happy on March 10, 2012, 05:18:17 PM
สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยร่วมกับสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ

และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟเวิลด์ ซีเนม่า เปิดฉาก “เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสกรุงเทพฯ ครั้งที่ 8”

อย่างยิ่งใหญ่...เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง100 ปี สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ  

              สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยร่วมกับสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพและโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เปิดฉาก “เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสกรุงเทพฯ ครั้งที่ 8” อย่างยิ่งใหญ่เนรมิตลานชั้น 8ปูพรมแดงต้อนรับนักแสดงมากความสามารถคริสตินสก็อต โทมัส ที่ฝากผลงานระดับโลกไว้มากมาย อย่างเช่น Largo Winch, Shopaholic และ  Sarah’s Keyไม่เพียงเท่านั้น...งานนี้ยังได้รับความสนใจจากบรรดาผู้กำกับภาพยนตร์ไทยและนักแสดงมากมายที่ตบเท้าเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ ก้องเกียรติ โขมศิริ, เมษ ธราธร, ชยนพบุญประกอบ, กิ๊ฟซี่ -แนนนี่ เกิร์ลลี่เบอรี่, มะหมี่ นภคปภา, โย ยศวดี, นุช – มะลิ โคทส์ และอีกมากมาย เทศกาลฯในครั้งนี้ได้คัดสรร 10 ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ สุดอารมณ์ดี จากแดนน้ำหอม เพื่อมอบเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้คอหนังชาวไทยหลังผ่านวิกฤตการณ์อันเลวร้ายเมื่อปีที่ผ่านมา โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 18 มีนาคม 2555 ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เดียวเท่านั้น!!!

พิธีเปิดเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพครั้งที่ 8 อย่างเป็นทางการ

ท่านเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และคุณสุวรรณี ผู้บริหารจาก SF ร่วมเปิดเทศกาลฝรั่งเศส กรุงเทพครั้งที่ 8 อย่างยิ่งใหญ่

               สมการรอคอยสำหรับคอหนังฝรั่งเศสกับการกลับมาอีกครั้งของเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสกรุงเทพครั้งที่ 8 หนึ่งในวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเทศกาลวัฒนธรรมไทย - ฝรั่งเศส หรือลาแฟต ภายใต้ความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ  และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า

               นางสุวรรณีชินเชี่ยวชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัดกล่าวว่า“นับเป็นอีกปีที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ได้รับความไว้วางใจจากสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยและสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพให้เป็นสถานที่แห่งเดียวที่ได้จัดฉายภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน ซึ่งปีนี้ยิ่งมีความพิเศษกว่าทุกปีเนื่องจากเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี ของสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพจึงคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมถึง 10 เรื่อง  โดยเฉพาะภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ สุดอารมณ์ดีที่จะสร้างความเพลิดเพลิน เพื่อมอบเสียงหัวเราะ และรอยยิ้ม ให้คอหนังชาวไทยที่ได้ผ่านวิกฤตการณ์อันเลวร้ายเมื่อปีที่ผ่านมา”

               “จากยอดผู้ชมที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปีทำให้เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส กรุงเทพฯเป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทยและเป็นเทศกาลที่มีคอหนังกล่าวถึงมากที่สุด ด้วยการแสดงออกถึงวัฒนธรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นตัวตนของสังคมฝรั่งเศสผ่านตัวละครที่โลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์มซึ่งทุกเรื่องจะจัดฉายในระบบฟิล์ม  35 ม.ม. และให้เสียงภาษาฝรั่งเศส  พร้อมบทบรรยายภาษาอังกฤษโดยภาพยนตร์ที่จัดฉายในเทศกาลครั้งนี้เป็นผลงานที่ได้รับคัดเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญมาแล้วถึง9 เรื่อง อาทิLesfemmes du 6ème étage , Un heureuxévénement,Sarah’sKeyหรือ LesTribulations d’Une Caissièreที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกมาแล้วภาพยนตร์ทั้งหมดในเทศกาลล้วนแล้วแต่ได้รับการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี อีกทั้งยังไม่เคยจัดฉายในประเทศไทยมาก่อนจึงการันตีได้ถึงความแปลกใหม่ คุณภาพ และความคิดสร้างสรรค์  เพื่อให้เทศกาลครั้งนี้มอบความสุขสนุกสนานแก่ผู้ชมอย่างแท้จริง”สุวรรณีกล่าวปิดท้าย

คริสติน สก็อต โทมัส นางเอกดังจากฮอลลีวูด.

คริสติน สก็อต โทมัส นางเอกดังจากฮอลลีวูด ปะทะแก๊งค์นางเอกไทย



« Last Edit: March 11, 2012, 06:55:58 PM by happy »

happy on March 10, 2012, 05:22:33 PM
เมษ ธราธร ผู้กำกับจาก ATM เออรัก เออเร่อ

               ทางด้านผู้กำกับไฟแรงจากATMเออรัก เออเร่อ เมษ ธราธรกล่าวหลังจากชมภาพยนตร์ Sarah’sKeyว่า“ผมชอบนะ เพราะหนังมีเอกลักษณ์ เนื้อเรื่องน่าติดตาม เข้มข้นแม้จะบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็ดูง่าย เชื่อว่าใครที่ได้ดูจะต้องประทับใจยังคิดอยู่ว่าจะมาดูเรื่องอื่นๆ อย่างแน่นอนครับ” ส่วนนางเอกสาวเซ็กซี่มะหมี่นภคปภาก็ไม่พลาดงานนี้ “ส่วนตัวแล้วชอบมากค่ะ หนังฝรั่งเศสสนุกนะดูไม่ยากอย่างที่ใครๆคิด ยิ่งพอมีเทศกาลนี้ ก็จะรีบมาดู เพราะหนังส่วนใหญ่มีเสน่ห์น่าติดตาม บางเรื่องหักมุมนิดๆ ดูแล้วจะกลับมาคิดต่อ ภาพสวยเชื่อว่าใครมาดูต้องชอบเหมือนมะหมี่แน่ๆค่ะ






               เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสกรุงเทพฯ  ครั้งที่ 8จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้– 18  มีนาคม2555ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพียงแห่งเดียวเท่านั้น!!!ซึ่งจัดโปรแกรมฉายเพื่อเอาใจคนรักหนังโดยเฉพาะ  วันจันทร์ – ศุกร์จัดฉายวันละ 1 รอบ เวลา 20.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ฉายวันละ 4รอบ จำหน่ายบัตรในราคาพิเศษเพียง120 บาททุกที่นั่งและนักเรียน นักศึกษาที่ถือบัตร SF Student Card ราคาเพียง 100 บาททุกที่นั่ง และสุดคุ้มกับ Movie  Pack บัตรชุดสำหรับชมภาพยนตร์5 ใบ ที่สามารถชมภาพยนตร์เรื่องใด รอบใดก็ได้ตลอดเทศกาลฯ ในราคาเพียง 500  บาท จำนวนจำกัดเพียง 500 ชุด สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์หรือรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ SF Call Center  และ  www.sfcinemacity.com หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์  ซีเนม่า
« Last Edit: March 11, 2012, 06:58:36 PM by happy »

happy on March 11, 2012, 06:59:46 PM