MSN on March 08, 2012, 06:37:25 PM
บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เผยแผนธุรกิจปี 2555 วางเป้าเติบโตจากปีก่อนหน้า 15% พร้อมเตรียมผุดโครงการใหม่อีก 6-8 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท

   

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ประกาศแผนการดำเนินธุรกิจปี 2555   เตรียมเปิดโครงการใหม่ 6-8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3,500 ล้านบาท   พร้อมตั้งเป้าปีนี้กวาดยอดขาย 2,550 ล้านบาท และเป้าการรับรู้รายได้ที่ 2,150 ล้านบาท หรือเติบโต 15% จากปีก่อน

คุณไชยยันต์  ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในปี 2554 เป็นปีที่มีปัจจัยลบภายนอกเข้ามากระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศหลายปัจจัย   นับตั้งแต่ต้นปีที่เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิในประเทศญี่ปุ่น   มาจนวิกฤตการเงินยุโรป ที่เริ่มขยายวงกว้างออกไปในหลายประเทศ จนนำไปสู่ผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกในวงกว้าง   ตลอดจนเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรงที่เกิดขึ้นในประเทศไทยช่วงปลายปี ซึ่งส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจของประเทศไทยในไตรมาสสุดท้ายมีการขยายตัวที่ติดลบสูงถึง 9%   และทำให้ภาวะเศรษฐกิจทั้งปี 2554 ของประเทศไทยมีการขยายตัวได้เพียง 0.1%
     
อย่างไรก็ตาม บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้มีการจัดเตรียมแผนการรองรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ ไว้อย่างรัดกุม  และจากการที่บริษัทฯได้มีการปรับกลยุทธ์การแข่งขัน โดยแบ่งการบริหารงานออกเป็น SBU1 (Brand เดิม บ้านลลิล, ลลิล กรีนวิลล์, และบ้านบุรีรมย์) และ SBU2 (Lanceo, LIO, และ คอนโดมิเนียม LEVO) ทำให้บริษัทมีความคล่องตัว และสามารถเน้น Target Customer ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น   ส่งผลให้บริษัทสามารถตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว และเข้าถึงความต้องการของทุกกลุ่มมากขึ้น   ทำให้ในปี 2554 แม้จะมีปัจจัยลบมากกมาย บริษัทฯยังคงมียอดรับรู้รายได้ที่ขยายตัวและมีการขยายตัวต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่สี่   
 
ในส่วนของแผนธุรกิจของบริษัท ฯ ในปี 2555 นั้น บริษัทฯ คาดว่าจะยังคงสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการเติบโตที่ยั่งยืน และแข็งแกร่ง   ทั้งนี้ตั้งเป้าการขายในปี 2555 ไว้ที่ 2,550 ล้านบาท และตั้งเป้ารับรู้รายได้ที่ 2,150 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ประมาณ 15%   โดยในปีนี้บริษัท ฯ มีแผนที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุม Segment ตลาดที่กว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตลาดกลาง-บน กลางล่าง-ล่าง ฯลฯ  พร้อมทั้งมีการออกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากขึ้น   ตลอดจนมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังทำเลใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ   โดยเตรียมที่จะเปิดโครงการใหม่ในปี 2555 นี้ อีก 6-8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3,500 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ