enjoynews on February 28, 2012, 04:22:09 PM
เอ็กซ์พีเดีย สยายปีกรุกเพิ่มตลาดเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้
เปิดตัวในประเทศไทย
บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลก เล็งศักยภาพขยายตลาดท่องเที่ยวออนไลน์ประเทศไทย
กรุงเทพฯ: 28 กุมภาพันธ์ 2555 – บริษัท เอ็กซ์พีเดีย อิงค์ เป็นบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ www.expedia.co.th สำหรับประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเป็นเว็บไซต์ให้บริการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจรรายแรกในประเทศไทย ที่นำเสนอตั๋วเครื่องบินบวกแพคเกจท่องเที่ยวโรงแรมที่พักให้กับลูกค้าชาวไทยด้วยราคาสุดคุ้มอย่างแท้จริง สร้างสรรค์มาเพื่อกลุ่มลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ นำเสนอแพคเกจราคาที่ประหยัดสุดในตลาด ด้วยการ ”การันตีราคาถูกที่สุด” ซึ่งการเปิดตัวที่ประเทศไทยในครั้งนี้เป็นการเปิดตัวการให้บริการเต็มรูปแบบครบวงจรเป็นตลาดที่ 2 ในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากบริษัทฯได้ทำการเปิดตัวที่ประเทศสิงคโปร์ (เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2554) ตามแผนการขยายธุรกิจสำหรับภูมิภาคนี้
มร. แดน ลินน์ ประธานคณะเจ้าที่บริหาร บริษัท แอร์เอเชียเอ็กซ์พีเดีย จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับมีผู้บริโภคด้านการท่องเที่ยวที่ชื่นชอบโปรโมชั่นที่คุ้มค่า ราคาประหยัด ทำให้ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในการวางกลยุทธ์สำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยการเปิดตัวเว็บไซต์ในประเทศไทยนี้นับเป็นเครื่องยืนยันในความมุ่งมั่นด้านการลงทุนในประเทศไทยของเอ็กซ์พีเดีย”
“ด้วยจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยซึ่งมีถึง 17.5 ล้านคน และในจำนวนนั้นเป็นผู้บริโภคในการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นจำนวนกว่า 2.5 ล้านคน เอ็กซ์พีเดียจึงได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในข้อนี้ โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยใช้บริการออนไลน์กันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความง่าย สะดวก มีความปลอดภัย และมีทางเลือกตลอดจนโปรโมชั่นคุณภาพมากมาย ทั้งนี้ ทางเอ็กซ์พีเดีย พร้อมแล้วที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมกระแสการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย” มร.แดน กล่าวเพิ่มเติม
“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศยอดนิยมที่มีผู้จองบริการท่องเที่ยวออนไลน์จากเว็บไซต์เอ็กซ์พีเดียทั่วทวีปเอเชีย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศญี่ปุ่น อินเดีย และสิงคโปร์ โดยการเปิดตัวเว็บไซต์สำหรับประเทศไทยนี้จะช่วยให้ลูกค้าชาวไทยได้จองการท่องเที่ยวออนไลน์ได้อย่างสะดวกง่ายดาย สำหรับการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ” มร.แดน กล่าวสรุป

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Expedia.co.th ดำเนินงานโดยบริษัท แอร์เอเชียเอ็กซ์พีเดีย แทรเวล จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท เอ็กซ์พีเดีย อิงค์ และ แอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์ โดยเว็บไซต์ Expedia.co.th นี้ ได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะ และนำเสนอโรงแรมที่พักและจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดทั่วโลก ซึ่งบนหน้าเว็บไซต์นั้น มีให้บริการทั้งในส่วนของการจองออนไลน์และส่วนที่เป็นการวางแผนการเดินทาง พร้อมมีศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ในประเทศไทย (Call Center) เพื่อช่วยลูกค้าวางแผนการท่องเที่ยว การจอง และจัดสรรแพคเกจที่คุ้มค่าที่สุดจาก โรงแรมที่พักกว่า 145,000 โรงแรม และกว่า 400 สายการบิน
เว็บไซต์ Expedia.co.th นอกจากจะมีมีฟังก์ชั่นที่สะดวก เข้าใจง่ายสำหรับคนไทย ยังนำเสนอบริการที่เป็นมูลค่าเพิ่มด้วยข้อมูลเชิงลึก เพื่อประกอบการตัดสินใจในการจองของลูกค้า อาทิ สรุปภาพรวมของโรงแรมต่างๆ ทัวร์เสมือนจริง 360 องศาของโรงแรมต่างๆ ตลอดจนรีวิวต่างๆ จากนักท่องเที่ยว
ทั้งนี้ เมื่อลูกค้าต้องการค้นหาข้อมูลและจองการท่องเที่ยว ลูกค้าจะมั่นใจได้ว่าได้สินค้าและบริการของเอ็กซ์พีเดีย ในคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันกับเอ็กซ์พีเดียทั่วโลก:
•   ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ในประเทศไทย (Call Center) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7.00 น. - 21.00 น.
•   สามารถจอง เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกการเดินทาง โดยไม่มีค่าธรรมเนียม
•   ยิ่งคุ้มค่า เมื่อจองแพคเกจแบบเที่ยวบินบวกที่พัก โดยรับประกันราคาถูกที่สุด
•   นำเสนอราคาด้วยหน่วยเงินบาทไทยที่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมทั้งหมดแล้ว ซึ่งสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ต้องกังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา
•   รวบรวมรีวิวจากนักท่องเที่ยวนับพันรีวิว
นอกจากนี้ เว็บไซต์ เอ็กซ์พีเดีย ยังมีนโยบายรับประกัน ”การันตีราคาถูกที่สุด” ซึ่งเป็นการการันตีที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่แพคเกจไปจนถึงการจองโรงแรมอย่างเดียว ถ้าลูกค้าสามารถหาราคาที่ดีกว่าที่เอ็กซ์พีเดียนำเสนอบนเว็บไซต์ ด้วยการท่องเที่ยวแบบเดียวกันทุกอย่าง เอ็กซ์พีเดียจะให้ราคาเดียวกับที่ลูกค้าหามาได้ พร้อมให้บัตรกำนัลมูลค่า 1,250 บาท สำหรับการจองครั้งต่อไป



เพื่อเป็นการฉลองเปิดตัวเว็บไซต์ เอ็กซ์พีเดีย ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เอ็กซ์พีเดียยังได้นำเสนอแพคเกจสุดคุ้มเกินห้ามใจ มีช่วงโปรโมชั่นการจองเพียง 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 9 มีนาคม ศกนี้      ทั้งยังเป็นการต้อนรับช่วงปิดเทอมและช่วงเทศการสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เป็นโอกาสดีที่ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์และใช้บริการจองแพคเกจท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืนพร้อมตั๋วเครื่องบิน ใน 5 จุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทย ได้แก่ ฮ่องกง (6,329 บาท) สิงคโปร์ (4,669 บาท) บาหลี (3,769 บาท) เชียงใหม่ (1,159 บาท)  และภูเก็ต (969 บาท) โดยโปรโมชั่นสุดพิเศษนี้สามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 31 สิงหาคม 2555 นี้
ทั้งนี้ เอ็กพีเดีย ประเทศไทย ยังได้มุ่งเน้นในส่วนของกลยุทธ์การตลาด ด้วยการจัดทำหนังโฆษณาที่เป็นหนังโฆษณาชุดแรกของเอ็กซ์พีเดีย ประเทศไทย สำหรับกลุ่มเป้าหมายชาวไทย ตลอดจนการตอกย้ำการสร้างแบรนด์ด้วยแคมเปญโฆษณาทั้งในวิทยุ สื่อนอกบ้าน ช่องทางดิจิตัล และประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้บนหน้าเฟสบุ๊ค (www.facebook.com/Expedia.co.th)    เอ็กพีเดีย ประเทศไทย ยังจะมีการเล่นเกมส์ลุ้นรางวัล “Pack For Holidays” (แพคฟอร์ฮอลิเดย์) ลุ้นรางวัลสำหรับแฟนๆ สำหรับ 4 รางวัลชิงทริปไปเที่ยวฮ่องกง และสิงคโปร์ จำนวน 4 รางวัลอีกด้วย
เอ็กพีเดีย ยังมีโปรแกรมสำหรับเอเย่นต์ท่องเที่ยว “Travel agent Affiliate Program” (TAAP) ซึ่งเป็นโปรแกรมคอมมิชชั่นสำหรับเอเย่นต์เมื่อจองโรงแรม แพคเกจ และกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆผ่านเอ็กซ์พีเดีย ซึ่งโปรแกรมนี้จะเปิดตัวในวันที่ 5 มีนาคมนี้
นอกจากนี้ เอ็กซ์พีเดีย ยังมีเว็บไซต์โดเมนเนมท้องถิ่น สำหรับในประเทศต่างๆ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, เบลเยี่ยม, เนเธอแลนด์, ออสเตรีย, เดนมาร์ก, ไอร์แลนด์, นอร์เวย์, สเปน, สวีเดน และ แม็กซิโก. ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น อินเดียและสิงคโปร์ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอ็กซ์พีเดีย ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ www.expedia.co.th