MSN on February 03, 2012, 02:41:59 PM
KTAMขายตราสารหนี้6เดือนชู3.40%ต่อปี

         นายสมชัย บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   ในสัปดาห์นี้  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 27  (KTSUPB27 )  ระหว่างวันที่ 2-7 กุมภาพันธ์  2555  อายุโครงการ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนตราสารในประเทศ และต่างประเทศ  ซึ่งประกอบด้วย  เงินฝาก  ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์  และตั๋วแลกเงิน ในสัดส่วน 25%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารต่างประเทศ  ประเภทเงินฝากประจำ  Bank of China  สกุล USD , เงินฝากประจำ  Union  National  Bank (UNB ) ,  เงินฝากประจำ  First  Gulf Bank  (FGB)   , MTN ของ ICBC   Asia  Ltd. สกุล  USD   และ ECP ของ GSCaltex  สกุล  USD   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.40% ต่อปี   

              สำหรับภาวะการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี ในประเทศ ยังคงมีแนวโน้มปรับตัวลดลง  หลังจาก คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมาอยู่ในระดับ 3.00% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา   ซึ่งตลาดการเงินส่วนใหญ่เชื่อว่าจะมีการคงอัตราดอกเบี้ยในระดับนี้ต่อเนื่องไปอย่างน้อยจนถึงครึ่งหลังของปี  โดยปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเชิงนโยบายคือ การฟื้นตัวของภาคการบริโภค การลงทุนในประเทศ  รวมถึงผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในยุโรป และการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชีย

สำหรับตลาดอัตราแลกเปลี่ยน  ได้คาดการณ์ว่า การเจรเจาเพื่อแก้ปัญหาหนี้ของกรีซ รวมถึงผลการประมูลพันธบัตรของรัฐบาลในยุโรปที่มีความต้องการลงทุนสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้   จึงทำให้ค่าเงินยูโรปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลล่าร์สหรัฐฯ  เช่นเดียวกับเงินบาทที่เริ่มแข็งค่าขึ้น  โดยนักลงทุนเริ่มกลับมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น   ผลดังกล่าวทำให้ดอลล่าร์พรีเมี่ยมปรับตัวเพิ่มขึ้น และเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในต่างประเทศหลังปิดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนปรับตัวดีขึ้น

               นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 5 (KTFIX6M5)  ประเภท  Roll  Over  เสนอขายถึงวันที่ 3   กุมภาพันธ์   2555  อายุโครงการ 6 เดือน   เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 60%   ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำธนาคารพาณิชย์   ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.70% ต่อปี