happy on February 06, 2012, 12:51:07 PM
“ไบเบิ้ล”  “ต้อม”  ตื่นเต้น ขึ้นเวทีเล่นลิเกครั้งแรก
โอด…ยาก  กว่าจะถูกใจผู้กำกับเล่นเอาหืดขึ้นคอ







                อาทิตย์นี้พักฉากคู่พระ-นาง  มาดูเบื้องหลังฉากของพระเอกตัวน้อย “ไบเบิ้ล” ด.ช. ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย  ขึ้นเวทีเปิดวิกลิเก   ให้แฟนละคร “ ดุจดาวดิน”ได้ดูกันบ้าง

                เป็นฉากที่ บุญทิ้ง (ไบเบิ้ล) เข้าไปอยู่ในโรงลิเก และมีโอกาสแสดงลิเกบนเวทีในฐานะลิเกเด็กหน้าใหม่  บุญทิ้งร้องเล่นลิเกเรียกแม่และวิ่งไปหา กัญญา(ต้อม รัชนีกร) ช้อย(แตน ราตรี)ได้ทีแกล้งผลักบุญทิ้งจนเซถลาไข่ตุ๋น(ด.ช. พีพี  พีรพล) นึกว่าเล่นมุก เลยยิ่งแกล้งดึงบุญทิ้งยกใหญ่ คนดูฮือฮาชี้มาทางช้อยทำท่าจะด่า  ช้อยกับไข่ตุ๋นดึงแขนบุญทิ้งคนละข้าง กัญญาร้องไห้วิ่งตามบุญทิ้ง แต่ถูกช้อยตบล้มลงไปกับพื้น  คนดูลุกฮืออย่างอิน บุญทิ้งมองที่กัญญาแล้วร่ำร้องหาแม่เสียงเศร้า แม่ยกทนไม่ไหวลุกขึ้นยืนชี้หน้าด่าช้อยกับไข่ตุ๋นยกใหญ่ ทำเอาช้อยขยาด  แม่ยกเข้าไปหน้าเวทีหอมบุญทิ้งซ้ายขวา คนอื่นๆทยอยเดินเอาพวงมาลัยติดแบงก์มาให้จนล้นคอบุญทิ้งและกัญญา  บุญทิ้งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงได้รับความชื่นชมจากผู้คนมากมาย




                สำหรับฉากนี้ได้ถ่ายทำกันบนเวทีของวิกลิเกจริงๆ มีทั้งเอ็กซ์ตร้าและบรรดาไทยมุงมาดูการถ่ายทำกันอย่างแน่นขนัด  ทำเอาบรรยากาศโดยรอบคึกคัก ครึกครื้น  ในส่วนของนักแสดงนั้นทั้งสี่คนเห็นพ้องต้องกันว่าฉากนี้เล่นยากมาก เพราะต้องร้อง ต้องรำ ต้องจำไดอะล็อค และเล่น
แอ็คติ้งพร้อมกันทั้งหมด และไม่มีใครเคยเข้าฉากเล่นลิเกนี้มาก่อนเลยอีกต่างหาก อีกทั้งยังเป็นการขึ้นเวทีลิเกจริงครั้งแรกของทุกคนอีกด้วย โดยเฉพาะไบเบิ้ลในฐานะนักแสดงใหม่แต่ต้องเล่นให้ดูว่าร้องเก่งรำคล่อง  แม้ว่าก่อนเข้าฉากนี้ทางกันตนาได้ให้ทั้งต้อมและไบเบิ้ลได้เรียนกับครูสอนลิเกมืออาชีพพอให้ได้รู้ถึงพื้นฐานการร้องรำมาบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทั้งคู่ลดอาการตื่นเต้นลุ้นไปกับการเข้าฉากในวันนี้ไปได้  และเพื่อคุณภาพของงานในวันถ่ายทำจริงนี้ผู้กำกับหยง เอกภพก็ยังให้ครูลิเกมาสอนให้ถึงหน้ากองเป็นการทบทวนและเพิ่มความมั่นใจให้ด้วย ก่อนถ่ายทำเลยเห็นทั้งต้อมและไบเบิ้ลซักซ้อมคำร้องและท่ารำกันอยู่นานอย่างเคร่งเครียด โดยนักแสดงทุกคนยังได้จุดธูปไหว้ครูเพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อนเข้าฉากด้วย  จากนั้นก็แยกย้ายกันไปแต่งองค์ทรงเครื่องชุดลิเกกัน   ฉากนี้ผู้กำกับหยงค่อนข้างพิถีพิถันเป็นพิเศษ เรียกว่ากว่าจะได้ภาพได้แอ็คติ้งที่ถูกใจ ก็ใช้เวลาถ่ายทำกันหลายชั่วโมงเลยทีเดียว


                แฟนละครติดตามดูลิเก พร้อมเพลิดเพลินไปกับความสนุกของฉากนี้กันได้ในละครเรื่อง“ดุจดาวดิน” โดยฉากนี้จะออกอากาศในวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ. นี้ หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.30 - 22.30 น. ทางช่อง 7
« Last Edit: February 06, 2012, 12:58:17 PM by happy »

happy on February 06, 2012, 01:18:07 PM



happy on February 06, 2012, 01:25:59 PM



happy on February 06, 2012, 01:27:18 PM


« Last Edit: February 06, 2012, 01:29:02 PM by happy »

happy on February 06, 2012, 01:39:41 PM