค สแปร์โรว์ เมืองไทย มาสร้างสีสันความบันเทิงให้กับงานในวันพิธีเปิด9 มีนาคมอีกด้วย   โดยทุกครั้งที่จัดกิจกรรมTrafficเพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเวลาปกติ งานนี้จะมีจัดขึ้น 8-21 มีนาคม  ณ  พื้นที่โปรโมชั่นคือ Grand Hall ชั้น 1F  

             อีกทั้งศูนย์กาค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง  มีฐานลูกค้าเดิมคือ C กับB-ในปีนี้จะเดินหน้าเพื่อขยายกลุ่มลูกค้าระดับบนเพิ่มขึ้นคือ A และB+ เป็นกลุ่มที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านโดยรอบๆศูนย์กว่า๑๐๐ หมู่บ้าน ด้านงบการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายอยู่ที่ปีละ 5-6 % ของยอดขายทั้งหมดทั้งนี้ศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรงอยู่คู่กับชุมชนชาวสำโรง และจ.สมุทรปราการมาเป็นเวลานานกว่า ๓๐ ปี จึงไม่สามารถปฏิเสธไม่ได้ว่าศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ก็คือส่วนหนึ่งของชุมชนไปแล้ว

             ผู้จัดการฝ่ายการตลาด  กล่าวต่อไปว่า “จึงเน้นในการจักกิจกรรมการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและชุมชนในระแหวกรัศมี5 กิโลเมตรรอบศูนย์กาค้าฯ  โดยแบ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในการจัดกิจกรรมของเราเพื่อพัฒนาพร้อมยกระดับของศูนย์ฯขึ้นไปพร้อมๆกัน รวมไปถึงการจัดกิจกรรมที่ดึงชุมชมโดยรอบศูนย์ฯเขามามีส่วนร่วมอย่างเช่นกิจกรรมการประกวดความสามารถด้านต่างๆเป็นต้นตัวอย่าง เช่น กิจกรรมการประกวด "ลูกทุ่งเยาวชนอิมพีเรียล"ซึ่งเราจัดขึ้นทุกปีเกือบ ๑๐ ปีแล้ว และก็มีน้องๆจากชุมชนรวมถึง จ.ใกล้เคียงมาร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก สร้างศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่ๆขึ้นมามากมาย เรียกได้ว่าใกล้ชิดกับชุมชุนโดยแท้จริง”

             นอกจากนี้วิเคราะห์สถานการณ์การแข่งขันธุรกิจการค้าปลีกนับวันจะมีแต่การแข่งขันที่สูงขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีทั้งจากศูนย์การค้าที่เป็นของคนไทยเองหรือของต่างชาติจะเห็นได้ว่าในส่วนของ จ.สมุทรปราการหรือบริเวณใกล้เคียงย่านบางนาก็มีศูนย์การค้าเกิดขึ้นมากมาย  ไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนรุ่นใหม่หันกลับมาใช้บริการศูนย์การค้ามากขึ้นและศูนย์การค้าต่างๆเองก็มีแผนการตลาดสม่ำเสมอทั้งกิจกรรมและส่งเสริมการขาย  ส่วนปี 2012 นี้จึงคาดว่ายอดขายศูนย์กาค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เติบโตกว่า 10-15 %   อย่างไรก็ตามตลาดโดยรวมธุรกิจค้าปลีกน่าจะเติบโต8-10%  เท่านั้น








« Last Edit: March 11, 2012, 05:53:59 PM by happy »